Biển Khuya

BIỂN KHUYA

Kính tặng sinh nhật anh Lê Trọng Minh Kha

Chiều nay, nhóm nữ Hương Xưa chúng tôi rủ nhau đi ăn bánh xèo tôm nhảy ở Gia Vỹ rồi kéo nhau ra biển ngắm trăng non, cũng là để mừng sinh nhật admin Lê Trọng Minh Kha sắp đến. Trăng hôm nay non bởi trăng của mồng sáu, tôi chợt nhớ đến ca dao: “……Mồng bốn lưỡi liềm/Mồng năm liềm giật/Mồng sáu thật trăng/…….”

Biển hôm nay mới đầu hôm còn lặng gió, sóng dịu êm, không cồn cào như nỗi nhớ. Trên nền trời lấp lánh những vì sao là những đám mây màu xám trắng, lúc ẩn hiện, lúc đổi thay như một lẽ vô thường, trăng mồng sáu – ánh trăng lưỡi liềm mong manh như một kiếp người….. nhưng biển thì không bao giờ cạn, như tình yêu đầy mãi chẳng chịu vơi:

 

Em vẫn biết biển không bao giờ cạn

Như tình em sẽ mãi mãi không vơi

Như những cánh hải âu vẫn bay ở biển khơi

Và trở về trên vùng trời kỷ niệm (*)

Thật vậy, biển đêm nay không dành cho nỗi nhớ như thuở yêu đương hò hẹn, biển Qui Nhơn đêm nay đưa chúng tôi về vùng trời ký ức xa xăm….

“Chiều hôm qua có một người  về lại quán xưa. Đứng tần ngần muốn đưa tay gõ cánh cửa! Sao không gian trống vắng, bốn bề lặng thinh. Những cơn gió nhẹ lung lay mấy khóm hoa trước nhà! Người lữ khách nghe như có điều gì trong gió, lành lạnh và thật buồn! Ngoài kia những cơn sóng vẫn vỗ rì rào như mang lại những điệp khúc và những âm vang ngày cũ! Căn nhà bây giờ trống vắng, lạnh tanh! Có thể nào như thế được chăng, có thể nào “em- ngày -xưa” của anh đã đi về một phương trời khác? Anh nghe như  mọi vật đều quay cuồng, sụp đổ. Anh quay lưng bước vội ra bãi biển! Sóng vẫn ru mãi những điệp khúc tình yêu ngày xa xưa ấy, thật buồn! Gió biển Quy Nhơn thổi làm anh lạnh buốt, nhưng anh biết rằng tâm hồn anh đang cô đơn và buốt giá nhiều hơn… (***)

Chúng tôi chọn một cái chòi lá ưng ý rồi nhanh chóng buông người xuống băng ghế gỗ, thả tung giày dép, đôi chân trần rớt trên bãi cát mịn, một cảm giác dịu êm len lỏi vào hồn. Mỗi người cầm một ly bơ xay trên tay để chúc mừng sinh nhật anh letrongminhkha và chụp hình để post lên facebook mừng sinh nhật, cái ly bơ to như cái thẩu, chúng tôi nhìn nhau cười rộn rã như quên hết mọi ưu phiền của cuộc sống thường ngày, như thuở mình vừa mới lớn, mới biết yêu…Những câu chuyện “nghìn lẻ một đêm” của nhóm nữ HX được lần lượt kể cho nhau nghe, rồi cả bọn cùng ôm bụng cười nắc nẻ, chỉ tiếc là đêm nay không có chị Trần Kim Loan. Gió bắt đầu lên, thổi nhẹ mơn man qua da thịt, gió lùa vào kẻ tóc, hất tung mớ tóc rối bời. Biển nghìn trùng, càng về đêm càng dạt dào, càng khát khao nỗi nhớ ….

