Mừng Sinh Nhật Hương Xưa Tròn 4 Tuổi

MỪNG SINH NHẬT HƯƠNG XƯA TRÒN 4 TUỔI

Admin lêtrọngminhkha

Description: https://lh4.googleusercontent.com/-2hlO-JEClQA/VGDTFA0EO-I/AAAAAAAAFUg/D_cmBjVlrbI/w721-h541-no/100_7029.JPG

NHÂN DỊP MỪNG SINH NHẬT HƯƠNG XƯA TRÒN 4 TUỔI, BBT, ADMIN XIN GỞI ĐẾN CÁC THÀNH VIÊN, CÁC THÂN HỮU LỜI CÁM ƠN CHÂN THÀNH ĐÃ TIẾP TỤC THAM GIA VÀ ỦNG HỘ HƯƠNG XƯA. MONG RẰNG TÌNH CẢM CỦA CÁC BẠN VÀ HƯƠNG XƯA NGÀY CÀNG THÊM GẮN BÓ. BBT HƯƠNG XƯA

HƯƠNG XƯA VÀ SINH NHẬT 4 TUỔI 01-12

Đọc Kiều, những đoạn thơ nói về cảnh người lữ khách tha phương nhớ quê hương dưới ngòi bút của thi hào Nguyễn Du, câu nào cũng hay, cũng tuyệt, nhưng có lẽ trong hoàn cảnh hiện tại, tôi thích nhất 2 câu sau đây:

Song sa vò võ phương trời Nay hoàng hôn đã lại mai hôn hoàng (Kiều-Nguyễn Du)

 

Description: C:\Documents and Settings\dzung\My Documents\Beautiful Autumn pictures\Autumn Reflections.gifVâng đã ba mươi mấy mùa Thu rồi xa cách quê hương. Đã bao nhiêu lần “nay hoàng hôn đã lại mai hôn hoàng” đi qua trên đất khách. Trong lòng tôi bao giờ cũng ngập tràn một nỗi nhớ! Chiều nay bên hồ Swan Lake, New Hampshire, với rừng phong cuối thu với lá vàng ngập lối và một mình tôi đi lang thang trên những con dốc cũng ngập lá vàng, nhìn xuống hồ Swan Lake có những con thiên nga với bộ lông trắng mướt đang thản nhiên và lướt nhẹ nhàng trên mặt nước trong xanh. Cả một cảnh trời cuối mùa thu được phản chiếu xuống mặt hồ tạo nên một bức tranh mùa thu buồn và đẹp lộng lẫy… Từng cơn gió nhẹ thổi qua lành lạnh, tôi bỗng rung mình và nghĩ trời đã cuối Thu sắp sang Đông rồi sao? Bao nhiêu mùa Đông đã đi qua rồi và còn bao nhiêu mùa Đông nữa. Mùa Đông lạnh cóng người và nỗi nhớ về quê như đông đặc lại trong hồn. Trở về với thực tại và một nỗi buồn và nhớ mênh mông! Nhớ ai? Nhớ về cố quốc, nhớ về quê hương. Và đặc biệt tôi đang nhớ về Quy Nhơn, nơi chôn giấu ngàn năm của một thiên tài thi văn nỗi tiếng Hàn Mặc Tử, và nơi đó có cô bé HƯƠNG XƯA xinh đẹp và dễ thương của chúng ta. Và cũng nhớ là mình phải viết bài để chúc mừng cô bé HƯƠNG XƯA tròn 4 tuổi.

Cô Admin Hương Xưa vừa mới email nhắc nhở đó: “Nhớ gì không? Đầu tháng 12 là sinh nhật Hương Xưa đó! Viết bài tổng kết đi!” Lẽ dĩ nhiên là tôi phải nhớ chứ. Tôi đã quen và rất thích cái lối viết ngắn gọn nhưng rất đầy đủ của cô!

Vâng, cuộc sống của chúng ta có biết bao niềm vui và cũng lắm nỗi buồn. Có lẽ vì thế nên cô bé Hương Xưa đã trưởng thành thật nhanh, thật sớm. Mới năm ngoái Hương Xưa còn là một cô bé vô tư lự, năm nay cô bỗng lớn thật nhanh để trở thành một cô thiếu nữ xinh đẹp nhưng cũng hằn lên trong đôi mắt cô những nét suy tư và những nỗi buồn sâu thẳm bên cạnh những niềm vui trãi dài trong suốt năm qua.

Cuộc sống con người vốn hữu hạn, sanh, lão bệnh tử là chuyện thường tình! Nhưng khi một người thân yêu nằm xuống cũng đã để lại cho chúng ta những nỗi đau buồn và những mất mát không gì có thể thay thế được. Gia đình Hương Xưa năm qua cũng đã mất đi những người mẹ thân yêu của các thành viên. Những người mẹ này đều đã có một cuộc sống hạnh phúc, trường thọ và đã ra đi trong thanh thản bình yên bên cạnh con cháu, đó cũng là những niềm an ủi lớn! Ngoài ra hai thành viên của Hương Xưa là anh Bùi Phương, một người đã đóng góp nhiều bài viết cũng như những video nhạc có giá trị và nhà thơ Trần Gia Thiện cũng đã tử giả cõi trần để lại cho Hương Xưa và các thân hữu bao niềm thương tiếc.

Bên cạnh những nỗi đau trong gia đình, thì Hương Xưa cũng chia sẻ niềm đau chung của đất nước, khi Biển Đông Sóng Dậy. Hương Xưa cũng đã nhận được những  bài thơ đầy hào khí của anh Nguyên Lương, anh Lam Hồng, Thầy Mặc Giang, giòng nhạc hùng ca  đấu tranh của nhạc sĩ  Ngô Tín, những bài thơ trong Khúc Ca Cuồng Nộ của anh Nguyễn Hoàng Lãng Du đã được nhóm Sông Song, Ngô Đình Long, Lệ Thu diễn ngâm và phát hành DVD Tiếng Gọi Phương Đông, Hương Xưa đã hãnh diện được tham gia vào trong một giai đoạn lịch sử hào hùng và sôi sục đấu tranh của  toàn dân.

Ngoài ra, trong năm qua chúng tôi cũng đã ghi nhận việc tham gia làm công tác làm từ thiện là một công việc làm có ý nghĩa và nổi bật nhất của các thành viên Hương Xưa. Đặc biệt nhất là nhóm cựu nữ sinh Nữ Trung Học 68-75 với nhiều hoạt động từ thiện thường xuyên trên một qui mô lớn. Xin ghi lại tóm tắt những hoạt động của nhóm này:

v Vào ngày 13-10-2013 nhóm cựu học sinh NTH 68-75 do cô cựu “tổng thư ký” Bùi Kim Quy và bạn Đồng Ánh đã hường dẫn nhóm về xã Phước Hoà tặng quà cho dân nghèo mà theo cô Đào Thanh Hòa là để “ sẻ chia cần thiết cho bà con trong thời điểm mùa màng khó khăn do mưa lũ gây ra”

v Cũng qua bài viết của Đào Thanh Hòa thì nhóm bạn NTH 68-75 ngày 26-1-2014 trước ngày Tết cổ truyền của dân tộc, nhóm cũng đã bắt tay vào việc mua tặng quà cho những gia đình nghèo “với một hy vọng là sẽ góp phần làm nên ngọn lửa ấm vui trong mùa Xuân mới!”

v Rồi cũng nhóm cựu NTH 68-75 vào ngày 18-9-2014, cũng qua bài viết của Đào Thanh Hoà đã đến thăm và tặng quà cho bệnh nhân bệnh viện Phong Quy Hoà, với 200 phần quà cùng 150.000đ tiền mặt cho mỗi suất quà.

v BBT Hương Xưa xin đánh giá cao tấm lòng cao đẹp và nhân ái của các cô nữ sinh xinh đẹp NTH 68-75. Chính việc làm của các cô đã làm tỏa sáng lên ngọn lửa nhân ái của các thành viên Hương Xưa cũng như đã tỏa lan ra rộng khắp trên nhiều vùng đất nước. Các bạn muốn biết các người đẹp cựu NTH 68-75 với những tấm lòng cao đẹp này là ai, thì xin kể tên một số cô nhé (mặc dầu mấy cô “dị” lắm, mắc cỡ lắm không muốn nêu tên mình ra, nhưng nhiệm vụ của người viết tôi phải ghi nhận tên của các cô đầy đủ! Xin quí cô nương thông cảm.) Đó là các cô Đào Thanh Hoà, Nguyễn Thu Thủy, Lâm Cẩm Ái, Huỳnh Mộng Vân, Mèo Con, Trịnh Minh Xuân, Đoàn Kim Thanh, Trương Thảo, Nguyễn Thị Thương, Đồng Ánh, Bùi Kim Quy, Ngô Kim Quy, Minh Châu v.v.v.

Đặc biệt trong ngày nhà giáo 20-11 năm nay một nhóm cựu NTH mà đa số là các cô thuộc thế hệ 68-75 đã đi thăm các thầy cô giáo, tặng quà cùng với những bó hoa tươi thắm cho các thầy cô để tỏ lòng tri ân đối với các thầy cô giáo. Đây là một việc làm đầy ý nghĩa và rất cao đẹp nói lên truyền thống tôn sư trọng đạo của các thế hệ học sinh của chúng ta. Một việc làm đáng được tri ân, khuyến khích cũng như duy trì để trở thành một truyền thống tốt đẹp hàng năm. BBT Hương Xưa xin chân thành cám ơn các cô và anh Bạch Xuân Phẻ đã gởi tặng một món quà ý nghĩa đến các thầy cô.

v Song song với nhóm cựu NTH 68-75, thì vào ngày 12-2-2014 ở tận miền cao nguyên Pleiku xa xôi, qua bài viết thật hay và đầy xúc động “Tặng Quà Mùa Xuân” của chị Cẩm Tú Cầu, chúng tôi cũng ghi nhận chị đã tổ chức chương trình tặng quà mùa Xuân cho các trẻ em bị bệnh tâm thần và những người già neo đơn nghèo khó ở các buôn làng xa xôi mà ở đó cuộc sống vẫn còn ở trong thời kỳ hoang sơ với thiếu thốn đủ mọi mặt và có anh Đào Thương đêm đêm đã vượt tám cây số đường dài để dạy miễn phí cho các cháu bé mồ côi ở gần núi Hàm Rồng Pleiku. Chị và nhóm thân hữu ở Pleiku cùng với sự tham gia của các cô làm từ thiện ở nước ngoài về đã lặn lội đi tận đến những vùng sâu, xa xôi hẻo lánh để mang một chút nắng ấm mùa xuân cũng như những niềm hy vọng đến cho những con người cô đơn, thiếu thốn và đầy bất hạnh đang bị xã hội và cuộc đời quên lãng.

