Tháng Tám Yêu Thương

Không hiểu sao, Thủy yêu tháng tám mùa hè nóng bức, với ông Mặt Trời của miền nam Texas luôn luôn rực rỡ, làm da thịt ai cũng nâu hồng rám nắng một cách đáng yêu dù mồ hôi nhơm nhớp lúc nào cũng sẵn sàng chảy ùa, thấm ướt cả áo. Nhưng may mắn nhà nào cũng có máy điều hòa không khí nên ai cũng trốn kỹ trong nhà hoặc nếu phải đi ra ngoài thì cũng nhảy tốc lên xe hơi, vặn máy lạnh tối đa cho mát da mát thịt thì lúc đó mới hài lòng nở một nụ cười thật tươi!
Đối với Thủy, Tháng Tám thật đáng ghi nhớ với sinh nhật của 3 anh chị em, cách nhau ba năm một vào ngày 12, 15 và 20. Cùng họ nhà Sư Tử (Leo) nhưng chị của Thủy và Thủy không sinh đẻ ở Hà Đông nên hiền và dễ thương lắm, nếu ai không tin thì cứ hỏi ông anh rể và ông xã của Thủy thì sẽ được xác nhận liền! Chỉ phải tội là hơi cứng đầu thôi, không ai bắt ép làm điều gì mà 3 anh em không muốn hết cả! Lo lắng chu đáo, săn sóc gia đình, làm việc giỏi, nấu cơm cũng ngon luôn, chẳng bao giờ lên tiếng than phiền chi cả! Chỉ trừ ông anh Cả chắc vì ở gần Hòn Gai (!) nên hay than để làm nũng với Ba Mẹ!
“Just Do It”, là châm ngôn của mấy anh em từ hơn nửa thế kỷ rồi, ghê chưa? Làm việc một mạch từ lúc sáng tinh mơ mới ngủ dậy cho tới 8-9 giờ tối (nghỉ khoảng 2 giờ để xem TV, ciné trước khi đi ngủ), từ lúc ra trường cho tới ngày về hưu!
Thủy thích tháng Tám vì được ăn tiệc mừng ít nhất hai lần cho chính mình:
1- Ngày 11 tháng Tám là ngày kỷ niệm lễ Thành Hôn của Thủy với ông xã, năm nay được 44 năm rồi. Nhìn tới thấy lâu nhưng sao khi nhìn lại, Thủy cũng sững sờ vì không ngờ thời gian đi mau quá như vậy! Nhớ ngày nào hai đứa còn hẹn hò, đưa nhau đi trên chiếc xe gắn máy Bridgestone tới trường Y Khoa, đi coi chợ hoa ngày Tết hoặc đi ăn quà vặt. Sau đó làm đám cưới năm cuối sắp ra trường và hơn 10 tháng sau đã có đứa con trai đầu lòng để nâng niu rồi! Hạnh phúc đến thật mau…. Và lúc đó, Thủy cùng chồng đã thật sự thành “Người Lớn” khi ra Nha Trang làm viêc và tự nuôi thân và nuôi con chứ không phải ở chung nhà để ăn bám với bố mẹ nữa. Năm nào hai vợ chồng cũng mời các anh em trong gia đình và dăm ba cặp bạn thân đì ăn tiệm chung vui với mình (Thủy vừa làm biếng nấu trong ngày đó, vừa muốn tự thưởng cho mình!). Vừa được ăn no cứng bụng vừa được cười thỏa thích gần vỡ bụng luôn!
2- Ngày 20 tháng Tám là ngày sinh nhật của Thủy. Có khi làm chung tiệc với tiệc Thành Hôn cho tiện và ngày đó, Thủy nhận được bao nhiêu là quà, cộng thêm những bó hoa thật tươi và những lời chúc tụng thật nồng nàn, ngay từ cả những người bạn phương xa gửi đến. Hoặc đôi khi, vài người bạn thân của Thủy dành tổ chức tiệc sinh nhật tại nhà của họ, làm Thủy cảm động rơm rớm nước mắt, xin cám ơn tình thương mến của các bạn nhé. Chỉ được nhìn thấy ánh mắt yêu thương và những vòng tay ôm ấm áp từ ông xã và từ các con, các cháu là Thủy trẻ ra cả dăm tuổi, các bạn tin không? Và suốt đêm hôm đó, Thủy ngủ say mê với những mộng đẹp tràn ngập giấc mơ! Sáng dậy soi gương, còn phảng phất một nụ cười thật tươi dù phải chấp nhận mình đã già thêm một tuổi nữa! Chẳng sao, miễn là tim mình còn trẻ là được rồi, phải không? Trẻ để được yêu mọi người và để được mọi người yêu lại mình. Chỉ cần ăn uống cẩn thận hơn một chút, không ăn những thứ gì ngọt hoặc béo quá và dù thức ăn ngon đến mấy cũng không được chất căng đầy bụng! Và ráng đi tập thể dục ít nhất 4-5 ngày một tuần để gìn giữ cái eo đừng cho phát phì thêm (Chuyện này phải vất vả lắm, may ra mới thành công!)
Và năm nay, giữa tháng tám này, món quà quý giá nhất là Thủy sẽ được thêm đứa cháu nội thứ ba! Không còn gì làm bà nội Thủy vui hơn với tương lai được ôm bế nâng niu cả ba cháu nội vào lòng, mặc kệ cho tụi nó nhõng nhẽo, bà nội Thủy cũng vui vẻ chịu đựng hết. Chỉ cần tụi nó ôm hôn và nói “I Love You!” (vì các cháu chưa hoc nói tếng Việt) là bao nhiêu mệt nhọc cũng tiêu tán và bà nội Thủy lại còng lưng chiều chuộng, mua quần áo đẹp cho các cháu cưng. Một phần lương hưu, ông xã Thủy đổ dồn vào mua sách vở, đồ chơi, E tablet để dậy cháu học cũng như cho các cháu chơi game và Thủy cũng đâu kém, đem tiền mua những bộ quần áo xinh xinh mà khi đi shopping Thủy ngắm không biết chán!
Và Thủy phải công nhận là bây giờ với thì giờ rảnh rỗi hơn, mình thương cháu, say mê cháu hơn say mê con dù hồi đó Thủy cũng yêu chúng hết lòng! Các cháu đúng là hạnh phúc của ông bà!
Tháng Tám ấm cúng, ngọt ngào như những trái xoài thơm phưng phức mà bé Hiền mê ăn cả trái to tướng, gặm luôn cả hột (giống ông nội), hoặc những trái cherry đỏ xẫm mơn mởn mà bé Liên ăn hoài không chán, ăn xong một trái là lại đòi thêm “more, more”!
Tháng Tám duyên dáng như hai má phính hồng của bé Liên hoặc tiếng cười khanh khách của bé Hiền, bé Liên khi đùa vui với vợ chồng Thủy.
Tháng Tám rực rỡ, nồng nàn như tình yêu đôi lứa khi mới trao nhau nụ hôn đầu đời với lời thề ước muôn đời bên nhau.
Tháng Tám hạnh phúc của một gia đình thương yêu nhau một cách mộc mạc, không kiêu kỳ nhưng bền vững như tảng đá thi gan cùng mưa nắng.
Tháng Tám ơi, ta yêu Tháng Tám lắm lắm.
TSN Ngọc Diệp
08-04-2015{jcomments on}

