Một chuyến du lịch Bắc Âu & Mạc Tư Khoa

* Vừa qua , anh chị Hiếu -Yến đã có chuyến

du lịch Bắc Âu & Mạc Tư Khoa. Sau đây vài hình ảnh:

* Có bao nhiêu cánh buồm trên biển Đan Mạch

* Nép vào nhau cho đở lạnh [Hensinki, Phần Lan]


* Như đang đóng phim ở Đan Mạch

* Anh Hiếu trước Quảng Trường Đỏ

* Bên Tượng Nhạc Sĩ Tchaikovski, Veliky Novgorod

*Anh Hiếu ở Saint Petersburg

* Một thoáng suy tư khi ở Phần Lan

* Giá có đắt nhưng không sao còn giới thiệu trên Hương Xưa nữa mà !

* Sông Neva

* Chị Bạch Yến tạo dáng

* Sông nước hữu tình

* Thủ đô Thụy Điển từ trên cao nhìn xuống

* Điện Kremlin

* Đoàn du lịch trước Đài Chiến Sĩ Trận Vong ở St Petersburg

* Áo nàng vàng anh về yêu hoa cúc

* Thanh bình như những câu ca dao

{jcomments on}

0 thoughts on “Một chuyến du lịch Bắc Âu & Mạc Tư Khoa

    1. Nguyễn Trác Hiếu

      Cảm ơn Meocon. Thế giới nhiều khổ đau, loạn lạc nhưng thế giới cũng xinh đẹp, càng đi càng thích. Đức Đạt Lai Lạt Ma đương thời có khuyên ta mỗi năm nên đi thăm một nơi mới lạ. Chúng tôi mỗi năm gắng đi hai ba lần vì thấy cuộc đời thật ngắn. Meocon và các bạn nên tạo dịp đi đó đi đây trong hay ngoài nước tùy theo khả năng, đừng đợi đến lúc gói mỏi chân mòn, mắt mờ sức yếu sẽ không làm được. NHớ đón xem hình phong cảnh thế giới tuyệt vời.

      Reply
      1. bagiakhoua

        Cám ơn anh Nguyễn Trác Hiếu .Khoua cũng nghĩ như anh bây giờ “còn chút ít sức khỏe” tùy theo đều kiện mà đi đó đi đây để chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên và hiểu biết thêm về con người
        . Thật cảm phục anh chị.Chúc sức khỏe và hạnh phúc

        Reply
  1. Nguyễn Trác Hiếu

    Cảm ơn các bạn vào xem hình du lịch. Đi về còn bận công việc nên chưa kịp gởi hình phong cảnh cho các bạn thấy đất nước Nga và Bắc Âu thật hùng vĩ và xinh đẹp, văn hóa, nghệ thuật Nga phong phú và đặc sắc, lịch sử Nga là một trang sử bi hùng. Không có thì giờ để viết và không chữ nghĩa nào tả hết được những điều mắt thấy tai nghe. Nga và Bắc Âu là những quốc gia đáng được các bạn ghi vào danh sách các nước đáng du lịch.

    Reply
  2. Hoàng Kim Chi

    Hình anh chị thật tươi vui, tình tứ và hạnh phúc lắm,
    Chúc mừng anh chị, chúc mừng 😀 🙂 😆

    Reply
    1. Nguyễn Trác Hiếu

      Cảm ơn HKC. Năm nay HKC đi du lịch ở đâu? Có trở lại thăm các nhà sư Campuchia không? Năm tới chúng tôi có thể làm một chuyến Miến Điện, Thái Lan, Campuchia và Lào. Mong vậy thôi, không dám nói chắc. Thế giới thay đổi nhanh.

      Reply
    1. Nguyễn Trác Hiếu

      Anh Danh,

      Chúng tôi thuộc giai cấp trung lưu ở Mỹ. Rất nhiều người dành dụm đi mỗi năm một lần. Có một cô bé người Việt 25 tuổi, chỉ có 700 đô la mà chu du thế giới mấy mươi nước. Người già Việt về hưu đi rất đông. Giá không quá đắt. Tuy nhien chi phí ăn ở châu Âu có đắc hơn ở Mỹ. Một hamberger giá 30 đô la ở Đan Mạch, một ly cà phê 16 đồng Đan Mạch. Thai Buffet, 66 đồng Đan Mạch. Buffet ở Mỹ chỉ 10-15 đô la.

