Thảo Trang gặp bạn ở Sài Gòn


 

Hôm nay 30/3/2011, tự dưng được mời đi ăn. Sướng quá tại sao ta không nhận lời. Rồi Kim Loan bảo giữ máy nghe người mời “ Thảo Trang từ Mỹ về , độc giả của anh Luận đây. Trang đã đọc những bài viết của anh trên cuongde.org rất vui ” . Nghe câu nói này bộ còn sướng hơn đi ăn nữa. À mà ta phải đi ăn chứ, vừa được ăn vừa được gặp độc giả như thế thì niềm vui nhân đôi. Thế là lựa lời báo vợ cắt cơm. Lựa một bộ đồ cho día, rồi ngắm nghía thử mình có đẹp trai không?_ Thông thường, cái đẹp bao giờ cũng hấp dẫn câu chuyện. Cần lấy bút ghi rõ đia chỉ, vì nghe ra địa chỉ cũng khó tìm; mở bản đồ định vị cẩn thận. Khánh Luận lúc nào cũng tính tóan để đến đúng giờ, quen phong cách của nhà giáo. Nhưng bao giờ đi ăn ta cũng nên đi nên đi sớm một tí, bảo đảm chủ động để khỏi mất phần. Đã đi ăn thì phải thưởng thức cho đầy đủ.

 

Đúng 5g40 rồi, ta lên đường. Tọa lạc L’ vy DD 34 Bạch Mã đã được định vị. Thế nhưng khu vực Bắc Hải tìm nhà không dễ. Đang loay hoay hỏi đường thì gặp xe mấy em. Hay quá, ta cùng nhau hỏi và cùng nhau đến. Bây giờ thì không sợ lạc nữa rồi. Đã theo mấy em thì lạc chỗ nào cũng được.

Chừng 5 phút nữa là đến L’vy. Tất cả xuống xe, còn Luận đi gắn máy thì phải gửi xe. Ồ các chị, trông ai cũng chững chạc hết mà. Chàng Luận một chút chạnh buồn. Bởi vì từ ban chiều nó cứ nghĩ là sẽ được gặp các em.

Tất cả vào trong cùng an tọa. Chị em khen Luận trẻ ra và đẹp trai, có ngờ đâu nói như thế làm nó càng buồn. Như vậy là tối nay Luận được các chị mời đi ăn, chứ không phải các em. Từ khi nó mua máy ảnh, đi đâu có cơ hội là nó thủ theo, canh chừng để săn những tấm ảnh thú vị vừa ý. Nó phân vân không biết hôm nay đây có nên lấy máy ảnh ra không. Nhưng nếu chỉ đi ăn, không ghi lại một tấm ảnh nào thì buồn lắm.

Bây giờ đến màn giới thiệu : Thảo Trang một nhạc sĩ còn trẻ là bạn của chúng ta từ Mỹ về, cô Ý xinh đẹp cũng từ Mỹ về; số còn lại chắc là đẹp sồn sồn gồm có nhà thơ Kim Loan, nhà thơ Kim Chi, bạn Thu Sương, và nhà thơ Trịnh Đào tác giả của bài thơ Hoa Quỳnh, một bài thơ khá độc đáo. À còn quên chàng trai Khánh Luận, tự dưng hôm nay bị lạc giữa rừng hoa. Địa điểm khó tìm, mẹ con Thiên Thu bị đụng xe phải quay về. Còn Xuân An thì một tiếng đồng hồ sau mới tìm đến được. Ngồi nghe nhạc, những bản nhạc do Thảo Trang sáng tác đã có sẵn trong đĩa từ Mỹ mang về. Thật hạnh phúc, hôm nay được gặp bạn, được ăn và được nghe nhạc của bạn. Từ đầu đến giờ chỉ dùng café với nước trái cây, vì chờ đợi nhau bụng đã đói nên Luận ngồi nghe có chỗ được có chỗ không. Đói bụng mắt hơi thấy đôm đốm, nên nhìn các bạn có khi thấy già trông như các chị, có hồi thấy trẻ trông như các em; có khi thấy tất cả đều xấu quắt, có hồi thấy tất cả sao