0 thoughts on “Tháng Tám Yêu Thương

  1. camtucau

    Tháng Tám ấm cúng, ngọt ngào như những trái xoài thơm phưng phức mà bé Hiền mê ăn cả trái to tướng, gặm luôn cả hột (giống ông nội), hoặc những trái cherry đỏ xẫm mơn mởn mà bé Liên ăn hoài không chán, ăn xong một trái là lại đòi thêm “more, more”!
    Tháng Tám duyên dáng như hai má phính hồng của bé Liên hoặc tiếng cười khanh khách của bé Hiền, bé Liên khi đùa vui với vợ chồng Thủy.
    Tháng Tám rực rỡ, nồng nàn như tình yêu đôi lứa khi mới trao nhau nụ hôn đầu đời với lời thề ước muôn đời bên nhau.
    Tháng Tám hạnh phúc của một gia đình thương yêu nhau một cách mộc mạc, không kiêu kỳ nhưng bền vững như tảng đá thi gan cùng mưa nắng.
    Tháng Tám ơi, ta yêu Tháng Tám lắm lắm.
    TSN ND viết hay và rất truyền cảm
    Chúc mừng SN nhé

    Reply
  2. TSN.Ngọc Diệp

    Em cám ơn chị CT Cầu đã đọc bài viết ngắn của em và gửi lời chúc thân yêu. Mến chúc chị luôn khỏe, hạnh phúc.

    Reply
  3. Lâm Bích Thủy

    Nói thật lòng khi nhìn TSN chị BT không biết là ai, trong bài thì xung là Thủy và tại đây là TSN.Ngọc Diệp. Song qua bài viết chị thấy em thật hạnh phúc và cuộc sống rất giàu sang. Mỗi một người con làm ăn xa quê, cảm giác sum họp gia đình vào ngày sinh nhật của ai đó trong gia đình cần lắm để hưởng những phút giây hạnh phúc. Một gia đình thật đầm ấm Ngọc Diệp ạ.

