Sắp Tới Tết Mình …


.
Qua một loạt ngày lễ tết: Thanksgiving, Chirstmas, New Year cọng với những ngày Eve được nghỉ lu bù, hôm nay tôi lại bắt đầu với thực tại thường ngày; sáng dậy 5 giờ, pha bình cà phê cho cả nhà, ra sân làm một điếu thuốc, làm vệ sinh, mặc quần áo, lấy túi đồ ăn, ly cối cà phê …rồi lên xe lúc 5 giờ rưỡi … cứ như vậy đã mấy mươi năm rồi .
Mà năm nào cũng vậy, khoảng thời gian này là những đứa Việt Nam làm chung chỗ thường tụ tập lại để nói về, nghĩ về Tết mình sắp tới … những chuyện không đâu vào đâu, nhưng hình như cố kéo hương vị Tết mình nơi xứ lạ:
-”Ở quê ông có làm mứt bí, mứt gừng cho ngày tết không ?”
-”Có chớ sao không ? Bí phải lựa trái già, gừng phải lựa củ nào nhiều nhánh …”
-”Tui ghét hai loại mức này dễ sợ !”
-”Sao lại ghét ?”
-”Tại phải xâm cho kỹ, cho đều tốn công lắm !”
-”Tui thì kỵ cái mục chùi lư, đèn đồng !”
-”Chùi đồ đồng thì có gì đâu mà khó, cứ bỏ hết đồ đồng vô thùng, đổ ngập nước rồi vắt cho thật nhiều chanh vào … Sáng mai vớt ra, chùi nhẹ là bóng loáng ngay.”
Cha cái thằng Q . nổ này … lúc nào nó cũng nổ được, miền Trung quê mình chanh không có mà uống, lấy đâu mà vắt cho thật nhiều để chùi đồ đồng … nhà tui chỉ thường dùng tro với khế.
Mà kệ  nó, hơi đâu mà giận! Vi tui biết nó cũng như tui đang muốn hướng về ngày Tết ta sắp tới nơi xứ lạ quê người.
Và tui cũng thấy hơi hướng ngày TẾT đâu đây, các bạn ở nước khác, ở Việt Nam có thấy như vậy không? Hãy viết ra cho chúng tôi, những người xa xứ cùng đọc nhé! Cảm ơn nhiều.

.{jcomments on}

Leave a Reply

Your email address will not be published.