v Ngoài ra trong dịp về thăm quê hương trong dịp Tết vừa qua, vào tháng 2-2014 anh chị Nguyên Lương và Vân Các, qua sự giới thiệu của BBT Hương Xưa đã đến thăm và tặng quà cho anh chị Ánh Tuyết ở Quy Nhơn, gia đình ông Hồ Văn Hợi ở Bình Định cũng như nhờ hai cô Hoàng Kim Chi và Trần Kim Loan đến thăm và tặng quà cho anh Bùi Phương ở Sài Gòn. Đây cũng là một chút tình cảm của các thân hữu ở Bắc Mỹ đối với anh Bùi Phương trước khi anh giã từ chúng ta vĩnh viễn vào ngày 19-9-2014 vừa qua!

v Đặc biệt là trong năm học 2014-2015, thân hữu của nhóm Hoài Việt ở tiếu bang Pennsylvania qua trung gian giúp đỡ và tuyển chọn của Ban Biên Tập Hương Xưa và một số thành viên của Hương Xưa như các cô Quốc Tuyên, Thu Thủy, Nguyễn Tiết, Lâm Cẩm Ái, Mèo Con, Kim Thanh…đã cứu xét và cấp phát 8 xuất học bỗng cho các em học sinh nghèo thi đậu đại học và cao đẳng để giúp đỡ các em vượt qua những khó khăn ban đầu hầu có thể tiếp tục con đường học vấn. Tổng số tiền học bỗng $1800 đô la của các thân hữu Hoài Việt dầu còn khiêm nhường nhưng cũng đã giúp cho các em vượt qua được những bước đầu khó khăn. Hy vọng rằng chương trình học bỗng này sẽ được tiếp tục trong năm học tới, theo anh Nguyên Lương, đại diện cho nhóm thân hữu Hoài Việt cho biết.

v Về sinh hoạt văn học nghệ thuật của Hương Xưa, trong năm qua chúng tôi ghi nhận sự đóng góp bài vở về thơ, văn, nhạc của các thành viên và các thân hữu của Hương Xưa thật phong phú cũng như sự tham gia bình luận ngày càng nhiều trên Diễn Đàn của các thành viên. Đặc biệt Hương Xưa đã mở thêm một chuyên mục mới “BÌNH THƠ” từ tháng 8-2014 và đã được sự tham gia đóng góp bài vở cũng như những góp ý, phê bình, phản hồi của đông đảo bạn đọc. Hương Xưa càng ngày càng được sự tham gia đông đảo của các thân hữu, Hương Xưa là một nơi chốn để quay về, để nhớ lại một thời trong quá khứ. Hương Xưa là một mái nhà thân yêu cho những đứa con lãng tử trở về tìm lại cho mình những thoáng hương xưa của ngày cũ. Hương Xưa cũng còn là nơi các bạn trẻ đang dấn thân vào cuộc sống tìm thấy một chút tình của các thế hệ đàn anh đàn chị của lớp trước đã trải lòng mình ra với những tình cảm êm đềm, quý mến đối với đất nước, đối với quê hương, đối với trường xưa bạn cũ, để họ tiếp nối trong những bài thơ, bài văn đầy tình tự yêu thương…Chúng tôi xin xác nhận lại mục đích của Hương Xưa là làm văn học nghệ thuật và hoạt động từ thiện. Về hoạt động văn học nghệ thuật bao gồm văn, thơ , âm nhạc, hội họa…nhằm phát triển tính nhân bản trong xã hội, phát huy những truyền thống cao đẹp của cha ông ta cũng như nêu cao những tình cảm yêu thương nhân ái của gia đình, bạn bè, xã hội song song với việc ủng hộ và phát triển những chương trình làm từ thiện để giúp đở những mảnh đời khốn khổ và bất hạnh trong xã hội. Hai mục đích này luôn luôn đi đôi và hổ trợ cho nhau.

Năm nay theo cô Admin Hương Xưa cho biết là không thể ra mắt Đặc San Hương Xưa kịp trong dịp mừng sinh nhật Hương Xưa 4 tuổi, mặc dầu cô và BBT rất muốn thực hiện. Thế nên BBT và cô đang cố gắng để thực hiện E-book 2014 mà thôi. Hy vọng khi bạn đọc những giòng này thì chúng ta đã có một cuốn E-Book của Hương Xưa.

Để kết thúc bài viết kỷ niệm cô bé Hương Xưa tròn 4 tuổi tôi xin được phép ghi lại một bài thơ của anh Lam Hồng, một bài thơ chúng tôi đã lục lại được trong một mục phản hồi trong bài viết “Những Ngọn Nến Của Lòng Nhân Ái Đang Tỏa Sáng Trên Hương Xưa” trước đây, bài thơ đã nói lên hết được mục đích và ước vọng của nhóm Hương Xưa:

 

Trăm năm đời – chuyến đò ngang
Xóa đi những cảnh bàng hoàng đớn đau
Cũng da vàng, cũng máu đào
Người vui có nghĩ người đau tột cùng
Giảm nỗi đau-góp chút lòng
Bầu ơi thương bí: bởi chung một giàn
Cảm ơn những tấm lòng vàng
Chân tình thiện nguyện mở trang cuộc đời
Cho ai được nở nụ cười
Niềm tin mở cửa  sáng trời tương lai

Giảm đi  kiếp nạn trần ai
Dẫu về cát bụi vẫn hoài nhân gian

Cuộc đời một giấc mơ màng

Ngẩn ngơ sinh tử ngỡ ngàng cỏ cây

Đi qua giữa thế gian này

Người đi lòng ở mới hay chăng là

Bất công giữa chốn ta bà

Người lần chẳng có, người xa xỉ dùng

Xót xa khổ nạn khôn cùng

Ai người cứu cánh…. ai đồng sẻ san…


(Lam Hồng 17-2-2014- Hương Xưa)

Xin cám ơn anh Lam Hồng, xin cám ơn cô Admin cũng như BBT Hương Xưa lại một lần nữa dành cho ltmk sự ưu ái và vinh hạnh để viết chúc mừng sinh nhật Hương Xưa tròn 4 tuổi. Đặc biệt ngày sinh nhật 4 tuổi của Hương Xưa, cô Phan Mạnh Thu cũng sẽ phải vào bệnh viện để phẩu thuật. Hương Xưa xin chúc cô mọi điều tốt lành để trở sớm trở về tham gia sinh hoạt văn nghệ với Hương Xưa.

Đặc biệt nhân ngày sinh nhật 4 tuổi của Hương Xưa năm nay, các bạn cũng sẽ đọc được nhiều bài thơ thật hay và thật dễ thương của các thân hữu gởi đến chúc mừng. Chúng tôi xin chân thành cám ơn các chị Thiên Thu, Phan Lan Hương, và các anh Nguyễn Ngọc Anh, Bạch xuân Lộc đã gởi những bài thơ đến chúc mừng ngày sinh nhật Hương Xưa.

 

Xin thân chào quí thành viên và thân hữu Hương Xưa với lòng tri ân và cảm mến. Chúc tất cả sức khỏe và hạnh phúc.

 

Đông Bắc, cuối Thu 2014

lêtrọngminhkha

Đính Kèm

 

DS HƯƠNG XƯA [ 2010- 2012 ]

DS HƯƠNG XƯA [ 2012- 2014 ]

HUONGDAN DOC DS  HUONGXUA BOOKMARKS

 

DOC DS HUONGXUA BOOKMARKS  [2012- 2014 ]

{jcomments on}

 

 

0 thoughts on “Mừng Sinh Nhật Hương Xưa Tròn 4 Tuổi

  1. Nguyên Lương

    “Áo xưa em trắng sân trường
    Áo nay em tím một phương trời chiều
    Tóc xưa xanh thắm tình yêu
    Tóc nay bạc trắng buồn hiu mây trời
    Nhìn sông nhớ tóc em trôi
    Nhìn hoa nhớ một nụ cười dấu nhau”

    Nhân kỷ niệm HX 4 tuồi và nhìn trên video clip thấy có một người quen. Gởi tặng người nữ Hương Xưa ấy một thời đã cho tôi biết cảm gíac “yêu thầm nhớ trộm” nó đẹp làm sao.
    Chúc mừng HX tròn 4 tuổi.
    NL

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      BBT Hương Xưa phải khổ công sưu tầm để có bóng hình người cũ của anh Nguyên Lương hiện về đó! Rất vui khi anh đã cảm nhận ra “bóng hình” đó ngay trong video clip. Đúng là cái cảm giác một thời “yêu thầm nhớ trộm” nó đẹp làm sao và không bao giờ phai nhạt trong tâm hồn được, phải không anh Nguyên Lương?
      Mến,
      ltmk

      Reply
    2. lêtrọngminhkha

      Anh Nguyên Lương,
      Cám ơn anh đã ghé vào thăm Hương Xưa và sáu câu lục bát thật hay và đầy ý nghĩa để:
      “Gởi tặng người nữ Hương Xưa ấy một thời đã cho tôi biết cảm gíac “yêu thầm nhớ trộm” nó đẹp làm sao.”(NL)

      Reply
  2. TT Hieu Thao

    Hi anh LTMK loi vao de gioi thieu ve HX that doc dao sau sac.Cam on anh LTMK voi bai viet day cong, day tue de goi gam tam hon minh den voi HX trong tinh thuong nong am …
    .Va cung diem duoc thanh tich cua cac ban vun duc cho HX mot guong mat sang sua, dang yeu va mot bong dang vung chai cua su buoc di truong thanh…
    Thanh vien cua HX :
    TTHT

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Cô Hiếu Thảo mến,
      Cám ơn về những lời cảm nhận chân thành và dễ thương của cô: ” Hi anh ltmk lời vào đề giới thiệu về HX thật độc đáo và sâu sắc…và cũng điểm được thành tích của các bạn vun đúc cho HX một gương mặt sáng sủa, đáng yêu và một bóng dáng vững chải của bước đi trưởng thành…”(TTHT)
      Mến, ltmk.

