Biển vắng lòng ta

 

 

Nhạc và lời Ngô Tín .

Trình bày Phan Đình Nam

Biết đời không sẽ như là ước mơ .

Sao ta vẫn mong dù biết chỉ hòai công .

Tình tan vội khi nắng lên ,

Lá xanh vàng rơi , mong manh cuộc tình tiễn em xa rời .

 

Chuyện tình mong manh  như thóang mây đã vội tan . Còn lại trong anh bao tiếc thưong những ngày đã qua .

Một lần yêu em , ôi trái ngang tình chết không lời trối trăn . Đường trần đơn côi em bước đi lặng lẽ câu từ ly .

Giọt sầu riêng mang , gánh trênvai đời héo hon , nén đau thương tìm quên lãng , giữ trong tim tình bẽ bàng .

Ngày nào bên nhau , cho dấu yêu vỗ về giấc chiêm bao . Dạt dào yêu thương nghe sóng ru muôn điệp khúc yêu đương . Một thời yêu em , ta đã yêu ngày tháng không buồn nhớ tên . Lòng tràn si mê , men ái ân lịm chết trong đời nhau . Lòng còn tơ vương , dấu yêu xưa hòai nhớ mong , vết thương đau tình thổn thức , dáng em xưa giờ mãi đâu .

Biết đời không sẽ như là ước mơ . Sao ta vẫn mong dù biết chỉ hòai công . Tình tan vội khi nắng lên , Lá xanh vàng rơi , mong manh cuộc tình tiễn em xa rời .

Chiều buồn lang thang qua phố xưa mơ nhịp bước chân em . Gọi thầm tên nhau nghe dấu yêu trôi về chốn thênh thang . Người về xa xăm ôi nhớ mong biển vắng trong lòng ta . Ngày dài qua mau cho bóng đêm về nhốt trong hồn đau . Biển mặn trong ta , gió ru say lời nỉ non ,dấu chân thôi hằn trên cát , sóng xô đi tình mãi xa

Ngô Tín trình bày

{jcomments on}

0 thoughts on “Biển vắng lòng ta

  1. Nguyên Lương

    Trong lần trình diễn tại Viện Việt Học vừa rồi tại Quận Cam, cô MC có nói nhạc của Ngô Tín nghe thật tội nghiệp và đau đớn vì không tìm thấy trong đó sự hiện hữu của tình yêu, tất cả chỉ là hoài niệm của qúa khứ, một qúa khứ buồn, qúa khứ đã mất. Nhưng qúa khứ đó chẳng phải là nguồn cảm hứng cho bao nhiêu thi nhạc sĩ viết về kỷ niệm. Khi đang yêu người ta đắm chìm trong hạnh phúc, làm gì có thì giờ và cảm hứng để viết về hạnh phúc đang lâng lâng. Khi tình mất, người đi xa, tác gỉa ngồi nhớ lại rồi tiếc. Tình càng đậm, thì lời tiếc nuối càng đau. Đây là lúc tác gỉa tìm đến chúng ta để chia bớt cái buồn. Bài này được hát bỡi một ca sĩ (hình như là người Nẫu trong nước) chứ không phải giọng Ngô Tín. Hôm qua Phila chơi Ngô Tín hát bài này cho vợ chồng mình nghe. Hôm ấy đêm có trăng, trên nhà thủy tạ, chàng Trương Chi thời đại hát tự đáy lòng mình nên nghe có hồn hơn. Nay nghe lại bài hát trên HX thấy nhớ đêm hôm đó qúa chừng. Ai nghe bài nhạc này chắc cũng tìm lại một phần đời đã mất của mình ở đây. Chúc mừng NT.
    NL

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Lúc mình mới vào HX, chỉ có phần trình bày của Phan Đình Nam, không có phần trình bày của chính tác gỉa, giờ thì thoả mãn rồi. Không hiểu sao mình vẫn thích chính NT hát NT nghe mới đã, những nghệ sĩ hát chỉ OK. Nếu được lựa chọn vẫn thích nghe chất giọng quen thuộc này. Cũng như ngày xưa nghe TCS hát du ca, sau đó không còn thấy ai hát du ca của TCS hay như chính tác gỉa.
      NL