“Buổi chiều khi hoàng hôn bắt đầu buông xuống, em thẩn thờ ra biển, những cơn gió nhẹ nhàng thổi …Em bềnh bồng trong cõi nhớ – Nơi ngày xưa yêu dấu hai ta đã tay trong tay nhìn những vệt nắng vàng cuối cùng rủ nhau về phía bên kia đồi … Hàng thùy dương xanh biếc reo trong gió, những con sóng vô tình đã cuốn mất dấu chân mà em muốn giữ lại trong lòng chút hoài niệm dấu yêu…
Gió vẫn thổi , hàng thông vẫn reo vi vu và những con sóng vẫn vỗ bờ đùa giỡn với tia nắng cuối cùng của buổi hoàng hôn …Em lang thang tìm dấu chân xưa ,tìm tiếng thông reo ngày cũ cái nhớ quay quắt được thổi bùng lên trong buổi chiều lộng gió ……..Em nhắm mắt …….giọt lệ rơi trong lòng ……Mọi cảnh vật nhòa dần trong bóng đêm….” (***)

Chúng tôi nhanh chóng đặt ống hút vào ly bơ xay và “rột” một hơi cho xong để chạy xuống gần những con sóng đang dìu dặt vỗ bờ…..Vị mặn của nước biển bây giờ không còn là:

Vị mặn của nụ hôn

Ngày xưa em mong chờ

Vị mặn của bây giờ

Chỉ là giòng nước mắt” (*)

Tự lúc nào mà biển Qui Nhơn đã trở thành kỷ niệm, dù là những cuộc tình trọn vẹn hay chia ly, biển của ngày xưa cũ vẫn nằm sâu trong ký ức của nhiều người:

“Chiều nay nghe biển gọi

Vang vọng lời ái ân

Của những ngày xưa cũ

Bây giờ đã xa khơi” (*)

Càng về khuya, từng con sóng vỗ bờ như lời thì thầm, tình tự, cái khoảnh khắc ấy như đánh thức một góc ký ức trong sâu thẳm tâm hồn tôi. Chúng tôi lại cùng nhau ngồi dài trên bãi cát dưới đám mây xám trắng xa tít giữa bầu trời đầy sao, rồi chờ từng cơn sóng xô vào tung bọt trắng xóa là đưa máy chụp hình lên “nháy” một cái… chụm đầu lại xem……rồi cười khúc khích…… Tôi nhờ chị Tuyên chụp cho một “pô” đứng giữa bãi cát mênh mông, tà áo phất phơ trong gió, tôi chợt nhớ đến hai câu thơ của anh ltmk:

Từ em thả dãi lụa đào

Phất phơ trong gió lạc vào hồn anh (**)

Biển mênh mông – hồn người cũng lãng đãng, những con sóng tràn vào ôm trọn bờ cát trắng như ru mãi một cuộc tình:

Sóng nghìn đời ôm ấp cát chơi vơi

Trong biển vắng mãi ru lời tình tự… (**)

Với tôi biển Qui nhơn ngàn đời vẫn thế, dù trăm ngàn con sóng cũng không thể cuốn trôi những nụ hôn đầu đời bối rối, những bước chân trần dạo trên bờ cát, cũng mau sâu mà cũng mau nhòa – Biển đánh dấu những mối tình thơ mộng, là chứng nhân cho những cuộc hẹn hò. …..Nếu có một ngày…….phải rời xa biển Qui nhơn, có lẽ tôi cũng như anh ltmk:

Từ ngày xa biển Quy Nhơn

Anh đành làm kẻ vong ơn giữa đời (**)

Mà nếu như có ai đó phải rời xa quê hương vạn dặm, tình cờ bước chân về phố biển đêm khuya, thì cũng xin hãy:

Anh từ ngàn dặm ruổi rong

Em về dấu kín tiếng lòng vỡ tan (**)

Đêm đã khuya, chúng tôi tạm biệt nhau, chợt nhớ đến “Biển nghìn thu ở lại” của Trịnh Công Sơn, tôi lẩm nhẩm:

Biển đánh bờ,
Xôn xao bờ đánh biển
Đừng đánh nhau … Ơi biển sẽ tàn phai
Đừng gạch tên vì yêu đừng xé nát
Biển là em ngọt đắng trùng khơi

Kỷ niệm một đêm ở biển Qui Nhơn,

17/6/2015

(*) Biển không bao giờ cạn ( letrongminhkha)

(**) Chùm thơ về biển ( letrongminhkha)

(***) Những đoản khúc của một cuộc tình lỡ (lamcamai và letrongminhkha)

 

{jcomments on}

 

