Cái bánh về hưu

Gởi các bạn,
Sau 34 năm làm việc cho Rohm and Hass và Dow Chemical, mình xin nghỉ hưu sớm hơn dự tính để ở nhà trồng hoa, làm thơ, viết văn và tập chơi golf.
Sau 34 năm đi khắp bốn bể, làm việc trên năm châu, mình cảm thấy thấm mệt và muốn được nghỉ ngơi một thời gian rồi tính tiếp.
Sau 34 năm làm việc nghiên cứu, đã được chính phủ Hoa Kỳ và thế giới cấp cho 32 bằng phát minh, mang lại cho công ty hàng trăm triệu đô la lợi nhuận, cuối cùng được tặng cho 1 cái bánh ngọt (xem hình).
Cũng đúng vào ngày này, 34 năm trước, ngày 30 tháng 1, 1979, một thanh niên mới vừa tốt nghiệp, được nhận vào làm nghiên cứu cho công ty. Từ  nghiên cứu đi qua làm tiếp thị, phát triển thị trường, kinh doanh, quản trị…đã học hỏi và gặt hái được rất nhiều điều hay và cũng biết lắm chuyện buồn.
Vợ chồng, con cái chia lìa, có lẽ vì mình đã qúa hăng say lao vào con đường công danh sự nghiệp, để đi tới đích, nhưng cái đích luôn xê dịch, không bao giờ đứng yên một chỗ, nên cho tới hôm nay cái đích vẫn còn xa trước mắt. Cái gía phải trả qúa đắt cho tham vọng.
34 năm, cuối cùng rồi cũng phủi tay, trở lại với đam mê thuở nhỏ là làm thơ, viết văn, trồng hoa và tán dóc, nhậu nhẹt với bạn bè.
60 tuổi đời, 37 năm xa quê hương, 34 năm đi làm, cuối cùng rồi cũng phủi tay cho sạch để được nghỉ ngơi.
Xin nghỉ ở đây khi còn sức khỏe để vui chơi với thời gian còn lại.
Chào,

Nguyên Lương{jcomments on}

73 thoughts on “Cái bánh về hưu

  1. Phu Tran

    Hoan hô anh Lương,

    Welcome to the clubS. Thành thật chúc mừng anh.
    Ngoài việc cưới được vợ hiền, có lẽ đây là quyết định sáng suốt nhất trong đời anh đó *;) winking
    Đúng vậy, làm thêm 1 năm nữa, thành cái số 35 xui lắm (Về hưu non để thành dê già thì kỳ quá *:)) laughing).
    Phủi tay cho sạch để… làm vườn (?). Buông. Ngồi lại và hưởng hạnh phúc ở đời.

    Chúc anh chăm sóc cho tốt cái vườn riêng, cái vườn gia-đình, cái vườn bạn bè và cái vườn-vườn.

    Thân mến
    T&P

    TB: Lúc nào muốn nhậu, tán dóc, bàn chuyện thơ-văn hay “chuyện đời” thì cứ hú 1 tiếng. *:D big grin

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Cảm ơn Anh Phú, Chị Tuyền. Bây giờ thì không còn viện cớ nọ kia để về nhà ngủ sớm , mai đi làm. Mà sẽ tới bến cùng Anh Chị khi nào có dịp. Hẹn gặp rồi nói chuyện thêm nghe.
      NL

      Reply
  2. Lê Công Dzũng

    Chúc Mừng Anh Lương,
    Ba mươi năm hưởng thụ biết dường nào
    Vừa tỉnh giấc nồi kê chưa chín!
    Dzũng và Huệ

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Anh Dzũng,
      Chỉ tiếc là mình thì nghỉ mà Anh thì còn đi làm. Mỗi tối thứ 6 hay gặp nhau với bạn bè tán dóc, lai rai, ca hát…không có Anh, cũng buồn. Thứ Bảy ta gặp nhau nhà Nghĩa nghen. Tha hồ mà uống rượu. Có chai rượu Vang đỏ anh đã tặng mình đúng 8 năm về trước. Chúng ta sẽ mở ra uống cho đã. 8 năm không lâu lắm nhưng đủ để rượu cũng bắt đầu ngon rồi. Phải uống thôi, không đợi được nữa.
      NL