      Reply
      1. Ngô Tín

        Cám ơn lời bình với lòng ưu ái của Nguyên Lương .Thật ra chính tác giả hát không bằng ca sĩ đâu , nhưng chỉ có tác giả mới thể hiện được phần hồn của ca khúc . Còn nhớ đêm trăng ngồi uống trà bên lầu vọng nguyệt đàn hát cho Nguyên Lưong và Vân Các những tình khúc của mình , dư âm còn vang vọng . Có thấy trống vắng khi không còn tiếng đàn lời ca của người bạn đã từng ngồi nơi đó chăng !. Nhớ lắm Nguyên Lương ơi !Một kỷ niệm thật tuyệt vời .
        Ngô Tín

        Reply
        1. BXPhẻ

          Nghe anh, anh Lương va anh NHLD trao doi qua lai lam em nho may vang tho cu ma em viet hoi xua.

          Đón người về
          đưa người đi
          tương tư
          muôn nỗi
          Ta khóc tình ngất ngây.

          Reply
        2. LêCôngDzũng

          Anh Ngô Tín mến,
          Có lẽ bây giờ một vài cơn mua của Cali cũng đang làm anh nhớ về một chút nắng Phila, với nửa tháng rong chơi miền Đông Bắc chắc cũng để lại trong anh nhiều kỷ niệm! Mình vẫn nhớ mãi những lần nghe anh đàn, anh hát. Và nhớ nhất có lẽ là cái đêm tiền đại hội ở nhà mình, một không gian êm đềm cùng với một sô khán giả chỉ 20 người chọn lọc đều đắm chìm trong từng tiếng đàn, tiếng hát của anh. Nhớ lắm cái khung cảnh hôm đó, mọi người đều thưởng thức trong tận cùng sâu lắng của tâm hồn! Mình cũng đã nhiều lần nói chuyện với Nguyên Lương, với Tuấn Thành là giọng ca của Tuấn Ngọc rất chuẩn, rất chuyên nghiệp nhưng đôi lúc vì quá chuyên nghiệp nên quá chú trọng đến kỷ thuật, mà thiếu đi cái hồn! Chính giọng ca của Ngô Tín khi trình bày những sáng tác của mình mới diễn cảm được trọn vẹn bản nhạc, có hồn và rất truyền cảm! Bây giờ nghe bài “Biển vắng lòng ta” do tác giả trình bày mới cảm nhận hết được sự truyền cảm và cái hồn của bản nhạc! Như mình đã giới thiêu anh hôm trình diễn 10 năm yêu em tại nhà Nguyên Lương là chính anh đã tạo riêng cho mình một phong cách trong sáng tác và trình diễn, một phong cách rất lôi cuốn và độc đáo.
          Cám ơn Ngô Tín thật nhiều nghe.
          Thân ái. Dzũng.

          Reply
          1. Ngô Tín

            Cám ơn anh Lê công Dũng . Mấy hôm nay bận tập dợt cho chương trình Tác giả & tác phẩm ở San jose nên chậm comment trả lời .
            Ca khúc này Ngô Tín viết rất thật cho chính mình với cuộc tình không đọan kết nên hát mới có hồn đó anh Dũng .
            Hẹn gặp hôm Liên trường ngày 7 tháng 7 này nhé.
            Ngô Tín

  2. BXPhẻ

    Anh Ngô Tín thân,
    Chúc mừng anh thêm một tình khúc bất hủ. Xin mượn thể thơ Hương Xưa và dùng lời bài hát của anh để viết bài thơ này tặng anh.

    Sóng Xô Đi Tình Mãi Xa
    Thân tặng nhạc sỹ Ngô Tín

    Chiều vắng
    buồn lang thang
    buồn lang thang
    thênh thang
    nhớ nhau

    Hồn đau
    nhớ biển vắng
    nhớ biển vắng
    vạt nắng
    nỉ non

    Mỏi mòn
    hằng trên cát
    hắng trên cát
    man mát
    tình ai

    Reply
    1. Ngô Tín

      Chưa kịp góp tiếng với thể thơ mới của BXP thì BXP đã áp dụng thể thơ mới HX để phóng tác từ ca khúc của anh . Cám ơn BXP nhiều lắm .
      Hẹn gặp BXP ngày 23 tháng 6 trong chương trình tác giả tác phẩm Ở San Jose .
      Trong ca khúc BVLT anh viết chữ HẰN chứ không phải chữ HẰNG .Chữ HẰNG này sẽ mang một ý nghĩa khác ( Nhiều và mãii mãi )
      Chúc vui khỏe .
      Ngô Tín

      Reply
      1. BXPhẻ

        Xin loi anh. Viet sai loi chinh ta. Em sua lai ne.

