Những Đoản Khúc của Anh và Em tiếp nối…

Description: https://encrypted-tbn3.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRbrTc8pfyJwhbXAIhJxtLqDLYe0IfZ-xzIfacpizkR_lSPK3nZ Description: https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRgb0M7w5lCEHXsv8STo6PgrqxF-3qnGhbu6Qoam2FCwtQ0eu9hvw

 

EM

Con chim Hải Âu nào là Anh?

Khi ánh hoàng hôn buông xuống dịu dàng.Cổ xe mặt trời vừa lướt qua, chỉ còn lại mấy vệt vàng yếu ớt nơi chân trời, bờ cát cũng mờ dần vẻ kiêu sa của ngày nắng hạ.

Chiều chiều nàng vẫn thường hay thơ thẩn ngoài bãi biển để ngắm Hải Âu bay…Vì nàng và người ấy đã ví: Chàng là cánh Hải Âu bay giữa bầu trời- Nàng là giọt sương trên nụ hồng trong nắng sớm.

Từng đàn Hải Âu bay qua không lưu dấu giữa trời mây cũng chẳng lưu dấu trên những con sóng. Sóng tung tăng lúc nào cũng biến đổi.

chúng bay về đâu mà bay mãi bay hoài…

Nàng cất tiếng gọi tên một con chim Hải Âu.

Tiếng gọi vang dậy khắp cõi lòng quạnh vắng

Tiếng gọi rơi vào khoảng không bao la

Tiếng gọi chìm sâu trong lòng biển

Tiếng gọi đắm vào miên man.

Đàn chim đã bay qua.

Nàng vẫn dõi nhìn về phía chân trời ngút mắt…Con chim ấy không bao giờ quay lại.

Hàng phi lao đã chuyển dần sang màu của bóng tối, đâu đó tiếng kêu lạc lỏng của lũ côn trùng đi tìm tổ ấm cho đêm dài…

Tiếng sóng vỗ

Tiếng gió ru

Ngày đã trôi qua.

ANH

Giọt sương nào là Em.

Khi đêm dài qua đi và một ngày mới bắt đầu, khi tia sáng đầu tiên của mặt trời êm đềm chiếu xuống…Những giọt sương long lanh huyền ảo trong nắng mai.

Buổi sáng thức dậy rất sớm, chàng vẫn thường ra vườn để ngắm những giọt sương trên những nụ hoa hồng và thầm hỏi: – Không biết giọt sương nào là hiện thân của bóng hình Em… Từ đó chàng yêu những giọt sương.

Giọt sương mát rượi long lanh, yếu đuối và mong manh.

Khi những cánh hải âu bay về vùng biển trời xa vời vợi thì nơi đây những giọt sương nằm lạnh lẽo trong đêm dài miên viễn.

Chàng đi quanh khu vườn. cúi xuống hôn lên giọt sương đang đọng trên nụ hồng. Chàng nhắm mắt tận hưởng mùi thơm ngọt ngào của cánh hồng và sự mát rượi trong lành của giọt sương mà mơ màng tưởng chừng như đó là hiện thân của nàng…

Từng hạt, từng hạt

Rồi hàng nghìn hạt tan biến vào cõi không.

Một ngày mới bắt đầu cũng là phút cuối của những giọt sương.

Chàng ngơ ngẩn kiếm tìm, lời nói ngày xưa của nàng đang vọng lại: Anh là cánh chim hải âu bay trên bầu trời, còn em là giọt sương long lanh trong nắng sớm.

Có bao giờ anh thấy bóng hình Em trong những giọt sương mai.

Nơi đây nỗi nhớ chập chùng với những tháng ngày quạnh quẻ.

Tiếng gió nhẹ

Tiếng lá đưa

Tiếng vỡ tan của từng hạt sương, hay tiếng lòng chàng đang thổn thức.

Nơi phương trời xa thẳm đó, nàng có dõi mắt nhìn những cánh hải âu?

Nơi này mỗi sớm mai chàng vẫn thẩn thờ tìm bóng hình nàng trong những giọt sương!

EM

“Em có nghe những lời anh nhắn về trong gió”

Nghe anh nói , chiều hốm ấy em ra biển, một buổi chiều lộng gió…Muôn ngàn cánh gió chao nghiêng, bầu trời trong xanh những cơn gió đầu thu quyện vào cuối hạ gây cho người ta cảm giác vừa nuối tiếc vừa nhớ nhung.

Trong muôn vàn cánh gió như muôn vàn lời thì thầm của những đôi tình nhân, của những kẻ ở xa nhau muôn trùng. Gió vẫy gọi, gió reo vang, gió luồn vào hơi thở nghe từng nhịp tim thổn thức, gió luồn vào tóc nghe hương cuộc đời, gió gọi hàng dương xanh biếc reo cùng, gió thì thầm với sóng nở ra cánh hoa biển, gió đưa mây về với muôn ngàn.

Đưa tay em hái nụ mù sương rồi ngắt rơi từng cánh-  Nhớ- hay Không-Nhớ- hay Không …Từng cánh rã rời mà nỗi buồn chẳng vơi. Anh có biết em vẫn thường đong nỗi nhớ trên cánh cung thời gian…Rồi từ đó em nghe gió vọng về lời thì thầm của anh, những lời yêu thương nhớ nhung quay quắt.

Như một bản tình ca, gió ngân vang lời mộng mị, gió réo gọi cơn mơ, gió góp nhặt nhau lùa vào sóng biển tạo nên những âm thanh rì rào, nồng nàn thơm mùi biển mùi trời đất giao hòa…

Rồi chiều cũng trôi qua

Gió ngập ngừng không qua nữa

Những đám mây đen từ ngoài khơi đang kéo về

Giọt mưa đầu mùa nhuộm vàng những chiếc lá

Chỉ còn tiếng thì thầm với gió:

– Anh thấy không, dường như thu đang về.

