Những mong muốn quên em

 

Nhạc và lời : Ngô Tín

Trình bày: Vũ Khanh

 

 

 

Mời thưởng thức tiếng hát Ngô Tín

{jcomments on}

0 thoughts on “Những mong muốn quên em

  1. Nguyên Lương

    Gởi chàng Cowboy Spanish nói tiếng Việt:
    Bài hát này mình nghe Vũ Khanh hát đâu đó một lần, rất thắc mắc, nhưng không biết tác gỉa là ai và thời gian cũng quên bẵng đi. Đến khi quen với người viết bài nhạc này và tìm hiểu thì biết là tác gỉa đã viết xong bài hát này khi còn đang “lao động khổ sai” ở nuí rừng An Lão, trong 2 tiếng, khi cơn sốt lên cao, và sau đó thì chết lịm đi trong bệnh xá vì bệnh sốt rét. Cái đau vì bệnh đâu có thấm gì so với cái đau vì bị phụ tình. Ai không đau khi đang ở nơi giam cầm, người mình yêu không đợi được, bỏ mình đi lấy chồng. Khi hiểu được câu chuyện thật đàng sau tác phẩm này, mình không ngạc nhiên nữa là tại sao trong đó có những câu như là: “Xin hãy coi em như là kẻ thù, Coi em như loài hoa hèn”. Người yêu anh xin anh nên coi nàng như kẻ thù, như hoa hèn… để dễ quên và cho cô có can đãm phụ tình anh. Câu chuyện đời thật, viết để nhớ lại một thời không ai muốn nhắc đến. Đau đớn là thế mà cuối bài cũng thốt lên được: “Xin ai đó đưa em về cuối đời. Xin ai đó nâng niu và tôn thờ” đúng là dù đã chia tay chàng vẫn còn yêu nàng lắm và vẫn còn đó với tấm lòng bao dung, tha thiết, cầu mong người mình yêu được hạnh phúc với ai đó. Nghe bài hát này làm sao mà người ta có hạnh phúc được hả nhạc sĩ.
    Nghe một bài hát, hai hoà âm khác với hai giọng ca khác. Dù Vũ Khanh có là ca sĩ hàng đầu ỡ hải ngoại, nhưng nghe Ngô Tín hát nhạc của chính mình, nhất là bản nhạc viết từ cái thời đen tối nhất, vẫn thấy thích hơn, thấm hơn và đau hơn.
    Xin ai đó, ở đâu đó, giờ này có nghe bản nhạc này, nghĩ lại những “lời phũ phàng”. Riêng tôi, cảm ơn người đã phụ bạc “ông nhạc sĩ đa tình” để mới được nghe một bản nhạc viết từ nỗi đau tột cùng. Ông đã không “tắt lịm” mà ông vẫn “thổn thức”. Và có thể từ đó, ta có một Ngô Tín hôm nay, mạnh mẽ,tự tin, trong vòng tay yêu thương của vợ đẹp, con gái ngoan và gia đình đầm ấm, chắc chắn ông không còn sợ ai phụ tình mình nữa. Chỉ sợ chuyện ngược lại.
    Chúc mừng Ngô Tín.
    NL

    Reply
    1. nguyentiet

      Em nghe bài hát lần đầu cũng thắc mắc như anh NL về câu “Xin hãy coi em như là kẻ thù, Coi em như loài hoa hèn”, nhưng bây giờ hiểu rồi.Nghe một bài hát với hai hòa âm khác nhau, đều rất hay,
      nghe hoài vẫn thích nhất là biết được “tiểu sử” của bài hát nên nghe càng thấy thú vị hơn, thấm hơn.
      Cả hai ca sĩ ai cũng hát hay . Vũ Khanh giọng trầm buồn , Ngô Tín giọng cao và trong hơn nhưng rất tha thiết vì đó là lời tâm sự với chính nỗi lòng của nhạc sĩ.
      Cảm ơn ca sĩ Vũ Khanh và nhạc sĩ kiêm ca sĩ tài hoa Ngô Tín.