      Reply
      1. Một người em gái

        Anh Hiếu ơi! Làm cách nào để chỉ có 700 đô la mà chu du thế giới được vậy anh? Anh chỉ giúp, em cũng ráng kiếm đủ 700 đô la để được đi một nước Mỹ thôi! Hì hì….vui chút anh Hiếu nhe. Anh chị đẹp đôi quá như một cặp tài tử vậy. Anh chị thật hạnh phúc ( Vì luôn có nhau và được đi du lịch khắp nơi nữa!). Chúc anh chị vui, hạnh phúc và đẹp mãi .

        Reply
        1. Nguyễn Trác Hiếu

          Người Em Gái ơi,
          Tôi mới đọc bài đó cách đây 1 tuần trên mạng. Cô bé đi tới nước nào cũng chịu khó tìm việc làm để kiếm thêm tiền đi tiếp. Dường như cô đi cả năm. Hiện cô đang viết 1 cuốn sách kể lại vui buồn của chuyến đi. Có cả hình cô bé, trông dạn dĩ lắm. Cha mẹ cô chắc là lo trối chết. Tôi sẽ cố tìm lại bài viết, nếu còn thì sẽ gởi riêng cho NEG.
          Cảm ơn lời chúc của NEG. Không dám nhận tài tử đâu. Chúng tôi già lắm rồi. NEG hỏi HX thì biết.
          Du lịch Mỹ không quá đắt đỏ nếu có bạn thân bên nầy, đi đâu cũng có khách sạn ngàn sao và bạn bè khoản đãi. Một bạn tôi từ Sài Gòn vừa du lịch Mỹ 3 tháng, về bụng bự ra vì lên cân.

          Reply
  3. nguyenthutrang.

    “Nép vào nhau cho đỡ lạnh” dễ thương và tình tứ quá anh Trác Hiếu và chị Bạch Yến ơi! Nhìn hình thật thích. Tê Tê chúc anh chị mãi vui khỏe và hạnh phúc.

    Reply
    1. Nguyễn Trác Hiếu

      Cảm ơn Thu Trang. Du lịch là một trong những cái thú của tuổi già. Nhưng nên đi du lịch càng sớm càng tốt nếu có điều kiện và khi sức khỏe còn tốt, nụ cười còn tươi, trái tim còn rộn rã yêu đời, yêu người, yêu thiên nhiên… Dân Mỹ ham làm việc quá. Có người đợi đến trên 80 mới đi du lịch, khi leo núi (Machu Picchu ở Peru chẳng hạn) phải chống gậy và thở hổn hễn tuy vẫn cố gắng mỉm cười. Hải ngoại điều kiện du lịch dễ hơn. Như châu Âu chẳng hạn, đi từ nước nầy qua nước kia không cần giấy tờ phức tạp.

      Reply
  4. Nguyễn Trác Hiếu

    Về tấm ảnh Đài Tưởng Niệm Chiến Sĩ Vô Danh ở Saint Petersburg:

    Năm 1941, Hitler tấn công Nga, bao vây St. Petersburg 900 ngày. Quân dân Nga nhất định cố thủ và 450 ngàn người Nga trong đó phần lớn đàn bà và trẻ em đã chết vì đói và bệnh. Chiến sĩ cầm súng mới có phần ăn đầy đủ. Các cuộc dội bom của Đức Quốc Xã cũng giết chết 20 ngàn người Nga.

    Hơn 70 năm sau, đứng nhìn những bức tượng trẻ em chết gầy trong tay các bà mẹ thật cảm động. Thế chiến thứ 2 đã giết chết 20 triệu người Nga. Sau thế chiến chính Stalin đã giết thêm nhiều triệu.

    St Petersburg ngày nay mỗi năm tiếp 6 triệu du khách. St Pet đẹp, sạch, ngăn nóc, kiến trúc đồ sộ, vĩ đại, mỹ thuật. Hiếm khi gặp người ăn xin ngoài đường.

    Florida mỗi năm tiếp 53 triệu du khách, cư dân Florida không phải đóng thuế tiểu bang. Mời quý bạn ghé tệ xá nếu có dịp Mỹ du.

    Reply
    1. Nguyễn Trác Hiếu

      Chúc QT già lệ lẹ để đi du lịch thế giới, chịu hôn? Năm nay cô giáo tròn 50 chưa? 😡

      Reply
        1. Nguyễn Trác Hiếu

          Nhìn hình cô giáo trên mạng tưởng cô giáo còn chẻ như Thu Trang, Đào Thanh Hòa, Nguyễn Thanh Vân…trong tuổi bốn mí chớ.

          Dìa hiu làm gì cho hết thì giờ hè?