ANH

Vâng, bây giờ là những ngày cuối hạ và mùa thu dường như đang trở về

Lá vàng đã bắt đầu rơi ngập lối trên những con đường anh đi về mỗi sáng mỗi chiều.

Ngày xưa khi giã từ em, trời cũng vào mùa thu, em hỏi anh rồi mùa thu nào anh trở lại? Đã bao nhiêu mùa thu đi qua, đã bao mùa lá vàng rơi ngập lối trên đất khách mà anh vẫn chưa trở về.

Biết bao buổi chiều khi lái xe đi trên những con đường dài hun hút, lá vàng rơi ngập lối đi. Anh cứ ước những con đường sẽ cứ dài vô tận, để anh cứ đi đi mãi về cõi vô cùng, đi về hướng có em đang ngày đêm ngóng đợi…

Rồi năm tháng qua đi mà anh vẫn cứ đi, đi mãi, vẫn chôn dấu một tình yêu nơi này trong một cõi trời băng giá.

Chỉ biết nhắn những lời yêu đương với mây, với gió nhờ gió mang về thì thầm với em ở cõi muôn trùng. Nhưng rồi mây cũng tan đi mà gió cũng giận hờn kẻ lãng tử bạc tình nên không chuyển về cho em bao nhiêu lời yêu đương anh gởi cho em qua bao nhiêu ngày tháng.

Ở nơi này anh vẫn còn nghe những tiếng sóng vỗ rì rào ngày đêm. Biển nơi đây không có những hàng dương reo trong gió như vùng biển ngày xưa anh và em đi trong những chiều gió lộng, mái tóc em bồng bềnh, anh nắm chặt tay em, để rồi nhựng nụ hôn nồng chợt đến…và tình yêu cũng lớn dần từ những ngày tháng đó.

Em ơi, bây giờ chúng ta đã xa cách nghìn trùng, anh vẫn mãi sống tha hương và ôm ấp bóng hình em trong tâm tưởng, chôn vùi bao kỷ niệm vào vùng sâu thẳm của ký ức.

Ngày ngày anh vẫn gọi tên em và nghe tim mình rung lên từng đợt với một cõi lòng tan nát trong những lời kinh chiều sám hối nơi ngôi giáo đường này…

Em ơi, em ơi chỉ còn gởỉ đến em muôn lời yêu đương trong tiếc nuối của một thời xa, thật xa trong cõi vắng nghìn trùng …..

{jcomments on}

0 thoughts on “Những Đoản Khúc của Anh và Em tiếp nối…

  1. Nguyên Lương

    Anh Em này mùi qúa trời. Từ cánh hải âu nàng dõi theo trên biển Qui Nhơn vắng đến giọt sương trên nụ hồng chàng ngắm trong vườn nhà Bắc Mỹ. Hai khung trời xa, hai tâm hồn, cùng hướng về nhau. Không biết họ có là gì của nhau không hay họ đang viết về những hạnh phúc của người khác. Đâu cần biết, miễn là mình cũng có thấy một phần của mình trong đó. Có lúc, mình cũng nhớ về một nơi thật xa, một người đã lâu không gặp, tự nhiên cũng muốn viết những câu như thế. Bây giờ không cần phải viết nữa. Đã có người nói hộ mình rồi.
    Những lời tâm tình, tự sự thật đẹp! Một kết hợp cũng thật đẹp. Chúc mừng
    NL

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Anh Nguyên Lương mến,
      Cám ơn anh Nguyên Lương đã vào đọc và cho những cảm nhận thật dễ thương: “Những lời tâm tình tự sự thật đẹp. Một kết hợp cũng thật đẹp!” Rất đồng ý với anh là đâu cần biết họ viết cho ai, “miễn là mình có thấy một phần của mình trong đó”. Rất vui với nhận xét này của anh Nguyên Lương đó nghe. Được anh thấy có một phần của mình trong bài viết thì mình và có lẽ cả cô LCA nữa cũng thật vui đó.
      Thân mến. Chúc anh vui và hạnh phúc.
      Đang đợi bài viết tháng 11 của anh đó.
      Cám ơn anh nhiều. ltmk

      Reply
    2. lamcamai.

      Anh Nguyên Lương mến ( hihi…Bắt chước anh MK)
      ” Có lúc, mình cũng nhớ về một nơi thật xa, một người đã lâu không gặp, tự nhiên cũng muốn viết những câu như thế…”
      Cám ơn anh đã đọc và bắt gặp mình đâu đó trong bài viết…
      ( Không biết nói gì vì những suy nghĩ cứ viết rồi xóa, trả lời com của anh MK đã cô đọng hết rồi.)Hihi…lại đổ thừa 😛
      Chúc anh hạnh phúc bên nàng Vân Các xinh xinh.

      Reply
      1. lêtrọngminhkha

        Anh Nguyên Lương bây giờ đâu cần viết đoản khúc anh và em nữa vì bên cạnh đã có sẵn một đoản khúc Vân Các thật xinh đẹp rồi.
        Khi nào xa nhau, nhớ nhau mới viết được anh Nguyên Lương ơi! Nói thiệt đó nghe!