mà đẹp. Càng về sau thằng Luận càng thấy tất cả các em đều đẹp, có lẽ bây giờ được ăn uống đầy đủ nó tỉnh người ra mới nhìn rõ. Được ngồi với Luận thì em nào trông cũng tươi và xinh xắn ra hẳn. Hôm nay một vài bạn trai bận không đến được, nên Luận mới có cái may mắn một mình. Lâu ngày được gặp nhau các em huyên thuyên đủ thứ, rỉ rã hết mọi chuyện trời đất rồi chuyện chồng con, chuyện hồi mới bắt đầu yêu được các anh tán tỉnh như thế nào, ôi thôi phụ nữ gặp nhau là đủ thứ, đâu như đám đàn ông gặp nhau chỉ có nhậu. Đàn ông và rượu là bầu bạn, chuyện đã có từ xưa.Thảo Trang mời tối 31/3 đến phòng trà Dã Quỳ dự buổi ra mắt CD Tango Xanh của chính nhạc sĩ .

Đến 8g30 tối mới khai mạc lễ, nên 6g chiều đoàn kéo nhau thưởng thức cơm gà cái đã. cơm gà ở quán bà Luận đường Đa Kao… thật ngon. Có thức ăn ngon lại có bạn hiền, bữa ăn đã ngon lại càng ngon. Chiều hôm nay trông Thảo Trang vui và xinh đẹp hơn hết. Vì ở Mỹ, Thảo Trang dễ gì có cuộc gặp bạn bè vui vẻ như thế này. Và hạnh phúc làm sao trong ngày gặt hái thành quả sáng tác được bạn bè ủng hộ đến dự với mình. Thảo Trang hơi một chút tiếc nuối, nếu tối nay mà có Khánh Luận và Tuấn Quỳnh cùng đi thì hay biết chừng nào. Vì bóng dáng của những chàng trai càng tô điểm thêm cho buổi sinh hoạt trở nên đầy đủ và thú vị hơn. Tuấn Quỳnh đang ở Bà Rịa chưa về kịp, còn Chàng Khánh Luận trẻ trung đẹp trai ấy thì tối nay bận giảng. Thôi thì các chị em cũng tự lo được không sao.

Đúng 8g15 chị em tụ về quán Dã Quỳ chuẩn bị chờ khai mạc. 8g30 bắt đầu Mc Lân mở lời giới thiệu chương trình, trưởng ban tổ chức Thanh Bình có lời khai mạc, Nhạc sĩ Thảo Trang với chiếc áo dài xanh lộng lẫy ra phát biểu. Đã lâu rồi mà Thảo Trang chưa quên màu xanh của rừng, của biển. Một đằng là rừng, một đằng là biển, thế mà hai màu xanh ấy cũng quyện vào nhau để cho ra màu áo của Thảo Trang, màu xanh của CD Tình Tango Xanh. Sau khi Thảo Trang phát biểu, không khí khán phòng sôi động hẳn lên. Hoàng Kim Chi lên hát theo bài tự chọn của mình, còn các chị em thì hát theo và gõ nhịp. Hôm nay, Kim Chi cười thật tươi trông trẻ ra và đẹp hơn mọi khi nhỉ. Thu An vẫn còn dáng dấp cô giáo, hôm nay An chọn bộ đồ màu mỡ gà gương mặt vẫn phản phất nét thư sinh còn đâu đấy. Hết bài hát của Kim Chi rồi đến bài “ Tình Khói Sương của Thảo Trang do ca sĩ Kim Phụng hát từ trong đĩa CD lấy ra. Và cứ thế các bài hát bên ngoài của các bạn tự chọn với bài hát trong dĩa của Thảo Trang đan xen nhau. Hôm nay Thảo Trang thật vui, được gặp lại các bạn thân đến cùng chung vui buổi ra mắt nhạc phẩm của mình. Thiên Thu đọc bài thơ “ Hoa Quỳnh nở “, bài của Trịnh Đào sang tác. Bài thơ mà Trịnh Đào đã thức một đêm mặc áo mưa ra vườn xem Quỳnh nở, tác giả đã thưởng thức và đã ghi nhận được nét đẹp đầy rung cảm của Hoa Quỳnh trong khoảnh khắc “ Hây hẩy cho người khuya thưởng ngoạn, tàn canh rũ rượi một đời hoa “. Hôm nay Đào mặc áo hơi sậm một chút , cho đúng với phong cách của bà ngoại. Còn Kim Loan với Như Ý thì chọn màu áo nhã hơn, mỗi người một vẻ ai cũng đẹp và một chút già pha với trẻ. Cái đẹp mà nửa già nửa trẻ pha hây hây ấy mới chết người chứ. Nhìn ảnh mà Tuấn Quỳnh và Khánh Luận cứ tiếc rẻ- Nếu hôm ấy mà đi dự thế nào cũng được đứng gần một em. Thanh Bình đứng giữa Như Ý và Thảo Trang là giảng viên của trường Quốc gia Âm nhạc, và là trưởng ban tổ chức lễ ra mắt đĩa CD cho Thảo Trang đây.