          Reply
          1. nguyenthutrang.

            Á à! Anh Hiếu nói dzui ghê…Tê Tê còn chẻ hồi nào, Tê Tê cũng dzìa hiu rồi mờ…Tại Tê Tê đi làm thêm chứ bộ. Làm gì có bốn mấy mà dzìa hiu 😛 Chị Quốc Tuyên là chị của Thu Thủy, mà Thu Thủy là bạn học cùng khóa dzới Tê Tê đó anh Hiếu ui!

          2. Nguyễn Trác Hiếu

            Cảm ơn Tê Tê.

            Thu Thủy là em Quốc Tuyên
            Cả hai cùng ngụ Qui Nhơn, Đồ Bàn
            Cả hai trông trẻ quá chừng
            Sao về hưu sớm bỏ đàn học sinh
            Học sinh tương lai quê mình
            Giúp dân, giúp nước yên bình, văn minh

            Tê Tê biết không, anh có ít nhất 5 người em là giáo sư và giáo viên.

  5. Tuệ Minh

    Mỗi người đều có số, mình không có số đi du lịch thì xem hình mấy anh chị đi chơi cũng thỏa lòng .

    Reply
    1. Nguyễn Trác Hiếu

      Tuệ Minh ui,

      Bên Mỹ hằng triệu người cao niên không có số du lịch nhưng tiền hưu 1 ngàn hay ngàn rưởi đô mỗi tháng họ không tiêu xài hết và bỏ hũ để dành 1 ít, cuối năm được mấy ngàn đi du lịch thõa thích.
      VN mình nghe nói lương hưu cả tỉ một tháng phải không? TM bắt đầu bỏ hũ là vừa. Nếu TM còn chẻ và có doanh nghiệp thì phải thu xếp thì giờ để mà du lịch sớm. Chúc may mắn.

      Reply
  6. Nguyễn Trác Hiếu

    Chú Thích Sai

    Xin lỗi admin và các bạn. Tấm hình thứ nhì, Nép Sát Vào Nhau Cho Đỡ Lạnh (đề do admin đặt), tôi đã cho admin sai tin tức. Tấm đó chụp ở Helsinki, thủ đô của Phần Lan chứ không phải Stockholm, thủ đô của Thụy Điển. Nửa kia tốt hơn của tôi mới rầy rà tôi già mau quên và bắt tôi đính chính.

    Reply
  7. Nguyễn Trác Hiếu

    Về nhạc sĩ lừng danh Tchaikovski:

    Mời các bạn vào website Nữ Trung Học Qui Nhơn, nthqn.org, xem vở Swan Lake của Tchaikovski được trình diễn bỡi gần 50 nghệ sĩ tài hoa của Nga. Trong chuyến đi Nga, chúng tôi rất thích thú được đi xem vở tuồng ấy dù giá vé là 150 đô la Mỹ cho một người. Enjoy!

    Reply
  8. HNTin

    Anh Hiếu nói rất đúng.Nếu có điều kiện cũng nên đi cho biết,đời sống của một kiếp người thật là ngắn ngủi.Quần quật suốt đời biết đến lúc nào được thảnh thơi.Mình cũng có điều kiện đi nhiều nơi, nhưng không ghi lại được hình ảnh như anh Hiếu để làm kỷ niệm (vì tới nơi là lo làm việc không còn thì giờ để đi ngắm cảnh như anh).Anh chị thật là hạnh phúc.

    Reply
    1. Nguyễn Trác Hiếu

      Bạn Tín ui,

      Muốn du lịch phải ngưng làm việc, mới có thì giờ thăm thú, chụp hình. Gắng thu xếp đi, vài ba hôm cũng đủ nhìn nhiều thứ nhất là trong nước dễ đi lại. Chúc may mắn.

      Reply
  9. huynhthilehoa

    Bác sĩ ơi! em cũng mò tới đây để trò chuyện với HX theo lời mời của Thu Trang, cô bạn từ thuở ấu thơ, cùng tuổi, cùng về hiu và cùng đi làm thêm vì không còn chẻ nhưng nhờ trời còn tương đối phẻ. Em nhìn rõ hình chị Bạch Yến của anh rồi, không thèm là bạn của em đâu. Một người bạn học cùng TV với em cũng họ Khổng đàng hoàng. Anh chị thật dễ thương. Thảo nào
    “Anh vẫn chưa tin anh bảy mươi”.
    thâu! đi đâu thì đi, mồng năm tết nhớ dìa thăm xứ nẫu

    Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published.