0 thoughts on “Biển Khuya

  1. lêtrọngminhkha

    Kim Đức mến,
    Đọc bài “Biển Khuya” của em viết lòng anh dâng tràn những cảm xúc ngọt ngào. Cám ơn em với những giòng trích dẫn thật dễ thương- đọc lên và bỗng ngạc nhiên với chính mình! Đã có những lúc hồn mình bay bỗng viết lên những giòng cảm xúc như thế sao?
    Ngày sinh nhật anh đã qua, nhưng dư hương vẫn còn theo gió bay về bên anh và những bóng hình thân yêu trong đêm họp mặt vẫn như một cuộn phim ngắn quay về, trong đó có Kim Đức, người em gái đẹp dịu dàng của thành phố biển thân yêu, và đầy tình thân ái với anh, đầy lòng nhân ái với tha nhân và nhất là một cây bút vững vàng với những bài bình thơ sâu xa đầy cảm xúc và ấn tượng!
    Hôm nay Kim Đức cũng viết lên những giòng cảm xúc về một buổi họp mặt để gọi là “mừng sinh nhật của anh” đã làm anh xúc động sâu xa! Những giòng em viết quá hay và đầy những cảm xúc dạt dào như sóng biển Quy Nhơn vẫn ngàn năm vỗ mãi vào bờ không ngưng nghỉ.
    Cám ơn em nhiều. Cám ơn người em gái của thành phố biển- thành phố mà bây giờ trong anh đã in sâu vào tâm tưởng với những kỷ niệm đẹp cùng với những nỗi nhớ ngút ngàn.
    Song sa vò võ phương trời
    Nay hoàng hôn đã, lại mai hôn hoàng (Kiều)
    Cám ơn em.
    Thương mến,
    ltmk

    Reply
    1. Kim Đức

      Em phải cám ơn anh vì nhờ những vần thơ, những giai điệu ngọt ngào của anh làm cho cảm xúc em thăng hoa khi đắm mình trên biển khuya.
      Biển Qui nhơn vẫn ngóng trông anh. Chúc anh vui, khỏe

      Reply
  2. Phan Nam

    Bài viết rất cảm xúc, chân tình của một người bạn đang đối diện với cảnh đêm trời mây biển nước, những dẫn dụ mang một sắc thái đậm đà len vào hồn người đối diện sinh lòng luyến lưu ở thời quá khứ,không tên….
    Cám mến bạn Kim Đức.Chúc LTMK một sinh nhật thật vui và đầy ý vị như ý.

    Phan Nam

    Reply
    1. Kim Đức

      Rất vui khi được Phan Nam đã ghé vào đọc Biển khuya. Biển Qui nhơn vẫn từng đợt sóng nối nhau để mời anh Phan Nam về thăm đó.
      Cám ơn anh nhiều nha! Chúc vui.

      Reply
  3. Quốc Tuyên

    Kim Đức viết hay quá vừa tả cảnh biển đêm huyền ảo vừa trích dẫn thơ văn của anh Lê Trọng Minh Kha thật bay bỗng, thật tuyệt!

    Reply
    1. Kim Đức

      Để có những đêm lung linh huyền ảo này là nhờ chị Tuyên đó!
      Cám ơn chị nhiều lắm!

      Reply
  4. tranthicotich

    Cảm ơn Kim Đức đã “tái hiện” đêm biển khuya mừng sn admin LTMK. Bài viết chứa đựng tình cảm thiết tha lãng mạn, những cảm xúc và hoài niệm dạt dào. Chúc mừng anh LTMK đã nhận được món quà sinh nhật thi vị.

    Reply
    1. Kim Đức

      Cám ơn TTCT đã vào xem Biển khuya. Nếu có dịp ghé qua Qui nhơn mình sẽ hẹn hò dặp nhau ở biển nhé! Chúc CT luôn vui vẻ.

      Reply
      1. tranthicotich

        Trăng và biển Quy Nhơn cũng là thánh địa của CT đó Kim Đức à. Mong có dịp hành hương và vui cùng các bạn.

        Reply
  5. camtucau

    KĐ viết hay quá, bài viết thật nhiều cảm xúc, đọc bài của em chị nhớ lại ngày xưa, rất xưa anh chị cũng đã từng mỗi chiều, ngôi nhìn sóng vỗ, nghe thông reo và gió thì thầm, nhớ lắm Cám ơn em nhiều nhé

    Reply
    1. Kim Đức

      “….nhớ lại ngày xưa, rất xưa anh chị cũng đã từng mỗi chiều, ngôi nhìn sóng vỗ, nghe thông reo và gió thì thầm, nhớ lắm…”
      Bao nhiêu đây thôi mà em đã cảm nhận được buổi hoàng hôn trên biển có anh chị đang hò hẹn…thật là tuyệt vời.
      Cám ơn chị nha! Chúc anh chị hạnh phúc.