        Sóng Xô Đi Tình Mãi Xa
        Thân tặng nhạc sỹ Ngô Tín

        Chiều vắng
        buồn lang thang
        buồn lang thang
        thênh thang
        nhớ nhau

        Hồn đau
        nhớ biển vắng
        nhớ biển vắng
        vạt nắng
        nỉ non

        Mỏi mòn
        hằn trên cát
        hằn trên cát
        man mát
        tình ai

        Reply
  3. Nguyễn Hoàng Lãng Du

    Buổi sang thức đậy sau một ngày mưa lớn, tôi vào Hương Xưa nghe nhạc Ngô Tin. Giọng người ca sĩ hay. Nhạc cũng hay. Bản nhạc đưa tôi đên chút kỷ-niệm với tác-giả …

    Đó là một ngày lạnh bất thường … Trong căn phòng ấm cúng; anh đã đàn, hát cho anh chị em, cho bạn bè nghe .

    Nhìn nét đam-mê trên khuôn mặt, những ngón tay di-đông tuyệt vời trên đàn; giọng hát làm say lòng người … Anh quả là một nghệ sĩ tài-hoa. (xin lỗi chị Liên Hoa cho NHLD nói sự thật).

    Có nhà thơ nổi tiêng. Anh làm môt bài thơ được rât nhiều người biêt tới. Ngô Tin phổ-nhạc. Phan Ngô bên Canada lại viêt “Khi được Ngô Văn Tin phổ thành nhạc, bài thơ như có thêm mười phần công-lực chắp cánh bay và xoáy vào tâm thức người nghe”.

    Với tôi, nhạc của anh không chỉ bay vào không gian rồi tan biến. Nhạc của anh thẩm-nhập vào lòng người và đọng lại trong tâm hồn người nghe .

    Reply
    1. Ngô Tín

      Cám ơn anh NHLD với những cảm nhận chân tình dành cho Ngô Tín .
      Những ngày này chắc Philadelphia mưa bão nhiều . Ngồi trong nhà nhìn mưa rơi chắc làm cho anh có thêm nguồn thơ mới .Về lại Cali nhưng con tim bỏ lại Phila .. Nhớ nhất là những người bạn văn nghệ trong đó có anh , Nguyên Lương , anh Lê Công Dũng .
      Chúc anh chị vui khỏe và là cặp đôi hòan hảo không thua gì Nguyên Lương & Vân Các . Nhìn 10 năm yêu em của cặp đôi này mà phát thèm . dư âm còn đọng lại và hồn vẫn còn ở trên mây .
      Ngô Tín

      Reply
  4. Xuan Thi

    Bài thơ theo thể mới của Bạch Xuân Phè cảm tác từ BVLT của Ngô Tín hay quá .BXP nên phát triển và phổ biến thể thơ này vì nó sẽ thích hợp với hai nền văn hóa Mỹ việt .
    Không biết biển này là biển Qui Nhơn xưa hay biển bên Mỹ . Xuân Thi nghe bài này hình như tác giả Ngô Tín một chiều lang thang trên biển vắng để nhớ lại một thời đã cùng người yêu dạo bước trên phố biển này .
    Người tình đã xa , môt cuộc tình ngang trái để giờ này .

    Biển mặn trong ta . Gió ru say lời nỉ non . Dấu chân thôi hằn trên cát .Sóng xô đi tình mãi xa

    Xuân Thi chúc mừng Ngô Tín đã cho đời thêm một tuyệt tình khúc .
    Xuân Thi

    Reply
    1. Xuan Thi

      Đúng như em nói Biển vắng mà lòng của Ngô Tín không vắng tí nào cả . Bỡi vì tất cả tâm sự chàng Trương Chi thời đại này đã thể hiện qua mười ngón tay trên phím đàn và khuôn mặt bất cần đời . Ai đã làm cho Ngô Tín phải trống vắng để viết nên ca khúc này ? Bài hát có nhiều tâm sự . ( Một thời yêu em ta đã yêu ngày tháng không buồn nhớ tên ) Yêu quá quên hết sự đời . Yêu thế mới là yêu chứ
      Bài hát này chị nghe có âm hưởng Tây phương . có lẽ đây là sáng tác mới của Ngô Tín ở hải ngọai . Bài thơ em chuyển dịch qua Anh ngữ hay lắm . Chị ủng hộ thể thơ mới của em .
      Xuân Thi

