Em bây giờ mắt biếc

 

Ngô Tín lớn lên và trưởng thành nơi thành phố biển Qui Nhơn .

Mỗi ngày sau giờ học đều ra biển tung tăng cùng sóng vỗ .
Do đó biển gắn liền với đời sống và những cuộc tình đầu đời .
Nhạc Ngô Tín luôn luôn có bóng dáng biển xanh cát vàng
. Ca khúc Em bây giờ mắt biếc là một điển hình .
Nhân đọc bài viết về Biển của anh Ngọc Tân .
Ngô Tín gửi đến ca khúc này đến với anh chị Hương Xưa

. Ca khúc ghi lại một cuộc tình đã qua nhưng vẫn còn đọng
lại trong tâm tưởng nơi phố biển Qui Nhơn

Link Ngô Tín hát
http://youtu.be/nstfjXJaSCg

Link Tuấn Ngọc hát :

http://youtu.be/TK43s170rZQ

 

 

{jcomments on}

0 thoughts on “Em bây giờ mắt biếc

  1. TRANKIMLOAN

    Trăng không còn chiếu sáng khi em bỏ ta đi
    Biển không còn dội sóng,dã tràng nắm ngủ khì
    Em bây giờ mắt biếc,trôi dạt về phương nao
    Ta bây giờ nuối tiếc những nụ hôn ngọt ngào…
    Ca khúc có ca từ thật lãng mạn trữ tình với giai điệu nhẹ nhàng êm dịu được trình bày với giọng ca Tuấn Ngọc thật ấm áp lãng đãng…như chấp cánh cho ca khúc thêm bay bổng hơn! Cám ơn Ngô Tín đã sáng tác một ca khúc hay cho mọi người cùng thưởng thức!

    Reply
    1. Ngô Tín

      Em mới dữ dội hơn chứ !Mất em rồi trăng và biển có còn nghĩa lý gì đâu !. ( Chỉ có thuyền mới hiểu biển )

      Reply
  2. Nguyên Lương

    Viết được thơ, làm được nhạc, chơi được đàn và hát, hát nhạc của mình sáng tác say sưa, hát hết lòng, hát hết mình, nên không ai hát với tâm hồn như chính tác gỉa của bài hát, cho dù người đó là Tuấn Ngọc. Ngón đàn của Ngô Tín, nghe rồi không quên được. Trời cho người đàn ông gốc Bình Định này qúa nhiều tài, mà cái nào ra cái nấy, không giống ai và cũng không ai giống Tín. Nghe Tín hát, phải mở mắt ra nhìn, lim dim cũng không được, vì trên khuôn mặt Tín lộ hết ra cái tình Tín dành cho người nghe. Không cấn phải trau chuốc, không cần phải thật bóng bẩy, điệu nghệ, mà tấm lòng của Tín dành cho người nghe mới là cái đáng nhớ.
    Muốn nghe Tuấn Ngọc thì các bạn vào You Tube nghe bài “Em về Chỉ Để Xa Tôi” nhạc và lời của Thụy Vi sẽ thất giọng ca lên thật cao, xuống thật thấp mà vẫn tràn đầy. Riêng bài này thì nghe Ngô Tín hát “thấm” hơn. Chúc mừng Tín nghen.
    NL

    Reply
    1. Ngô Tín

      Hi anh Nguyên Lương ! Tuy chỉ mới vào tham gia với Hương xưa . Nhưng qua những bài thơ , đỏan văn và âm nhạc của anh chị em mà anh tham gia ý kiến . Tôi nhận thấy anh nhận định và phê bình rất sâu sắc . Cám ơn những ý kiến của anh . Anh có một cách nhận định rất chân tình với anh chị em . Sau này nếu tôi tổ chức một show nhạc , nhất định phải mời anh làm MC và nếu ra mắt CD cũng như sách nhạc , anh phải là người viết lời phi lộ . Thành thật cám ơn anh . Không biết anh đang ở Florida hay Texas ?