Vừa ca hát vừa ăn bánh uống nước, đến hồi cao hứng các bạn đã đứng lên khiêu vũ theo đĩa “Tuyst Sáu mươi năm cuộc đời” và bài hát đã được Kim Chi đổi lại là “ Chín mươi năm cuộc đời” nghĩa là chị em lạc quan rằng cuộc đời của con người bây giờ là sống lâu hơn, cái tuổi còn thưởng thức được là đến chín mươi chứ không sáu mươi như trước kia . Cái khoản nhảy này Khánh Luận nghe mà sợ, vì từ nhỏ đến giờ Luận có học nhảy đâu. Nhỡ mà đạp chân các em thì ăn nói sao đây.

Vì là quán Dã Quỳ nên nhạc sĩ Cửu Dũng đã hát bài “ Dã Quỳ” do chính Cửu Dũng sáng tác,Vi Thảo hát bài “ Biển Mộng Tình Mơ” , và theo đề nghị của mọi người Thảo Trang đã hát bài “ Quê Ngoại Quy Nhơn”.

Hát ca rồi tặng hoa cho nhau, tặng hoa cho nhạc sĩ xinh đẹp tài hoa Thảo Trang. Và trong niềm hạnh phúc, Thảo Trang đã ký vào đĩa nhạc tặng cho mọi người.

Ra về Taxi đầy hoa, và các bạn nhốn nháo ồn ào trong chiếc taxi chật ních. Ông taxi không lo sợ gãy xe mà đâu đó sao lại thấy vui, vì mấy khi được chở mấy cô nhóc già vui vẻ như thế này.

Nghe Thảo Trang ngày 6/4 trở về Mỹ, và gần ngày ấy thì Khánh Luận không rảnh nên Tuấn Quỳnh và Khánh Luận mời các bạn ấy gặp nhau buổi cuối vào chiều ngày 03/04/2011. Nghe nói có mấy em thì Tuấn Quỳnh phấn khởi lắm, đang ở từ Bà Rịa nhưng dù có bận mấy cũng thu xếp trở về. Chiều nay Tuấn Quỳnh đã về sớm hơn mọi khi và chờ đợi. Tuấn Quỳnh săm soi trong số các chai rượu của mình để tìm ra chai

Rượu ngon đãi các em. Gần đến giờ Tuấn Quỳnh hỏi địa điểm ở đâu, Luận trả lời “ Quán Bún Chả cá Lệ Quy Nhơn, số 8 đường Đồng Nai cư xá Bắc Hải”. Trả lời cho Tuấn Quỳnh xong

Thì Luận cũng mặc đồ, lấy xe chuẩn bị lên đường. Vừa đến trước địa chỉ số 8 ấy, Khánh Luận bốc điện thoại gọi các em.

Té ra các em đã đến trước ngồi trong quán rồi. Hôm nay ai cũng xinh đẹp, mặt mày tươi rói ra. Không biết vì hít mùi bún

Chả làm cho người ta khỏe tươi ra, hay vì bạn bè gặp nhau vui vẻ mà tươi. Luận vừa vào thì Tuấn Quỳnh đến ngay, rồi Thảo Trang, và Mỹ Vân. Kim Loan bước ra đón Mỹ Vân, vì Mỹ Vân chưa biết mọi người trong nhóm. Xuân An bao giờ cũng đến trễ hơn mọi người một chút, cái lỗi vì ông xe ôm không biết đường. Chiều nay gặp mặt thật nhanh gọn, không phải chờ đợi như hôm đầu tiên nữa. Thấy chả cuốn là chị em vui rồi, vì phụ nữ bao giờ lại không thích cuốn. Biết vậy nên món đấu tiên là Luận gọi cho mỗi em một cuốn. Em nào thưởng thức cũng khen lấy khen để “ Nói rằng, lâu rồi mới được thưởng thức món cuốn của quê hương.” Luận hỏi rằng chị em

Có ai thích thêm một cuốn nữa không? Họ bảo rằng “ Một cuốn thôi anh ơi, bọn em mỗi người dùng một cuốn đủ rồi”.