      Reply
    1. Nguyên Lương

      Gởi Lẫn Thẫn,
      Bánh bọn Mỹ làm không ngon lắm đâu, đừng thèm nếm. Bánh ở quê nhà mình làm ít ngọt nên ngon hơn, nhất là làm từ bàn tay khéo léo của những phụ nữ Việt Nam thì khỏi chê.
      NL

      Reply
  3. Thầy Nguyễn Văn Thái

    Chúc mừng Lương được nghỉ ngơi và anh nghĩ là bây giờ Lương mới được thực sự sống cho ý nghĩa của cuộc đời mình.
    Thái

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Bây giờ thì Em có thể ghé thăm thầy cô bất cứ hôm nào thấy nhớ. Không cần phải đợi cuối tuần đâu.
      Em
      NL

      Reply
  4. nguyen ngoc tho

    Chúc mừng Anh Nguyên Lương đã hưu sớm và thỏa nguyện với ước mơ làm vườn, viết văn , làm thơ…
    Hẹn ngày có dịp hội ngộ ở Quê Anh nhé !

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Thơ ơi!
      Quyết định này cũng khó khăn lắm. Vì vẫn thấy còn khỏe và thích đi làm việc. Nhưng ham qúa rồi quên hết mọi việc trong đời. Những gì cần làm thì đã làm hết rồi. Không tiếc nữa. Bây giờ thời gian dành cho chính mình. Vui là chính!
      Cảm ơn nghen.
      NL

      Reply
    1. Nguyên Lương

      Có nghỉ mới có thì giờ thư thăm ĐT chứ. Hẹn năm tới về chơi rồi nói chuyện nhiều hơn. Nhờ HX và Chị Em ĐT mà đệ biết thêm bao nhiêu là bạn qúi. Những người bạn có cùng sở thích, nên rất dễ gần. 10 năm trước có nằm mơ cũng không nghĩ một ngày mình có nhiều bạn đến thế. Vui thật.
      NL

      Reply
  5. Trần Văn Thọ

    Đọc comment của anh trên HX khoảng một tháng nay, bây giờ mới biết về anh qua lời anh tự giới thiệu. Woa! Phục anh ghê đó! Chúc anh luôn mạnh khỏe.

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Cảm ơn Thọ. Với mình làm bài thơ hay còn khó hơn là làm khoa học. Thơ mà vào được tâm người ta không phải dễ, phải không?
      Cảm ơn lời khen của bạn.
      NL

      Reply
  6. TRANKIMLOAN

    Chúc mừng con người tài hoa….đã được thế giới cấp đến 32 cái bằng phát minh … TKL rất ngưỡng mộ ! thật tình bấy lâu nay chỉ biết loáng thoáng một cách mơ hồ về NL giờ đọc CÁI BÁNH VỀ HƯU mới hiểu thêm về NL… Wá giỏi …& một điều nữa là được nhìn thấy dung nhan đep trai lồng lộng…
    Chúc mừng thêm là từ nay NL được thoải mái nghỉ ngơi để trở lại đam mê mà mình yêu thích…làm thơ,viết văn ,chơi golf ,trồng hoa, tán dóc… vui chơi cùng bạn bè….
    Trên đời này không có gì thú vị & hạnh phúc bằng mình được làm những việc mà mình yêu thích ,phải không NL?
    Như dzậy là NL sẽ có cơ hội về thăm quê hương & bạn bè ở VN rùi…. chúc mừng NL nhé!

