Cà phê Tri Âm, một sáng thu về…

* Hình ảnh : Phan Lan Hương

 

Hàng thông già nhất Pleiku im lìm trong con đường nhỏ, như chờ đợi những cơn  gió heo may ùa về, mùa thu Pleiku không có nắng hanh vàng mà chỉ có những cơn mưa cuối mùa rất lớn. Sáng hôm nay, bầu trời dìu dịu, khung cảnh êm đềm của thành phố nhỏ nằm trên đồi núi mù sương đã quyến rũ biết bao thi nhân
Trước một cây thông già tẻ hai nhánh có cafe Tri Âm một quán cafe nhỏ nhưng mà tình cảm hai người chủ quán đã đem lại cho chúng tôi bao nỗi  thật ấm lòng ,chị Lan Hương một phụ nữ tài hoa, chị hát rất hay, ngâm thơ rất tuyệt, còn ca cải lương nữa  rất mùi, rất hay làm cho người nghe phải bâng khuâng lưu luyến, ngẩn ngơ, chị là một phát thanh viên đã về hưu nên tài MC của chị càng tuyệt vời hơn.

 

Tám giờ sáng như đã hẹn trước chúng tôi đến với Tri Âm, lòng nôn nao chờ đợi, rồi mấy thi nhân cũng đến, nước trà cafe, hạt dưa, đậu nành và bánh kem chị CTC đem đến hai dãy bàn đông vui, lần lượt được giới thiệu các nhà thơ, nhạc sĩ. Đầu tiên chị Lan Hương ngâm bài thơ của nhà thơ nữ Hương Ngọc với bài Anh và mùa thu đã đưa vào lòng người một mối truyền cảm lâng lâng êm ái say sưa lắng nghe với những câu thơ ngọt ngào đầy ủy mị, rồi đến nhà thơ Bùi Hoài Vân đọc thơ rất hay, rồi đến anh Đào Thương hò mái đẩy một khúc hò của xứ Huế mộng mơ,  tiếng hò của anh như đưa tôi về   một bến sông Vĩ Dạ xa lắc, với bờ tre lau lách, có con thuyền với đôi mái chèo khua nước xa xưa….đến nhạc sĩ Minh Thế ở Kontum kể những câu chuyện tiếu lâm rất ý vị. Chị Nhung  là nhà thơ của liên trường Pleiku hát,  tiếng hát êm đềm xa vắng như buổi chiều mênh mông… nhà thơ Hoàng Trọng Quý thỉnh thoảng xen kẻ những câu nói vui đùa rất thi vị làm cho buổi họp mặt thêm phần vui nhộn, đúng là ‘ một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ ‘, ai cũng vui vẻ thoải mái hân hoan.

 

Nhà thơ Bùi Hoài Vân đọc thơ nhiều nhất, anh có ngâm một bài rất truyền cảm.  Đến nhà thơ Minh Nguyên đọc thơ bảy giọt nước mắt dành cho mẹ. Ôi! Giọt nước mắt  khi con chào đời, khóc khi đi học, khóc khi ra đời, khóc khi có gia đình, khóc khi làm bổn phận thiêng liêng……. giọt nước mắt nào cũng làm cho người nghe xúc động miên man, cũng khơi gợi cho người nghe nỗi thắm thiết muôn trùng…… Quỳnh Nga một nhà thơ phố núi Pleiku hát bài “Còn một chút gì để nhớ để quên”, tiếng hát như trầm, như bổng như gọi mời những lữ khách dừng chân trên phố núi hoang vu xa thẳm. Đến cây cổ thụ thơ Như Tuấn đọc một bài thơ rất tuyệt vời
Một buổi sáng ấm áp vui tươi đã đem lại cho lòng người một niềm vui mênh mông tràn ngập, ra về với bao nỗi luyến tiếc vấn vương…

 

{jcomments on}

0 thoughts on “Cà phê Tri Âm, một sáng thu về…

  1. Bùi Hoài Vân

    Cảm ơn chị Cẩm Tú Cầu với bài ký thật hấp dẫn về buổi họp mặt một số bạn bè văn nghệ Hương Xưa với một số bạn bè văn nghệ phố núi Pleiku và anh Lê Minh Thế, nhạc sĩ Kontum tại quán Cà Phê Tri Âm thật đầm ấm trong tình yêu văn nghệ, sẽ để lại trong lòng mọi người một kỷ niệm thật êm đềm. Xin chúc chị CTC được sức khỏe để mọi người còn được đọc những bài viết hấp dẫn khác của chị!

    Reply
    1. phan lan hương

      Ra về mà có ấn tượng tốt với người phố núi Pleiku là nhất rồi đó anh BHV ơi,rất mong sẽ có dịp gặp lại nha

      Reply
  2. Quốc Tuyên

    Một cuộc họp mặt thật nồng ấm và thân tình, nhìn hình ai cũng thật rạng rỡ, xinh tươi, chúc mừng!

    Reply
    1. phan lan hương

      Cũng nhờ có sự kết nối của HX mới được như vậy đó chị Quôc Tuyên à.Cảm ơn HX thật nhiều chị nha.