      Reply
  6. Tran Kim Loan

    Bài viết quá nhiều cảm xúc,chị đọc mà nổi da gà luôn Kim Đức ui…rất tiếc là mình không được tham dự để chung vui mừng sinh nhật anh LTMK,nhưng đọc đến đâu đều hiện rõ hình ảnh của chị em ở bãi biển mồn một trong đầu chị!
    Tuy nhiên được TKĐ nhắc đến tên Trần Kim Loan là chị được an ủi rồi,xem như mình cũng có tham dự cho đỡ ghiền hi…hi…
    Cám ơn TKĐ đã cho thưởng thức một bài viết rất hay! Cũng như để mừng sinh nhật anh LTMK,một lần nữa chúc mừng anh LTMK đã nhận được món quà tặng rất ý nghĩa& tràn đầy tình cảm thân thương của bạn bè HX!

    Reply
  7. LêCôngDzũng

    Nói bài viết của Kim Đức hay không thì cũng chưa đủ. Bởi lẽ cô là một cây viết bình thơ văn vững vàng và nỗi bật của Hương Xưa. Nhưng ở đây trong bài viết này tôi thấy cô đã lồng tình cảm cùng những xúc động rất riệng của mình vào bài viết nên đọc lên có cảm nhận như là tiếng lòng oà vỡ cùng với những xúc cảm dạt dào. Những lời cô viết như hoà nhập vào những đoạn văn dẫn chứng như một thể thống nhất, không có làn ranh rõ ràng đâu là giòng văn của cô, đâu là những lời dẫn chứng, nên nghe như những lời tình tự êm đềm, sâu lắng và gây thật nhiều xúc cảm sâu xa.
    Cám ơn Kim Đức về một bài viết thật hay.
    LCD

    Reply
    1. Kim Đức

      Rất cám ơn anh LCD tài hoa đã ghé vào Biển khuya và để lại lời khích lệ.
      Nhóm HX cũng rất mong được vợ chồng anh ghé về biển Qui nhơn để tìm lại dư âm ngày cũ.
      Chúc anh chị luôn hạnh phúc.

      Reply
  8. doankimthanh

    Nhóm nữ HX. Lại hẹn hò…lại biển đêm…thật bất ngờ, chị chủ Quốc Tuyên báo hôm nay là ngày sinh nhật anh lê Trọng Minh Kha…Niềm vui mọi ngày của nhóm như vui hơn, ấm áp hơn, thân tình hơn mặc dầu người chủ bữa tiệc sinh nhật đang ở rất xa…
    Những dòng “ Biển khuya” của Kim Đức thật đầy cảm xúc , là món quà sinh nhật thật ý nghĩa. Kim Đức thật là tài…
    nhưng mà “ pô hình rất đẹp” KĐ đứng giữa bãi cát mênh mông, tà áo phất phơ trong gió” đâu rồi, sao không cho mọi người được ngắm với…

    Reply
    1. Kim Đức

      Vui quá phải không chị? mỗi lần “tám” ở biển về là thấy mình như trẻ lại.

      Reply
  9. doankimthanh

    Nhóm nữ HX. Lại hẹn hò…lại biển đêm…thật bất ngờ, chị chủ Quốc Tuyên báo hôm nay là ngày sinh nhật anh lê Trọng Minh Kha…Niềm vui mọi ngày của nhóm như vui hơn, ấm áp hơn, thân tình hơn mặc dầu người chủ bữa tiệc sinh nhật đang ở rất xa…
    Những dòng “ Biển khuya” của Kim Đức thật đầy cảm xúc , là món quà sinh nhật thật ý nghĩa. Kim Đức thật là tài…
    nhưng mà “ pô hình rất đẹp” KĐ đứng giữa bãi cát mênh mông, tà áo phất phơ trong gió” đâu rồi, sao không cho mọi người được ngắm với…

