0 thoughts on “Chờ nhau

  1. Nguyên Lương

    Giọng hát luyến láy của Ý Lan dành để hát nhạc Ngô Tín thì tuyệt.
    Trong bài nhạc này, những chữ có âm sắc : ĐÁ mòn, UÁ màu, MẮT đợi, MẮT sầu, THỔN thức… thì láy từ thấp lên cao nghe như vút lên. Những chữ có âm bằng: MỘT đời.. thì láy từ cao xuống thấp nghe chùng xuống. Trầm bỗng, réo rắc… đúng như lời bài hát: “Chợt nghe hiu hắt, tình ta thổn thức…”
    Trong một bài thơ của Lê Công Dzũng anh đã viết:
    “Có bao giờ ta chờ đợi nhau”
    Thì vơí bài nhạc này, Ngô Tín đã trả lời Anh: “Chờ nhau nắng nhạt mưa phai. Đời đá xanh rêu. Cơn mơ chết gầy…”
    Cơn mơ chết gầy là chết từ từ, chết dần mòn qua từng đêm dài chờ đợi, chết ốm o, sống mà như đã chết, hay thật! Chúc mừng Ngô Tín.
    NL

    Reply
    1. Meocon

      Anh NL còm hay quá hà !hì..hì…cho Meocon quá giang trước nha 🙂 (chớ chút nữa nẫu lấn Meocon chen hổng lại 😛 )

      Reply
    2. Ngô Tín

      Cám ơn Nguyên Lương . Nguyên Lương coi bộ thích giọng ca của Xà nữ này . Ý Lan hứa với Ngô Tín sẽ hát ca khúc Ngô Tín phổ thơ Nguyên Lưong . Một ngày gần đây thân hữu Hương xưa sẽ được thưởng thức Live show nhạc Ngô Tín , thơ Nguyên Lương với tiếng hát Ý lan .
      Ngô Tín

      Reply
      1. Thỏ con

        Thật là tuyệt khi được nghe nhạc của anh Ngô Tín mà thơ lại của anh Nguyên Lương và hay hơn nữa giọng ca uyển chuyển của cô ca sĩ Ý Lan mang một phong cách riêng biệt, quý phái trong giọng ca.
        ” Chờ Nhau” với giọng ca Ỷ Lan thì quá hay mà anh Nguyên Lương đã dành nói hết rồi. 😛 !

        Reply
        1. Ngô Tín

          Thỏ con ơi ! một ngày không xa , Ngô tín và Nguyên Lương sẽ về Việt Nam , ra Qui Nhơn ghé quán Gia Nguyễn và lên quán cafe Jin Jin làm một đêm văn nghệ họp mặt Hương xưa . Lúc đó chắc vui lắm . vợ chồng nhà thơ Trần Viết Dũng lo chuẩn bị là vừa .
          Ngô Tín

          Reply
          1. Thỏ con

            Yêu cầu, khi đi anh nhớ mang theo ca sĩ của anh nữa, nhé!
            Cứ tưởng tượng là thấy vui lắm “rầu”.Cả hai anh về đấy chứ! Vui ghơ! cùng lúc HX trông thấy “mặt mũi” của cả 2 luôn.

  2. Xuan Thi

    Chờ mưa đợi nắng . Chờ lá đơm hoa cho đời .
    Sự chờ đời khắc khỏai quá , dù biết là vô vọng nhưng vẫn một lòng chờ đời . Ngô Tín chung thủy với những cuộc tình , không muốn bớt chỉ muốn thêm thôi .
    Cám ơn Ngô Tín đã cho đời những tác phẩm hay .
    Xuân Thi

    Reply
  3. BXPhẻ

    “Cho nhau mat doi moi trong
    …Ru doi nhau, ru loi tran troi…” NT

    Phai chang anh Ngo Tin dang cho doi va ru doi nhau voi chinh “Xa nu” Y Lan khong? Chuc mung anh them mot tac pham hay.