        Reply
  2. LêCôngDzũng

    Những đoản khúc đầy những lời lẽ yêu thương, nồng nàn. Những so sánh thật lãng mạn, trữ tình và đầy chất thơ. “Chàng là cánh Hải Âu bay giữa bầu trời- Nàng là giọt sương trên nụ hồng trong nắng sớm.” Rồi chim hải âu bay đi thật xa và bay mãi, còn những giọt sương lung linh cũng tan trong nắng sớm.
    Họ viết cho ai? Viết cho chính họ, hay viết cho những cặp tình nhân đang xa khuất nghìn trùng? Dầu viết cho ai đi nữa nhưng đọc lên lòng mình cũng dâng lên thật nhiều xúc cảm và thấy một chút “mình” trong đó. Bằng lời văn ngọt ngào, trau chuốt và óng mượt, “Những Đoản Khúc Anh Và Em tiếp nối” đã để lại trong lòng mình những hương vị ngọt nào của những lời tình tự êm đềm và đôi lúc thoáng chút trách móc, giận hờn thật dễ thương :”Con chim ấy không bao giờ quay lại!”…thoảng nghe như một chuyện tình buồn, nhưng thật nồng nàn và thật đẹp cho hai người ở hai khung trời xa thẳm…Hy vọng một ngày đẹp trời cánh chim hải âu sẽ bay trở về vùng biển Quy Nhơn…?
    Cám ơn LCA và LTMK về một đoản khúc tình yêu thật đẹp, thật dễ thương.
    Chúc vui và sáng tác nhiều.
    LCD

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Cám ơn anh LCD với những đồng cảm về bài viết. Đoạn phân tích của anh thật hay và thật sâu sắc. Cám ơn anh về nhận xét đầy rộng lượng : “Bằng lời văn mượt mà, trau chuốt và óng mượt, những Đoản Khúc Anh và Em tiếp nối đã để lại trong lòng mình những hương vị ngọt ngào, những lời tình tự êm đềm, và đôi lúc thoáng chút trách móc, giận hờn dễ thương”.
      Chúc anh luôn vui khoẻ và hạnh phúc.
      Cám ơn anh nhiều.
      ltmk

      Reply
    2. lamcamai.

      Chào anh Lê Công Dzũng.
      “Những đoản khúc đầy những lời lẽ yêu thương, nồng nàn. Những so sánh thật lãng mạn, trữ tình và đầy chất thơ. “
      Đọc câu này của anh, tự nhiên Ái thấy mình mọc cánh chuẩn bị bay lên. Nhưng anh MK vừa thấy đã vội níu lại ngồi trả lời comment cho mọi người không được bay 😛
      Lâu ngày thay đổi không khí nên hai người Ái viết mấy câu vui vui…Được sự đồng cảm của anh càng vui hơn.
      Chúc anh hạnh phúc vui vẻ.

      Reply
  3. Quế Anh

    Chào anh LTMK & LCA ,
    Một ” kết nối ” của hai tác giả , hai sắc Thu đầy màu nhớ tuy buồn vời vợi mà rất đẹp . Tôi đọc từng khúc của ” Anh ” , của ” Em ” và dừng lại ở câu cuối : ” Em ơi , em ơi chỉ còn gởi đến em muôn lời yêu đương trong tiếc nuối của một thời xa , thật xa trong cõi vắng nghìn trùng ….”
    ” Những đoản khúc của ANH và EM kết nối …” , một hoà quyện lung linh sắc màu thu phai ở hai phương trời cách biệt và ” ở hai đầu nỗi nhớ ” ấy luôn có Anh có em dù cho ” xa , thật xa trong cõi trong cõi vắng nghìn trùng ” .
    Hay quá anh MK , CA .

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      3- Anh Quế Anh thân mến,
      Anh Quế Anh mến,
      Rất vui khi anh đã vào đọc bài viết và đã có những lời khen tặng. Anh thích nhất câu cuối, phải không? Chắc anh cũng thấy sao mà có chỗ giống y chang chuyện tình của mình? Vẫn còn nhớ lời còm của anh trong bàì viết :“ Sài gòn và cơn mưa bất chợt chiều nay” đó nhe. Viết giùm và nói giùm cho anh đó. Chiụ hôn?
      Thân mến. Chúc vui, khoẻ và hạnh phúc. ltmk

      Reply
        1. lêtrọngminhkha

          Kêu nường vào đọc đi! Nói sao anh thấy giông giống “chuyện chúng mình” quá. Chúc vui nhé!

          Reply
    2. lamcamai.

      Được anh Quế Anh khen vui mừng quá, vì mới tập viết sợ ngôn từ, ý tưởng và bố cục không được chặc chẽ. Viết về tình yêu chắc dễ nhất nên Ái đã chọn để tập.Hihi…Nương theo bài của anh MK.
      Cám ơn anh đã ưu ái.
      Chúc hạnh phúc an lành.

      Reply
      1. lêtrọngminhkha

        “Nương theo bài của anh MK”! cái này Lâm cô nương nói không đúng rồi nha! Không biết ai nương theo ai đó?

        Reply
          1. lêtrọngminhkha

            Anh HN Tín đúng là có một sự tưởng tương vô cùng phong phú, xứng đáng được làm Project Manager cho những “khám phá viễn tưởng trong tình yêu!”, phải không Lâm cô nương?

  4. Ng Khánh Tiến

    Những đoản khúc anh và em tiếp nối hay vô cùng, nếu không nhờ tình yêu con người sẽ không có những tuyệt phẩm như thế. Cảm ơn cuộc đời đã bắt LTMK và LCA tự nguyện viết lên vẽ đẹp tình yêu một cách thuyết phục, để con người luôn hạnh phúc khi yêu, í mà tình yêu là nhân văn đấy, xin chúc mừng 2 bạn.

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Anh Nguyễn Khánh Tiến mến,
      Thật vui với những nhận xét của anh: “Nếu không nhờ tình yêu,con người sẽ không có những tuyệt phẩm như thế.” Thật đúng vậy anh NKT, tình yêu thường làm nên những điều kỳ diệu đó.
      Cám ơn anh đã vào đọc và viết lời còm thật sâu sắc.
      Chúc anh vui, khoẻ và hạnh phúc.ltmk

      Reply
    2. lamcamai.

