Đi chơi trong mơ

Sáng thứ bảy 27 tháng tám. Kim Chi và Kim Loan lúc nào cũng sốt sắng, nên cũng như mọi khi, người ta sẽ nghĩ rằng hai bạn này đến sớm. Nhưng không, người đến sớm trong chuyến đi này là Ngọc Yến. Vì là người mới, được trưởng nhóm Thanh Tùng nhận lời cho đi là Ngọc Yến cảm thấy sung sướng . Cả đêm, Ngọc Yến cứ chập chờn vui vì nghĩ đến chuyến đi, và nghĩ rằng chỗ nào có Khánh Luận đi thì chỗ ấy rất vui. Nên Ngọc Yến đã tích cực đến sớm. Rồi kế đến là Kim Chi, Kim Loan chứ không ai vượt qua được. Người ta cứ tưởng thế nào Lê Sa cũng ở nhà , vì vợ anh ở nhà nên không thể nào anh ta đi được, nhưng rồi  Lê Sa đường  đường xuất hiện. Nói gì thì nói chứ Thanh Tùng và Thanh Thủy đã trực sẵn ở nhà và trước hơn ai hết. Quan trọng nhất là bác tài, đã chuẩn bị xe cộ chỉnh chu từ tối qua.

Giờ G đã đến, Thanh Tùng hạ lệnh bác tài và chiếc xe y lệnh chở khách vi hành. À Quốc Tuyên đến trước Lê Sa  cơ, giờ này thì QT đang miên man nghĩ đến chuyến đi SG quá vui. Vào SG có các anh chị , các bạn và các em đón tiếp nồng hậu. Những buổi cà phê, những lúc cơm chay đơn giản mà vui. Và giờ đây Quốc Tuyên đang là nhân vật quan trọng- Chủ bút Hương Xưa. À mà quên còn Kim Loan và Kim Chi nữa là cả Ban Biên Tập Hương Xưa đi tham quan và giao hữu với Câu Lạc Bộ Thơ Ca Xuyên Mộc. Chuyến đi trở nên kỳ thú. Chiếc xe của đoàn cũng bon chen rời thành phố như mọi chiếc xe đi chơi khác.

Lúc này, cứ ráp vào nhau và rảnh rang là chị em lại bàn đến chuyện H- Ba Hột. Nàng là nhân vật chính trong câu chuyện Sơn Tinh và Thủy Tinh trong bài thơ của tác giả Sao Khuya sau đây.

Vườn nhà có một mỹ nhân
Đôi mắt biết nói trắng ngần làn da
Tình nàng tưởng thật thiết tha
Nên chàng thi sĩ tài hoa mơ màng

 

Miền Trung có một anh chàng
Hành trang gói ghém tặng nàng túi văn
Gặp nàng chẳng biết nói năng
Môi run lập cập làm quen xin nàng
hôn bàn tay búp muộn màng
Ra về phấn chấn tim chàng nở hoa

 

Thi sĩ lời thơ ngọc ngà
Tặng nàng như vạn bài ca trử tình
Thôi đành như chuyện Sơn Tinh
Văn cao như núi thất tình được sao?
Thủy Tinh lai láng tuôn trào
Tình yêu thi sĩ dâng cao thủy triều
Không gian thu hẹp bao nhiêu
Thủy Tinh tranh thủ hôn liều một phen
Bàn tây nàng ngập mưa văn
Mất môi nàng ngập thơ ghen của chàng
Sơn Tinh bình tỉnh tình tang…
Thủy Tinh nóng vội… hai chàng chọn ai???
Hởi nàng thơ gót nhung hài
Đi trên lụa vải hay (về) ngoài đường đê???

Ấy là câu chuyện nổi cộm của năm nay. Từ khi có chuyện Sơn-Tinh và Thủy-Tinh, H-B hột đã xinh lại càng xinh hơn, vì lòng đang được tưới men yêu. Chị em lại bàn tán rôm rả, câu chuyện của H-B hột không dừng lại ở Sơn Tinh và Thủy Tinh mà còn …, nàng H-B hột cười trong sung sướng. Hết H-B hột rồi đến Khánh Luận, ấy là một chàng đẹp trai vui tính. Mọi người nói rằng hôm nay không được vợ cho đi chơi chắc Khánh Luận ở nhà và đang khóc đây. Quốc Tuyên bảo “ Anh Luận vậy mà cũng sợ vợ nhỉ”, Lê Sa  đỡ lời “ Vợ mình nên sợ, nhưng khi ra đường đừng có sợ vợ người ta”. Chưa đủ, họ bàn rằng Thục Nguyên bị dị ứng da không đi được hay cũng giống anh Luận rồi bịa chuyện dị ứng để nói trại đây. Do Thục Nguyên ở nhà, thiếu xe nên đội quân đi chơi đã bớt đi một cánh đàn ông, chứ không thì khí thế dữ.

Thế rồi câu chuyện Sơn-Tinh và Thủy-Tinh lại tiếp tục,.. lại thêm chàng Ngộ gửi thơ tỏ tình , rồi Đồ Thêm.

Tiếc bông hoa đẹp của trời

Năm canh gối chiếc khóc cười chữ yêu

Ngày lắm mối

Nói thương yêu

Đêm về tặc lưỡi …

Nên liều với ai?

