0 thoughts on “Em như câu chuyện trò

  1. HN Tin

    Mình nghe qua bốn lần, chưa biết nói gì với Cậu.Chỉ biết khen Cậu là người có tâm hồn.Giọng ca chưa thật sự gởi hồn vào bản nhạc nên chưa lột hết cái hồn Tác giả muốn gửi qua bài hát.
    Nhưng chắc hát đi hát lại nhiều lần sẽ ổn thôi.

    Reply
    1. NĐ D

      Tín mến !
      Phải công nhận là Tín có cảm nhận rất hay ! D. cũng không thật sự đắc ý với giọng hát, vì có nhiều chỗ giọng cứng quá, có chỗ lại sai ca từ nữa. Vì D. nhờ người làm ở VN rồi đem qua nên không sửa được.

      Cám ơn Tín , chúc sưc khỏe nghe !

      Reply
      1. Pha Chường

        …đơn giản chứ hông phải “đơn gian”. Sorry, tại…thằng đánh máy chứ hông phải mình. :zzz

        Reply
      2. nguyentiet

        Cho NT mượn câu ni chút nghen Pha Chường : “Mình thích cái giai điệu êm êm, dìu dịu, tự tình, sâu lắng… của phần nhạc.” và “NĐD là người có tâm hồn sâu lắng .Giọng ca chưa thật sự gởi hồn vào bản nhạc nên chưa lột hết cái hồn Tác giả muốn gửi qua bài hát.” (HNT), NT “cũng rất thán phục NĐD là một người đa tài” (Tương Tư).Đừng trách NT sao mượn nhiều thế vì trùng ý rồi viết lại thấy kỳ kỳ , thông cảm nghe NĐD! Mến!

        Reply
      3. NĐ D

        Chào PC !

        Nghe được là dzui rồi PC ơi , mình cũng không hơn gì PC, cũng thức cả đêm đây, Xuyên Mộc có gì lạ không bạn, hơn 30 năm trước D. đã từng ở Bình Châu, thời đó còn hoang dã lắm .

        Reply
  2. Tương Tư

    TT cũng cảm nhận như hai anh PC và anh HN Tín ! Nhưng cũng rất thán phục một người đa tài mà anh NĐ D từng thể hiện như anh Nguyên Lương đã từng khen ! Thân chúc anh NĐ D mãi mãi tài hoa như vậy và có nhiều người đẹp trồng cây si anh NĐ D trong đó có cả TT nữa đó anh NĐ D ơi ! Chúc anh luôn vui khỏe nhiều sáng tác hay hơn nữa !

    Reply
    1. NĐ D

      Chào Tương Tư ! Thiệt nghe tên là muốn…tương tư rồi !
      Cám ơn TT, chúc khỏe để cứ việc tương tư nhé !

      Reply
  3. Bích Vân

    Chim bay về làm tổ
    Anh làm kẻ không nhà
    Đọc câu kinh trăm khổ
    Từ cuối độ dòng qua .
    Hay quá trời trời.

    Reply
    1. NĐ D

      Trong bài hát thôi phải không Bích Vân, bên ngoài mà như vậy thì khổ thật đó, cám ơn BV nghe.

      Reply
  4. lamcamai.

    Tha thiết, êm ái, nhẹ nhàng, mình chỉ biết bấy nhiêu thôi. Dzậy là dzui rồi.
    Cám ơn NdD9D. Chúc vui.

    Reply
  5. ..Quốc Tuyên

    Mình rất thích bài hát ni, cám ơn Nguyễn Đức Diêu đã cho nghe một ca khúc thật tuyệt!

    Reply
  6. Quế Anh

    Bạn Nguyễn Đức Diêu mến .
    Đây là nhạc phẩm thứ 2 mình được nghe của bạn . Có thể nói rằng , ” tay ngang ” mà giống như chuyên nghiệp vậy . Bạn đã thấy mọi người nhận xét rồi đó , tôi nghĩ: ” Đứa con tinh thần ” của bạn đã được yêu mến như thế nào ?
    ” Em như câu chuyện trò ” , nhịp 4/4 và giọng La thứ là hợp lý , bởi vì chất trữ tình với giai điệu ngọt ngào , nhẹ nhàng và chọn âm khu trung như vậy dễ thuyết phục hơn . Có điều , ca sỹ chưa ” nhấn ” được những khúc cần cho nên ý nhạc chưa đạt thôi . Công bằng mà nói : giọng hát cũng khá tốt . ( anh H NT nhận xét rất chính xác )
    Mình cũng chỉ là người biết ” chút chút ” về thẩm âm và cảm nhận cũng như mọi người thôi , mong nhạc sỹ Thông cảm . Xin chúc mừng !