    Reply
    1. nguyentiet

      Có bao nhiêu điều em muốn nói với anh Nguyên Lương thì chị Loan giành nói hết trơn rồi.Em chỉ muốn nói theo cảm nhận của em rằng anh NL giỏi giang và thông minh quá ( được thế giới cấp đến 32 cái bằng phát minh)và lại đa tài “lẻ” nữa (làm thơ,viết văn đều hay,trồng hoa quá tuyệt-vườn hoa nhà anh đẹp hơn công viên,còn tán dóc lại là số một-viết lời bình quá hay và sâu sắc, còn chơi golf thì em chưa biết thế nào nhưng em nghĩ chắc anh chơi cũng rất giỏi…). Một người như vậy mà sao không ngưỡng mộ cho được hở trời ,nhất là bữa nay mới thấy dung nhan của anh :”đẹp trai lồng lộng”(lời chị Loan)và rất trẻ so với tuổi nữa chứ.Và em chúc mừng anh đã về hưu sớm , một sự lựa chọn “hết ý”.Vậy là năm tới sẽ được gặp anh NL về ăn tết quê nhà rồi.Nhớ viết văn và làm thơ nhiều nhiều cho anh em đọc với nghen anh NL.

      Reply
      1. Nguyên Lương

        Cô giáo ới ơi.
        Mình là dân khoa học, làm được chút thơ văn, đôi lúc đọc lại thấy tự ngưỡng mộ mình. Bỡi vì trong đầu toàn những con số, những phân tử, những đạo hàm, đâu có chỗ cho em, cho tình yêu, nên phải ráng cố gắng. Nặn được một bài thơ thấy nhẹ cả người.
        Cô giáo cũng đã sống như vậy đấy: ở trường thì đầu óc nghĩ đến toán số, trên đường về nhà tim thì đập nhịp 6/8 hay 4/7 và về nhà thì mơ màng thả hồn theo cung nhạc, lời thơ. Bỡi có lẽ nhờ thế mà mình hứa là sẽ “trẻ mãi không già”.
        Hẹn nhau khi gặp lại ở quê nhà. Chờ đó nghen.
        NL

        Reply
    2. Nguyên Lương

      Chị Kim Loan,
      Từ nay trở đi phải gọi bằng Chị cho phải đạo. Cảm ơn lời khen của Chị. Chị thương thì nói thế thôi chứ nếu mình có đam mê, có cơ hội thì ai cũng làm nên chuyện. Sở dĩ L làm được việc có lẽ vì không bao giờ coi cái gì qúa nhỏ mà bỏ qua hay qúa lớn mà không làm được. Những người con dân đất Việt, có thể nếu ở quê nhà không làm được điều gì vì không có điều kiện và vì hoàn cảnh không thúc bách. Bị đẩy đi ra đại dương, không biết bơi cũng phải bơi để sống còn. Rồi đó, vì tự ái dân tộc, vì lòng yêu quê hương, vì hãnh diện của gia đình mà mình ráng, rồi ráng thêm nữa. Giờ nhìn lại, thấy cũng hay hay.
      Bây giờ thì được sống cho mình và cái mình mong muốn nhất. Những năm tháng sắp tới sẽ bù lại những thiếu sót của qua khứ. Sẽ dành thì giờ đọc thơ bạn bè kỹ hơn.
      Cảm ơn chị Loan nghen.
      NL

      Reply
  7. Ngọc Tân

    Nguyên Lương thân mến,
    Đọc mấy dòng của Lương mình chợt nhớ đến Nguyễn Công Trứ:

    …. Bấy giờ sĩ mới tìm ông Hoàng Thạch,
    Dăm ba chú tiểu đồng lếch thếch,
    Tiêu dao nơi hàn cốc thâm sơn,
    Nào thơ nào rượu, nào địch nào đờn,
    Đồ thích chí chất đầy trong một túi.
    Mặc ai hỏi, mặc ai không hỏi tới,
    Gẫm vIệc đời mà ngắm kẻ trọc thanh.
    Này này sĩ mới hoàn danh.
    N. C T

    Đúng vậy, nếu có thể hãy dừng lại khi còn sức khỏe để ngao du đây đó hay tận tình chăm sóc “vườn xuân còn mơn mởn” ( Cái này tay Phú Trần nói quá đúng! )
    Chúc Lương Các càng thêm hạnh phúc vì sáu mươi chưa phải là già, sáu mươi là tuổi mặn mà …hơn xưa!