      Reply
    2. Hương Xưa

      Chào Ngô Tín
      Ngô Tín chỉ mới biết Nguyên Lương là một nhà phê bình sâu sắc
      chứ chưa biết Nguyên Lương còn là một người làm thơ lãng mạn trử tình .Xin click vào mục Tác Giả tìm đến tên Nguyên Lương bạn sẽ thưởng thức nhiều bài thơ hay của nhà thơ nầy. Ngoài Nguyên Lương, Hương Xưa hân hạnh được giới thiệu với bạn các nhà thơ khác như: Trần Viết Dũng, Lâm Cẩm Ái, Trần Dzạ Lữ, Văn Công Mỹ, Nguyễn Thị Tiết, Rêu, Nguyễn Đăng Trình, Phan Thanh Cương, Phan Mạnh Thu, Minh Kiên, Kim Đức v.v…
      Biết đâu từ sự đồng cảm giữa nhạc sĩ và thi sĩ mà chúng ta có được những tình khúc vượt thời gian để lại cho mai sau.HX

      Reply
      1. Nguyên Lương

        Ngô Tín qúa khen. Chị Thanh Tâm của mình ở San Diego mà mỗi lần nghe nói nơi nào có Ngô Tín là Chị đến dự ngay. Chị rtấ qúi mnế bạn. Nói thật là mình rất ái mộ những người có máu văn nghệ. Nếu cố gắng học và học giỏi thì có thể học lấy bằng TS, nhưng không có trường nào đào tạo văn sĩ, thi sĩ cả. Đó là năng khiếu bẩm sinh, rồi qua giao tiếp, ảnh hưởng bỡi những con người văn nghệ khác mà thành. Ngô Tín, Vũ Thanh, Trần Kim Quy, Nguyễn Ngọc Tân…ngoài khả năng chữ nghĩa còn qua khổ luyện, có tài viết nhạc, chơi đàn, nên có rất nhiều người ái mộ. Các bạn làm cho đời thêm vui, và mình cũng vui lây.
        Có lần đọc một cuốn sách sử của Nhật, tác gỉa viết về tâm trạng một người lính của thế chiến thứ hai. Anh ta bảo: Tôi nay cầm súng, để mai kia con tôi cầm bút, cầm đàn. Bây giờ với người Việt mình cũng vậy, bao nhiêu người trẻ đang là những nhạc sĩ nổi danh. Thích là mình được thưởng thức những món qùa tinh thần đó trong lúc đầu óc còn minh mẫn.
        Khi nào có dịp qua Cali chơi, mình sẽ tìm gặp Tín. Bác Sĩ Vỹ, hội trưởng Tây Sơn ,là em con Dì của mình. Hẹn sau nghen.
        NL

        Reply
        1. Ngô Tín

          Ồ ! Như vậy là Nguyên Lương là em của chị Thanh Tâm . Vợ chồng chị Thanh Tâm rất qúi mến mình . Mỗi lần xuống San Diego mình đều gặp vợ chồng chị . Chị Thanh Tâm hay nhắc đến Nguyên Lương . Rất vui khi biết rõ với nhau .Khi nào về Cali nhớ tin cho mình biết .
          Merry Christmas & Happy New year .
          Ngô Tín

          Reply
    1. Nguyên Lương

      Lần sau có bài nào viết về Lá Vàng thì anh dành cho Lá Xanh nghen. Ai bảo chậm tay chi. Như cháu Rêu của tôi, cô ấy nhanh tay lắm.
      NL

      Reply
  3. Bích Vân

    Đúng với bài hát nầy nhạc sĩ của chúng ta hát thành công hơn Tuấn Ngọc vì đệ nhất danh ca không thuộc bài.

    Reply
    1. Ngô Tín

      Hi Bích Vân ! Không dám đâu . Tuấn Ngọc là đệ nhất danh ca . Tác giả chỉ hát theo feeling tâm trạng của bài hát mà mình đã gửi gấm vào . Tuấn Ngọc sau này có cái tội là bị mất trí nhớ , cho dù là những ca khúc anh đã từng thường hát , kèm theo là tuổi tác đã cao nên trí nhớ bị lão hóa theo thời gian . Nhưng dù sao với tôi , để thể hiện một ca khúc , việc đầu tiên phài thuộc bài , không thuộc bài thì không nắm bắt được cái hồn của bài nhạc và bị chi phối , vì phải vận động trí nhớ để nhớ lời ca nên không thể hiện được những điều mà tác giả muốn gửi gấm . Đó là điều cơ bản khi trình bày một ca khúc . Cám ơn lời comment của Bích Vân .

