Hội Ngộ Màu Áo Xanh Xưa ( 24/3/2019)

Tác giả: Thu Thủy

Một ngày mùa xuân đầy ánh nắng, các cựu giáo sư và học sinh Kỹ Thuật Quy Nhơn tìm về màu áo xanh xưa.
Bên bờ bán đảo Thanh Đa, nhà hàng Bình Quới 2 đón tiếp các thầy cô và các thế hệ học sinh, từ mọi miền của đất nước, ở bên kia bờ đại dương và các vị khách mời đại diện cho các trường bạn.
Buổi họp mặt nầy tương đối đông đủ .Về phía Cựu Giáo Sư có :
Thầy Cô Nguyễn Uẩn, Thầy Cô Phạm Tế, Thầy Cô Bùi Thường.
Và quý Thầy:
Thầy Phạm Cảnh Phùng, Thầy Nguyễn Xuân Diệu, Thầy Nguyễn Oanh, Thầy Trần Văn Tươi, thầy Thiện
Và quý Cô :
Cô Hồng Mơ, Cô Võ Thị Điệp
Thật may mắn cho các Cựu Học Sinh trong buổi hội ngộ nầy được sự tiếp sức của các bậc niên trưởng:
Anh Võ Xuân Phương, Anh Nguyễn Quốc Hùng khoá 1; 2 năm 1962; 1963, Anh Đỗ Quốc Hưng ban liên lạc ngành Kỹ Thuật gốc Bình Định tại Sài Gòn và các tỉnh phía Nam. Có hai bông hoa khách xinh tươi đó là hai vị khách mời:
Chị Phạm Hà Quyên ( Sư Phạm Quy Nhơn- Cường Để)& Chị Quốc Tuyên ( Nữ Trung Học Quy Nhơn)