      Reply
      1. Ngô Tín

        Chào cô giáo Nguyentiet .Vì muốn tìm quên nên tác giả dùng những hình ảnh xấu xa nhất gán ghép cho người mình yêu để tìm quên . Nhưng càng cố quên lại càng nhớ . Cô giáo thông cảm nhé .
        Ngô Tín

        Reply
    2. Ngô Tín

      Hi Nguyên Lương . Mấy hôm nay nghỉ Vacation ở yosemite không có phone cũng như internet , trên núi cao cách xa trần gian giống như đi tu thiền quên hết bụi trần . hôm nay hạ san trò chuyện cùng bạn bè HX . Cám ơn Nguyên Lương đã nói hộ cho tác giả . Ca khúc này ra đời trong hòan cảnh nghiệt ngã của núi rừng Kim Sơn K18 . Trong cơn sốt rét rừng , đọc thư người yêu nói lời chia tay , không biết có còn ngày về để được chết trong vòng tay gia đình .Bài hát này như lời trăn trối . Tưởng chừng như ca khúc này đã chết trong lòng nhưng may mắn thay nó được sống và phổ biến cho mọi người nhờ lòng từ tâm của bà xã . Chính bà xã mình là bạn của người yêu khuyên nên đưa ca khúc này vào CD đầu tay Em bây giờ mắt biếc . Tưởng đâu chỉ có mình cao thượng , bà xã mình , chồng của người yêu mới cao thượng . Chuyện còn dài sẽ kể sau .
      Ngô Tín

      Reply
  2. Đặng Danh

    Ngô Tín thật cao thượng không giết người trong mộng đã bội thề mà
    đường dài hạnh phúc cầu chúc cho người .

    Reply
    1. Ngô Tín

      Cám ơn Đặng Danh . Không giết người trong mộng mà hãy giữ lấy người trong mộng .
      Ngô Tín

      Reply
    1. Nguyên Lương

      Thỏ con,
      Đàn ông nói thế thì được, nhưng liệu đàn bà có nói được như thế không hè! Hay là khóc “nhè” suốt đời đấy thôi. Nghĩ tới cái cảnh người ta ôm kẻ lạ trong vòng tay là mấy cô “điên” lên rồi thì làm sao nói như thế phải không. Đùa thôi, nếu giận thì đi tìm thỏ Anh mà mè nheo nghen, bỡi hắn cũng nghĩ như anh đấy.
      NL

      Reply
      1. Thỏ con

        Anh Nguyên Lương!
        Khi người không là của mình thì cầu mong vậy chớ nếu là của mình ai mà chịu nè, phải hông anh Nguyên Lương? Nhưng nếu là bạn bè thân thiết thì được chứ.

        Reply
      2. NĐD

        Anh Nguyên Lương ơi, xin phép hỏi nhỏ anh cái nầy nha : Lúc xưa ở VN, anh có quen ai tên T. K. Mai không vậy ?

        Reply
        1. Nguyên Lương

          Kim Mai là người…của mình lúc 17t vì ở gần nhà nhau. Tưởng là người trong mộng nhưng khi vào ĐH, lớn lên một chút, đi xa mới biết là không phải, nên từ từ xa. Lúc đó mình lại yêu thầm nhớ trộm một cô bạn, bạn học của KM, cũng ở gần nhà tên TS. TS lúc đó có người yêu là bạn của mình, nên đành im lặng đến giờ. Bây giờ nếu nhớ đến căn nhà ở Khu Sáu có giàn hoa bông giấy tím trên căn gác (gần trường Mẫu Giáo Đồng Tiến cũ) là nhớ đến TS nhiều hơn.
          Trong HX có bài thơ phổ nhạc tên là “Bao Giờ Ta Chở Em Sang Sông” là viết cho KM khi nghe tin cô ấy lấy chồng. Năm 2000 về VN làm đám cưới có mời vợ chồng KM và con gái đến dự. Khi nói chuyện, mình có nói với chồng Mai là bài hát trong CD Tình Đông Phương mình tặng là viết riêng cho Mai. Nhớ lại hồi đó KM xinh đẹp và đáng yêu lắm. Cô có nụ cười thật duyên, nưóc da trắng ngần, thường mặc áo dài, ra phi trường tiễn mình đi Dalat, lúc đó đám bạn mình thấy cô đều ghen thầm.
          NĐD là ai mà hình như biết nhiều về mình. Có phải bạn là em trai của KM và Chị Hoàng?
          NL

