Chúc mừng Tiến Sĩ Bạch Xuân Phẻ

Nguồn : Hoa Đàm
 
MỘT NHÀ THƠ VIỆT NAM TRÌNH LUẬN ÁN TIẾN SĨ
VỀ HÀNH TRẠNG CỦA CÁC TU SĨ PHẬT GIÁO VIỆT NAM HẢI NGOẠI TẠI ĐẠI HỌC DREXEL

Hôm thứ Sáu 4 tháng 4, 2014 vừa qua, nhà thơ Bạch Xuân Phẻ đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ với chủ đề nghiên cứu rất đặc biệt: Mindful Leadership – A Phenomenological Study of Vietnamese Buddhist Monks in America with Respect to their Spiritual Leadership Roles and Contributions to Society” (Lãnh đạo bằng chánh niệm — Một cuộc nghiên cứu có tính hiện tượng về các tăng sĩ Việt Nam tại Hoa Kỳ về vai trò lãnh đạo tâm linh và đóng góp cho xã hội).
*
Bạch Xuân Phẻ với phu nhân (trái) và các giáo sư trong ngày bảo vệ và chúc mừng luận án tiến sĩ, 4 tháng Tư, 2014
[. Ảnh: Daniel Gilbert Valencia ]

Nhà thơ Bạch Xuân Phẻ sinh ngày 7 tháng Sáu, 1976 tại Vũng Nồm, Phước Lý, Quy Nhơn, Bình Định nhưng lớn lên ở Hoa Kỳ từ 1991.

Sau khi tốt nghiệp trung học tại thành phố Lincoln, Nebraska , Bạch Xuân Phẻ theo học nhiều trường đại học tại Mỹ và tốt nghiệp nhiều bằng cấp trong đó có Cử Nhân Khoa Học Sinh Học (Bachelor of Science in Biology with minor in Chemistry/Psychology) tại University of Nebraska, 1998; Cao Học Hóa Học (Master’s Degree Program in Chemistry) tại University of California, Davis, 2001; Cao Học Giáo Dục về Lãnh Đạo và Nghiên Cứu Chính Sách (Master’s Degree in Education in Leadership and Policy Studies) tại California State University, Sacramento 2005.

Ngoài ra, Bạch Xuân Phẻ đã hoàn thành rất nhiều nghiên cứu giá trị về khoa học, giáo dục, quản trị và lãnh đạo. Anh đã được thưởng nhiều học bổng giá trị như Sacramento Leadership Fellowship của thành phố Sacramento, Ronald E. McNair Project Scholarship, Papadakis Public Service Fellowship, UC Davis fellowship. Nhà thơ cũng là tác giả của các thi phẩm Mẹ, Cảm Xúc và Em (2004), Hương Lòng – Perfume of the Heart (2007). Bạch Xuân Phẻ cũng là tác giả của nhiều tâm bút, tiểu luận hướng về tuổi trẻ bằng tiếng Việt và tiếng Anh đăng trên nhiều tạp chí.

Bạch Xuân Phẻ hiện là giáo viên giảng dạy môn hóa học tại trung học Mira Loma High School tại Sacramento từ 2002 và đồng thời là một Huynh Trưởng Gia Đình Phật Tử Kim Quang Sacramento. Ngoài ra, Bạch Xuân Phẻ còn là thành viên tích cực của đề án từ thiện Buddhist Pathways Prison Project, một tổ chức thiện nguyện nhằm chuyển tải tinh thần từ bi của Phật Giáo đến đời sống đầy bạo động của tù nhân tại các nhà tù California.

Mỗi năm, hàng trăm sinh viên gốc Việt tốt nghiệp tiến sĩ tại các trường đại học danh tiếng Mỹ nhưng có thể nói đây là lần đầu tiên một luận án tập trung nghiên cứu về hành trạng của các tăng sĩ Phật Giáo Việt Nam trên đường hoằng dương Phật Pháp đầy khó khăn và nhiều vấn nạn tại hải ngoại sau 1975. Dù sao, theo nhà thơ Bạch Xuân Phẻ “Sự có mặt và phát triển của Phật Giáo, trong đó có Phật Giáo Việt Nam, đã góp phần quan trọng cho sự hòa bình, hưng thịnh, nhân cách con người và trái đất mẹ”.

Hoa Đàm xin chúc mừng Huynh trưởng Tâm Thường Định và kính chúc anh sớm hoàn thành tâm nguyện mang tinh thần Phật Giáo vào đời sống “bằng Chánh niệm, lãnh đạo bằng thân giáo, bằng hành động, sự dấn thân”.

{jcomments on}

0 thoughts on “Chúc mừng Tiến Sĩ Bạch Xuân Phẻ

  1. LêCôngDzũng

    Bạch Xuân Phẻ quý mến,
    Anh chị xin chúc mừng Ông Tân Tiến Sĩ. Chúc mừng sự thành đạt và sự vươn lên một bậc nữa của đỉnh cao trí tuệ và cuộc sống.
    Chúc em và bà xã và các cháu vui vẻ, sức khỏe và tận hưởng những hạnh phúc qua sự thqành đạt này. Biết hôm nay em đang qua Philadelphia để đến làm việc ở Drexel University. Hy vọng sẽ gặp em cuối tuần này.
    Thân mền,
    Dzũng và Huệ

    Reply
  2. LêTrọnhMinhKha

    Chúc mừng anh Bạch Xuân Phẻ về sự thành đạt mới này.
    Rất đáng tự hào và cảm phục cho người con của Nhơn Lý.
    LTMK