      Reply
      1. TT Hieu Thao

        hay thật làm dấu trúng hết nhưng Thảo ghi lối vào (Exit) giới thiêu đó anh vì em mê câu thơ cuả ND anh đem ra đó,Đọc rung cảm vô cùng…chúc vui

        Reply
        1. lêtrọngminhkha

          Cám ơn Hiếu Thảo đã rung cảm về hai câu thơ của Nguyễn Du:
          Song sa vò võ phương trời,
          Nay hoàng hôn đã lại mai hôn hoàng
          Những người lưu lạc sống xa quê hương như Hiếu Thảo và anh (và nhiều người khác nữa) có lẽ ai cũng thấy lòng mình rung cảm khi đọc hai câu thơ này. Cám ơn cô thi sĩ đã đồng cảm.
          Thân mến, ltmk

          Reply
  3. khảomai

    #####******####*****#####*****###
    *****###CHÚC MỪNG SINH NHẬT HƯƠNG XƯA******######
    #####****LẦN THỨ 4 ###### *****######*******
    #####Chúc Hương Xưa ngày càng phát triển tốt đẹp****###*****
    ###*****####***###*****####******####*****###******######******####******
    ######******#####******#####******#####*******####
    *******#####******#####******#####*****####******#####*******khảomai

    Reply
    1. khoatruong

      Nhìn ký hiệu “Thăng” mí lại “Sao…xẹt” nà biết ngay KHẢO MAI rầu!
      Chúc Em luôn khỏe mạnh – xinh đẹp & hạnh phúc nhong, Khảo Mai! 😛

      Reply
      1. lêtrọngminhkha

        Cám ơn anh Khoa Trường đã cám ơn KhảoMai!

        Mình cũng đồng ý với Khoa Trường là nhìn những ký hiệu này:

        “###*****####*** ###*****####*** ***####*****### ******######*** * **#### ******
        ######******### # #******#####***** *#### #*******####
        *******#####*** ** *#### #******#####***** ####******#####** *** **” là biết KhảoMai liền.
        Mến, ltmk

        Reply
  4. khoatruong

    Một BÁO CÁO TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG thuộc loại…HÔNG ĐỤNG HÀNG! Vì:

    1. Hông mở đầu bằng “Kính thưa Đồng chí…!” hihiiii… 😀
    2. Hông thấy có ĐỀ MỤC gì cả [ 1, 2, 3,…etc] 😕
    3. BCTKHĐ nhưng lại sử dụng thể loại VĂN TỰ SỰ. :-*
    4. Nội dung NGẮN GỌN – SÚC TÍCH – ĐẦY ĐỦ.
    Nêu bật được NHỮNG NÉT MỚI + NHỮNG ĐIỂM SÁNG rất sinh động & thuyết phục.
    Tạo được cảm xúc và hiệu ứng tích cực cho “ngừ” đọc.

    5. Còn nữa nhưng thâu, liệt kê mệt dzà buồn ngủ…LẮM LUÔN Á! 😆

    Túm lại nà : QUÁ XÁ LÀ HAY! 😛

    Xin cảm ơn Sư Phụ letrongminhkha đã cung cấp cho độc giả một cái nhìn toàn diện & toàn cảnh về hoạt động khởi sắc + hiệu quả của huongxua.org trong năm qua, để mà cùng TỰ HÀO vì có công sức đóng góp của mình – dù là …tí tẹo chớ mấy?!

    CHÚC MỪNG “NGỪ TÌNH” huongxua.org (của Pha Chường) TRÒN TỨ NIÊN KHỎE MẠNH – XINH XẮN – TƯƠI TẮN – MÃI “ĐỆP & THÔM”! 😉

    CHÚC BBT huongxua.org SỨC “PHẺ” – THÀNH ĐẠT – HẠNH PHÚC!

    CHÚC CÁC THÀNH DZIÊN cũng…Y NHƯ TRÊN! hò hò hò… 😛

    “Xi dzu ờ gên, nhong!” heheheeee 😆

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Khoa Trường thân mến,
      Rất vui và chân thành cám ơn Khoa Trường về những cảm nhận và đánh giá rộng lượng về bài viết mừng sinh nhật Hương Xưa 4 tuổi.
      Công sức của Pha Chường không có nhỏ…tí tẹo như Pha Chường khiêm nhường đâu nhé! Anh đã làm cho Hương Xưa và các thân hữu rạng rỡ lên những niềm vui…ngút ngàn đó! Những ngày anh đi xa hoặc vắng bóng anh Hương Xưa thật buồn và vắng lặng như…cái gì quên mất tiêu rùi…Ha, ha, ha!
      Thân mến, ltmk

      Reply
        1. khoatruong

          “Thông dịt” ICONS

          Mắc cở, mắc cở, mắc cở ghia (ghê)
          Làm dziên, làm dziên, làm dziên kìa
          Dzui quá, dzui quá, quá là dzui
          Ứ ừ…

          hẽ hẽ hẽ…
          Pha Chường.

          Reply
  5. TRẦN BẢO ĐỊNH

    CHÚC MỪNG SINH NHẬT HƯƠNG XƯA TRÒN 4 TUỔI.

    CHÚC MỪNG BAN BIÊN TẬP, ADMIN, CÁC BẠN VĂN CHƯƠNG ĐÃ NUÔI DƯỠNG
    VÀ GÓP PHẦN CHĂM SÓC HƯƠNG XƯA.

    Thân ái,
    trần bảo định

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Anh Trần Bảo Định kính mến,
      Rất vui được anh ghé thăm và có lời chúc mừng đến BBT, Admin và các thân hữu của Hương Xưa nhân ngày sinh nhật Hương Xưa tròn 4 tuổi. Rất mong được tiếp tục đón nhận những vần thơ hay, sâu lắng và dạt dào tình cảm của anh.
      Kính chào anh, ltmk

      Reply
  6. Sông Song

    CHÚC MỪNG SINH NHẬT HƯƠNG XƯA TRÒN 4 TUỔI.
    CHÚC CẢ “NHÀ MÌNH” VUI KHỎE, HẠNH PHÚC. VĂN, THƠ, NHẠC PHONG PHÚ. TÌNH THÂN LUÔN ẤM ÁP.
    SS cảm ơn anh Lê Trọng Minh Kha đã cho đọc bài viết rất xúc tích, ngắn gọn nhưng chi tiết.

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Sông Song mến,
      Cám ơn nhiều về lời chúc mừng sinh nhật Hương Xưa của cô nhé.
      Rất thích cụm từ của Sông Song:”CHÚC CẢ “NHÀ MÌNH” VUI KHỎE, HẠNH PHÚC. VĂN, THƠ, NHẠC PHONG PHÚ. TÌNH THÂN LUÔN ẤM ÁP.”
      Thân mến, ltmk

      Reply
  7. PhanThanhCuong

    Chúc mừng sinh nhật Hương Xưa
    Chúc HX phát triển, người tham gia càng ngày càng đông.
    Cảm ơn BBT, adminlêtrọngminhkha, thân hữu.
    Kính chúc sức khỏe.
    Trân trọng

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Anh Phan Thanh Cương mến,
      Cám ơn anh về những lời chúc mừng sinh nhật Hương Xưa tròn 4 tuổi. Chúc nhà “thơ Phan Thanh Cương, bình thường thôi”luôn luôn mang đến cho Hương Xưa những vần thơ hay và vô cùng độc đáo ( không bình thường chút nào!)
      Quí mến, ltmk

      Reply
  8. lamcamai.

    Chào Anh LTMK
    Một nhập đề lung khởi, dẫn dắt người đọc đi đến vùng Đông Bắc Mỹ xa xôi, con đường ngập lá vàng cuối thu với bầu trời mênh mang trong vắt ở hồ ở hồ Swan Lake… Với đôi thiên nga đang soi mình…
    Từng bước, từng bước dẫn người đọc từ mùa thu chuyển đến đầu đông, những cơn gió se lạnh làm nỗi nhớ về quê hương đặc quánh trong hồn, rồi dẫn về quê hương…
    Vâng, quê hương luôn có kỷ niệm mà kỷ niệm về quê hương luôn ngọt ngào thơm tho như vòng tay mẹ…
    Những Người Yêu Mến Kỷ Niệm Xưa. Nơi ấy có cô bé HƯƠNG XƯA cùng với những người yêu thơ văn đã chia sẻ những kỷ niệm vui buồn trong cuộc sống, cũng như những hoạt động có tính nhân văn với những hoàn cảnh khó khăn và nhất là đau nỗi đau chung của đất nước khi bị quân xâm lăng chiếm phá.
    HX mới là cô bé 2-3 tuổi còn chập chững từng bước mà 4 tuổi đã trở thành thiếu nữ ( Hihi…sao giúng Thánh Gióng quá 😛 )…
    Anh Minh Kha với bài viết thật ngắn ngọn đầy đủ để giới thiêu một HX chuyển mình trưởng thành ” xinh đẹp” được mọi người yêu mến.
    Chúc mừng sinh nhật Hương Xưa.
    Chúc Hương Xưa mãi là cầu nối yêu thương đến với mọi người.

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Cô Lâm thi sĩ mến,
      Sáng nay ngồi đọc lại lời còm của cô ( vì đã đọc hôm qua rồi nhưng bận quá chưa viết phản hồi được!) trước hết tôi phải đồng ý với H N Tín, Khoa Trường và Mộng Cầm là cô viết quá hay! Hình như rất cảm thông với tâm trạng của người viết nên đã viết những lời phản hồi làm cho lòng mình ấm lại dầu nơi đây sáng nay trời đang thật lạnh! Như cô biết không gì hạnh phúc bằng khi những giòng mình viết ra lại có người đồng cảm và viết những lời bình từ những cảm nhận thật sâu sắc và nhất là những lời cảm nhận đó từ cô thi sĩ đã có những vần thơ làm cho xiêu lòng bao người đọc, nên nó lại mang thêm cái chất lãng mạn, đầy chất thơ vô cùng dễ thương!
      Rất vui và chân thành cám ơn cô Lâm thi sĩ nhé!
      Thân mến, ltmk

      Reply
  9. trandzalu

    CHÚC MỪNG SINH NHẬT HƯƠNG XƯA:THÊM TUỔI THÊM TAY NGƯỜI ĐÔNG VUI
    và PHÁT TRIỂN MẠNH MẼ HƠN NỮA CHÚC TẤT CẢ ANH CHỊ EM HưƠNG XƯA
    LUÔN AN LÀNH, HẠNH PHÚC

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Anh Trần Dzạ Lữ kính mến,
      Cám ơn ông anh đã vào đọc và chúc mừng Hương Xưa tròn 4 tuổi. Rất mong luôn luôn được sự đóng góp của nhà thơ nỗi tiếng Trần Dzạ Lữ với những bài thơ tình độc đáo cũng như viết những lời bình thơ thật sâu sắc. Chúc mừng anh đã tìm được một cuộc tình đẹp và hy vọng sẽ dài lâu!
      Quí mến, ltmk

      Reply
  10. Đinh Văn Quế

    CHÚC MỪNG SINH NHẬT HƯƠNG XƯA TRÒN BỐN TUỔI – Tôi rất tâm đắc với Admin của HX qua bài của Letrongminhkha : “Hương Xưa là một mái nhà thân yêu cho những đứa con lãng tử trở về tìm lại cho mình những thoáng hương xưa của ngày cũ. Hương Xưa cũng còn là nơi các bạn trẻ đang dấn thân vào cuộc sống tìm thấy một chút tình của các thế hệ đàn anh đàn chị của lớp trước đã trải lòng mình ra với những tình cảm êm đềm, quý mến đối với đất nước, đối với quê hương, đối với trường xưa bạn cũ, để họ tiếp nối trong những bài thơ, bài văn đầy tình tự yêu thương…Chúng tôi xin xác nhận lại mục đích của Hương Xưa là làm văn học nghệ thuật và hoạt động từ thiện “. Muốn HX bền cần đóng góp của sức trẻ , họ sẽ kế thừa chúng ta trong việc làm ý nghĩa nầy . Chúc BBT dồi dào sức khỏe .