          Reply
          1. NĐD

            Căn nhà xưa là nhà của ông Ba Anh, đã qua đời ở Bà Rịa. Anh Nguyễn Tự Lương vậy là cũng nhiều kỷ niệm ở đó quá nhỉ. Chị Mai giờ cũng có một con gái ở Mỹ, vợ chồng Mai-Tú thì vẫn còn ở VN. Chị Hoàng ở Bà Rịa coǹ các người khác ở Mỹ và Úc.
            40 năm như bóng câu qua cửa sổ anh Lương nhỉ!

          2. Nguyên Lương

            Vậy NĐD là em của Mai hay em trai của TS. Anh nghĩ là em trai của TS, vì nếu là em của Mai thì phải là họ Trần. Cho anh gởi lời thăm mọi người. Đúng là đã 40 năm, từ hè 1973, anh chưa gặp lại TS. Hình như TS còn đang ở căn nhà trên đường N T Học cũ thì phải. Hôm trước QT có cho xem hình các bạn ấy họp mặt tại QN và anh đã thấy hình căn nhà mà ngày xưa là đại bài gạo. Anh đã đi qua lại trước căn nhà này không biết bao nhiêu lần:
            “Anh đã đi về vẹt gót chân
            Đã xây mộng ước giữa dương trần
            Đã mòn con mắt cay xè lệ
            Và mỏi bàn tay vẫy cố nhân…”
            Nếu có gặp TS cho anh gởi mấy câu thơ này.
            NL

  3. KM

    Anh Ngô Tín
    Nghe nhạc Anh xong
    Đọc lời dẫn của Anh NL
    Càng hiểu lời bai hát
    Càng thấm thía
    Càng thấy hay thêm nữa
    Lời hay quá
    Nhạc hay quá
    Em biết nói gì đây
    Nghe Anh hát lại thôi…..

    Reply
  4. Kiều Thanh

    “Xin ai đó đưa em về cuối đời. Xin ai đó nâng niu và tôn thờ”
    Sao giống Puskin vậy trời” Cầu mong em gặp được người yêu em như tôi đã yêu em “

    Reply
  5. Nữ Hoài Hương

    Vũ Khanh nỗi tiếng hát hay mà chàng nhạc sĩ hát càng thống thiết hơn, em mà nghe bản nhạc nầy thì từ chết đến bị thương làm sao đủ can đảm có người mới .

    Reply
    1. Ngô Tín

      Cám ơn Nữ Hòai Hương . Hãy cố vui đi mà sống . Lâu rồi đời mình sẽ qua .
      Ngô Tín

      Reply
  6. NĐD

    Sao anh có thể quên em ?
    Khi hương yêu còn thấm nồng .

    Vâng. Làm sao quên được khi lòng vẫn đang yêu. Khi mà ” bóng dáng em luôn vỗ về anh từng đêm về ” và ” dư âm xưa còn vang vọng”.
    Để rồi khi nghe lời phủ phàng chua xót, lòng anh đắng cay nhưng ” Bao câu hát yêu thương kia có bao giờ tắt lịm “. Tình yêu chợt biến thành cay đắng và hận thù trong phút giây.

    Nhưng rồi, cuối cùng, tình yêu thương thật sự trong tim anh đã thắng thế và may mắn thay, anh đã trở về với bản ngã của mình :

    ” Xin hạnh phúc cho em trong ân tình kẻ lạ…”

    Một nhạc phẩm hay của Ngô Tín.

