Chiều

Tác giả: Lê Trọng Minh Kha

Chiều ngồi bó gối nhìn ra
Từng khuôn mặt lạ trôi qua hững hờ
Chiều nhìn sông nước vẫn vơ
Đò chiều vãn khách ngủ bờ cát xa

Chiều ngồi đếm chuyến xe qua
Đếm ngày đếm tháng đi xa cuộc đời
Chiều ngồi nhặt chiếc lá rơi
Vẽ trên mặt đất những lời vu vơ

Chiều ngồi tính chuyện bâng quơ
Tính xem đàn kiến ngao du thuở nào
Chiều ngồi đợi trăng đợi sao
Đợi xem định mệnh ngôi nào của ta

Lê Trọng Minh Kha

Chiều
Thơ: Lê Trọng Minh Kha
Serenade
Nhạc: Franz Schubert
Violin: Nguyễn Tạ Thiện

4 thoughts on “Chiều

  1. Phuong

    Một bài thơ buồn, nhưng đọc thấy vui. Phán đúng tâm tư lãng đãng của lớp người trẻ lòng nhưng già mặt. Chỉ có điều từ ‘ngao du’ gây lấn cấn. Tôi thích thơ nhưng chẳng biết làm. Đã từng nặn hai câu thế này : Chiều ngồi bó gối buồn hiu / nhìn lui nhìn tới nhìn ruồi bay qua. Thì là cạn ý. Cám ơn tác giả câu thơ
    Chiều ngồi nhặt chiếc lá rơi
    Vẽ trên mặt đất những lời vu vơ

    Reply
  2. Hồ Sĩ Đình

    Thơ hay cảm ơn anh LTMK! Tựa đề chỉ chữ một chữ dù là chiều nào cũng ngồi. Nhờ HuongXua cho biêt; chút xíu về Nguyễn Tạ Thiện. Vừa đọc thơ vừa nghe nhạc Senerade. Nhạc hay quá nên thấy sao ngắn quá. Cảm ơn Hương Xưa!

    Reply
  3. admin Post author

    Bạn Hồ S Đình thân mến
    Cám ơn bạn đã hỏi về nhạc sĩ Vĩ Cầm Nguyễn Tạ Thiện, lâu nay HX cứ dùng chùa mấy bài nhạc của ông mà quên việc tri ân tác giả , nay nhờ bạn hỏi ,admin mới sưu tầm tiểu sử của ông. thật là khó hơn “tìm kim dưới biển”hai ngày trời rồi mà vẫn không thấy , admin đoán chàng chịu sự chi phối của một công ty nào đó, có lẽ là công ty Phương Nam, cuối cùng chỉ tìm được vài dòng ngắn ngủi về nhạc sĩ như sau :
    “Thứ 2 là Phạm Duy – Yêu là chết trong lòng gồm các tình khúc lứa đôi, được thể hiện bởi 4 ca sĩ Quang Dũng, Nguyên Thảo, Đức Tuấn, Tấn Minh. Hai album còn lại là độc tấu piano Tiếng thu, do Vũ Hồng Khanh biểu diễn và Tiếng sáo thiên thai với phần trình bày của tứ tấu: violin Nguyễn Tạ Thiện, viola Bùi Anh Sơn, cello Võ Đing Kuân và piano Vũ Hồng Khanh.(Nguồn: “https://thanhnien.vn/phat-hanh-4-album-nhac-pham-duy-18552953.htm#)
    Trên internet admin cũng lụm được tiểu sử ngắn gọn như sau :
    Nghệ sĩ:Nguyễn Tạ Thiện
    Nước/ quốc gia: Việt Nam
    Hòa mình vào từng khúc nhạc du dương để cùng sẻ chia những niềm vui, nỗi buồn; để thấu hiểu từng góc khuất ẩn sâu trong trái tim, tâm hồn của mỗi người.
    Dù kết quả không như ý, mong bạn thông cảm, cám ơn bạn rất nhiều .admin HX

    Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published.