Đẹp mãi một dòng sông

 

 

Mến tặng các bạn Hương Xưa và những ai là con dân

của xứ An-Nhơn Bình-Định ca khúc “ĐẸP MÃI MỘT DÒNG SÔNG”.

Nhạc của Yên-Kha.

Lời của Đức & Thanh.

Ca sĩ Thanh-Hùng.

 

 

{jcomments on}

0 thoughts on “Đẹp mãi một dòng sông

  1. Quốc Tuyên

    Bài thơ hay được phổ thành ca khúc du dương hòa cùng giọng hát truyền cảm ngọt ngào của Thanh Hùng…rất tuyệt vời! Cám ơn anh Yên Kha.
    Các anh chị, các bạn những ai là con dân của xứ An-Nhơn Bình-Định ra nhận ca khúc “ĐẸP MÃI MỘT DÒNG SÔNG” anh Yên Kha tặng nè!

    Reply
  2. TT Hiếu Thảo

    Thảo là người rất kén nghe nhạc và lời T xin lỗi trước nhưng bài hát”Đẹp mãi một dòng sông T nghe rất là xúc động v-…Tiếng hát vọng đôi bờ/…TRai gái sống đời ngươc xuôi…/
    Dáng quê hương ôm ấp hàng tre…/Xao xuyến mây trắng bay chiều nay…/TrườngThi lộng gió con đò lơ lửng trăng sao…/Ngày anh đi dòng sông vẫn hát…/Lời gió đưa hương cau nhà ai..VV Bài hái giai điệu nhẹ nhàng giàu hương vị hình ảnh thi thơ Nếu T là chủ tịch Tỉnh T sẽ có ba phần thưởng cho cho ba người thật xứng đáng T nghĩ chắc các bạn đã có chứ…
    Không hiểu sao T nghe bài hát này lại khóc vì rất nhớ Q/h..”.Trai gái trong làng sống đời ngược xuôi…”thiên hạ chê mìng nhưng bản năng đa cảm đành chiụ..

    Reply
    1. Yên-Kha

      “Đồng bệnh tương lân”! Trong chúng ta,có một số bạn hoàn cảnh phải rời quê hương. Và vì cuộc sống chúng ta lắm lúc quên phắc bên trong luôn ẩn tàng cái tình sâu đậm ấy. Bổng dưng có ai nhắc đến khiến lòng ta thổn thức. Hiếu Thảo cũng giống mọi người thôi!
      Được sự đồng cảm của các bạn một cách chân thành là phần thưởng tinh thần cho tác giả rồi. Cảm ơn lời chia sẻ của HN. Chúc bạn vui!

      YK

      Reply
      1. Yên-Kha

        Xin đính chính:”Xao xuyến mây trắng bay chiều hây” chứ không phải là “…chiều nay”. “chiều nay” chỉ xác định thời gian, nhưng “chiều hây” thì không xác định là chiều nay mà là có thể nhiều chiều, mọi buổi chiều…Riêng chữ “hây” nó diễn tả buổi chiều có ráng đỏ mà cũng ngậm chứa hình ảnh những đôi má đầy sức sống của các cô gái quê hương. Xin lạm bàn đừng phiền trách nhé! Cảm ơn!

        YK

        Reply
        1. TT Hiếu Thảo

          …. Không sao mỗi con người luôn mang một khái niệm góc độ biẻu cảm riêng tư đôi khi trùng hợp đôi khi khác đi một tý.Mình hiẻu mà. Xin cám ơn bạn chân thành chia sẻ,,,

          Reply
  3. TT Hiếu Thảo

    Có lẽ T sẽ nghe bài hát này nhiều lắm đó T có nhiều kỷ niệm vớiQ/h
    Mặc dù Tlà người cuả Phù Mỹ chưa biết sông Côn chỉ nghe nói tới thôi. thật cũng tệ một dòng sông lịch sử T lại vô tình.Hẹn ngày về sẽ ghé thăm…

    Reply
  4. TRAN KIM LOAN

    Hay quá Yên Kha ui…..hình như giọng ca của Thanh Hùng chỉ dành riêng để hát nhạc YK hay sao đó!Lời ca khúc hay,đẹp như một bức tranh… được TH trình bày thật nồng ấm & bay bổng lạ…TKL nghe mà lòng cứ nao nao…thích thú!
    Nghe ca khúc xong TKL muốn mình là người AN NHƠN quá YK ui……..hi…hi….Chúc mừng YK có một ca khúc thật hay! & cám ơn tất cả ĐỨC & THANH ,YÊN KHA CS THANH HÙNG đã hoàn thành ca khúc !

    Reply
    1. Yên-Kha

      Rất cảm ơn sự đồng cảm của KL! KL đã có một “lô” bạn bè là dân An-Nhơn còn gì? Như vậy cũng “phê” được quá đi phải không?! Chúc khỏe!

      YK

      Reply
  5. Quỳnh Như

    Dáng quê hương ôm ấp hàng tre
    Xao xuyến mây trắng bay chiều nay
    Trường Thi lộng gió
    Con đò lơ lửng trăng sao
    Ngày anh đi dòng sông vẫn hát…

    Bức tranh quê đẹp lạ kỳ

    Reply
  6. Thu Thủy

    Tuy không được tặng, nghe ké, nhưng bài bát rất đẹp. Con sông mơ màng lượn vòng quanh khóm tre…

    Dáng quê hương ôm ấp hàng tre
    Xao xuyến mây trắng bay chiều nay
    Trường Thi lộng gió
    Con đò lơ lửng trăng sao
    Ngày anh đi dòng sông vẫn hát…

    Reply
    1. Yên-Kha

      Sao Thu-Thủy bảo là không được tặng và nghe ké? Mình tặng chung cho các bạn Hương Xưa mà?!Nếu bạn có lòng để cất riêng trong máy của bạn, xin cho “mail” của bạn mình sẽ gửi.
      Xin đính chính: “Xao xuyến mây trắng bay chiều hây” chứ không phải: “Xao xuyến mây trắng bay chiều nay”
      Chúc vui!

      YK

      Reply
  7. MÔNG CẦM

    CHÀO YÊN KHA khỏe không người Tây Nguyên.lâu thật lâu mới nghe lại ca khuc mơi của anh hay lắm thật tuyệt vời.cố gắng săp xếp công việc về họp mặt HX .MC VÀ SS rất muồn gặp anh để hàn huyên cố gắng nha

    Reply
    1. TRAN KIM LOAN

      Đúng đó YK cố gắng sắp xếp xuống QN gặp mặt bạn bè HX một bữa cho dzui nha ! TKL mong lắm đó! chắc chắn nhé!

      Reply
    2. Yên-Kha

      Cảm ơn lời khen của bạn!
      Lòng nồng nhiệt của các bạn YK xin để trong lòng. Cảm ơn lắm lắm!
      Chúc vui. khỏe!

      YK

      Reply
  8. Kiều Thanh

    Nhạc sĩ chỉ tặng cho người An Nhơn thì những ai không phải Nẫu AN đều nghe ké hết.

    Reply
    1. hồng yên kha

      Ca từ chỉ nói đến An-Nhơn nên mình phải đề tặng như vậy. Nếu bạn thích tặng riêng xin hãy cho “mail” của bạn, mình sẽ rất hân hạnh gửi tặng bạn ngay!
      Chúc Kiều Thanh vui!

      YK

      Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published.