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Kính chào anh Đinh văn Quế,
      Rất vui được ông anh tâm đắc với bài viết của ltmk. Thật ra em chỉ viết ra những cảm nghĩ theo đúng chủ trương của BBT Hương Xưa mà thôi. Hy vọng chúng ta vẫn tiếp tục còn đi trên con đường thật dài của thơ văn và của những tấm lòng nhân ái.
      Em rất đồng ý với anh là Hương Xưa rất cần sự đóng góp của những cây viết và tài năng trẻ để kế thừa công việc của những lớp đàn anh, đàn chị đã đi trước và đã mở ra một con đường. Em nghĩ rằng Hương Xưa cũng đang cố gắng đi theo con đường đó.
      Cám ơn anh nhiều về những đóng góp chân thành và những lời cảm nhận rộng lượng dành cho bài viết!
      Kính mến, ltmk

      Reply
  11. Kim Chức

    CHÚC MỪNG SINH NHẬT HƯƠNG XƯA TRÒN 4 TUỔI !
    CHÚC TRANG VĂN NGHỆ NGÀY CÀNG PHÁT TRIỂN MẠNH MẼ XỨNG TẦM VỚI UY TÍN VÀ SỰ CỘNG TÁC NHIỆT THÀNH CỦA TẤT CẢ THÀNH VIÊN !
    KÍNH CHÚC BAN BIÊN TẬP CÙNG TẤT CẢ QUÝ THÀNH VIÊN LUÔN DỒI DÀO SỨC KHỎE VÀ TRÀN TRỀ BÚT LỰC VÀ ĐẦY ẮP NHỮNG NIỀM VUI !
    Trân trọng !
    NKC

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Kim Chức mến,
      Cám ơn Kim Chức đã có những lời chúc chân thành và mang một ý nghĩa cao quí:
      “CHÚC TRANG VĂN NGHỆ NGÀY CÀNG PHÁT TRIỂN MẠNH MẼ XỨNG TẦM VỚI UY TÍN VÀ SỰ CỘNG TÁC NHIỆT THÀNH CỦA TẤT CẢ THÀNH VIÊN !”
      Với tình cảm quí mến, ltmk

      Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Chị Camtucau kính mến,
      Cám ơn rất nhiều chị đã vào đọc và chúc những điều tốt đẹp đến với Hương Xưa. Và cũng rất cám ơn chị đã email riêng góp ý. Em đã làm theo ý chị rồi đó. Hôm Hương Xưa họp mặt ở Pleiku đông và vui quá. Em không biết anh chị có đi dự không?
      Kính chào chị và chúc anh chị sức khoẻ và luôn có những bài viết thật hay, đầy tình người và những cảm thông chia sẻ cho những mảnh đời bất hạnh.
      Kính mến, Em ltmk

      Reply
  12. HN Tín

    Thời gian qua nhanh thật, mới mà đã bốn năm kể từ ngày Trang Hương xưa thành lập.Bốn năm với bao kỷ niệm buồn vui, bốn năm với bao thăng trầm, hôm nay Hương xưa đã khẳng định được mình.
    Anh em ngày càng đông hơn, bài vở ngày càng phong phú hơn và nhất là tình cảm ngày càng gắn bó hơn.
    Nhớ lại lúc đầu khi chỉ có mấy anh em, Hương xưa vẫn vui, vẫn chan hòa và trưởng thành cho đến tận hôm nay, đó là nhờ công lao của Người sáng lập và sự cố gắng không mệt mỏi của các Admin, Ban biên tập và toàn bộ thành viên Hương xưa .
    Ngoài việc là nơi hội tụ bạn bè, ôn lại những kỷ niệm của một thời vàng son tuổi trẻ, Hương xưa còn là nơi để anh em trao đổi thơ văn, làm những việc từ thiện, thăm hỏi Thầy Cô, bạn bè.
    Thật là ấm lòng cho những người con xa xứ khi về lại Quê hương,luôn luôn và lúc nào cũng được đón rước trong vòng tay ấm áp của bạn bè. Nơi đây là nhà, là anh, là chị, là em, là những người thân nên không bao giờ mình thấy lẻ loi, cô độc.
    Cảm ơn anh LTMK đã có bài viết kịp thời nhân ngày kỷ niệm Hương xưa tròn bốn tuổi,mong rằng Hương xưa mãi là tổ ấm thương yêu, đoàn kết của mọi Thành viên chúng ta.
    HUỲNH NGỌC TÍN.

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Anh HN Tín ơi,
      Đã hết đau đầu chưa? Biết anh làm việc rất căng và đầy những áp lực! Nhất là những áp lực từ những âm mưu đen tối từ một nước lớn làm cho các áp lực đó càng lớn hơn! Vì thế nên mình rất thông cảm cho anh về sự chịu đựng để đối phó với những âm mưu của bọn Đại Hán! Nhưng mình tin rằng với tài năng và lòng trong sáng của anh, của công ty anh rồi cuối cùng sẽ vượt qua những khó khăn và đi đến thắng lợi trong cuộc tranh chấp.
      Dầu làm việc căng thẳng và rất bận rộn nhưng anh vẫn thường xuyên vào Hương Xưa để tham gia viết bài, bình luận, góp ý, nói chuyện vui. Nhất là qua bài viết này, cám ơn anh đã đồng cảm và chia sẻ nhựng cảm nghĩ chân thành của mình. Mình cũng tin tưởng như anh Hương Xưa mãi mãi sẽ là nơi chốn quay về cho những người con xa xứ (như anh và mình và nhiều người khác nữa…) cũng như là “tổ ấm đầy thương yêu và đoàn kết cho mọi thành viên của chúng ta.” (HN Tín)
      Cám ơn anh nhiều về lời chúc đầy ý nghĩa cao quí và tốt đẹp này. Chúc anh sức khoẻ và thành công!
      Thân mến, ltmk

      Reply
      1. HN Tín

        Anh Lê Trọng Minh Kha thân mến!
        Từ khi còn nhỏ mình đã nghe Tàu rất thâm, giờ càng thấy rõ khi va chạm trực tiếp với nó.Nó cố tình kéo dài bất chấp lẽ phải để mình không còn lực nữa phải chịu thua.
        Đã qua 6 phiên Tòa mình đều thắng nhưng nó tìm mọi kẽ hở của mình tiếp tục kiện để kéo dài thời gian không cho mình SX.
        Tới thời điểm này Công ty mất gần 5 tỷ đó là chưa kể lợi nhuận mình làm ra nếu SX bình thường.

        Reply
        1. lêtrọngminhkha

          Cám ơn anh Tín,
          Mình rất hiểu mà. Thâm độc là phản ảnh thực chất của bọn Đại Hán mà! Rất hiểu và thông cảm với anh.
          Chúc vui và quyết thắng!
          Mến, ltmk

          Reply
      2. khoatruong

        @HN Tín,

        Chả biết gì nhưng hiểu nhanh & hiểu đại khái là đang có tranh chấp quyền lợi gì đó với “kẻ thù truyền kiếp” (TQ)
        Hãy làm một minh chứng tiếp theo cho LỊCH SỬ trên mặt trận kinh tế: “CHÍNH NGHĨA THẮNG HUNG TÀN”.
        Mình TIN BẠN SẼ THẮNG dù cũng…”u đầu sứt trán” chứ chẳng chơi, bởi vì: Có cuộc chiến tranh nào mà không có mất mát, hy sinh???

        CỐ LÊN!
        CỐ LÊN!
        CỐ LÊN!
        BẠN MÌNH ƠI!
        “8888” QUƠI! 😉

        Reply
      3. Lệnh Hồ Đại Ca

        Tại sao Tín Đệ không dùng ” mỹ nhân kế” để khắc phục bọn Hán gian, bọn chúng rất háo sắc, hãy tuyển chọn 10 cô Uzbekistan xinh đẹp làm nội gián thì chắc phần thắng thuộc về ta.

        Reply
  13. Nguyễn Hoàng Lãng Du

    Chúc Mừng Hương Xưa tròn 4 tuổi.
    Cám ơn Ban Trị-Sự, Ban Biên Tập đã miệt-mài để có được HX ngày nay.

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Cám ơn anh NHLD, nhà thơ của Tiếng Gọi Phương Đông đã vào đọc và chúc mừng Hương Xưa tròn 4 tuổi.
      Kính chào anh, ltmk

      Reply
  14. Tran Kim Loan

    Bài viết rất chân tình & hay lắm anh Lê Trọng Minh Kha! cám ơn anh rất nhiều !
    Chúc mừng Hương xưa vừa tròn 4 tuổi ! chúc tất cả các thành viên HX luôn có nhiều niềm vui trong cuộc sống & hạnh phúc tràn đầy!