      Cám ơn anh Nguyễn Khánh Tiến
      Vì có tình yêu mà trái đất này mới đầy hoa thơm và cỏ ngọt, nhưng bên cạnh đó… À mà thôi! Nói đến đó cho nó đẹp anh há?
      Cám ơn lời chúc mừng của anh.
      Thân ái

      Reply
  5. HNTin

    Hay quá!mùi mẫn quá!Cứ đóng anh anh em em kiểu này chắc tới lúc phát khùng!Rồi lại nhớ nhau thương nhau thiệt cho mà coi.
    Anh mau sắp xếp trở về không thì lòng héo hon chết dần chết mòn với những án thơ tình như rỉ máu từ trái tim ai mà chịu nổi.
    Còn em thì ngày nào cũng ra trươc biển mà đợi chờ, mong ngóng, nhìn về phía trời xa với bao ngổn ngang trong lòng.
    Yêu nhau mà xa nhau kiểu này khổ lắm có biết không?.Người ta thường nói “Tình chỉ đẹp khi còn dang dở-Đời mất vui khi đã vẹn câu thề”
    Nhưng anh ơi dang dở đến khi nào? Khi mà tuổi đời ngày càng chồng chất, em cô đơn lắm, buồn tủi lắm.
    Nhìn những cánh chim bay về phương trời vô định, em ước gì gửi được tình em đến với anh để sưởi ấm anh trong những ngày giá lạnh xứ người.

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Anh HN Tín thân mến
      Lời còm của anh HNTín cũng rất hay và rất lãng mạn vậy! “Cứ đóng vai anh anh em em kiểu này chắc tới lúc phát khùng!” Ủa, Sao lạ vậy anh HN Tín? Ngu chi mà phát khùng, phát khùng làm sao mà yêu cho được? Không thấy người ta đóng phim chung với nhau đó sao, giả bộ yêu để đóng phim thôi. Cũng như tưởng tượng ra mà viết đó.
      Cám ơn anh nhiều đã có những lời còm thật dễ thương.
      Chúc vui và hạnh phúc nhé. Mong ngày được gặp. ltmk

      Reply
    2. lamcamai.

      Hihiiii…Đọc lời com của anh Tín vui quá đi, làm như thiệt á?!
      Huhuuuu…Xong rồi khóc nè. Tậu ” nghịp” chàng và nàng quá đi?!
      Cám ơn anh Tín đã nói hộ những lời tình thắm thiết mà hai ” ngừ nẫu” chắc gì dám nghĩ tới! 😛 😛
      chúc anh vui vẻ – an lành – hạnh phúc.

      Reply
  6. nguyenhoanglamni

    @Những Đoản Khúc của Anh và Em tiếp nối…
    Đọc
    EM….
    ANH….
    EM….
    ANH….

    Chắc phải đưa vào NHỮNG BỨC THƯ TÌNH HAY NHẤT THẾ GIỚI. 😆
    Chúc anh LTMK và LCA khỏe để viết tiếp Những Đoản Khúc của Anh Và Em.

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Anh NHLN thân mến,
      Cám ơn anh nhiều. Mình chưa đọc “những bức thư tình hay nhất thế giới” nên không biết nó hay cỡ nào? Mà chắc là hay lắm lắm! Nếu anh được vào làm giám khảo may ra mình mới gởi đơn dự thi. Chúc anh vui, khoẻ và viết nhiều. ltmk

      Reply
      1. HNTin

        “Nếu Kha có có cả thế gian này, thì thế gian đó phải là của em.Nhưng nếu Kha có cả thế gian này mà không có em thì đời Kha vẫn khổ”.
        Đó là một trong những bức thư tình hay nhất thế giới đó!

        Reply
        1. lêtrọngminhkha

          Phải công nhận HNTín viết thư tình hay thiệt. Đề nghị anh NHLN đưa đi dự thi những bức thư tình hay nhất thế giới đi!

          Reply
    2. Nguyên Lương

      Đúng đó Lâm Ni. Đây là khởi đầu của những bức thư tình hay nhất thế giới lần 2 đấy. Trịnh Công Sơn đã chẳng viết ca khúc thay cho thư tình, nên lời ca cũng là những câu thơ, câu văn hay nhất Ông ta dành cho người yêu. Nhờ thế chúng ta có hàng trăm ca khúc tình yêu để hát mãi với thời gian. Nay mai có “cặp đôi” nào trên HX giả bộ đóng Anh Anh, Em Em như thế này thì vui biết mấy. Đời nay sao mà thật ảo vô lường?
      NL

      Reply
      1. lêtrọngminhkha

        Đồng ý đề nghị của anh Nguyên Lương, mong sẽ có nhiều “cặp đôi hoàn hảo” khác viết tiếp “Những Đoản Khúc Anh và Em”…lê Hương Xưa. Vì đoản khúc anh và em là những bức thư tình diễm tuyệt họ gởi cho nhau mà bất cứ hai người nào yêu nhau cũng có thể viết thành những đoản khúc thật hay và thật nồng nàn. Có phải không anh Nguyên Lương?
        Chúc vui và hạnh phúc.
        ltmk

        Reply
    3. lamcamai.

      Cám ơn anh nguyenhoanglamni.
      Dạ khỏe thì có khỏe chớ viết bi nhiêu đó chắc hết ý rồi đó! Vì tình yêu chỉ có bí nhiêu thôi, sợ viết nhiều mọi người đọc chán.
      Chúc anh vui vẻ – an lành.

      Reply
  7. AHK

    Chào LTMK và LCA, Chào 2 bạn. Đọc xong đoản khúc của hai bạn NK có cảm giác đây là chuyện tình quá lãng mạn của 2 cây bút từ 2 nơi xa mang nhiều yêu thương và nhung nhớ!. Thật tài tình và thật sâu sâu sắc, hay quá là hay. Thân…NK.