    Nguyễn

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Anh Tân,
      Chỉ tiếc anh em mình ở xa nhau qúa nên khó gần nhau, dù bây giờ có dư qúa nhiều thời gian. Ước gì được ở gần nhau Anh nhỉ. Tha hồ mà rượu, mà thơ, mà nhạc và:
      “Để thấy tháng ngày chậm lại bước chân
      Để kéo thời gian, kỷ niệm về gần
      Mình là bạn nên suốt đời là bạn”
      Hẹn Anh Chị tháng 6.
      NL

      Reply
  8. Tín Ngô

    Chúc mừng anh Nguyên Lương . Rửa tay gát kiếm để vui thú những ngày còn lại cuộc đời mình . Làm thơ , viết văn , trồng hoa , tán dóc bù khú với bạn bè . Ngô Tín đề nghi Nguyên Lương tập thêm đàn ( Đàn này không phải đàn bà đâu nhé ) nữa để đủ bô Cầm kỳ thi tửu . Cuộc đời như thế thì không ai sánh bằng . Dù nghỉ hưu nhưng vẫn họat động , sáng tác để biết rằng mình vẫn còn hiện hữu trên cõi đời này .
    Ngô Tín .
    Tb : Bài hát Ta cần nhau em ơi Thơ Nguyên Lương nhạc Ngô Tín đã hòan thành với thời gian kỷ lục . Hy vọng sẽ trình làng trên Hương Xưa một ngày gần đây với giọng ca Tuấn Mã ( Tác giả )

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Cảm ơn Ngô Tín. Mỗi lần Tín phone cho mình là có một tin vui. Bây giờ ở nhà tha hồ mà mình nói chuyện. Từ ngày có HX, làm quen được nhiều người gốc Nẫu trong giới văn nghệ nổi tiếng ở hải ngoại. Mình thấy ấm lòng. Tín nói đúng, bọn mình có dịp đi xa mới làm được việc. Nếu còn ở quê nhà thì chắc đã vui thú điền viên lâu rồi đâu đợi đến 60t.
      Chuyện học đờn thì thua lâu rồi. Để tai mà tập thưởng thức những bài Flamango độc đáo của Tín mới thích chứ . Qúa nhiều người tài giỏi bên cạnh, tội gì mà phải khổ luyện. Biết nhiều thứ qúa không tốt.
      Hẹn nói chuyện sau nghen.
      NL

      Reply
  9. Lan Nguyen

    Anh Luong:

    Congratulation Anh Luong.

    I think this is one of the best decisions you have made.

    What a man! You’ve lived a life that most of us could not complete a part of it (in any senseJ). And most importantly, you have a luxury of to choose “to do or not to do” – it’s your very own decision.

    You’re still look young and feel young, now you have a lot of time to do whatever you like (or want) to do.. I’m sure there still a lot of interesting things a head of your life.

    Enjoy your garden, enjoy your friends, and most of all… enjoy you wife J J J — Wow, What a life!

    Lan Nguyen

    Reply
  10. Hoai Bui

    Congrats anh Luong oi. I m so glad you joined me. Em ve huu cach day 3 nam roi. I love it. Em thich take tkme uong cafe nfhe bhac ca hat lam vuon va di choi vong vong. Anh Hinh noi anh Luong suong qua anh Hinh con phai lam.

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Cảm ơn cô ca sĩ, bạn thân của Mai Hoài Thu, đã ngoài 45t rồi mà khi lên sân khấu vẫn yêu đời, nhảy múa như con sóc nhỏ. Em thì nhờ Hinh, Anh nhờ Vân Các, chúng ta có hậu phương vững mạnh nên tha hồ mà văn nghệ văn gừng. Giọng của T hu Hoài hát nhạc Jazz hay lắm đấy. Ngô Tín cũng công nhận như thế.
      Thanks
      NL

      Reply
  11. Mandy Nguyen

    Anh Lương à!
    Cái bánh lớn thật đấy, còn có DOW logo trên đó nữa, và anh Lương cười bảo “sh.. Dow Chemical is dirt cheap!!!”