    Reply
    1. NĐ D

      Chào anh Quế Anh, dù anh khiêm nhường nhưng tôi biết anh là người có trình độ rất khá về âm nhạc. Những nhận xét của anh chứng tỏ điều đó. Cái khó ở đây là người viết nhạc và người hát ở cách nhau tới nửa trái đất nên rất khó làm việc, Và cuối cùng thiđành chấp nhận thôi, phải sao chịu vậy chứ không sửa chữa gì được cả.
      Dù sao cũng cám ơn ca sĩ đã cho chúng ta thưởng thức ca khúc,
      Cám ơn anh Quế Anh nhé !

      Reply
  7. Huỳnh Mộng Vân

    Cám ơn NĐD đã cho nghe một bài hát hay nhẹ nhàng dễ thương với hình minh họa thật đẹp.Chúc anh luôn vui nhen.

    Reply
  8. Sông Song

    Viết lời phổ nhạc và trình diện luôn giọng ca của chính mình là anh Nguyễn Đức Diêu đã “suya” rồi. SS phục tài “tự biên tự diễn ” của anh NĐD. Mong sẽ tiếp tục được thưởng thức những bài kế tiếp anh NĐD nhé.
    SS chúc anh vui khỏe và hạnh phúc

    Reply
    1. HN Tín

      Không phải Diêu hát đâu.Nếu Cậu ta tự hát như SS chắc SS phải ngậm ngùi mà thốt lên rằng” Ôi tình yêu!”

      Reply
  9. Nguyên Lương

    Đức Diêu thật có nhiều tài. Thơ hay, viết lời cho nhạc cũng hay và nhiều ca khúc của Diêu có nét rất riêng của tác gỉa nhưng cũng gần gũi với ai biết nhà toán học này. Có lẽ người đang xa cách người nên có nhiều nỗi nhớ để viết lên những bài thơ, truyện ngắn và ca khúc để đời. Đúng là ca sĩ hát như hát cho xong. Không cảm được hết những gì nhạc sĩ muốn chuyên chở nên chưa đưa hết cái hay đến tai người nghe. Bài này gía như có cô nào chất giọng như Thu Phương trình bày thì tuyệt lắm nhỉ.
    Chúc mừng Diêu. Khi nào đưa được nàng qua, nhớ cho mọi người biết nghen.
    NL

    Reply
  10. HN Tín

    Diêu với Tín hồi nhỏ học ngồi cạnh nhau đó anh Lương.Không ngờ bây giờ cậu ta giỏi quá!

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Năm học của Diêu, Tín, V Thanh…. là năm chót trước khi mọi thứ thay đổi nên đã để lại một lớp người trẻ được đào tạo bài bản từ ngôi trường CĐ thân yêu này những người có thật tài. Lại thêm giờ họ rất thân quen và ủng hộ nhau trên mọi lãnh vực. Chỗ ở có thể không gần, cuộc sống có thể không giống nhau, nhưng trong lòng của những “con chim đến cùng một tổ” dẫu có bay xa, bay đi đâu vẫn nhớ về tổ cũ. Biết những người đi sau mình làm những điều mình không làm được, thích lắm.
      NL

      Reply
      1. NĐ D

        Em với Tín tới giờ cũng gần 40 năm rồi vẫn chưa có dịp gặp lại, chỉ gặp nhau ở đây thôi. Thế hệ anh em mình nhiều biến cố quá, từ lúc chiến tranh cho tới lúc hết cũng vậy.
        Cám ơn anh NL đã nghe nhạc và com. với nhiều ưu ái, chúc sức khỏe anh chị !

        Reply
  11. KIMCHI HOÀNG

    Bài hát nhẹ nhàng dịu êm với ca từ sâu lắng rất hay, cảm ơn Nguyễn Đức Diêu đã cho thưởng thức, chúc em an lành – hạnh phúc nhé.

    Reply
  12. Ng Khánh Tiến

    Nhạc và lời rất hay, cộng với giọng ca trầm ấm đã làm cho sự hấp dẫn của nhạc phẩm thêm lan tỏa. Cảm ơn và Chúc bạn NĐD luôn vui khỏe, hạnh phúc.

    Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published.