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Anh AHK thân mến,
      Cám ơn anh Nguyên Kha đã vào đọc và cho một lời còm thật đã: “ Thật tài tình và thật sâu sắc, hay quá là hay!” Cám ơn anh nhiều. Dư vị của ngày sinh nhật tự làm thơ chúc mình vẫn còn đọng lại, phải không?
      Chúc anh vui khoẻ và hạnh phúc.Mến.
      ltmk

      Reply
  8. Phan Mạnh Thu

    “Đàn chim đã bay qua.
    Nàng vẫn dõi nhìn về phía chân trời ngút mắt…Con chim ấy không bao giờ quay lại.
    Hàng phi lao đã chuyển dần sang màu của bóng tối, đâu đó tiếng kêu lạc lỏng của lũ côn trùng đi tìm tổ ấm cho đêm dài…”
    “Vâng, bây giờ là những ngày cuối hạ và mùa thu dường như đang trở về
    Lá vàng đã bắt đầu rơi ngập lối trên những con đường anh đi về mỗi sáng mỗi chiều.
    Ngày xưa khi giã từ em, trời cũng vào mùa thu, em hỏi anh rồi mùa thu nào anh trở lại? Đã bao nhiêu mùa thu đi qua, đã bao mùa lá vàng rơi ngập lối trên đất khách mà anh vẫn chưa trở về.”

    Bài viết hay, lãng mạn và đậm chất thơ, đọc những đoạn trên MT nhớ tới một cô bạn học, cũng chờ đợi mãi một cánh hải âu mà qua hết tuổi thanh xuân.

    Reply
    1. MỘNG CẦM

      Không biết nói gì đây 2 đoản khúc thật hay thật lãng mãng và nhất là thật ….MÙI nũa rầu

      Reply
      1. lamcamai.

        ” MÙI nữa rầu” Hihi…nàng có vui không? vì thấy giỡn mà như thiệt?!
        Cám ơn nàng
        Chúc Mộng Cầm vui vẻ- tươi trẻ- xinh đẹp.

        Reply
    2. lamcamai.

      Mạnh Thu ơi! Đọc những đoạn văn mà nhớ đến một cô bạn, nhớ đến mùa thu đang trở về để nét buồn rơi trên hàng mi khép lại. Chị cứ nhớ hình ảnh em khi gặp nhau lần đầu hôm HX ra mắt tuyển tập, hình dáng mong manh dễ vỡ và đáng yêu…
      Cám ơn em đã chia sẻ.
      Chúc vui vẻ- hạnh phúc.

      Reply
    3. lêtrọngminhkha

      Phan Mạnh Thu mến,
      Cám ơn PMT đã vào đọc và có những nhận xét thật dễ thương:”Bài viết hay, lãng mạn và đậm chất thơ”
      Chúc vui, khoẻ và hạnh phúc.
      ltmk

      Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Dạ Lan ơi,
      Cám ơn Dạ Lan nhiều.
      Lời nhỏng nhẻo thật dễ thương! Bắt đền Lâm cô nương đi đừng bắt đền tui tậu nghiệp! Hình như Lâm cô nương ở gần với Dạ Lan hơn.
      Chúc vui khoẻ và hạnh phúc.
      Mến, ltmk

      Reply
    2. lamcamai.

      Dạ Lan muốn mình đền gì? nếu trong tầm với của mình thì sẽ cố. Hihi…cố không được thì bỏ. 😛 🙄

      Reply
  9. Tran Kim Loan

    Đọc những đỏa khúc EM, ANH,EM ,ANH của LCA & LTMK thật là thích, rất trữ tình… cứ đọc tới đọc lui & thích quá!
    Giờ chỉ biết nói rất hay & cám ơn 2 bạn đã kết hợp rất ăn ý!Chúc cả 2 nhiều sức khỏe để tiếp tục những đoản khúc như thế nữa nhé!

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Trần Kim Loan mến,
      Cám ơn Trần Kim Loan đã thích những đoản khúc Anh & Em. Đó là những câu chuyện tình yêu chung của những người đang nghìn trùng xa cách! Hy vọng còn nghìn trùng xa cách thì còn những đoản khúc.
      Mến, ltmk

      Reply
    2. lamcamai.

      Chị Kim Loan ơi! Thấy chị đọc lui đọc tới quài, chắc nó cũng vui chị hí? Đó là nguồn an ủi rất lớn cho người viết. Miễn sao mình viết gì mà ai đọc cũng vui và hạnh phúc thì người viết hạnh phúc nhiều hơn.
      Cám ơn lời chúc của Chị nhưng không biết em còn có thể tiếp tục không đây ( em sẽ cố, cố không được thì bỏ. Hihi…lặp lại 😛 😛 )
      Chúc chị vui vẻ trẻ trung quài nhen.

      Reply
    3. nguyentiet

      Em cũng giống chị Kim Loan cứ đọc lui đọc tới EM , ANH, EM ANH quài thích quá và ngưỡng mộ họ quá! Những điều họ nghĩ về nhau, sự ví von thật thơ và thật lãng mạn ” Chàng là cánh Hải Âu bay giữa bầu trời- Nàng là giọt sương trên nụ hồng trong nắng sớm”.Từng chiều nàng ra biển ngắm cánh hải âu để nhớ chàng. Từng buổi sớm mai chàng ra vườn ngắm những giọt sương long lanh và hôn chúng trên nụ hồng , họ luôn nhớ về nhau , nhớ da diết. Ôi, tình yêu của họ đẹp và lãng mạn làm sao đã làm xúc động lòng người…Tình yêu trong xa cách đã dệt nên những ý tưởng, những câu văn lãng mạn như thơ . Hay quá !Ngưỡng mộ “hai người Ái” lắm lắm !Viết tiếp nữa nhé!Chúc vui và mong cánh chim hải âu sớm bay về với biển để nàng khỏi ngóng chờ, tậu lắm đó!