    60 tuổi hãy còn xuân chán
    So với ông già vẫn thiếu niên…

    Chúc ông anh không bao giờ ngồi yên của em hưởng thụ, yêu đời hơn, và em cũng chờ xem bao nhiêu thơ văn túa ra trong một ngày rất gần cọng với golf handicap point getting smaller by years

    Em HM

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Thương cô em gái nhất nhà đấy. Bao năm chìm nổi, Anh mới tìm được bến đỗ bình yên nên phải tận hưởng nó, chứ không uổng phí lắm. Khi xưa, chắc em vẫn còn nhớ, anh cố gắng thật nhiều để có được những ngày như hôm nay. Dù không đúng như kịch bản mình viết lúc đó, nhưng cũng gần thế. Cái gì thì làm tốt, cái mảng Golf này chắc sẽ không tới đâu, chờ xem.
      Thương em gái nhiều.
      Anh Lương

      Reply
  12. Trịnh Xuân Thọ

    Lương thân mến,
    Chúc mừng Lương đã có một quyết định tuyệt vời như vậy. Hãy tân hưởng thời gian về hưu với những thú vui riêng cho mình. Tụi này sẽ gặp lại Lương & Vân Các vào tháng 6.
    Mến,
    Thọ & Thanh

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Anh Thọ ơi,
      Cho gởi lời thăm Chị Thanh nghen. Nhớ là phải nói chuyện và tâm tình nhiều hơn với Chị. Khi xưa, với cái tính ít nói, Anh đốn ngã Chị dễ dàng, vì Chị yêu người như thế. Nay thì khác. Đã 40 năm rồi, Anh không nên kiệm lời với Chị nghen. Biết là Anh chỉ nói khi nào có ly rượu vang đỏ trên tay phải không. Nhất là khi chúng ta nhắc đến chuyện quê nhà, bè bạn cũ.
      L chỉ đi sau anh 3 bước thôi. Nay chúng ta đang “nghỉ dưỡng” để lấy lại sức sau bao năm phung phí.
      Gặp Anh Chị sau.
      NL

      Reply
  13. Kim Huê

    Chúc mừng Lương, vậy là club của Thọ và Huê có thêm member rồi, hẹn gặp Lương và Vân Các tháng 6 này.
    Chiến Huê

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Cảm ơn Chị Kim Huê. Nói với ông xã Chiến của Chị năm tới đúng 60t cũng nên xin nghỉ để đưa vợ đi chơi đây đó. Làm Director cho IBM lâu qúa rồi, tiền Pension, tiền 401K cũng đã qúa 7 con số, nghỉ để mà tiêu cho nó hết chứ. Thấy Chị khỏe mạnh và phơi phới thế kia mà không ra biển tắm nắng thì uổng qúa.
      Gởi lời thăm Chiến nghen.
      NL

      Reply
  14. Kiều Thanh

    Mới 60 tuổi hồn xuân còn phơi phới KT nghĩ về hưu non chỉ là chặng dừng chân của NL trước khi tái xuất cuộc đua mới mà lẽ ra cuộc đua nầy phải khởi hành lại khoảng năm hay mười năm trước.Dù sao cũng chúc mừng nhà thơ thoát khỏi cái vòng cong cong bị người chỉ huy nay thì ta lãnh đạo ta .Chúc mừng về hưu lứa tuổi đang xoan .

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Cảm ơn Kiều Thanh với sự thông cảm. Đúng như KT nói là đã tính nghỉ lâu rồi từ năm 55t kia. Nhưng lúc đó 2 con trai và Bà Xã còn đi học nên ráng cày. Nay thì ổn cả rồi, mình lo cho thân mình thôi. Nay chỉ còn ta với trời mênh mông.
      Nl

      Reply
  15. nguyentanluc

    Những điều anh Nguyen Lương nói thật chân lý.Mình cùng tuổi với anh chắc cũng phải dành thời gian còn lại để vui chơi thanh thản.

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Lực thân mến,
      Nếu không có gì vướng bận thì nên nghỉ để còn 20 năm sau sống cho nó đã. Người Mỹ hay nói: “Life begin at 50. Mình nay 60 là trễ mất 10 năm rồi.

      Reply
  16. Võ Như Vũ

    Cái bánh có logo của cả Rohm and Hass và Dow Chemical.
    34 năm mà làm cho mỗi 1 công ty!
    Chúc Mừng anh, Dr. Nguyên Lương!