      Reply
  5. Hảo quốc Canada

    Bản chất cuộc đời vốn dĩ là những điều nghịch lý không thể lý giải đựoc . Yêu nhau trong âu lo , dẫu biết rằng đời không như ước mơ nhưng vẫn mong dù biết rằng chỉ hòai công . yêu như thế mới thật là yêu . Dấu chân thôi hằn trên cát vì sóng sẽ xô đi nhưng tình yêu đã hằn trong tim làm ta nhức nhối mỗi khi nghĩ về người xưa . Bài hát Biển vắng lòng ta của anh Ngô Tín như một lời tâm sự đến với chúng ta những ai có sự đồng cảm và trải nghiệm những cuộctình chia xa .
    Cám ơn anh Ngô Tín đã cho Hảo Quốc có cơ hội để nói lên điều cảm nhận này qua ca khúc Biển vắng lòng ta .
    Hảo Quốc Canada

    Reply
    1. Ngô Tín

      Hi Hảo Quốc ! Ca khúc Biển vắng lòng ta anh đã hát cho Hảo và Tường & Loan hôm anh qua Canada năm 2011 . Giờ nghe lại có hòa âm nhưng chắc không bằng hôm đó phải không Hảo ? Cám ơn Hảo đã cảm nhận và chia xẻ .
      Ngô Tín

      Reply
  6. nguyentiet

    Lời trong Ca khúc Biển Vắng Lòng Ta hay quá, giọng ca và cách biểu diễn của tác giả thật truyền cảm,đẹp.

    Reply
  7. Quốc Tuyên

    Biết đời không sẽ như là ước mơ .
    Sao ta vẫn mong dù biết chỉ hòai công .
    Tình tan vội khi nắng lên ,
    Lá xanh vàng rơi , mong manh cuộc tình tiễn em xa rời .
    …….
    Ngày dài qua mau cho bóng đêm về nhốt trong hồn đau . Biển mặn trong ta , gió ru say lời nỉ non ,dấu chân thôi hằn trên cát, sóng xô đi tình mãi xa.
    Ca từ bài hát hay chi lạ, cám ơn Ngô Tín đã cho nghe một ca khúc tuyệt vời.

    Reply
    1. Ngô Tín

      Quốc Tuyên luôn dành những lời ưu ái cho giòng nhạc tình của Ngô Tín . Cám ơn Quốc Tuyên nhiều nhé .
      Ngô Tín

      Reply
  8. Hoàng Kim Chi

    Chiều buồn lang thang qua phố xưa mơ nhịp bước chân em . Gọi thầm tên nhau nghe dấu yêu trôi về chốn thênh thang . Người về xa xăm ôi nhớ mong biển vắng trong lòng ta . Ngày dài qua mau cho bóng đêm về nhốt trong hồn đau . Biển mặn trong ta , gió ru say lời nỉ non ,dấu chân thôi hằn trên cát , sóng xô đi tình mãi xa
    Cảm ơn NGÔ TÍN đã cho thưởng thức một ca khúc nồng nàn yêu thương da diết…NT hát trầm ấm – ngọt ngào như ru vào lòng người êm ái ngọt ngào…quá hay luôn.

    Reply
  9. Thỏ con

    Anh đi bỏ lại những chuyện tình đẹp quê nhà, và giờ đây những nhớ mong khoắc khoải trong anh, người nghệ sĩ đã mang lại những dòng nhạc trào dâng niềm nhớ
    ” Ngày dài qua mau cho bóng đêm về nhốt trong hồn đau . Biển mặn trong ta , gió ru say lời nỉ non ,dấu chân thôi hằn trên cát , sóng xô đi tình mãi xa”

    Reply
    1. Ngô Tín

      Đồng ý với Thỏ con là có bỏ lại những chuyện tình đẹp nơi quê nhà nhưng ca khúc này được viết trong một bối cảnh khác .Cám ơn những điều cảm nhận của Thỏ con .
      Ngô Tín

      Reply
  10. TRAN KIM LOAN

    Wã … sao kỳ dzậy ta ? mình nhớ có còm rùi…. mà giờ không thấy! lạ thiệt!Giờ đây cũng không biết phải nói gì nữa vì mọi người đã giành khen hết rùi…. TKL chỉ còn biết khen 1 câu :
    Cakhúc tuyệt lắm! Chúc mừng NT !

