Thư cho người xưa

Thư anh chàng đến với tôi thật đột ngột , cầm lá thư trên tay tôi bồi hồi chưa muốn mở vội , những kỹ niệm 5 năm chợt về , 5 năm rồi còn gì . Nhắm mắt mở ra , bạn bè cũ tản mác , dây thân ái đoạn trường .Phe ta ,người đã lập gia đình , người đã 2 tí nhau , người thì phiêu bạt tận trời Tây .Còn bên ấy thì sao ? anh chàng đã giải ngũ làm thương binh , người thì lên như diều gặp gió , người thì bương chân vào nghiệp công nhân , có người thì ra đi không bao giờ trở lại …Chỉ có 2 người kết hợp hai phe để xây dựng một tiểu gia đình , phải chăng tổ ấm là tượng trưng cho thống nhất vẹn toàn . Còn tôi thì sao ? có thay đổi gì về cô học trò ngày xưa mít ướt với cô giáo vùng cao nguyên mây mù sương phủ.

Dạo đó,  vui biết bao nhiêu , bọn chúng tôi như những con chim non bay lượn trong khung trời cao rộng , không một nét nhăn hằn trên trán , không một chút lo âu cho ngày sau , không một chút suy tính về tương lai .Hình như lúc đó tôi cũng có cảm tình với anh chàng , tôi cũng có làm thơ và viết vài ba truyện tăng anh chàng , chúng tôi đã thư từ trao đổi với nhau cho mãi đến khi tôi thực sự giả từ chiếc áo trắng , từ giã ánh đèn  thành phố ẩn thân về nơi xa làm bạn với bảng đen , phấn trắng và có … học trò .Cái gì khiến chúng tôi ít thư đi tin lại với nhau , bạn bè cứ loăn xoăn hỏi tới hỏi lui cả hai , nhưng chính đương sự cũng mù tịt thì làm sao giải thích cho bàn dân thiên hạ rõ .Thôi cứ tạm cho lỗi ở  thời gian và không gian đi , .mọi chuyện tình thời thơ ấu khi trưởng thành không bao giờ có kết cuộc là  lỗi ở thời gian và không gian , cứ cho chuyện tôi và anh chàng cũng vậy .

Công tác ở một nơi xa , tôi  đã thật sự trưởng thành không còn mau nước mắt mà các bạn thường hay trêu , gió lạnh cao nguyên đã làm  già dặn tâm hồn người thiếu nữ .Còn anh chàng thì sao ? Năm năm xa cách không ngờ vẫn còn nhớ đến tôi và hỏi ngại ngùng bắt đầu sao đây ?

Thư anh chàng làm tôi cảm  động thật sự – mối tình đầu mà – cũng như anh chàng tôi cũng chẳng biết hồi âm băng cách nào ?

Nên sau một hồi tràng giang đại hải tôi kết thúc như sau :

“Chúng ta đã bắt đầu cách đây năm năm rồi , nhưng thời gian và không gian oái ăm quá làm lỡ vận cả tình người ..Coi như chấm hết vậy còn có một thứ tình rất đẹp người ta vẫn thường ca ngợi vì nó bền bỉ không tàn -ấy là tình bạn – Liệu có nên bắt đầu một tình bạn giữa hai đứa mình hay không ? “{jcomments on}

Leave a Reply

Your email address will not be published.