      Reply
      1. lamcamai.

        nguyentiet viết hay quá, viết như thiệt. Một đoản khúc hư cấu được chắp cánh bằng những lời com rất thật.
        Và còn ” mong cánh chim hải âu sớm bay về với biển để nàng khỏi ngóng chờ, tậu lắm đó!”
        Haha…Khi cánh chim bay về thì còn gì để viết nữa. Thâu nhen!
        Chúc nàng vui tươi- xinh đẹp.

        Reply
  10. lêtrọngminhkha

    Cô giáo mến,
    Mong cánh chim hải âu quay về: nó sẽ bị cột cánh lại, có khi bị chặt đứt luôn cánh cũng nên! Thế nên văn không còn mà thơ cũng chẳng có, đừng nói chi mà viết được những đoản khúc lãng mạn, trữ tình? Nó chỉ viết được khi nó bay thênh thang và vô định trong khung trời rộng bao la mà thôi!
    Cô giáo nghĩ sao? Vẫn còn muốn chim hải âu bay trở về?
    Mến, ltmk

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Anh HN Tín ơi,
      Khổ nẩu là nẫu chỉ thích Hải Âu thâu, chứ nẫu không thích chim cánh cụt!

      Reply
      1. HNTin

        Người thì chặt cánh khỏi bay, người thì chặt chân khỏi đi, người thì…..Vậy cho anh làm chim cánh cụt đã là may lắm rồi.

        Reply
          1. HNTin

            Còn gì nữa, để rồi coi.
            Cánh cụt, chân cụt, cái chi cũng cụt.Dzậy nên mới gọi là “chim cánh cụt”.

  11. Anh phương

    Bản hợp xướng Romans thật tưng bừng khát vọng …
    Anh và em trong day dứt nhớ thẩn thờ thương …đã nhuốm đủ đầy hương vị của tình yêu trong mọi cung bậc luyến ái và dấu ái …
    Và khoảng cách địa lí sẽ không là gì khi hai trái tim cùng nhịp đập …
    SAINT EXUPERY: ” yêu nhau là cùng nhau nhìn về một hướng ”
    Xem kìa …! Họ đang cùng một hướng nhìn ….?!
    ( mọi lời giải thích hay đính chính đều vô ngihiax …khi Hợp tấu Anh và Em đã cất lên thanh âm ….! )

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Xin lỗi Anh Phương, viết cái còm cho Anh Phương mà nó chạy xuống dưới Khảo Mai rầu! Xin lẫu nghe!

      Reply
    2. lamcamai.

      Chào Anh Phương.
      những ngôn từ AP như ” lô cốt” rào chắn cẩn thận cánh chim hải âu và giọt sương. Hihi…nhưng đó chỉ đại diện hai vật chất còn hai tâm hồn biết nó bay đi đâu…Có thể đó là bản hợp tấu Anh và Em cất lên thanh âm huyền ảo nhưng kéo màng xuống rồi thì ca sĩ phải trở về với đời thật thôi….
      Cám ơn nàng đã ví von những ngôn từ quyến rủ
      Chúc nàng xinh tươi – hạnh phúc

      Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Khảo Mai mến,
      Nói ngắn gọn như thế nhưng chắc đã tạo cho những người viết một niềm vui lớn rồi đó em!
      Cám ơn em nhiều nhé!
      Chúc mãi trẻ trung, xinh đẹp và duyên dáng!
      Anh Kha

      Reply
  12. lêtrọngminhkha

    Wow! Một lời còm rất ư là ấn tượng, rất ư là…Anh Phương!
    Anh Phương, với một sự cảm nhận nghệ thuật cao và tinh tế, với lời dẫn chứng của Saint Exupery của ” Cõi Người Ta” ( Terre Des Homes ) như đã hoàn toàn đồng cảm với hai nhân vật chính trong đoản khúc. Đối với nhân vật chính có thể những lời giãi thích hay đính chính đều vô nghĩa! Nhưng đối với những người viết là người sáng tạo ra những nhân vật của mình là ltmk & lca thì những khuyến khích và sự đồng cảm cho nhân vật và ngôn ngữ mà họ đã sáng tạo ra thì đó là những niềm vui và niềm khích lệ lớn, vì đôi lúc tác giả lại sống với nhân vật được sáng tạo của mình và hoà nhập vào nhân vật đó y như thiệt vậy đó!
    Cám ơn Anh Phương nhiều về một lời còm hay và đặc biệt nhé!
    Thân mến,
    Chúc vui và trẻ đẹp mãi.
    ltmk

    Reply
  13. Thu Thuyr

    Đưa tay em hái nụ mù sương rồi ngắt rơi từng cánh- Nhớ- hay Không-Nhớ- hay Không …Từng cánh rã rời mà nỗi buồn chẳng vơi. Anh có biết em vẫn thường đong nỗi nhớ trên cánh cung thời gian…Rồi từ đó em nghe gió vọng về lời thì thầm của anh, những lời yêu thương nhớ nhung quay quắt.

    Em ơi, bây giờ chúng ta đã xa cách nghìn trùng, anh vẫn mãi sống tha hương và ôm ấp bóng hình em trong tâm tưởng, chôn vùi bao kỷ niệm vào vùng sâu thẳm của ký ức.

    Ngày ngày anh vẫn gọi tên em và nghe tim mình rung lên từng đợt với một cõi lòng tan nát trong những lời kinh chiều sám hối nơi ngôi giáo đường này…

    Những lời nhắn nhũ của hai người yêu nhau thật dễ thương, không gian đã thử thách mối tình của họ. Bất chấp cả thời gian và không gian những đoản khúc ca ngợi tình yêu vãn , làm cho người đọc rung lên theo nhịp đaapj trái tim của hai người.