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Trần Kim Loan quý mến,
      Cám ơn TKL nhiều đã rộng lượng có lời khen bài viết. Cô đã luôn luôn là một thành viên tích cực và là người trong BBT đã đóng góp nhiều công sức cho sự phát triển và lớn mạnh của Hương Xưa.
      Xin gởi đến cô lời tri ân chân thành.
      Chúc TKL luôn vui khoẻ, hạnh phúc và trẻ đẹp mãi nhé!
      Quí mến, ltmk

      Reply
  15. Quế Anh

    Chào anh Lê Trọng Minh Kha ,
    Tròn 4 tuổi , cô nàng HX nay đã rất xinh tươi và lan tỏa hương thơm dịu ngọt khắp nơi . Xin chúc mừng và cảm ơn BBT đã dày công chăm sóc , vun quén rất tận tình . 4 tuổi thôi mà trông nàng cũng dạn dày với nắng gió và trưởng thành đến ngỡ ngàng ! Đã vậy còn hết sức tự tin , hết sức ” quyến rũ ” nữa .
    Khi HX lên 3 , anh LTMK đã cho thân hữu một cảm nhận rất hay và nay cô nàng lên 4 , anh lại ” gieo ” vào lòng bè bạn một niềm tin yêu và cảm phục bởi một tổng kết vừa công phu , đầy đủ vừa rất ân tình !
    Cảm ơn anh và BBT mái ấm HX .

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Mến chào anh Quế Anh,
      Anh luôn luôn là một người đóng góp bài viết, chia sẻ tâm tình cũng như tham gia bình luận, đóng góp nhiều ý kiến chân thành cho Hương Xưa. Cám ơn một người con xa xứ luôn hướng về quê hương của mình bằng tất cả tấm lòng và một con tim thao thức với những yêu thương và những nỗi nhớ nhung chất ngất!
      Chúc anh sức khỏe, hạnh phúc và đừng quên Hương Xưa nhé!
      Thân mến, ltmk

      Reply
      1. Quế Anh

        Anh Minh Kha ,
        HX là trang mạng rất ân tình , BBT là những thành viên có uy tín và được nhiều người cảm mến bởi sự chân tình , dễ gần cùng chia sẻ . Đóng góp một phần nho nhỏ với HX , QA xin vui vẻ tham gia trên tinh thần ” con nhà văn nghệ ” yêu mến Hương Xưa . Mong anh và BBT cảm thông .
        Quý mến .

        Reply
  16. nguyentiet

    Anh LTMK viết hay lắm, rất công phu. Anh đã đặt tất cả tình cảm đặc biệt dành cho HX,rất triều mến.Đọc bài viết của anh HX sẽ được yêu mến hơn và các thân hữu HX càng gắn bó nhau hơn.Chúc mừng anh LTMK. Chúc mừng sinh nhật HX 4 tuổi tròn trịa , mũm mỉm dễ thương !

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Mến chào cô giáo,
      Lâu quá không nhận được tin của cô giáo? Mong rằng cô vẫn vui, vẵn khoẻ và vẫn hạnh phúc. Rất mong được đọc những vần thơ chất chứa tình cảm và những nỗi nhớ nhung diệu vợi của cô giáo mà lâu quá chưa thấy?
      Cám ơn cô giáo đã vào đọc bài viết và rộng lượng ngợi khen bài viết của ltmk. Nếu được như cô giáo nói :”Đọc bài viết của anh HX sẽ được yêu mến hơn và các thân hữu HX càng gắn bó nhau hơn…” thì quả đó là niêm vui và niềm hạnh phúc lớn của ltmk và BBT đó.
      Chúc cô giáo sức khoẻ, trẻ đẹp, duyên dáng và làm thơ hay. Đang đợi đọc thơ cô giáo đó. Còn bài bình thơ nữa đó nghe cô giáo!
      Mến, ltmk

      Reply
          1. khoatruong

            Quõ, tất nhiên rồi, thưa SP!
            Bởi dzì là cô giáo của…ai quên mất tiêu gòi!
            hè hè hè… 😉

          2. lêtrọngminhkha

            Câu hỏi này thì chỉ có con tim của cô giáo trả lời được thôi, Pha Chường ơ!!!

    1. lêtrọngminhkha

      Cám ơn Lão Ngoan. (Thật tình đã từng ngưỡng mộ biệt danh laongoan trên chốn giang hồ? chính là nhà thơ kiêm nhạc sĩ Phan Ni Tấn, người đã từng lãnh đạo phong trào Du Ca một thời)
      Mến chào, ltmk

      Reply
  17. NXĐÓA

    Chúc mừng HƯƠNG XƯA vùa tròn 4 tuổi
    Với sự nhiệt tình, năng dộng,dày công vun xới của BBT , HX đã ngày càng thu hút dược rất nhiều khách thơ văn bốn phương .
    Xin chúc mừng và cám ơn tất cả

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Cám ơn nhà thơ NXD với những lời khích lệ và đồng cảm.
      Chúc anh và gia quyến hạnh phúc và vui vẻ.
      Kính mến, ltmk

      Reply
  18. Quang Võ

    Quang võ xin chúc mừng sinh nhật Hương Xưa. Chúc ban admins và tất cả các bạn thành viên một năm mới với nhiều niềm vui và cống hiến.

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Cám ơn anh Quang Võ đã có lời chúc mừng sinh nhật Hương Xưa.
      Thân mến chào anh và chúc anh sức khoẻ, hạnh phúc. ltmk

      Reply
  19. Đoankimthanh

    Đọc bài viết của anh Lê Trọng Minh Kha để mừng huongxua.org tròn 4 tuổi mới thấy anh đã dành một tình cảm quá đỗi thân thương, quá là sâu sắc. .cho trang nhà.KT đã nghĩ rằng: huongxua.org quả là có phước mới gặp được anh LTMK. ..
    KT xin chúc mừng sinh nhật Hương Xưa, chúc gia đình Hương xưa mãi là tổ ấm thương yêu, sẽ lớn mạnh hơn từng ngày và gieo rắc them được nhiều niềm vui cho người.. , cho đời..

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Cám ơn Đoàn Kim Thanh nhiều với những lời ưu ái dành cho người viết! Thật ra bài viết của ltmk đó là tổng hợp tất cả những tâm tình và ý kiến của BBT, admin Hương Xưa, chứ không phải là của riêng mình đâu cô Kim Thanh ạ! ( Tôi phải viết rõ là Kim Thanh, nếu viết tắt là KT thì Khoa Truồng sẽ la làng lên là “chiếm đoạt” tên của anh ta nữa đó!!!)
      Chúc cô Kim Thanh sức khỏe, hạnh phúc và xinh đẹp mãi.
      Thân mến, ltmk

      Reply
        1. khoatruong

          Chít iêm rùi, Sư Phụ ui!
          HN Tín ngày “đim” tìm tòi, soi rọi…thấy hem?
          LẪU CHÍNH TẢ – nhiều khi – quan trọng LẮM LUÔN Á! 😆

          Reply
    2. khoatruong

      Tự nhiên dzô HX sau ngừ ta, rùi kấy …”chiếm đoạt” một cách công khai & “iêm” ái kấy nickname dziết tắt của ngừ ta từ hầu nào giờ là KT, mà hổng hỏi ý kiến ngừ ta gì trơn trọi??? 8)

      Mà thâu, chiện nhỏ như…trái nho Phan Rang.
      Nẫu “tẹng” luôn í nhoa, Đoankimthanh cô nương! 😆

      Reply
      1. lêtrọngminhkha

        Anh Tín ơi,
        Có khoẻ không? Chúc anh luôn vui khoẻ, vượt qua mọi khó khăn và thành công nhé! Pha Chường chắc đi ngủ rùi!
        Rất mến, ltmk

        Reply
        1. HN Tín

          Cảm ơn anh LTMK, HNT vẫn khỏe.Khoa Trường thức khuya lắm chưa ngủ đâu, cậu ta đang nói chuyện “điện thọi” đó.

          Reply
          1. khoatruong

            Hiểu ta chính là…BẠN TA!
            Trời đã sinh ra ta sao còn sinh ra cái…cha nậu HN Tín này làm “cấy rì hum” (cái gì hông) biết nữa?
            “Mợt” (mệt)…mà dzui LẮM LUÔN Á!

            hờ hờ hờ… 😆 8) 😛

      2. khoatruong

        hehehe…
        Cậu hông thấy ĐÓ CHÍNH LÀ MỤC ĐÍCH của cái sự “LA” sao?
        Ùi, tưởng cậu vẫn thông minh ai dè còn…biết TUNG – HỨNG rất tốt nữa.
        Cảm ơn nghen, “8888”! 8)

        Reply
  20. Nguyễn TấnLưc

    CHÚC MỪNG SINH NHẬT HƯƠNG XƯA.
    Mong Hương Xưa luôn luôn là sân chơi thật thú vị và đầy tình thân ái của bè bạn anh em khắp nơi.

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Cám ơn anh Nguyễn Tấn Lực nhiều với lời mong uớc:” Hương Xưa luôn luôn là sân chơi thật thú vị và đầy tình thân ái của bè bạn anh em khắp nơi.” Mình cũng mong như anh dzậy đó!
      Chúc anh vui khoẻ và sáng tác nhiều.
      Thân mến, ltmk

      Reply
  21. Mộc Miên Thảo

    MỪNG TRANG NHÀ “HƯƠNG XƯA” THÊM TUỔI MỚI.
    Chúc Quý Anh-Chị trong Ban Biên Tập, các tác giả nhiều sức khỏe, nhiều thi hứng, cùng đóng góp thêm cho trang nhà ngày càng hay, hấp dẫn hơn nữa.

    Xin cảm ơn.
    MMT

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Anh Mộc Miên Thảo thân mến,
      Trước hết thay mặt BBT, các Admin xin chào mừng anh đến với Hương Xưa và đã ra mắt với những vần thơ hay, mượt mà và sâu lắng! Mong anh sẽ tiếp tục cộng tác với Hương Xưa với nhiều bài thơ và bài viết khác.
      Sau nữa xin chân thành cám ơn anh đã vào chúc mừng Hung Xưa tròn 4 tuổi và đó cũng là cái mốc kỷ niệm thơi gian anh đến với Hương Xưa ! (Anh có thơ đăng trước mấy ngày Hương Xưa tròn 4 tuối!)
      Chúc anh vui, sức khoẻ, hạnh phúc và thành công.
      Thân mến, ltmk

      Reply
  22. Dạ Lan

    Chúc mừng Hương Xưa tròn bốn tuổi,líu lo ca hát bốn phương,Anh Minh Kha viết hay quá,đọc rồi đọc lại đọc mãi không quên.