      Reply
    2. Ngô Tín

      Thôi thì hãy nghe Tuấn Ngọc hát trong CD qua Slide show này để thấy được cái hồn và tính chất điêu luyện của một đệ nhất danh ca .
      Mời các anh chị xem Link dưới đây .

      http://youtu.be/tDo5zelUHQY

      Ngô Tín

      Reply
  4. Ngọc Tân

    Chào Ngô Tín,
    Rất vui NT đã vào Hương Xưa! Đồng hương mà còn đồng điệu nữa còn gì thú bằng. Cảm ơn đã cho nghe môt ca khúc với chính tác giả trình bày bằng cả tâm hồn mình.
    Thấm thoát mà gần 6 tháng mình chia tay kể từ Đại hội CĐ NTH tháng 6 vừa qua ở Houston. Mong có dịp gặp lại để nối tình văn nghệ.
    Thân mến,
    Nguyễn

    Reply
    1. Ngô Tín

      Hi anh Ngọc Tân .Rất vui được gặp những tâm hồn đồng điệu . Cuộc đời thật là vô thường .Chốn Trần gian như một lần ghé thăm , đến rồi đi . Có còn chăng là những tác phẩm để lại cho đời . Mới ngày nào đây Tôi ,anh Nguyễn Đức Quang , Nhật Ngân , Nguyễn Đình Tòan , Trần Quang Lộc , Diệu Hương , Ngọc Trọng , Đinh Trung Chính , Trần Duy Đức cùng hội ngộ với nhau trong Đêm dạ tiệc Tất niên các nhạc sĩ hải ngọai 2010 do Nhật báo Người Việt tổ chức tại Orange County . California. Sau đó vài ngày anh Nguyễn Đức Quang ra đi và năm sau lại đến anh Nhật Ngân. Video clip Em bây giờ mắt biếc này là kỷ niệm ngày hôm đó .

      Reply
  5. Ngọc Tân

    Chào Ngô Tín,
    Rất vui NT đã vào Hương Xưa! Đồng hương mà còn đồng điệu nữa còn gì thú bằng. Cảm ơn đã cho nghe môt ca khúc với chính tác giả trình bày bằng cả tâm hồn mình.
    Thấm thoát mà gần 6 tháng mình chia tay kể từ Đại hội CĐ NTH tháng 6 vừa qua ở Houston. Mong có dịp gặp lại để nối tình văn nghệ.
    Thân mến,
    Nguyễn

    Reply
    1. Ngô Tín

      Cám ơn anh Ngọc Tân . Có dịp qua Cali hoặc đến Houston , anh em mình sẽ tiếp tục song tấu Violin & Guitar . Nếu có tiếng đàn Mandolin của thầy Bang nữa thì càng vui .
      Chúc anh và gia đình một mùa Giáng sinh an lành .
      Ngô Tín

      Reply
  6. Dạ Lan

    Anh Ngô Tín xuất thần trong bài hát nầy vì anh hát bằng cả trái tim còn Tuấn Ngọc hát giống như bị bắt cóc bỏ dĩa nên kém hay .

    Reply
  7. Hoàng Kim Chi

    Cảm ơn Ngô Tín đã sáng tác một ca khúc nồng nàn yêu thương, và thể hiện bằng cả tấm lòng những ca từ ngọt ngào êm dịu đầy cảm xúc…quá hay, để bạn bè H.X cùng thưởng thức.
    Chúc Ngô Tín một mùa Giáng Sinh và Xuân 2013 an lành hạnh phúc.

    Reply
    1. Ngô Tín

      Cám ơn cô Dạ Lan và Hòang Kim Chi . Ngô Tín đã hát xuất thần với hết cả tấm lòng . Bỡi vì ca khúc này ghi lại một cuộc tình có thật trong đời của Ngô Tín khi vừa mới chập chững biết yêu .Cuộc tình dang dở nào cũng đẹp . Phố biển Qui Nhơn là nơi ghi dấu cho cuộc tình xa vắng này .

      Reply
  8. Vo Dai Phu

    Troi cho Ngo Tin co qua nhieu dieu trong am nhac . Sang tac , ngon dan tuyet voi va giong ca muot ma . Nhung dieu nay lam nen mot con nguoi doc dao Ngo Tin . Khong giong ai va cung khong ai giong Ngo Tin nhu loi anh Nguyen Luong da no . Do la chua chua ke den dang dap dep trai lang tu cua anh tren san khau Dung la :.( Four in One ) .