Hội ngộ Màu Áo Xanh Xưa 2019 với sự có mặt của các thầy cô, quý niên trưởng và các anh chị cựu học sinh lần đầu tiên sau 44 năm rời Trường Trung Học Kỹ Thuật Quy Nhơn
Hôm nay, không khí buổi hội ngộ thật vui tươi nồng ấm, phần lớn nhờ sự duyên dáng dí dỏm của hai MC Anh Nguyễn Hữu Phúc & Chị Nguyễn Bảng.
Những kỉ niệm xa xưa lại hiện về trong trí nhớ, qua những vui buồn trong thời gian dạy học của Thầy Thường. Ai đã tham dự tham dự trại hè toàn miền Trung Đà Lạt, hãy cùng thao thức với Thầy Uẩn, vâng kỷ niệm không thể nào quên của Thầy trò chúng ta thủa ấy …
Và có lẽ sung sướng nhất là Thầy Phùng , Thầy là học sinh Kỹ Thuật và sau này, về lại làm giáo sư đồng nghiệp với những người thầy của mình, dưới mái trường yêu dấu.
Thầy Nguyễn Oanh mang những cuốn sách, chuyên đề về kỹ thuật sửa chữa cơ khí thầy đã viết, tặng cho quý thầy cô giáo và các anh chị.
Anh Hưng không những, gởi cho ban tổ chức danh sách quý thầy cô giáo và các lớp học sinh qua bao thế hệ, mà còn phát biểu về lòng quý mến của mình dành cho các thế hệ đàn em.
Anh Quang Minh phát biểu về tấm chân tình của thầy cô dành cho cựu học sinh.
Chị Cao Thắng trải rộng lòng mình với bài thơ rất nổi niềm, về trường lớp ngày xưa.
Chị Sâm Nguyễn nghẹn ngào, không nói nên lời về nỗi nhớ bạn bè, nhớ lớp, nhớ trường, nhớ quê hương ở nơi viễn xứ!
Chị Hà Quyên nêu lên những ngày còn học ở mái trường Cường Để, và chị cũng là học trò của thầy Thường dưới mái trường Sư Phạm.
Chị Thu Thuỷ đọc bài thơ Mầu áo Xanh Xưa của anh Nguyễn Hữu Phúc bài thơ nầy rất hay và xúc động của Anh, dành tặng khoá Nữ Công 72….
Cảm động là khi thầy cô và học sinh say sưa hát với nhau, cùng đồng ca bài Kỹ Thuật Hành Khúc của thầy Lý Thái Khôi, lời ca hùng tráng vang lên cả phòng., làm nức lòng những trái tim đã luống tuổi.
Anh Khoẻ trưởng ban văn nghệ khối Kỹ Thuật Quy Nhơn xưa, hát tặng hai bài, xúc động quá tim mạch tăng nhanh, phải vội vàng đi mua thuốc huyết áp ngay! và may quá anh đã khỏe lại.
Thầy Diệu với giọng ca trầm ấm, hát tặng học sinh bài Phôi Pha của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và Anh Còn Nợ Em của cố nhạc sĩ Anh Bằng phổ thơ thi sĩ Phan Thành Tài và thầy nhận được bình hoa thầy Uẩn trao tặng.
Người Kỹ Thuật thật đa tài, lĩnh vực văn nghệ nào cũng có :Nhạc , Thơ, Văn,, Hát và cả Ngâm Thơ , học sinh miên man theo thầy Uẩn với giọng Huế mướt rượt, trong bài Đây Thôn Vỹ Dạ của thi sĩ Hàn Mặc Tử“ …Mơ khách đường xa, khách đường xa. Áo em trắng quá nhìn không ra….”
Anh Anh Văn xuất thần với” Em ơi có bao nhiêu, sáu mươi năm cuộc đời…” ( Sáu Mươi Năm Cuộc Đời của cố nhạc sĩ Y Vân).
Các chị trong ban Thương Mai 71 làm căn phòng rộn ràng hẳn lên với hợp ca “ Sài Gòn đẹp lắm, Sài Gòn ơi, Sài Gòn ơi” ( Sài Gòn của cố nhạc sĩ Y Vân).
Anh Cao Hùng và Đức Hải nhớ những ngày làm “ Ngựa chứng ở sân trường” lên song ca “ Một hôm ngựa bỗng thấy thanh bình, thảm cỏ tình yêu dưới chân mình….” ( Vết thù trên lưng ngựa hoang của cố nhạc sĩ Phạm Duy).
Khối Nữ Công 72 thu hết can đảm mời Thầy & Cô Uẩn lên hợp ca “…Hãy yêu nhau đi… dù mai nơi này người có xa người…” ( Hãy Yêu Nhau Đi của cố Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn) hay đến nỗi anh Tân Phương định mời về góp vui cho đám cưới con mình ( Nhưng tiếc là hai con của anh đã yên bề gia thất!).
Chị Tín Phạm, Hồng Nguyễn, chị Sáng Lê và anh Trọng tươi trẻ bội phần trong lời ca tiếng hát.
Chị Thu Thuỷ và chị Nguyễn Bảng cùng hát bè bài, Nhìn những mùa thu đi của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn…..
Giọng ca hoạ mi xanh chị Đỗ Vân và giọng ca vàng chị Bạch Thu Đông được yêu cầu hát đến nỗi khan cả giọng.
. Trời trong xanh , lòng người bồi hồi , cảm động và phơi phới…..
Trường xưa, bạn cũ tưởng xưa như trái đất mà rất mới ở hôm nay, những cái bắt tay thật chặc, những nụ cười rạng rỡ và những câu mày tao thân thương vang lên, tựa những ngày nào làm rộn ràng cả một
không gian rộng lớn. Ai còn, ai mất và Thầy cô cuả chúng em – ngày xưa đầy nhiệt huyết tận tụy với nghiệp nghề, bây giờ là ánh mắt bao dung, hiền hoà dành cho những cô cậu học sinh tóc đã pha sương, Trước Thầy Cô chúng em trẻ lại hồn nhiên, bé bỏng nghịch ngợm như mới hôm nào đây …( mà đã mấy chục năm rồi)
Về lại đây để ôn lại kỷ niệm một thời áo xanh trai trẻ.
Về đây để nhớ những hàng Dương xanh ngát vỗ về tuổi thơ thiếu nữ…
Về đây để biết có một ngôi trường như thế bên bờ biển xanh
Rồi chia tay ….chia tay.
Hẹn năm 2022 chúng ta lại cùng về …hội ngộ.

* Sau đây là một số hình ảnh về buổi Hội Ngộ:

Leave a Reply

Your email address will not be published.