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Dạ Lan mến,
      Cám ơn Dạ Lan nhiều nhé. Nghe Dạ Lan nói đọc rồi lại đọc lại làm cho mình vui quá! Mong cô thường xuyên ghé thăm Hương Xưa nhưng đừng…xách dép chạy nhé!
      Thân mến, ltmk

      Reply
  23. Hòa Nguyễn

    CHÚC MỪNG SINH NHẬT HƯƠNG XƯA TRÒN 4 TUỔI.
    VÀ ĐÓN NHẬN ĐƯỢC NHIỀU TÁC PHẨM TÁC GIẢ MỚI NGÀY CÀNG PHONG PHÚ HƠN
    KÍNH CHÚC BAN BIÊN TẬP CÙNG TẤT CẢ QUÝ THÀNH VIÊN HX. LUÔN DỒI DÀO SỨC KHỎE.

    NGUYỄN ĐÌNH HÒA,

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Chào anh Nguyễn Đình Hòa,
      Cám ơn anh nhiều về lời chúc thật đẹp :
      “CHÚC MỪNG SINH NHẬT HƯƠNG XƯA TRÒN 4 TUỔI. VÀ ĐÓN NHẬN ĐƯỢC NHIỀU TÁC PHẨM TÁC GIẢ MỚI NGÀY CÀNG PHONG PHÚ HƠN
      KÍNH CHÚC BAN BIÊN TẬP CÙNG TẤT CẢ QUÝ THÀNH VIÊN HX. LUÔN DỒI DÀO SỨC KHỎE.”
      Thân mến, ltmk

      Reply
  24. Thỏ con

    Chúc mừng Hương Xưa tròn 4 tuổi và chúc mừng những thành tích của thành viên Hương Xưa.

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Cám ơn Thỏ Con nhiều đã vào chúc mừng Hương Xưa tròn 4 tuổi. Chúc Thỏ Con mãi vui tươi xinh đẹp và hạnh phúc nhé.
      Thân mến, ltmk

      Reply
  25. nguyenhoanglamni

    Chúc Mừng Sinh Nhật HƯƠNG XƯA
    Chúc Admin và ban biên tập thật nhiều sức khỏe.
    Chúc Hương Xưa mãi mãi là nơi chốn quay về, là nơi tụ hội những anh em, bè bạn thân thương.

    Thân ái

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Cám ơn anh Nguyễn Hoàng Lâm Ni,
      Hình như có một thời gian dài anh vắng bóng trên Hương Xưa.
      Cám ơn anh đã vào chúc mừng sinh nhật Hương Xưa bằng những lời ưu ái: “Chúc Hương Xưa mãi mãi là nơi chốn quay về, là nơi tụ hội những anh em, bè bạn thân thương.” (NHLN)
      Kính mến, ltmk

      Reply
      1. lêtrọngminhkha

        Cám ơn Mộng Cầm nhiều.
        Rất mong nhận được những bài thơ thật hay và thật dễ thương của cô. Chúc cô vui vẻ, trẻ đẹp!
        Thân mến, ltmk

        Reply
        1. MỘNG CẦM

          Cảm ơn anh LTMK đã nhắc nhở ĐỌC BÀI VIẾT CỦA ANH TRÀN ĐẦY CẢM XÚC CHO MÁI NHÀ CHUNG HƯƠNG XƯA .bồi hồi xúc động các bạn đã comment rất hay xúc tích MC chẳng biết nói gì chỉ cầu mong mái nhà chung mãi mãi sống mãi theo thời gian thân thưong.

          Reply
        2. MỘNG CẦM

          Cảm ơn anh LTMK đã nhắc nhở ĐỌC BÀI VIẾT CỦA ANH TRÀN ĐẦY CẢM XÚC CHO MÁI NHÀ CHUNG HƯƠNG XƯA .bồi hồi xúc động các bạn đã comment rất hay xúc tích MC chẳng biết nói gì chỉ cầu mong mái nhà chung mãi mãi sống mãi theo thời gian thân thưong.

          Reply
      2. HN Tín

        @ Mộng Cầm

        “Chúc mừng HX tròn 4 tuổi” MC

        Có thể viết ngắn hơn nữa đó Mộng Cầm

        Mừng HX 4 tuổi.

        Reply
        1. MỘNG CẦM

          😆 cô đọng mờ xúc tích 8888 qươi ….. học theo PHA không nói bằng lời bằng mắt ……. xao xuyến trái tim em QN đó

          Reply
          1. lêtrọngminhkha

            Chị Lâm Bích Thủy quí mến,
            Cám ơn chị đã vào đọc bài viết và đã có những lời phản hồi thật dễ thương. Thưa chị thật ra cô bé Hương Xưa tự nó đã dễ thương từ lâu rồi đó, chứ không phải đợi đến bài viết của em đâu!
            Chị phải coi lại cái máy tính của chị đi. Viết lời chúc mừng từ sáng sớm mà đến chiều mới gởi được thì quả là cái máy của chị thật là “hư” vậy đó, không chịu nghe lời bà chủ!
            Chúc chị luôn vui khoẻ, hạnh phúc và đóng góp những bài viết hay cho Hương Xưa.
            Kính chào chị, ltmk

          2. khoatruong

            Chào chị LÂM của “iêm”! 😆
            Cho máy tính của chị “nem trên mừ” (5/10) điểm, dzìa chỗ, “nèm” (nằm) xuống, giờ muốn mấy roi? Nói “meo” (mau)!!! ahahaaaa…
            NGÀY MỚI an lành, chị Lâm nha!

            Pha Chường (hum phẩy Khoa Truồng) 😛

  26. Ngu Yên

    CHÚC MỪNG SINH NHẬT HƯƠNG XƯA,

    và chúc mừng các anh chị trong ban quản lý và biên tập

    Chúc mừng cả nhà.

    Chỉ mới bốn tuổi mà Hương Xưa đã nhảy múa như người lớn, huống hồ chi mươi năm nữa, chắc chắn ca hát tưng bừng.

    Chúc tất cả bình an và vui vẻ, vùng nhau sáng tác, mỗi ngày mỗi hay hơn.

    Ngu Yên

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Mến chào anh Ngu Yên,
      Cám ơn anh đã vào chúc mừng sinh nhật Hương Xưa. Rất thú vị về lời còm của anh:
      “…Chỉ mới bốn tuổi mà Hương Xưa đã nhảy múa như người lớn, huống hồ chi mươi năm nữa, chắc chắn ca hát tưng bừng…” ( Ngu Yên)
      Chúc anh vui khoẻ.
      Thân mến, ltmk

      Reply
    2. khoatruong

      Pha Chường kính chào anh Ngu Yên!

      Vẫn rất nhớ hôm hân hạnh được diện kiến anh lần đầu tiên ở NHÃ CA Coffee – SG.
      Chúc anh luôn KHỎE + TRẺ + YÊU ĐỜI & YÊU…ai tùy anh nhong, hihiii 😆

      Pha Chường.

      Reply
      1. Quốc Tuyên.

        Khoa Trương ui, đây là anh Ngu Yên còn hôm trước gặp ở cà phê Nhã Ca là anh Ngũ Yên đó… 😆

        Reply
        1. khoatruong

          Ơ..ơ.. nhầm à, chị Chủ? 😕

          Thế thì cũng…
          XIN KÍNH CHÀO ANH NGU (hổng có “ngã”) YÊN MẠNH GIỎI! 😛
          Em là KHOA TRƯỜNG ạ! Hân hạnh được làm quen mí anh! 🙂
          Mong được anh chỉ giáo ạ! hơ hơ hơ…

          Reply
  27. Phẻ

    Chúc mừng sinh nhật Hương Xưa 4 tuổi
    Thân chúc Hương Xữa ngày càng phát triển luôn phẩm và lượng. Từ ngày tình cờ hữu duyên chị Tuyết Đào khi Thầy Nguyễn Mộng Giác qua đời đến nay đã khá lâu, em rất vui và hân hạnh ở mảnh đất lành này. HX là trang nhà vừa VHNT vừa chứa chan tình cảm quê hương. Xin cảm ơn và chúc sức khoẻ đến chị Tuyết Đào, 4 chị Tứ Quý, BBT/admin ltmk etc… và quý thân hữu.
    Kính chúc sức khỏe.
    Trân trọng

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Anh Bạch Xuân Phẻ mến,
      Vâng bằng một tình cờ hữu duyên mà anh Bạch Xuân Phẻ đã đến với Hương Xưa. Mình tin như thế thưa anh. Trong cuộc sống mọi gặp gở chia xa đều do cái duyên cà, phải không anh? Hương Xưa cũng đã rất vui có được cái duyên anh đến với Hương Xưa với những bài thơ rất hay! Đặc biệt là những bài thơ thường được anh viết với tấm lòng trân quí và đầy yêu thương gởi đến hai người đàn bà mà anh yêu quí nhất trên cõi đời này là MẸ và VỢ của anh. Mình chân thành chia sẻ những tình cảm cao đẹp đó với anh, anh Phẻ nhé.
      Mong rằng luôn được anh tham gia đóng góp và cộng tác lâu đài với Hương Xưa.
      Chúc gia đình anh vui khoẻ và hạnh phúc. Chú mẹ anh mau bình phục.
      Thân quí, ltmk

      Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Cám ơn nhà thơ Luân Hoán đã vào chúc mừng Hương Xưa tròn 4 tuổi và gởi trang nhà của Luân Hoán đến với thành viên của Hương Xưa.
      Kính chúc gia đình anh đầm ấm, hạnh phúc và sức khoẻ.
      Kính mến,
      TM. BBT Hương Xưa, ltmk

      Reply
  28. Quốc Tuyên.

    Bài viết thật súc tích mà dạt dào cảm xúc, anh Admin Lệ Trọng Minh Kha ơi, anh viết hay quá!
    Cảm ơn anh LTMK, cảm ơn các anh các chị, bạn bè thân hữu đã dành thật nhiều thương mến cho HƯƠNG XƯA, mong quý ACE thường xuyên ghé thăm, giao lưu cùng bè bạn, đóng góp bài vở để trang nhà ngày càng phong phú.