    Reply
  9. bagiakhoua

    Hihi…Khoua không biết đàn nhưng khoái nghe ghita và cũng đã được thưởng thức ngón đàn điêu luyện của Ngô Tín và rất vui khi có CD Em Bây Giớ Mắt Biếc , nghe hoài nên mòn đĩa , bị vấp…hic
    Chúc vui.

    Reply
    1. Ngô Tín

      Xin lỗi bagiakhua là ai vậy ? Ngừơi nuớc trong hay nước ngòai mà có trong tay CD Em bây giờ mắt biếc của Ngô Tín .Hãy cho Ngô Tín biết nhé . Biết đâu bạn sẽ có một CD mới khác , để thay thế cái CD bị Cà lăm .
      Chúc vui khỏe .
      Ngô Tín

      Reply
  10. Thu Thủy

    Trăng không còn chiếu sáng khi em bỏ ta đi
    Biển không còn dội sóng,dã tràng nắm ngủ khì
    Em bây giờ mắt biếc,trôi dạt về phương nao
    Ta bây giờ nuối tiếc những nụ hôn ngọt ngào…

    Ca từ và giai điệu làm đắm say lòng người chàng nhạc sĩ ơi!

    Reply
  11. Diep Tran

    Nhac Ngo Tin tuy co rat nhieu ca si hang dau o Hai ngoai hat .Trong do co Tuan Ngoc , Vu Khanh , Y Lan , Ngoc Anh ,…..Nhung voi toi , toi van thich nghe Ngo Tin hat moc voi cay dan Guitar . O Hai ngoai anh la guitarist cu phach hang dau , chua ke den nhung sang tac cua anh . Video clip Em bay gio mat biec , Ngo Tin da hat voi het ca tam long cua minh , tu nhung dieu the hien tren khuon mat , voi nhung ngon tay luot tren phim dan , Gan nhu ca con nguoi Ngo Tin nhu rung bat theo tung ca tu trai dai tren dong nhac . Nghe nhac Ngo Tin mot lan chua du , phai nghe di nghe lai nhieu lan moi tham va hieu duoc nhung dieu anh muon gui gam trong ca khuc . Rat nguong mo anh Ngo Tin

    Reply
  12. đàoanhdũng

    Cám ơn NS Ngô Tín. Tôi có duyên nghe bản nhạc này lâu rồi nay mới có dịp cám ơn tác giả đã cống hiến cho đời những tuyệt tác.

    Reply
  13. Khanh Tam

    Wow…. Qua tuyet voi – anh Ngo Tin voi ngon dan va giong hat da dua tac pham EBGMB toi ben cua dinh cao nghe thuat. Thank you for sharingggg.

    Reply
  14. Tuan Dung

    Cac ban co dong y voi cam nghi cua toi khong ? Ngon dan Ngo tin qua tuyet chieu nen khi nghe Ngo Tin dan va hat , ta bi ngon dan Ngo Tin chinh phuc nen khog tap trung toi bai hat Ngo tin muon dien ta cho du anh hat rat hay va ca khuc do anh sang tac rat tuyet. Neu anh hat voi full band khong can phai tu dan , co le bai hat do anh the hien se tuyet voi hon . Xin loi ! Day chi la cam nghi cua toi thoi nhe . Noi gi thi noi , toi van luon nguong mo nhung ca khuc , ngon dan va giong hat cua anh Ngo Tin .

    Reply
    1. THANH TÂM

      Vây là Ngô Tín đã biết Nguyên Lương rồi. NL là một trong 10 thành viên của đại gia đình của TT.Trong bài viết CHIM BẰNG BAY XA năm 2011 đăng trong Đặc San Tây Sơn BĐ. Đó là bài viết về một câu chuyện thật. Năm ngoái để kỷ niệm một năm người anh đáng kinh của TTvà NL đã vĩnh viễn ra đi. Và cũng nhân tiện đó TT cũng đã kính lời cảm ơn đến những bạn hữu của anh Bằng. Nhất là anh Ngọc Tân(nhạc sỹ NGUYỄN). Vì quá cảm mến và xúc động, anh đã gởi gắm trong bản nhạc CHIM BẰNG BAY XA coi như một bài ĐIẾU VĂN cho người anh của TT NL.

      Reply
      1. Ngô Tín

        Hi chi Thanh Tam ! Ngo Tin mat so phone cua chi roi . Nho chi cho lai so phone nhe . ( 818 ) 836 – 2846 .
        Chuc chi va gia dinh mot nam moi nhieu suc khoe .
        Ngo Tin

        Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published.