    Reply
  10. TT Hieu Thao

    Bài viết cuảKĐ thật là xuất sắc.
    Thảo có thể lấy ra để phân tích từng phần thế này
    *Cái hay cuảKĐ đã tận dụng thời gian và không gian rất thật dẫn nhập nhẹ nhàng thoải mái, nhưng cảm xúc như sờ mó được thiên nhiên trong trẻo chân thành ,Sự cảm thụ văn học và cuộc sống KĐ đã hình thánh quyện hoà, thấu đáo…
    Thôi nói ít ít thôi để người khác nói nha Đức.
    *Qua bài viết để gởi tấm lòng các bạn HX đến với ngày birthday LKMK dù nghìn trùng xa cách nhưng tâm linh vẫn có đâu đó bên nhau bằng nụ cười bằng ánh mắt bằng sự thương mến ngọt ngào. nhớ nhung vời vợi vv…
    Qua vài viết cuả KĐ ta bât chợt ôn lại những bài thơ,án văn thật nồng nàng tha thiết và say đắm cuả LTMK .
    *Một bài tùy bút ngắn mà ý tưởng không nghèo nàn, quả là phong phú và thật dễ thương, Tình thân:HT

    Reply
    1. Kim Đức

      Cám ơn nhà phê bình văn học nha! Thật ra ai đứng trước biển mênh mông thì cũng lắng lòng để nghe cảm xúc từ trái tim mình, dù hạnh phúc hay đau thương.
      Ngày HT về Qui nhơn chắc sẽ có bình minh trên biển, hoàng hôn trên biển và biển khuya để nghe lời tình tự nhé!

      Reply
      1. TT Hieu Thao

        nghe nói nôn thật đó KĐ ơi ,như vậy tối ngày Thảo ở miết Biển QN hihih.nhưng nhất tề in sách trước đi…cô bạn đh PM…ơi ơi,,,,

        Reply
  11. R.Xưa

    thì thôi chằng đợi ai về
    biển đêm giăng khói tình quê gởi người
    là đây những mắt môi cười
    áo bay gió lộng một trời hoa xuân

    Reply
    1. Kim Đức

      Bốn câu thơ của R.xưa rất trữ tình, rất đẹp, tạo sự rung cảm cao độ, gói trọn đủ tình quê để gởi người phương xa:”thì thôi chằng đợi ai về/biển đêm giăng khói tình quê gởi người” (R.xưa), gợi lên một nỗi nhớ cồn cào của những người xa quê hương phố biển đã lâu:”là đây những mắt môi cười/áo bay gió lộng một trời hoa xuân” (R.xưa). Cám ơn nhà thơ tài hoa đã ghé thăm và để lại những cảm xúc thăng hoa.

      Reply
  12. Mộc Miên Thảo

    Một câu chuyện, một kỷ niệm đêm ở biển – BIỂN KHUYA – được kể lại theo cách viết chân thực, lại khéo lồng vào các câu thơ của tác giả – Lê Trọng Minh Kha – như một cách chúc mừng sinh nhật anh, quả là độc đáo vậy. Một cách viết thật hay!

    Tiện thể, dù có hơi muộn mằn, MMT muốn gửi lời chúc mừng sinh nhật anh Lê Trọng Minh Kha thật nhiều niềm vui, hạnh phúc, viết hay mãi để cống hiến, làm cho trang nhà Hương Xưa thêm nhiều thú vị.

    Kính quý,
    MMT

    Reply
    1. Kim Đức

      Cám ơn MMT đã ghé thăm. Những vần thơ lãng mạn của ltmk, những bản tình ca đầy ngọt ngào của ltmk & LCA đã là nguồn cảm hứng cho “Biển khuya” đó MMT.
      Rất mong được đọc những sáng tác đầy chất triết lý của MMT. Chúc vui

      Reply
  13. PhanMạnhThu

    Cảnh biển đêm Qui Nhơn qua ngòi bút tinh tế của Kim Đức thật lung linh huyền ảo, lồng vào đó là những vần thơ của anh Lê Trọng Minh Kha càng tạo thêm ấn tượng cho người đọc.

    Reply
    1. Kim Đức

      Đúng là từ nguồn cảm hứng thơ anh ltmk đó PMT.
      Lâu nay PMT khỏe không? Nếu có dịp ghé qua biển Qui nhơn nhé! Chúc sức khỏe.

      Reply
  14. Anh Phuwowng

    Kim Đức đã dệt lên một tấm lụa dài rất nhiều màu sắc lung linh để biểu cảm những điều ẩn giấu thật tuyệt vời . Chúc mừng Kim Đức !
    Chúc anh Lê Trọng Minh Kha vui vẻ ấm áp … !