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Được Cô Chủ khen, ltmk này mừng lắm đó. Rất tâm đắc và cám ơn những lời của Cô Chủ đó:
      “Bài viết thật súc tích mà dạt dào cảm xúc, anh Admin Lệ Trọng Minh Kha ơi, anh viết hay quá!
      Cảm ơn anh LTMK, cảm ơn các anh các chị, bạn bè thân hữu đã dành thật nhiều thương mến cho HƯƠNG XƯA, mong quý ACE thường xuyên ghé thăm, giao lưu cùng bè bạn, đóng góp bài vở để trang nhà ngày càng phong phú.” (Cô Chủ QT)
      Rất mến Cô Chủ nhỏ đó,
      ltmk

      Reply
  29. LêCôngDzũng

    Wow,
    Sáng nay vào Hương Xưa muộn, vì mấy hôm nay bận rộn với chuyện họp hành lễ lạc, thấy thiên hạ vào chúc mừng sinh nhật Hưong Xưa rầm rộ và xôm tụ quá. Mình cũng xin có mấy lời chúc mừng Hương Xưa tròn 4 tuổi. Chúc Hương Xưa ngày càng phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Chúc Hương Xưa là nơi họp mặt vui vẻ và đầy tình thương yêu của mọi người. Và chúc BBT, Admin sức khoẻ, đầy sáng tạo để Hương Xưa ngày càng đổi mới và thu hút thêm nhiều thân hữu khắp bốn phương trời và mãi mãi là nơi hội tụ, quay về của những đứa con tha hương!
    Kính chúc tất cả hạnh phúc, sức khoẻ, thương yêu và đoàn kết!
    LCD

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Anh LCD thân mến,
      Cám ơn anh đã vào đọc bài viết và chúc mừng sinh nhật Hương Xưa! Mong rằng Hương Xưa sẽ được như lời chúc của anh: “Hương Xưa ngày càng đổi mới và thu hút thêm nhiều thân hữu khắp bốn phương trời và mãi mãi là nơi hội tụ, quay về của những đứa con tha phương!” ( LCD)
      Chúc anh sức khoẻ, hạnh phúc và tiếp tục đóng góp nhiều bài vở cho Hương Xưa!
      Thân mến, ltmk

      Reply
  30. Kim Đức

    Ở Sài Gòn hơn hai tuần, vừa về lại phải đi công tác ở Thanh Hóa. mệt mỏi quá ngủ cả ngày, nhớ lại hôm nay HX tròn 4 tuổi.
    Chúc mừng Hương Xưa tròn 4 tuổi.
    Bài tổng kết thành tích trang mạng HX của anh ltmk rất ý nghĩa, đầy đủ và thấm đẫm tình thương yêu.
    Mỗi năm, HX càng thêm sức mạnh, chúng ta có thêm nhiều bạn bè, nhiều niềm vui .
    Cám ơn BBT Hương Xưa, các admin và đặc biệt cám ơn cô Tuyết Đào (người mà luôn đứng thầm lặng phía sau mang lại niềm vui cho mọi người) đã tạo một sân chơi trí tuệ đa màu sắc, để những người yêu mến kỷ niệm xưa, yêu thơ, văn, nhạc…. có một nơi để trải lòng mình; kết nối những tâm hồn đồng điệu và chia sẻ nỗi niềm với nhau, học hỏi với nhau rất nhiều điều sau những bộn bề với cuộc sống, cảm nhận, thấu hiểu và chia sẻ phần nào nỗi đau của con người.
    Cám ơn anh ltmk với bài tổng kết đầy cảm xúc. Chúc trang HX ngày càng phát triển và mãi mãi là nơi hội tụ đầy thương yêu. Chúc BBT, admin HX sức khỏe, hạnh phúc. Chúc cô Tuyết Đào luôn có nhiều niềm vui trong cuộc sống.

    Reply
    1. khoatruong

      LỜI TỰ THÚ…(DỄ THƯƠNG) TRƯỚC BÌNH MINH!
      Hay…lắm luôn á!
      Em gái à!
      Thăm hỏi BC & mấy nhóc nhé!

      Anh Pha Chường.

      Reply
    2. lêtrọngminhkha

      Kim Đức mến,
      Rất vui cuối cùng Kim Đức cũng đã trở về kịp để chúc mừng sinh nhật Hương Xưa! Đi về mệt, phải ngủ bù mà vẫn nhớ ngày sinh nhật của Hương Xưa để vào chúc mừng! Đặc biệt là nhận xét của em về Cô Tuyết Đào, một con người âm thầm đứng ở hậu trường sân khấu nhưng đã theo dõi, quán xuyến, tổ chức và điều hành hết mọi hoạt đông của Hương Xưa! Một con người “vô hình” ít ai biết và không ai thấy nhưng đã luôn luôn muốn đem lại nguồn vui và hạnh phúc đến cho mọi người! Cám ơn em về nhận xét chân thành và rất sâu sắc này!
      Chúc em luôn trẻ trung và xinh đẹp, gia đình luôn sức khoẻ và hạnh phúc! Và nhớ là ” dzui Xuân không quên nhiệm vụ” đó nghe cô em!
      Thân ái mến chào, ltmk

      Reply
  31. TSN.Ngọc Diệp

    Chúc mừng Sinh Nhật 4 tuổi của Hưong Xưa. Mong Ban Biên Tập và toàn thể các anh chị em HX luôn vui mạnh để trang nhà ngày càng phong phú.

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Mến chào chị TSN. Ngọc Diệp,
      Rất vui khi được chị ghé thăm và chúc mừng ngày sinh nhật thứ 4 của Hương Xưa! Cám ơn chị nhiều! Chúc chị vui vẻ, sức khoẻ và hạnh phúc!
      Thân mến, ltmk

      Reply
  32. Minh Triết

    Tôi đén với Hương Xưa cũng thật tình cờ và nhanh hội nhập cùng các anh chị em HX vì mình cũng có một chút kỷ niệm thời cắp sách ở QN.Phải chăng tình cảm quê hương và người con gái xứ Nẫu của ” thuở ban đầu lưu luyến ấy ” đã gắn bó với HX được 1 năm tuổi. Chúc HX bền mãi với thời gian.

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Chào Minh Triết,
      Cám ơn Minh Triết đã tình cờ đến với Hương Xưa! Và sau những khoảnh khắc tình cờ đó đã ở lại và hội nhập với thân hữu Hương Xưa để tìm lại chút kỷ niệm của một thời cắp sách ở Quy Nhơn!
      Chúc MT vui vẻ, sức khoẻ và hạnh phúc và tiếp tục yêu thương và cộng tác với Hương Xưa nhé!
      Thân mến, ltmk

      Reply
  33. trantrungdao

    Mới đó mà chúng ta đã biết và quen nhau được 4 năm rồi. Thời gian trôi nhanh quá. Từ một nơi rất xa tôi xin chúc đại gia đình Hương Xưa luôn được sống với nhau trong tình thân và đầy thi vị như hôm nay.
    Trần Trung Đạo

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Anh Trần Trung Đạo,
      Chân thành cám ơn anh đã ghé thăm Hương Xưa nhân ngày sinh nhật thứ 4. Rất vui với những cảm nhận của anh:
      ” Mới đó mà chúng ta đã biết và quen nhau được 4 năm rồi. Thời gian trôi nhanh quá. Từ một nơi rất xa tôi xin chúc đại gia đình Hương Xưa luôn được sống với nhau trong tình thân và đầy thi vị như hôm nay.” (Trần Trung Đạo)
      Chúc anh vui khoẻ, hạnh phúc và thành công.
      Thân mến, ltmk

      Reply
  34. Minh Kiên

    CHÚC MỪNG SINH NHẬT HƯƠNG XƯA TRÒN 4 TUỔI!
    CHÚC TRANG VĂN NGHỆ NGÀY CÀNG PHÁT TRIỂN, THÂN THIỆN VÀ LÀ SỢI DÂY KẾT NỐI NHỮNG TÂM HỒN ĐỒNG ĐIỆU!
    EM XIN CHÚC TẤT CẢ ANH, CHỊ, EM TRONG HƯƠNG XƯA LỜI CHÚC SỨC KHỎE VÀ HẠNH PHÚC!

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Minh Kiên mến,
      Cám ơn Minh Kiên đã vào chúc mừng sinh nhật Hương Xưa tròn 4 tuổi. Rất vui vì những lời chúc mừng nồng ấm của Minh Kiên:
      “CHÚC TRANG VĂN NGHỆ NGÀY CÀNG PHÁT TRIỂN, THÂN THIỆN VÀ LÀ SỢI DÂY KẾT NỐI NHỮNG TÂM HỒN ĐỒNG ĐIỆU!” (Minh Kiên)
      Chúc cô vui vẻ, trẻ đẹp và hạnh phúc
      Mến, ltmk

      Reply
    2. khoatruong

      Chào cô em MINH KIÊN,

      Lâu rồi không gặp, cô em có “phẻ hơm” ?
      ÔNG anh Pha Chường vẫn thích thấy em xuất hiện trên trang THƯỜNG XUYÊN hơn. Thích đọc những câu thơ dịu dàng, ngọt ngào của cô giáo sông Lam… như đã từng. ÔNG anh biết em vẫn đọc HX mỗi ngày nhưng KHÔNG com, đúng chưa?

      Sao thế nhẻ? (Tò mò) 😛

      Reply
      1. Minh Kiên

        Em cảm ơn ông anh Pha Chường vẫn còn nhớ mà nhắc nhở em 😆 Đúng như ông anh nói em vẫn ghé HX những khi rỗi để đọc thơ của các anh chị nhưng để cảm nhận thì phải có thời gian ạ! Tình cảm của em với HX vẫn như lúc ban đầu mới gặp đó ạ! Chúc ông anh có nhiều sáng tác mới!

        Reply
        1. lêtrọngminhkha

          Không phải chỉ có Khoa Trường nhắc nhở cô em đâu mà BBT và Admin cũng thường xuyên nhắc nhở cô em đó và tự hỏi sao cô bé Minh Kiên lâu nay vắng mặt trên diễn đàn Hương Xưa. Có buồn, có hờn, có giận gì ai không? Mong rằng Minh Kiên thường xuyên ghé thăm Hương Xưa và đóng góp những thi phẩm mới và tham gia bình luận với mọi người! Phải chứng minh rằng “Tình cảm của em với HX vẫn như lúc ban đầu mới gặp đó ạ!”, phải không Minh Kiên?
          Chúc em sức khoẻ, vui tươi và xinh đẹp mãi.
          Thân mến, ltmk

          Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Cám ơn Mộng Vân đã có những lời chúc Hương Xưa thật ngọt ngào.
      Chúc Mộng Vân sức khỏe và hạnh phúc.
      Mến, ltmk

      Reply
  35. Lê minh Hải

    MỪNG SINH NHẬT HƯƠNG XƯA. Chúc sức khỏe tất cả các anh chị em trong gia đình HƯƠNG XƯA. Chúc trang nhà ngày càng phát triển thêm nhiều thành viên mới với nhiều sáng tác thật hay. Cảm ơn các anh chị BBT, Cảm ơn bài viết tổng kết gây nhiều cảm xúc của anh Lê Trọng Minh Kha. Mong HƯƠNG XƯA tồn tại mãi với mục tiêu NGHỆ THUẬT và TỪ THIỆN.