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Thì Kim Loan dựa theo Thỏ Con mà viết thế này:
      “Anh đi bỏ lại con đường
      Anh đi bỏ lại người thương đợi chờ
      Anh ở đâu, em đang mơ
      Nụ hôn vẫn đợi ngày về em trao”
      Ngô Tín đọc đến đây chắc là phát rét, sẽ không dám về thăm quê nữa.
      Cho chết luôn!
      NL

      Reply
      1. Ngô Tín

        Đọc những câu thơ này của Nguyên Lương đã phát rét rồi , huống chi hẹn ngày trở về quê xưa nơi có người yêu cũ . Không dám đâu !
        Ngô Tín

        Reply
    2. Ngô Tín

      Lời comment đã gửi gió cho mây ngàn bay nhưng dù sao cũng còn cô đọng lại câu chót của chị . Ngô tín cám ơn chị Trần Kim Loan nhiều nhé .
      Ngô Tín

      Reply
  11. RB

    Biển Vắng Lòng Ta — Nhạc và lời (nhất là lời) hay quá anh Ngô Tín. Chúc mừng anh! RB chờ nghe “Biển Đêm”. Thân ái chào anh!

    Reply
    1. Ngô Tín

      Cám ơn comment của RB . Bài Biển đêm thơ Xuân Thi xong rồi sẽ gửi đến HX trong một ngày gần đây .
      Ngô Tín

      Reply
  12. Lam Aikhanh

    ua sao TC nhu nguoi trong cuoc dzay ca , bat mi cho ca lang biet voi
         Bai nay là nhac mới voi tam su gan đay thoi TC oi

    Reply
    1. Ngô Tín

      Đúng vậy Lam Ai Khanh . Ca khúc này được viết ở Hải ngọai trong thời gian gần đây . Không liên quan gì đến chuyện ngày xưa nơi quê nhà cả . Mà sao Lam Ai Khanh biết bài này là nhạc mới với tâm sự gần đây hay vậy ?
      Cám ơn Lam Ai Khanh nhiều nhé .
      Ngô Tín

      Reply
  13. Thu Thủy

    Chiều buồn lang thang qua phố xưa mơ nhịp bước chân em .
    Gọi thầm tên nhau nghe dấu yêu trôi về chốn thênh thang .
    Người về xa xăm ôi nhớ mong biển vắng trong lòng ta .
    Ngày dài qua mau cho bóng đêm về nhốt trong hồn đau .
    Biển mặn trong ta , gió ru say lời nỉ non ,dấu chân thôi hằn trên cát , sóng xô đi tình mãi xa.
    Ca từ rất đẹp, nhạc hay, tiếng hát của Ngô Tín quá tuyệt vời và nhìn tấm hình làm nền cho video không biết có người đẹp nào hát:
    ” Đêm qua mơ dáng anh đang ôm đàn dìu muôn tiếng tơ…”

    Reply
    1. Ngô Tín

      Điều đó chỉ xảy ra với ns Nguyễn văn Tý trong bài hát Dư âm thôi Thu Thủy à ! Ngô tín không có hân hạnh đó đâu . Vì nếu có thì đâu có bài hát Biển vắng lòng ta.
      cám ơn Thu Thủy nhiều .
      Ngô Tín

      Reply
  14. Meocon

    Hổm rày máy nó sao í còm quài hổng được!Giờ dzô thấy mí anh chị em nói hết trơn rồi ,..hic..hic…thôi thì Meocon mượn ý Thỏ con và anh Nguyên Lương nha!
    “Tình tan vội khi nắng lên
    ….mong manh cuộc tình tiễn em xa vời” qua giọng hát của NT sao mà nghẹn ngào xúc động !Hay lắm NT (người nhạc sĩ ca sĩ của Nẫu!)

    Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published.