Và hình như câu chuyện cũng đi đến hồi kết thúc

Nàng
thao thức, suốt năm canh
Ngóng
về xứ nẫu trăng thanh nhớ chàng

thương thân phận lỡ làng
Trái
tim khô héo gặp nàng hồi sinh
Trái
tim chàng
rất chân tình
Yêu mà
không ngỏ
lặng thinh hôn nàng.

Từ Bà Rịa Tuấn Quỳnh nóng lòng, điện thoại hỏi Khánh Luân  xe đã tới đâu. Khánh Luận bảo rằng chừng ba mươi phút nữa là đến. Làm nhà ở trang trại đã lâu nhưng chưa được đón tiếp người bạn hiền tri kỷ (Khánh Luận). Hôm nay được đón tiếp các bạn Hương Xưa, trong đó còn có Khánh Luận và Ngọc Yến nên Tuấn Quỳnh rất vui. Tuấn Quỳnh  đã về Bà Rịa từ mấy hôm trước, chăm sóc mấy con gà cho nó mập mạp thêm, chờ đãi bạn. Vợ chồng nghệ sĩ ngâm thơ Vũ Sơn và Như Đỗ đã về ấy sẵn để đón tiếp. Hai bạn này ngâm thơ rất hay, những lúc bạn nghe sẽ thấy tâm hồn lân lân. Họ là một đôi vợ chồng hợp ý, sống cuộc đời nghệ sĩ lang thang, hết lòng vì nghệ thuật và rất hạnh phúc. Nhà thơ Nguyên Trung là một nghệ sĩ gốc Quảng Ngãi, dù có một trang trại cà phê ơ Đắc nông, nhưng anh vẫn thích đi đây đó lang bạc giao du cùng các thi hữu để nung nấu nguồn cảm hứng thơ ca. Đến nơi là đã thấy mấy câu viết bằng thư pháp “ Đón chào phái đoàn  Hương Xưa” do Quang Thy thực hiện. Hôm ấy Tuấn Quỳnh còn muốn mời thêm các thi hữu ở Bà Rịa nữa nhưng Kim Loan muốn sĩ số vừa phải cho nó thân tình. Cá đối chiên, bánh tráng , rau sống trông thật hấp dẫn. Món gỏi gà làm từ gà đi bộ của Bình Định ( vì gà BĐ ngon, nên TQ đã đem từ quê vào nuôi) trộn với chuối chat rau răm của quê hương Bà Rịa tạo nên một hương vị thật đậm đà. Và nồi cháo gà đang bốc khói. Vẫn kiểu khẩu vị miền Trung, và bây giờ là 11g30 rồi những gì ta lót dạ cho buổi sáng đã hết, mọi người đang chờ đợi…Nhưng dẫu gì cũng ngâm thơ cái đã…, Như Đỗ cất giọng ngâm bài “Trăng Muôn Phương” của Tuấn Quỳnh, nghe sao mà bay bổng, dù bụng đang bổng bay. Với giọng ngâm truyền cảm mượt mà của nghệ sỹ Như Đỗ đã gây cảm hứng cho họa sỹ Lê Sa , và Lê Sa  đã kịp họa tặng cho Như Đỗ bức chân dung. Tập thể vỗ tay, Như  Đỗ cảm động và bữa tiệc được mở ra một cách hào hứng. Bia rượu mở ra nâng ly chúc tụng. Một buổi họp mặt không hẹn mà gặp, Tuấn Quỳnh lòng vui và nghĩ tốt về bạn Luận. Cuộc chơi kéo dài đến 2g30 thì thi hữu tiếp tục lên đường. Lúc này Tuấn Quỳnh, Nguyên Trung, Vũ Sơn và Như Đỗ cùng đổ về Xuyên Mộc để tham dự cuộc vui.

Xe đến nơi vừa lúc ánh nắng cũng bắt đầu chập choạng, chỉ còn vài tia rơi rớt vì tiếc rẻ trời chiều. Chị Ngọc Lan và anh Hoa , ông bà chủ nhà nghỉ Hoa Lan và vườn nhãn này đây, với nụ cười tươi hăm hở đón khách. Mọi người xuống xe, đi nhận phòng và tắm rửa. Xong , là ra vườn nhãn ngay. Đi bộ cho thong thả, hái nhãn ăn và hít thở không khí trong lành. Một lát gần 6 giờ, cùng nhau ra biển. Rừng tràm sát với bờ biển, nước biển mơn man xanh thẳm , với những con sóng cuộn theo gió chiều, rì rào điệu nhạc mừng vui.- Biển Xuyên Mộc tỏ lòng hiếu khách. Chiều nay, được xa cái thành phố ồn ào để về với biển thân thương. Từ lâu rồi, biển Xuyên Mộc và biển Quy Nhơn đã thi thoảng qua lại nhau, trao đổi những dòng nước. Nay mới đến lượt con người, những nhà thơ thi hữu này đây.

Với Hương Xưa, trước đây Hoài Phố và Thu Thủy đã có bài gởi đăng. Nên chuyến đến của Quốc Tuyên, Kim Loan, Kim Chi, …,Thanh Tùng lần này như người thân về nhà.[ Còn tiếp ]

 

{jcomments on}

Leave a Reply

Your email address will not be published.