Tuấn Quỳnh khui rượu thật nổ, tiếng vỗ tay vang lên làm vui lây cả quán. Hết cuốn, rồi tất nhiên đến món chính bún chả cá. Chị em ăn một cách hào hứng, đúng rồi hương vị quê hương. Ông bà chủ quán hôm nay thật vui với những người khách bất chợt và lạ lẫm này.

Ăn xong cả đám kéo nhau đến quán Cát Đằng gần đó để uống cà phê. Cát Đằng một quán café rộng và đẹp ở 153 đường Sư Vạn Hạnh nối dài. Tới đây để cho các em tự do lựa

chọn vị trí, còn Tuấn Quỳnh và Khánh Luận được các em sắp xếp ngồi đâu cũng được. Tuấn Quỳnh rất vui hôm nay được gặp Kim Loan và Kim Chi trong Ban biên tập Hương Xưa, rồi gặp Bác sĩ Mỹ Vân chủ nhiệm Trang Trinh Vương Quy Nhơn.

Tuấn Quỳnh rối rít cảm ơn khánh Luận, và tấm tắc khen sao em nào cũng đẹp hết vậy. Và Luận đã đáp rằng, vì đã nói với Tuấn Quỳnh chiều nay gặp các người đẹp mà. Nghe vậy Tuấn Quỳnh “ Cười ”.

Chiều nay một dịp cho Mỹ Vân giới thiệu về trang Web của mình. Đúng vậy, Mỹ Vân đã tranh thủ được một ít khách hang từ Hương Xưa. Khánh Luận đã có ấn tượng từ nhiều bài viết của Mỹ Vân trên cuongde.org, và thích nhất là bài “ Nếu anh về”. Hôm nay đây anh em mới có dịp gặp nhau.

Tại Cát Đằng, phong cảnh ban đêm mát và đẹp nhưng khách hơi đông. Kem ngon các bạn vừa cùng nhau trò chuyện

Vừa thưởng thức, vì kem mới là món chính của tối nay. Lâu rồi mới có dịp như thế này đây, những người bạn năm xưa ngồi với nhau ôn lại tuổi trẻ một thời và sẻ chia cho nhau những câu chuyện buồn vui đã trãi. Chuyện trò với nhau đến 9g thì chia tay, và đã để lại trong nhau những ấn tượng vui./{jcomments on}

0 thoughts on “Thảo Trang gặp bạn ở Sài Gòn

  1. Quốc Tuyên

    Anh Luận viết dzui ghê, được đi ăn ,đi uống cùng các người đẹp dzui quá anh hỉ.

    Reply
  2. nguyentiet

    Hôm nay em được nhìn hai chị Kim Chi, Kim Loan của em.Được gặp lại cô bạn Mỹ Vân và hai ông anh Khánh Luận,Tuấn Quỳnh.Tất cả đều đẹp với nụ cười thật tươi.Anh Luận viết vui lắm.Cám ơn anh.

    Reply
  3. TRANKIMLOAN

    Đọc bài viết của khánh Luận gợi mình nhớ lại những buổi họp mặt mấy hôm ấy….quá dzui! Cám ơn KL viết rất sinh động dí dỏm & đầy đủ các diễn biến rất dễ thương & rất hay!

    Reply
    1. Lê Khánh Luận

      Cảm ơn Kim Loan lúc nào cũng tin tưởng chất lượng bài viết của Khánh Luận.

      Reply
  4. Mây Hòang Hôn

    Anh Luận làm thơ hay mờ dziết dzăn cũng hay , mayhoanghon
    thần tượng anh wá hic hic hic 😛

    Reply
    1. Lê Khánh Luận

      Người ta nói ” Nhất nghệ tinh nhất thân vinh” . Còn anh Luận dở nên nó mới tùm lum.