    Reply
    1. Ngô Tín

      Cam on Nguyen Duc dieu nhe .
      Xin ai do thay anh , dua em ve cuoi doi . Xin ai do thay anh , nang niu va ton tho .
      Ngo Tin

      Reply
  7. Dạ Lan

    Những câu bất hủ trong đời
    Là câu tuyệt vọng với lời đau thương.
    Bản nhạc Ngô Tín chắc nằm trong hai câu thơ nầy.

    Reply
    1. Hoàng Kim Chi

      cảm ơn Ngô Tín đã cho bạn bè Hương Xưa thưởng thức một ca khúc tình tứ lãng mạn quá tuyệt vời.

      Reply
    2. Ngô Tín

      Cám ơn Dạ Lan . Đúng như hai câu thơ của Dạ Lan . Chuyện tình dang dở luôn ghi sâu vào lòng người .
      Ngô Tín

      Reply
  8. Phượng

    Bây giờ cuộc sống hạnh phúc , danh vọng đã có anh còn nhớ người xưa hay đã quên rồi .

    Reply
  9. Quốc Tuyên

    Được biết câu chuyện giữa chàng nhạc sĩ và cô bạn ngày xưa của mình bây chừ càng nghe nhạc càng thấm, cô ấy mà nghe được chắc nao lòng lắm đây, ca khúc hay lắm Ngô Tín ơi!

    Reply
      1. Ngô Tín

        sorry Ngo Tin khong tra loi lien cho cac ban vi tuan roi di vacation o Yosemite . Tren nui cao khong co internet va phone , cach ly voi the gioi ben ngoai nen khong tra loi cho cac ban .
        Tinh yeu la su dang hien chu khong phai chiem huu . Khi nguoi bo ta di nen cau mong hanh phuc cho nguoi phu ta . Cam on Thu Thuy nhe .
        Ngo Tin

        Reply
  10. Xuan Thi

    Ngô Tín mà cũng bị phụ tình sao ? Từ trước giờ Xuân Thi nghĩ chỉ có chàng mới phụ các nàng thôi ! Giá như bây giờ nàng biết được Ngô Tín đang sống ở một đất nước văn minh với một gia đình hạnh phúc , vợ đẹp con xinh , đầy danh vọng và sự nghiệp vững chắc . Chắc nàng nhảy lầu tự tử vì đã trót dại để vuột mất một nhân tài . Bài hát này mới là bài hát với những lời thành thật nhất của Ngô Tín . Cám ơn người đã phụ Ngô Tín để cho đời có được một tình khúc tuyệt vời
    Xuân Thi

    Reply
  11. TRANKIMLOAN

    Ca khúc có ca từ hay ,đẹp,trữ tình… được thể hiện với 2 giọng ca nam đều thật tuyệt….mỗi người đều có một nét hay riêng…
    Giọng Vũ Khanh trầm buồn ,nồng nàn & chuyên nghiệp , giọng Ngô Tín cao & tha thiết hơn nhưng NT đã thả hồn thả cảm xúc vào ca khúc với tâm trạng thật của tác giả để trang trải cùng người nên rất hay & có hồn ! cám ơn NT đã cho thưởng thức một ca khúc rất hay!

    Reply
    1. Ngô Tín

      Cam on loi comment cua chi Tran Kim Loan . Khong ngo chi hoc mot lop voi co Xuan Thi da tai . The gioi nay nho Huong xua nen thu nho lai
      Ngo Tin

      Reply
  12. Hao Quoc

    Lam sao quen em duoc khi ten xua mai goi va du am tieng hat con nui tren moi .
    mot ca khuc day an tuong va cao thuong cua mot tinh yeu trong hoan canh nghiet nga . Cam on Ns Ngo Tin .
    Hao Quoc

    Reply
  13. Khanh Bui

    Xin ai do thay anh dua em ve cuoi doi . xin ai do thay anh nang niu va ton tho . Bac Tin cao thuong qua !
    Khanh Bui

    Reply
  14. Khảo Anh

    Bài thơ viết trong cơn đau vì ngỡ mình sắp chết nên cầu nguyện cho người phụ ta và cũng để cầu nguyện cho mình.

    Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published.