    Reply
    1. Xuan Thi

      Hi BX Phe . Xa nu nay ai ai cung phai me , phu nu cung con me huong chi may chang . Nguyen Luong chi mot lan tiep can ma ve nam mo thao thuc tran tro suot dem do .
      Ngo Tin

      Reply
      1. Nguyên Lương

        Xuân Thi,
        Cái tên Xà Nữ này là của ông Anh của mình đặt cho Ý Lan. Khi cô hát, thân hình cô uốn lượn theo tiếng nhạc, môi cô hé mở, mắt cô lim dim, và cô rót mật vào tai người nghe, nhất là những chàng trai trẻ đa tình như BXP, những ngọt ngào, nên nhìn cô hát mà miệng há hốc. Những lúc thế này mà nhìn BXP chắc là mắc cười lắm. Thế mà NT có nhiều dịp bên cạnh cô mà vẫn cứ lành lạnh. Nếu mình trong trường hợp của NT chắc chân đi không vững. Lúc đó sẽ hát bài Khúc Thụy Du, trong đó có câu: “tay anh lạnh, môi anh run, chân không vững” nhưng chẳng hiểu vì sao cả.
        NL

        Reply
    2. Ngô Tín

      Chao BX Phe . Co nhung niem rieng lam sao dau het . Chinh thi ca va am nhac la loi thu toi thanh that va de thuong nhat . Chuc vui khoe nhe . Hy vong se gap BX Phe vao ngay dai hoi lien truong .
      Ngo Tin

      Reply
  4. TRANKIMLOAN

    Chờ nhau đá mòn rêu xanh
    Tình ngỡ trăm năm thiên thu úa màu
    Lặng nghe xa vắng chợt nghe hiu hắt
    Tình ta thổn thức vùi chết trong ta bao ngày
    Ca khúc có ca từ hay ,giai điệu êm dịu …được Ý Lan trình bày với giọng ca mượt mà, thiết tha… với cách luyến láy thật tuyệt vời đã đưa ca khúc chạm vào trái tim người nghe một cách nhẹ nhàng bay bỗng…
    Cám ơn NT đã cho thưởng thức một ca khúc trữ tình & rất hay!

    Reply
  5. Ngô Tín

    Chao cac ban Huong xua . Link ca khuc Cho nhau do Hoang lan hat . Hoang Lan nay la Hoang Lan cua hoa vang may do . Nam 1981 co nhac si Trinh Cong Son da sang tac cho rieng co voi hai ca khuc . Hoa vang may do va Nhu mot loi chia tay . Ngo Tin gioi thieu Hoang Lan den voi Huong xua . Ngay xua TCS yeu don phuong co .
    Ngo Tin

    Reply
  6. nguyentiet

    Tiếng hát Ý Lan như nức nở, những ca từ lãng mạn ,réo rắc như thơ .Nhạc và lời của nhạc sĩ Ngô Tín kết hợp cùng với tiếng hát Ý Lan ăn ý lắm,thật hay.
    Chờ nhau nắng nhạt mưa phai
    Đời đã xanh rêu
    Cơn mơ chết gầy
    Niềm đau ray rức
    Từng đêm thao thức
    Chờ mưa gọi nắng
    Chờ lá đơm hoa cho đời.

    Reply
    1. Ngô Tín

      Cám ơn cô giáo Nguyentiet nhé . Đi chơi xa hôm nay mới trở về Hương xưa . Welcome home .
      Ngô Tín

      Reply
    1. Ngô Tín

      Ý Lan và Hòang Lan , hai con người rất đặc biệt , một người là nàng thơ , một người là con chim sơn ca mang tiếng hát đến cho đời .
      Ngô Tín

      Reply
  7. Quốc Tuyên

    Các ca sĩ Ý Lan, Hoàng Lan mỗi giọng hát đều thể hiện rất đặc biệt, rất riêng, hay quá! Cám ơn Ngô Tín đã cho nghe một ca khúc tuyệt vời!

    Reply
    1. Ngô Tín

      Cám ơn Quốc Tuyên . Ý Lan mọi người ai cũng đều biết nhưng với Hòang Lan đã từ lâu chúng ta nghe 2 ca khúc Hoa vàng mấy độ và Như một lời chia tay nhưng ít ai biết rằng đó là nhân vật chính của hai ca khúc họ Trịnh đã viết riêng cho cô .
      Ngô Tín