      Reply
  3. TRAN KIM LOAN

    Bài viết rất hay,hình ảnh đẹp,nhưng có những người chưa biết tên !Chúc mừng cuộc họp mặt thật nồng ấm!

    Reply
    1. phan lan hương

      TRẦN KIM LOAN ơi, lần đầu tiên LH được đón nhiều thành viên của HX đến như vậy đó.Thứ tự của tấm hình sau cùng trước cà phê Tri Âm là các anh chị : bùi hoài vân(HX)Nhạc sĩ Lê minh Thế (kontum)Minh Nguyên(HX)Như Tuấn(HX)Hoàng trọng Qúy(HX)chị Cẩm tú Cầu (HX) Quốc Phương(cây bông)Quỳnh Nga(Pleiku)Lan Hương(pleiku)Đào Thương(HX) Và anh Sáu Đặng (cây bông Bình định).TKL luôn vui nha, lúc nào có dịp đến Pleiku mình sẽ gặp nhau há.

      Reply
  4. nguyentiet

    Một cuộc họp mặt của nhóm văn nghệ HX và nhóm văn nghệ phố núi Pleiku nồng ấm và thân thương quá!
    “…rồi đến anh Đào Thương hò mái đẩy một khúc hò của xứ Huế mộng mơ, tiếng hò của anh như đưa tôi về một bến sông Vĩ Dạ xa lắc, với bờ tre lau lách, có con thuyền với đôi mái chèo khua nước xa xưa….” chị CTC ơi, chị hạnh phúc lắm!Em xin chúc mừng tất cả .

    Reply
    1. phan lan hương

      Nguyễn tiết ơi,tấm tình của người phố núi là vậy đó, không tin hồi nào làm bộ chị lên Pleiku thử một lần đi.Nói dỡn thôi chứ hôm nào có điều kiện LH rất mong được chị ghé thăm một chuyến đó.Chị luôn vui nha.

      Reply
  5. HOÀNG TRỌNG QUÝ

    Chuyến dã ngoại về miền cao nguyên đất đỏ của chúng tôi, được chị Cẩm Tú Cầu và Hương Lan ưu ái tiếp đón rất nồng hậu. Hinh ảnh nào cũng tươi xinh, duyên dáng.Giọng ngâm thơ của Hương Lan, tiếng hát của Quỳnh Nga & Nhung sâu lắng ngọt ngào , say đắm khiến các hồn thơ xứ Nẫu tan chảy cùng núi rừng Tây Nguyên. Sáng nay thức dậy vẫn còn đọng lại hương rừng đâu đây.

    Reply
    1. phan lan hương

      Anh HOÀNG TRỌNG QUÝ nói hơi quá lời rồi, chỉ sợ mọi người về rồi lại sợ Tây nguyên không dám đến nữa thôi.Được nghe anh nói như vậy người phố núi vui nhiều lắm đó.

      Reply
  6. KIM CHI HOÀNG

    Chúc mừng buổi họp Hương Xưa thật nồng ấm thân thương…nhìn những nụ cười rạng rỡ tươi thắm dzui dzẻ quá chừng luôn…
    Cảm ơn chị Cẩm Tú Cầu viết bài đầy đủ và Lan Hương cho xem hình ảnh để GĐ HX biết thêm vài anh chị nữa.

    Reply
    1. phan lan hương

      LH và chị Cẩm tú Cầu cảm ơn lời chúc mừng của KIM CHI HOÀNG,hẹn một ngày đẹp trời nào đó mình gặp nhau ha.

      Reply
    1. phan lan hương

      Trời ơi, nghe lời khen của Kiều Thanh làm LH tưởng thiệt nở lổ mũi thật to đây này.Thế lại làm xấu mất rồi,làm sao đây?Chắc thế nào cũng có dịp ta gặp nhau Kiều Thanh há.

      Reply
  7. lamcamai.

    Chúc mừng cuộc họp mặt HX ở phố núi Pleiku thân mật đầm ấm qua bài viết của chị Cẩm Tú Cầu thật sinh động .

    Reply
    1. phan lan hương

      Cảm ơn Lamcamai đã chúc mừng, hy vọng có dịp được gặp nhau thì vui lắm há.Cũng nhờ có bài viết của chị Cẩm tú Cầu kịp thời thông tin nên được nhiều lời chúc mừng thật vui.Cảm ơn chị Cẩm tú Câu nhiều lăm chị nha.

      Reply
  8. Sông Song

    Tiếc quá! SS về QN nên không có cơ hội tháp tùng với nhóm thơ Nhơn Khánh đi komtum và pleiku đễ hội ngộ với N/S Lê Minh Thế- chị Cẩm Tú Cầu- Phan Lan Hương cùng các a/c thơ ca phổ núi và thưởng thức cafe Tri Âm. Tiếc quá- tiếc quá.
    Hẹn dịp khác nha cafe Tri âm của Phố núi.

    Reply
    1. phan lan hương

      Vậy là SÔNG SONG cũng ở BĐ à,như vậy thì gần quá mà, thế nào cũng có dịp gặp nhau há.

      Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published.