      Reply
  5. Thỏ con

    Dzui dữ hé!trông chị Kim Chi tươi trẻ quá nghe.Các chị xinh quá lấn át hêt mấy anh rồi!

    Reply
  6. WHWH

    Bài anh Luận tui chấm được 8 điểm căn cứ dô 8 chữ ăn tiền “nhạc sĩ xinh đẹp tài hoa Thảo Trang” đó.

    Anh thấy hông, đi chơi dzới băng mấy người Quy Nhơn lần lần anh sẽ thấy mấy cô đều đẹp, đều có duyên. Anh cũng thấy mình “chẻ, đẹp chai” ra.

    Rầu anh sẽ “bỗng dưng muốn hát”.

    Gọi là hội chứng gì hỉ? Hội Chứng Yêu Đời, HA!HA!HA!

    Reply
    1. Lê Khánh Luận

      Cảm ơn WHWH, mình phải viết như thế mới đúng chứ. Mà xinh đẹp tài hoa thật.

      Reply
  7. Huỳnh ngọc Tín

    Bây giờ mới biết anh Luận xấu đói đó!
    Đói nhìn ai cũng già, cũng xấu Ăn no rồi nhìn ai cũng đẹp cũng tươi!mà hôm nay nhìn hình anh cũng trẻ thiệt, hèn gì mỗi lần anh xuất hiện là KKK bị lu mờ đó!Anh xuất hiện đều để chia xẻ bớt nỗi niềm nghe anh!Không KKK chết sớm đó!

    Reply
  8. TRANKIMLOAN

    Đúng đó Phạm auy Nhơn!KKK là KKK mà Khánh Luận là Khánh Luận
    mỗi người đều có cái rất riêng….hơi đâu mà HNT phải lo cho KKK chết sớm dzậy!

    Reply
    1. Lệnh Hồ Đại Ca

      Đệ Đệ lại đụng tới KKK làm cho nàng la rùi kìa!Thâu ta lên núi HOA SƠN ĐÂY!Chơi dzới mấy Đạo sĩ dzui hơn!

      Reply
  9. Mây Lang Thang

    Hi hi hi, dzui wá…
    Ngừ Mỹ dìa VN mặc áo dài,,,còn ngừ ở VN thì mặc đồ Tây 😀
    thật là nổi bậc 😉

    Reply
  10. Thảo Trang

    Anh Luận viết bài tường thuật lại hôm gặp mặt thật thú vi, đầy dí dỏm, Trang thấy mình được may mắn nhiều. Mong sẻ có nhiều dịp gặp khác nghe. Chúc anh Luận và các bạn nhiều niềm vui và nhiều hạnh phúc.

    Reply
    1. Lê Khánh Luận

      Cảm ơn Thảo Trang đã cho Khánh Luận cuộc hội ngộ, nhờ vậy mới có nội dung viết dược bài viết vui.

      Reply
  11. Kim Chi Hoàng

    Mình phải công nhận Khánh Luận làm thơ tình nồng nàn, tha thiết, rất hay, viết văn xúc tích, mạch lạc, và rất hài hước , mình đọc mà cười hắc hắc ở đoạn vì đói KL thấy tụi mình già, đến lúc KL no tự nhiên thấy tụi mình lại trẻ ra, vui ghê Khánh Luân ơi.
    Cám ơn KL rất nhiều, chúc KL mãi đẹp trai và may mắn nhe.

    Reply
    1. Lê Khánh Luận

      Khánh Luận viết bài dí dõm cho vui, và thấy Kim chi góp lời bàn như vậy là Luận an tâm đạt rồi.

      Reply
    1. Lê Khánh Luận

      Cảm ơn Nguyễ thị Sài Gòn đã dọc bài của anh Lê Khánh ở Sài Gòn.

      Reply
  12. TACHITHAN

    Chỉ có hai anh mà chừng ấy chị … Anh có mệt lắm không ? Anh Lê Khánh Luận ???

    Reply
    1. Lê Khánh Luận

      Những người không còn trẻ gặp nhau, chỉ cười với nhau là thấy cuộc đời vui rồi TaChiThan ạ. Cảm ơn TaChiThan đã quan tâm Khánh Luận và Tuấn Quỳnh.

      Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published.