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Thu Thủy mến,
      Cám ơn em đã vào đọc, đã trích dẫn một vài đoạn trong bài viết, nhất là những lời còm ngọt ngào và đầy chất thơ của em! ” Làm cho người đọc rung lên theo nhịp đập trái tim của hai người?”. Có thật thế không cô em xinh đẹp của tôi?
      Chúc em mãi duyên dáng và trẻ đẹp.
      Với lòng quí mến,
      Anh Kha

      Reply
    2. lamcamai.

      Tim Thu Thủy đang rung lên? Hihi…Như vậy là trái tim còn rất tốt
      Mong trái tim cứ thỉnh thoảng rung lên như vậy để thấy cuộc đời ngày càng đẹp hơn.
      chúc bạn hiền vui vẻ – hạnh phúc.

      Reply
      1. lêtrọngminhkha

        Tim mà rung thường xuyên thì khỏi bị “heart attack” đó Thu Thủy ơi! Cám ơn trái tim dễ rung của em!
        Anh Kha.

        Reply
  14. ...Quốc Tuyên

    Ui, rất thơ mộng & rất lãng mạn những đoản khúc tiếp nối quá hay, quá tuyệt! Xin chúc mừng anh Lê Trọng Minh Kha và Lâm Cẩm Ái

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Quốc Tuyên ơi,
      ” Rất thơ mộng và lãng mạn?” Chắc cũng có một chút gì trong bài viết ” Lòng Em Chôn Một Khối Tình” hôm trước gợi cảm hứng cho anh và Lâm cô nương viết đó! Nếu có tìm thấy một chút gì giống mình trong đó thì cũng cứ “phớt tỉnh ăng lê” đi nghe, cô em! Đừng bận tâm làm gì nữa cho mệt!
      Cám ơn em đã đọc và còm!
      Chúc em mãi trẻ trung, xinh đẹp và yêu đời nhé!
      Rất mến,
      Anh Kha.

      Reply
    2. lamcamai.

      Nhận hết lời chúc mừng dễ thương của chị Tuyên.
      Cám ơn nhiều.
      chúc duyên dáng& xinh đẹp mãi nhé!

      Reply
  15. Lê Khánh Luận

    Những xướng họa trong Những Đoản Khúc của Anh và Em tiếp nối…của hai ban Lê Trọng Minh Kha&Lâm Cẩm Ái hay quá! Cảm ơn hai bạn đã cho thưởng thức.

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Cám ơn anh Lê Khánh Luận đã vào đọc và có những lời nhận xét rộng lương cho bài viết.
      Chúc vui, tập thể dục đều đều và hạnh phúc.
      Mến, ltmk

      Reply
  16. Đinh Văn Quế

    
    Những Đoản Khúc Của Anh Và Em Tiếp Nối…song tác của Lê trọng Minh Kha và Lâm cẩm Ái chỉ biết dùng từ trong tác phẩm để nói là long lanh – huyền ảo – ngọt ngào . Nếu có một biên đạo múa nào đó lấy hình ảnh EM và ANH vao một màn vủ điệu trên nền thơ thì đẹp biết bao . Chúc hai tác giả vui .

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Anh Đinh Văn Quế kính mến,
      Cám ơn anh đã sữ dụng những ngôn từ thật đẹp cho “song tác” của LCA & LTMK: “long lanh – huyền ảo – ngọt ngào”! Thật vui khi được anh rộng lương đánh giá đẹp về bài viết.
      Chúc anh vui , khoẻ và hạnh phúc.
      Kính mến,
      ltmk

      Reply
    2. lamcamai.

      Chào anh Đinh Văn Quế.
      Hihi…Em chờ anh làm biên đạo múa, lời anh ví dễ thương quá!
      Chúc anh sức khỏe – an lành.

      Reply
      1. lêtrọngminhkha

        Nếu có người làm biên đạo múa để đưa bài tình ca Anh và Em lên sân khấu thì quả thật là một điều tuyệt vời! Đồng ý với Lâm cô nương, chờ anh Đinh văn Quế làm biên đạo múa đó. Mình sẽ không ngạc nhiên nếu một mai điều này thành hiện thực thì anh Đinh văn Quế phải có tác quyền về ý tưởng sáng tạo.
        Cám ơn anh nhiều. Chúc vui và hạnh phúc.
        Chúc vui.
        ltmk

        Reply
  17. Thỏ con

    Hai Phương Trời Cách Biệt mà sao lại Cúi Xuống Thật Gần. Ái chà! Chào Cánh chim hải âu (Letrọngminhkha)cùng Nụ hồng đọng giọt sương mai( Lamcamai) lời thì thầm của “2 vị” hay lắm!
    ( Đến muộn nên nẫu nói hết ý rầu mà mỗi lần đông vui là mạng mình không vào được HX ghét ghê)

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Thỏ con ơi,
      “Đến muộn nên nẫu nói hết ý rầu mà mỗi lần đông vui là mạng mình không vào được HX ghét ghê”! Sao mà cái “mạng” của mình kỳ quá dzậy nè? cứ mỗi lần đông zui là Thỏ con vào không được! Tậu nghiệp Thỏ con quá chừng! Lần sau nhớ vào sớm một chút nhé. “Muốn còm thì vào trước, lậu nước đi sau nhé!”
      Mến, ltmk

      Reply
  18. lamcamai.

    Hihi…Chào Thỏ Con.
    Thấy Thỏ Con mừng lắm, thèm được đi chơi trăng với Thỏ và Rêu và…Nhưng năm nay như vầy đã hết? Thôi hẹn sang năm nữa nhé!
    Cuối Xuống Thật Gần để thì thầm…Chắc hai người ” khổng lồ” cuối xuống một cái xa lắc xa lơ…
    Thỏ ơi! Sắm máy mới i. Hehe…Cám ơn Thỏ.

    Reply
  19. R Xưa.