    Reply
    1. TSN.Ngọc Diệp

      Hện tại thì mỗi gia đình anh chị em của TSN mỗi người một nơi, đâu có xum họp dễ dàng được đâu! Nhưng may mắn là có điện thoại hoặc Skype nên vẫn gọi nhau và nhìn thấy mặt nhau khi chúc mừng sinh nhật, chị LB Thủy ạ. Gia đình tụi em rất hạnh phúc với các cháu ngoan như chị nói nhưng cuộc sống cũng chỉ bình thường chứ không giàu sang gì đâu, chị Thủy ơi!
      Chúc chị luôn vui , mạnh nhé.

      Reply
  4. Sông Song

    Sáng dậy soi gương, còn phảng phất một nụ cười thật tươi dù phải chấp nhận mình đã già thêm một tuổi nữa! Chẳng sao, miễn là tim mình còn trẻ là được rồi, phải không? Trẻ để được yêu mọi người và để được mọi người yêu lại mình(TSN ND)
    SS đồng tình với chị TSN Ngọc Diệp về điểm này. Thêm tuổi kg quan trọng, quan trọng ở trái tim mình vẫn mãi trẻ để đón nhận và cho đi tình yêu thương với mọi người.
    SS chúc mừng kỉ niệm ngày cưới và sinh nhật chị. Chúc chị mãi tươi trẻ với trái tim hạnh phúc.

    Reply
    1. TSN.Ngọc Diệp

      TSN rất vui khi SS đồng ý với mình. Một khi tim mình vui thì chuyện gì cũng OK cả, phải không? 🙂 Và đó là nguồn gốc của hạnh phúc, Sông Song nhỉ? Thân,

      Reply
  5. Tran kim loan

    Chúc mừng một tháng tám đẹp& tràn đầy hạnh phúc,yêu thương nha TSN ! Đọc bài viết thấy một cuộc sống quá lý tưởng của Thủy mà mọi người ai cũng mong muốn!

    Reply
  6. Tran kim loan

    Chúc mừng một tháng tám đẹp& tràn đầy hạnh phúc,yêu thương nha TSN ! Đọc bài viết thấy một cuộc sống quá lý tưởng của Thủy mà mọi người ai cũng mong muốn!

    Reply
  7. Kim Chi Hoàng

    Chúc mừng kỷ niệm 44 năm ngày cưới & sinh nhật chị TSN vui tươi & ngập tràn hạnh phúc.
    Cảm ơn bài viết ngắn của chị giàu cảm xúc và hay quá.

    Reply
  8. PhanMạnhThu

    “Tháng Tám rực rỡ, nồng nàn như tình yêu đôi lứa khi mới trao nhau nụ hôn đầu đời với lời thề ước muôn đời bên nhau.
    Tháng Tám hạnh phúc của một gia đình thương yêu nhau một cách mộc mạc, không kiêu kỳ nhưng bền vững như tảng đá thi gan cùng mưa nắng.
    Tháng Tám ơi, ta yêu Tháng Tám lắm lắm.”

    Bài viết nhiều cảm xúc, chúc mừng những ngày vui của chị trong tháng tám.

    Reply
  9. Meocon

    Chúc mừng ngày vui trọng đại của chị nha!Bài viết tràn đầy cảm xúc …hay lắm chị ơi!

    Reply
  10. ....Thu Thuỷ

    Tháng Tám duyên dáng như hai má phính hồng của bé Liên hoặc tiếng cười khanh khách của bé Hiền, bé Liên khi đùa vui với vợ chồng Thủy.
    Tháng Tám rực rỡ, nồng nàn như tình yêu đôi lứa khi mới trao nhau nụ hôn đầu đời với lời thề ước muôn đời bên nhau.
    Tháng Tám hạnh phúc của một gia đình thương yêu nhau một cách mộc mạc, không kiêu kỳ nhưng bền vững như tảng đá thi gan cùng mưa nắng.
    Tháng Tám ơi, ta yêu Tháng Tám lắm lắm.

    Cám ơn chị TSN tháng tám quả Là tuyệt diệu.

    Reply
  11. Quốc Tuyên.

    Bài viết dạt dào cảm xúc, một tháng Tám ngập tràn yêu thương, đong đầy hạnh phúc, chúc mừng chị Ngọc Diệp và đại gia đình vui khỏe, an lành.

    Reply
  12. TSN.Ngọc Diệp

    Cám ơn tất cả các bạn HX đã khen và chúc “Thủy” cùng gia đình được hạnh phúc, an lành. “Thủy” cũng xin được chúc các bạn luôn luôn yên vui và sáng tác những vần thơ hoặc những áng văn tuyệt vời để cống hiến các bạn HX thương mến. Thân,

    Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published.