    Reply
  36. lêtrọngminhkha

    Cám ơn nhạc sĩ Lê Minh Hải, tác giả của ca khúc Lay Động Tình Xưa, phổ thơ của R Xưa, hoà âm của Minh Tú và do ca sĩ Diệu Hiền biểu diễn đã trở thành một Top Hit trên YouTube! Cho đến hôm nay đã có 2680 lượt người truy cập! Bài hát đã đưa lên trang nhà Hương Xưa trước đây và được đông đảo thân hữu và bạn đọc ưa thích!
    Mong rằng Hương Xưa sẽ được hân hạnh giới thiệu những sáng tác mới thật hay và độc đáo của anh.
    Kính chúc anh dồi dào sức khoẻ, sáng tác thêm nhiều tác phẩm hay có giá trị và mong sự tham gia và hợp tác lâu dài!
    Thân ái mến chào, ltmk

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Cám ơn Yên Khê Tôn Nữ đã chúc mừng sinh nhật Hương Xưa bốn tuổi.
      Rất mong Tôn Nữ thường xuyên ghé Hương Xưa cũng như đóng góp bài vở và tham gia bình luận nhé.
      Thân mến, ltmk

      Reply
  37. Songanchau

    Chúc mừng sinh nhật Hương Xưa tròn 4 tuổi với niềm cảm mến sâu xa của tôi – một thành viên đã nhiều năm khắn khít với HX.
    Thành thật chúc mừng quý thành viên trong BĐH Hương Xưa luôn dồi dào sức khỏe để đem hết lòng săn sóc, điều hành trang nhà HX.
    Cám ơn Lê Trọng Minh Kha cho một bài tổng kết khá sâu sắc.
    Song An Châu

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Cám ơn nhà thơ Songanchau đã dành những tình cảm yêu mến đặc biệt cho Hương Xưa và đã chúc mừng sinh nhật Hương Xưa bốn tuổi.
      Mong rằng anh vẫn tiếp tục gắn bó khắng khít với Hương Xưa như trong thời gian qua.
      Rất mong nhận được những thi phẩm mới của anh.
      Thân ái kính chào, ltmk

      Reply
  38. Lê minh Hải

    Anh Lê Trọng Minh Kha kính. Em sinh năm 1963 chắc là nhỏ tuổi hơn anh nhiếu nên xin được xưng em cho thân mật. Em cảm ơn anh lại một lần nữa giới thiệu ca khúc LAY ĐỘNG TÌNH XƯA với thân hữu HƯƠNG XƯA. Em cũng phổ nhạc bài thơ CHIỀU QUÊ của chị Phan Mạnh Thu cũng vừa được đăng trên HƯƠNG XƯA, đọc những lời chia sẻ qua ca khúc này, thấy chị Thu vui, em cũng vui theo nhưng nay đọc bài anh viết biết được chị Thu lại phải vào bệnh viện bỗng thấy buồn quá! Em cầu mong chị qua được cơn bệnh và bình an. Một lần nữa em cảm ơn anh Lê Trọng Minh Kha rất nhiều, chúc anh luôn khỏe.

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Cám ơn Lê Minh Hải nhé! Như thế cũng ổn! Mình cách nhau vừa đúng một thế hệ đó. Mà Lê Minh Hải bây giờ đang ở đâu nhỉ?
      Tình thân, ltmk

      Reply
        1. lêtrọngminhkha

          Cám ơn Lê Minh Hải nhiều! Nếu có duyên hội ngộ, một ngày nào đó không dám hẹn trước, sẽ gặp em giữa Sài gòn thương yêu và đầy ắp những kỷ niệm!
          Mến, ltmk

          Reply
  39. caokimchi

    Hương Xưa – nơi gặp gỡ giao lưu của những người yêu mến kỷ niệm xưa . Hôm nay đọc bài viết của anh Lê Trọng Minh Kha – một cây bút lão luyện- mừng sinh nhật Hương Xưa lên bốn , thật sự hạnh phúc đọng trong CKC .Mặc dù số tuổi còn non trẻ nhưng HX đã làm được nhiều kỳ tích . Chính nơi đây CKC đã được gặp gỡ bạn bè đáng yêu, được đọc những bài thơ văn ngọt ngào sâu lắng về tình yêu , về cha mẹ , về anh chị em , bạn bè , về quê hương mến yêu , ngoài ra còn đọc được những lời bình sâu sắc nữa .CKC rất yêu mến HX và mong muốn được chia sẻ cảm xúc này cùng các bạn. Chúng ta hãy quý trọng HX và nâng niu để HX càng ngày càng khởi sắc nhé . Thân quý !

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Chị CaoKimChi quí mến,
      Cám ơn chị nhiều đã vào chúc mừng Sinh Nhật Hương Xưa tròn 4 tuổi và đã dành nhiều tình cảm ưu ái cho Hương Xưa cũng như cho tác giả bài viết! Những tình cảm thương mến và động viên của chị đã làm cho BBT và Admin cảm nhận được một nguồn hạnh phúc thật lớn lao và hứa sẽ cố gắng học hỏi nhiều hơn để làm cho Hương Xưa ngày càng khởi sắc như mong ước của chị!
      Mong chị sức khoẻ hạnh phúc và tiếp tục “nâng niu” và cộng tác với Hương Xưa, chị nhé!
      Thân ái mến chào chị, ltmk

      Reply
  40. R Xưa.

    Chúc mừng Sinh nhật Hương Xưa, chúc Hương Xưa luôn là nơi nghĩ chân êm đềm của mọi người.

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      R Xưa quí mến,
      Cám ơn anh đã vào chúc mừng sinh nhật Hương Xưa! Ước gì R Xưa cho Hương Xưa một bài thơ mừng ngày Sinh Nhật thì thật là tuyệt vời! Ít nhất R Xưa và Hương Xưa cũng đều có chung một chữ “Xưa” mà!
      Thân quí, ltmk

      Reply
  41. Bùi Hoài Vân

    Đã được tham gia sinh hoạt cùng bạn bè Hương Xưa từ lâu, BHV cảm thấy rất ấm lòng khi được gặp những tâm hồn, những tình cảm qua những lần được gặp gỡ cũng như qua những bài viết của bạn bè trên trang Hương Xưa.
    Cảm ơn Lê Trọng Minh Kha đã cho bạn bè đọc bài viết “Mừng Sinh Nhật Hương Xưa Tròn 4 Tuổi” thật thấm thía.
    Xin chúc mừng sinh nhật Hương Xưa tròn 4 tuổi và chúc trang không ngừng lớn mạnh để mang lại niềm vui cho nhiều bạn bè. Chúc Trang chủ Quốc Tuyên, ban biên tập cùng tất cả bạn bè sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc.
    Xin ghi lại đây tứ thơ viết tặng Quốc Tuyên như chút tình dành cho người bạn.

    SẮC XANH

    Màu xanh ơi
    xin cứ dịu dàng
    Để những ước mơ
    những dịu êm
    theo cùng năm tháng
    Em bình dị
    hồn nhiên
    tươi sáng
    Em gửi cho đời
    những bước đường vui…
    B.H.V

    Reply
  42. lêtrọngminhkha

    Bùi Hoài Vân mến,
    Cám ơn Bùi Hoài Vân đã vào chúc mừng sinh nhật Hương Xưa cũng như đã dành những tình cảm đậm đà cho BBT, Admin cũng như quý thân hữu. Đặc biệt là Trang Chủ Quốc Tuyên được ưu ái rất đặc biệt, được tặng riêng nguyên một bài thơ thật hay và thật dễ thương, làm cho người khác ghen tị đó nghe Bùi Hoài Vân! Xin đại diện cô Trang Chủ Quốc Tuyên nhận bài thơ của Bùi Hoài Vân và chia sẻ với quí thân hữu Hương Xưa nhé. Cho không đây?

    SẮC XANH
    Màu xanh ơi
    xin cứ dịu dàng
    Để những ước mơ
    những dịu êm
    theo cùng năm tháng
    Em bình dị
    hồn nhiên
    tươi sáng
    Em gửi cho đời
    những bước đường vui…
    B.H.V
    Hay lắm! Cám ơn Bùi Hoài Vân nhiều,
    Quí mến, ltmk

    Reply
    1. Bùi Hoài Vân

      Cảm ơn Lê Trọng Minh Kha đã dành tình cảm cho BHV. Thật ra thì BHV quý mến tất cả bạn bè trên trang Hương Xưa vì tất cả bạn bè đã đem lại cho BHV nhiều niềm vui và những tình cảm ấm áp. Còn riêng cô trang chủ Quốc Tuyên thì chẳng riêng gì BHV đâu, mà hầu như bạn bè ai cũng quý mến. Bài thơ ngắn trên là BHV viết tặng cho Quốc Tuyên lâu rồi, là cảm tác khi xem một bức hình của Quốc Tuyên, hôm ấy QT mặc áo màu xanh thật dễ thương. Tiếc là tình cảm thì dành nhiều mà sức thể hiện thì có hạng nên chỉ viết được chừng ấy. Còn nếu được BBT chia sẻ với quý thân hữu Hương Xưa thì BHV càng rất vui và vinh dự đó.Nhưng muốn được chọn một tấm hình của Quốc Tuyên mặc áo màu xanh làm ảnh minh họa. Cảm ơn và chúc LTMK sức khỏe và đầy niềm vui.

      Reply
  43. Thu Thuyr

    Vâng, cuộc sống của chúng ta có biết bao niềm vui và cũng lắm nỗi buồn. Có lẽ vì thế nên cô bé Hương Xưa đã trưởng thành thật nhanh, thật sớm. Mới năm ngoái Hương Xưa còn là một cô bé vô tư lự, năm nay cô bỗng lớn thật nhanh để trở thành một cô thiếu nữ xinh đẹp nhưng cũng hằn lên trong đôi mắt cô những nét suy tư và những nỗi buồn sâu thẳm bên cạnh những niềm vui trãi dài trong suốt năm qua.

    Cám ơn anh Lê Trọng Minh Kha, admin chân tình năng động và sáng tạo. Cám ơn anh đã là “người giữ lửa” để “những ngọn nến” này cháy mãi.

    Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published.