    Reply
  15. LamHồng

    Biển và bờ
    Ai về với biển Qui Nhơn
    Mượt mà cát trắng sóng mơn vỗ về
    Mơn man sóng dậy đam mê
    Mênh mông trời biển gọi thề sắc son
    Vòng tay chắc mộng vuông tròn
    Ngàn năm biển cả vẫn còn xuân xanh
    Chứng nhân trời biển cuộc tình
    Ngọt lời sóng biển là mình với ta
    Biển bờ vọng vỗ thiết tha
    Dẫu ngàn bão tố chẳng xa chẳng rời
    Biển yên cơn sóng vỗ hời
    Khi cuồng nộ lúc biển trời bão giông
    Dẫu sao bờ biển chung lòng
    Có bờ biển mộng mới mong vỗ về
    Biển bờ dậy lửa đam mê
    Còn bờ còn biển hẹn thề còn đây

    Reply
    1. Kim Đức

      “Biển bờ dậy lửa đam mê
      Còn bờ còn biển hẹn thề còn đây” (LH)
      Cám ơn anh LH đã nói hộ biển Qui nhơn bằng những mạch thơ tuôn trào qua những cung bậc cảm xúc.

      Reply
      1. lêtrọngminhkha

        Cám ơn anh Lam Hồng về một bài thơ về biển Quy Nhôn thật hay và dễ thương với nhiếu xúc cảm ngọt ngào:
        Mơn man sóng dậy đam mê
        Mênh mông trời biển gọi thề sắc son
        Vòng tay chắc mộng vuông tròn
        Ngàn năm biển cả vẫn còn xuân xanh
        Chứng nhân trời biển cuộc tình
        Ngọt lời sóng biển là mình với ta (Lam Hồng)
        Hay lắm, anh Lam Hồng.
        Kính mến, ltmk

        Reply
  16. Thu Thủy....

    Càng về khuya, từng con sóng vỗ bờ như lời thì thầm, tình tự, cái khoảnh khắc ấy như đánh thức một góc ký ức trong sâu thẳm tâm hồn tôi. Chúng tôi lại cùng nhau ngồi dài trên bãi cát dưới đám mây xám trắng xa tít giữa bầu trời đầy sao, rồi chờ từng cơn sóng xô vào tung bọt trắng xóa là đưa máy chụp hình lên “nháy” một cái… chụm đầu lại xem……rồi cười khúc khích……

    Kim Đức đã tái hiện hình ảnh của bọn mình qua thơ văn của anh Lê Trọng Minh Kha dễ thương và sống động quá.

    Reply
    1. Kim Đức

      “…Anh nghe như mọi vật đều quay cuồng, sụp đổ. Anh quay lưng bước vội ra bãi biển! Sóng vẫn ru mãi những điệp khúc tình yêu ngày xa xưa ấy, thật buồn! Gió biển Quy Nhơn thổi làm anh lạnh buốt, nhưng anh biết rằng tâm hồn anh đang cô đơn và buốt giá nhiều hơn… ” (ltmk)
      Từ những tâm tình này của anh ltmk mà trở thành nguồn cảm hứng khi mình ngồi trên biển về đêm đó chị!

      Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Chỉ một câu thôi nhưng cũng đủ để làm lòng người tan nát!
      Cám ơn Bích Vân nhiều về sự đồng cảm này.
      ltmk

      Reply
    2. lêtrọngminhkha

      Chỉ một câu thôi nhưng cũng đủ để làm lòng người tan nát!
      Cám ơn Bích Vân nhiều về sự đồng cảm này.
      ltmk

      Reply
    3. Kim Đức

      Mong chị Bích vân về với biển cho đỡ nhớ nhé!
      Cám ơn chị đã ghé vào đọc Biển Khuya.

      Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Đặng Danh ơi,
      Mặc dầu không có TKL tham dự nhưng hình bóng của TKL vẫn thấp thoáng trong bài viết của KĐ đó.
      Mến chào anh, ltmk

      Reply
    2. Kim Đức

      Em biết thế nào Đặng Danh cũng ghé qua đây phải ko chị TKL?
      Vui thôi! Cám ơn anh Đặng Danh đã ghé đọc Biển Khuya.

      Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published.