    Hạt Sương đâu đó trở mình
    Hải Âu vỗ cánh cho tình bay xa
    Mù tăm nỗi nhớ ra hoa
    Trái sầu rơi rụng lệ nhòa hoen mi
    Ai xui biền biệt phân ly
    Thiên thu chờ đợi người đi không về

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      R Xưa mến,
      Cám ơn bạn đã luôn luôn có những vần thơ phản hồi cho bài viết của mình. Sáu câu thơ đã nói lên hết đưọc ý của “Những Đoản Khúc Anh và Em”. Mình thích nhất là bốn câu đầu tiên:
      Hạt Sương đâu đó trở mình
      Hải Âu vỗ cánh cho tình bay xa
      Mù tăm nỗi nhớ ra hoa
      Trái sầu rơi rụng lệ nhòa hoen mi
      Thật hay và thật ăn ý với bài viết.
      Cám ơn nhiều.
      Quí mến, ltmk

      Reply
    2. lamcamai.

      Chào R Xưa.
      Sáu câu thơ thật ăn khớp với Đoản Khúc Anh Và EM. Thật tuyệt vời! Thật có lỗi khi đến giờ này mới hồi đáp lời cám ơn R Xưa vì mấy ngày nay mạng cứ chập chờn, mở trang nào cũng tải thật lâu, có khi không tải được.
      Chúc anh mọi sự điều vui vẻ- an lành.

      Reply
  20. Kim Đức

    Cả tuần nay vừa bận công việc, vừa bị đau, sáng nay ngồi lắng nghe giai điệu ngọt ngào, lãng mạn từ một khúc nhạc tình “Những Đoản Khúc của Anh và Em tiếp nối…” chợt nhận ra mình đã chạm vào thu:
    “Rồi chiều cũng trôi qua
    Gió ngập ngừng không qua nữa
    Những đám mây đen từ ngoài khơi đang kéo về
    Giọt mưa đầu mùa nhuộm vàng những chiếc lá
    Chỉ còn tiếng thì thầm với gió:
    – Anh thấy không, dường như thu đang về”
    Và tôi đã lắng nghe từng cung bậc thăng trầm của cảm xúc, anh LTMK &LCA đã nói hộ cho những người yêu nhau với những ngôn từ lắng đọng và gần như thoát tục:
    Em:
    “Tiếng gọi vang dậy khắp cõi lòng quạnh vắng
    Tiếng gọi rơi vào khoảng không bao la
    Tiếng gọi chìm sâu trong lòng biển
    Tiếng gọi đắm vào miên man.”
    Và anh:
    “Từng hạt, từng hạt
    Rồi hàng nghìn hạt tan biến vào cõi không.
    Một ngày mới bắt đầu cũng là phút cuối của những giọt sương”

    Một sự hòa quyện giữa con người và thiên nhiên với nụ hôn là biểu tượng của tình yêu để nói lên tình yêu thương và khát vọng yêu của con người,với đoạn văn nồng nàn, quyến rũ nhưng rất thanh cao:
    “Chàng đi quanh khu vườn. cúi xuống hôn lên giọt sương đang đọng trên nụ hồng. Chàng nhắm mắt tận hưởng mùi thơm ngọt ngào của cánh hồng và sự mát rượi trong lành của giọt sương mà mơ màng tưởng chừng như đó là hiện thân của nàng…”
    Cám ơn anh LTMK &chị LCA cho thưởng thức một khúc nhạc du dương, mà ở đó tôi thấy một chữ tình thật bao la.

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Kim Đức mến,
      Mấy hôm nay cảm như thấy thiếu thiếu một cái gì, như thiếu một ai đó, sao bỗng dưng lại đã vắng bóng trên Hương Xưa. Cảm thấy buồn buồn! Hoá ra là thiếu hình bóng cô em, thiếu những lời bình rất hay và rất sâu sắc của Kim Đức đó! Nay mới biết ra là Kim Đức vừa bận việc, lại vừa bị đau nữa. Không khéo lại trách oan cho cô em của tui rầu!
      Nhưng cuối cùng, may ra là ngôn ngữ vẫn còn dành cho chúng ta hai tiếng cuối cùng “finally”! Vâng cuối cùng thì Kim Đức đã vào đọc và viết cho ltmk & lca những lời còm sau cùng, vẫn hay, vẫn sâu sắc như bấy lâu nay. Vâng, đúng như thế đó. Thích nhất là câu Kim Đức viết:
      “Và tôi đã lắng nghe từng cung bậc thăng trầm của cảm xúc, anh LTMK & LCA đã nói hộ cho những người yêu nhau với những ngôn từ lắng đọng và gần như thoát tục” và tiếp theo đó là:
      “Một sự hòa quyện giữa con người và thiên nhiên với nụ hôn là biểu tượng của tình yêu để nói lên tình yêu thương và khát vọng yêu của con người,với đoạn văn nồng nàn, quyến rũ nhưng rất thanh cao”.
      Cám ơn Kim Đức thật nhiều. Cám ơn về những lời còm mà những người viết chỉ biết “than trời” vì quá hay, quá đúng, đâu còn gì đâu nữa mà nói!
      Chúc em và Bảo Châu sức khoẻ và hạnh phúc nhé.
      Quí mến, ltmk

      Reply
  21. lamcamai.

    Kim Đức ơi! cho chị ké lời anh ltmk nhen, lời bình của Kim Đức quá hay mà anh Mk trả lời cũng hay. Hihi…chị hổng biết viết gì nữa.
    Chúc em hạnh phúc- vui vẻ
    (Em đau gì, đã khỏe chưa? Hi…ở gần mà hổng biết, đáng trách quá!)

    Reply
  22. TT Hieu Thao

    Xin chào hai bạn tri kỷ lắm mới kết hợp viết hay như thế nha…Nói như anh NHLN chắc là những buóc thư tình hay nhất thế giới ..đọc rất thích như uống mật ong thích đấy

    Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published.