      Reply
  8. Nguyên Lương

    Ngô Tín rất may mắn được nhiều người đẹp vây quanh. Cô nào chân cũng dài, hát cũng hay, làm thơ, viết văn cũng tuyệt. Bỡi thế trong nhạc của Chàng, các bạn để ý bài nào cũng nói đến những mối tình chưa đến. Không phải là chàng không có những mối tình đã đi và những mối tình đang ở lại. Nhưng cái nỗi khắc khoải của đợi chờ. Cái tâm trạng mòn mỏi, ngóng trông nó đẹp còn hơn những giây phút cận kề. Cho dù có người đó bên cạnh, chàng cũng đợi đến một cái gì đó khác hơn, ngạc nhiên hơn. Bài hát này chỉ là một trong hơn 200 ca khúc với tâm trạng đợi chờ đấy. Mà chờ ai, không nói. Chờ gì, không hay. Chờ mây, mây không biết. Chờ gió, gió không hay. Và những cô chân dài thì cũng chờ đến dài cả cổ. Với Chàng chỉ cần chờ cái mong chờ là đủ “sướng” rêm lên để viết thành ca khúc. Và cứ thế, Chàng chờ.
    NL

    Reply
    1. Tin Ngo

      Hinh nhu bay gio Nguyen Luong lai them la nha phan tam hoc . Nhung dieu chang noi ra y nhu la di guoc trong bung nguoi ta vay . Chac Ngo Tin phai sam them cho chang doi kinh den , mu rua , ao the nua cho du bo . Khong biet chung may co sap hang nho Nguen Luong doan diem giai mong .Hi hi … Nguyen Luong da tai qua . Chiu …
      Ngo Tin

      Reply
  9. phanthanhcuong

    Giọng ca Ý Lan, Hoàng Lan khác nhau nhưng cùng một tiếng gọi cám dỗ, ma mị. “Chờ Nhau” qua hai giọng ca này người đi không thể đi luôn, như PTC thì sẽ quay về gấp, không do dự, không suy tính.
    Tiếng kêu của con chim quốc, thổn thức gọi bạn đêm hè làm nao lòng người mất ngủ.
    Ngô Tín có phép đi vào lòng người không bằng đôi chân.
    Cảm ơn NS NT, CS YL, HL.

    Reply
    1. Ngô Tín

      Hi Phan Thanh Cuong ! Cám ơn lời comment của bạn . Đã đọc thơ của bạn do Nguyên Lương forward . Thơ hay và có hồn lắm . Hình như PTC có tâm sự buồn u uẩn nên mới thể hiện qua thơ .
      email của Ngô Tín .
      ngtv@lahc.edu
      ngotinvan@gmail.com

      Reply
  10. Thu Thủy

    Giọng hát của ca sĩ Hoàng Lan mang âm trầm nhiều sâu lắng, nồng nàn như kêu gọi người về.
    Còn chất giọng của ca sĩ Ý Lan cao ,réo rắc, liêu trai, đi không dứt.
    Cảm ơn anh Ngô Tín đã tặng một bản nhạc rất hay do hai cô ca sĩ hàng đầu trình bày.

    Reply
    1. Ngô Tín

      Cam on su nhan xet cua Thu Thuy . Thu Thuy da nhin ra duoc voi giong hat hai co ca si . Nguoi nao cung khac khoai cho doi nguoi ve . .
      Ngo Tin

      Reply
  11. Đặng Danh

    Một bài hát hai nữ ca sĩ cô nào cũng để trong lòng người nghe những án tượng khó phai.

    Reply
  12. Ngoc Son

    Ngo Tin da va dang de lai cho doi that nhieu tuyet pham . Moi ca khuc cua anh la mot dau an la , tu lyrics cho den Melody . Cho nhau trong su khac khoai doi cho du biet rang vo vong nhung cu cho { Cho mua goi nang . Cho la dom hoa cho doi } Mot su cho doi nhuc nhoi , cho doi mot cach tu nguyen du om lay thuong dau . Cam on Ns Ngo Tin

    Reply
    1. Tin Ngo

      Dieu quy gia nhat cho mot doi nguoi de lai cho doi mot dieu gi do , cho du that la nho nhoi de biet rang ta da di qua Tran gian nay . Cam on Ngoc Son .
      Ngo Tin

      Reply
  13. Hoàng Kim Chi

    Cảm ơn Ngô Tín đã cho thưởng thức ca khúc CHỜ NHAU rất hay qua hai giọng hát Ý Lan – Hòang Lan ngọt ngào & truyền cảm lắm.

    Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published.