    Reply
  3. Nguyên Lương

    Ông Tiến Sĩ đang ở nhà mình đây. Sáng nay ra phi trường đón chàng, đưa thẳng đến trường để làm nốt công việc trình luận án tại ngôi trường Mẹ. Sau đó được ông GSTS đỡ đầu và bà vợ đưa đi ăn, đi thăm khuôn viên trường Drexel, trường Penn và một góc phố cổ của Phila. Trời hôm nay qúa đẹp như chưa bao giờ đẹp hơn. Được đón tiếp người em trai cùng quê hương, học giỏi, có tài và đầy lòng nhân hậu, nghị lực tại Từ Vân gia trang thì không gì bằng. Hôm thứ Hai vừa tiễ Ngô Tín, Ngô Hoa Lợi về thì nay được tiếp đón ông tân Trạng nên vui lắm. Ngày mai sẽ đưa đi đến nhiều vùng khác thăm chơi sau đó đi Baltimore, DC để xem hoa Anh Đào nở. Sau đó là về lại để gặp Lê Công Dzũng, Nguyễn Hoàng Lãng Du rồi lên Conneticut thăm Phạm Lưu. Những ngày sắp tới rất bạn với người bạn trẻ nhưng vui. Chuẩn bị để tháng 6 tới bay qua Cali ăn tiệc 10 năm yêu Em của tân Trạng và luôn tiện mừng ộng đạt danh hiệu cao qúi nhất trong ngành Giáo Dục.
    Nhìn chàng tân Trạng hôm nay nhớ lại mình gần 20 năm trước nên thấy trẻ lại bất ngờ. Thật thú vị.
    NL

    Reply
  4. LêCôngDzũng

    Chào 2 Ông Trạng,
    Như vậy kỳ này 2 Ông Trạng gặp nhau. Một Ông Trạng 94 và một Ông Trạng 14!
    Song Trạng tương phùng! Đã thiệt! Chúc mừng!
    Dzũng

    Reply
  5. Quốc Tuyên

    Chúc mừng Tân Tiến Sĩ Bạch Xuân Phẻ, chúc em sớm mang tinh thần từ bi của Phật Giáo đến với mọi người.

    Reply
  6. Kim Chức

    Chúc mừng Tân Tiến sĩ Bạch Xuân Phẻ !
    Chúc thân hữu cùng gia đình có những ngày thật vui tươi và hạnh phúc cùng gia đình Anh chị Nguyên Lương-Vân Các !

    Reply
  7. Sông Song

    Chúc mừng Tân Tiến Sĩ Bạch Xuân Phẻ
    Chúc G/Đ hạnh phúc với niềm vui thăng tiến

    Reply
  8. Dạ Lan

    Chúc mừng Tiến Sĩ Bạch Xuân Phẻ.
    Đăng Khoa rồi có liên hoan không? cho Dạ Lan mừng ké với.

    Reply
  9. Bạch X. Phẻ

    Dạ, xin cảm ơn quý anh chị và các bạn đã chúc mừng và ủng hộ. Việc học hành này nếu không có sự giúp đỡ và động viên của mọi người, chắc khó thành. Xin thành thật cảm ơn nhiều.

    Em đang ở Philly với anh chị Lương Vân Các, sắp được gặp anh chị NHLD, anh chị LCD và Huệ, v.v… Ở nhà với anh chị Sao Sáng – LVC đẹp và thơ mộng. Hạnh phúc lắm, được anh chị lo lắng và dẫn đi ăn và đi chơi. Về nhà tối qua, vì cánh nhau ba tiếng nên khó ngủ. Viết vài câu thơ.

    Đêm chưa ngủ nghe dòng thác đổ
    Nghiêng bờ vai nghe tiếng muôn trùng
    Nghe tiếng khóc của bầy con trẻ
    Nghe bình minh tràn ngập mùa xuân

    Thấy dòng thác là mây là nước
    Thấy thời gian biền biệt trôi qua
    Nếu cuộc sống dài như hơi thở
    Ta làm gì giữa hơi thở trong ta?

    em Phẻ

    Reply
  10. Thỏ con

    Chúc mừng Tiễn sĩ Bạch Xuân Phẻ, chúc thành công, như ý, toại nguyện và hạnh phúc.

    Reply
  11. kimthanhdoan

    Chúc mừng Tiến sĩ Bạch Xuân Phẻ, mừng tin vui cho quê hương Nhơn Lý,cho bạn bè thân hữu.

    Reply
  12. locbach

    Một tiến sĩ đầu tiên trong cánh Bạch của làng Vũng Nồm chúng tôi đó các bạn ạ…tôi hết sức vui mừng và cảm ơn mọi người đã chung vui… …

    Reply
  13. lamcamai.

    Chúc mừng Tiến sĩ Bạch Xuân Phẻ đã thành dạt toại ý
    Mong mọi nơi trên thế giới mang tinh thần từ bi của Phật Giáo mà chuyển hóa an lành
    Chúc gia đình hạnh phúc vui vẻ
    Chúc mọi người vui vẻ ở gia trang của Lương Vân Cát .

    Reply
  14. Thu Thủy

    Chúc mừng Tiến sĩ Bạch Xuân Phẻ tuổi trẻ tài cao.
    Chúc mừng Tiến sĩ Nguyên Lương
    Chúc mừng Tiến sĩ Lê Khánh luận.
    Chúc Gia đình vui khoẻ, hạnh phúc.
    Chúc cuộc hội ngộ ở Lương Vân Các gia trang đầy ắp niềm vui.

    Reply
  15. Nguyễn Hoàng Lãng Du

    Chúc mừng Tiểu Lão!

    Hy-vọng đây là chỉ là cái đích đầu tiên trong nhiều cái đích lớn mà Tiểu Lão sẽ đạt được trong cuộc đời!

    Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published.