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Cảm onn Vũ nghen. Cũng vì DOW dời cái Research Headquarter ở Spring House lên Collegville, cách nhà mình cả 1 giờ lái xe thay vì 5 phút như bây giờ, nên chán qúa, nghỉ là phải. Nếu phải đi làm tiếp tục, mỗi ngày mất 2 giờ trên xa lộ, không còn thì giờ cho khu vườn nên phải nghỉ thôi. 34 năm qủa là trung thành với 1 công ty. Năm 94, GE có dụ qua làm cho họ nhưng nghĩ lại đã quen ở đây rồi nên không muốn đi đâu khác, nên stuck.
      Chúc vui.
      NL

      Reply
  17. Meocon

    Phủi đâu mờ phủi anh NL ,được cái bánh to đùng đấy chớ!hì..hì..(nhớ để dành cho Meocon dzí nhen 😛 )

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Mèo Con này,
      Nói lẫy đấy thôi. Họ cũng qúa tốt với mình trong 34 rồi còn gì. Mình phủi tay để làm việc khác. Sẽ không còn vùi đầu vào các công thức, phân tử, phản ứng thuận nghịch… nữa, mà là thơ, văn, nhạc, ảnh…Không còn phải lo cho ngân sách, cho sự tiến thân, cho vừa lòng xếp. Chỉ còn có một “xếp nhỏ” ở nhà phải lo thôi. Xếp này sáng nắng chiều mưa, hơi khó, nhưng chắc cũng sẽ làm tốt việc.
      Nl

      Reply
  18. Tuan Thanh

    Bravo!!!

    Xin chuc mung Su Huynh! Vay la ke tu nay trong dam anh em minh co ke ranh roi hon tieu de roi, va tu nay moi ngay anh em minh co the chon mot niem vui, cach huong, roi di thuc hien. Hee..Hee..Hee.

    Quyet dinh nay cua anh rat u la “Anh minh than vo” neu con chan chu e la “Hoi se khong kip nua” chang han nhu “Hoi Xuan” Ha Ha Ha..

    Best,

    Tuan Thanh

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Chú “Tuấn” Thành nói nghe dễ qúa hén. Hồi Xuân hả, làm gì, có cho kẹo cũng không dám. Chú mới 48t, cái đó dành cho Chú, Anh thì đủ rồi. Nhớ tập hát ngày một hay như Tuấn Ngọc để không hổ danh mọi người tặng cho là Tuấn Thành. Mà nhớ là phải thuộc lời, hát mới phê. Hát hay là ở cái chỗ có thuộc bài hay không đấy.
      Hẹn tối mai tại nhà Diễm Tươi nghen. Text cho Anh cái địa chỉ của Tươi.
      We will have fun.
      NL

      Reply
  19. Trinh Quan

    Chao anh Luong,

    Cam on nhung kinh nghiem quy bau anh da boc lo qua doi dong tam su.

    Vợ chồng, con cái chia lìa, có lẽ vì mình đã qúa hăng say lao vào con đường công danh sự nghiệp, để đi tới đích, nhưng cái đích luôn xê dịch, không bao giờ đứng yên một chỗ, nên cho tới hôm nay cái đích vẫn còn xa trước mắt. Cái gía phải trả qúa đắt cho tham vọng.

    That khong ngo, tuoi tho anh da co nhung so thich cua bac Thanh Nhan, trở lại với đam mê thuở nhỏ là làm thơ, viết văn, trồng hoa và tán dóc, nhậu nhẹt với bạn bè.

    Trong Cuoc song co muon ngan kiep khac
    Doi khi ta quen goi chinh ta ve.
    Du Tu Le

    Hom nay anh da tro ve voi con nguoi that cua anh. Chuc anh nhung nam thang toi luon hanh phuc va an vui. Neu co the duoc, xin anh hay chia se them nhung chan ly anh tim duoc khi nhin lai quang doi anh da di qua.

    Cha Quan

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Cảm ơn Cha Quân. Dù là dân ngoại đạo nhưng rất có cảm tình với Cha và bạn hữu. Cộng đồng người Việt của mình ở đây nhờ thế mà đoàn kết, vui với nhau mà Cha là cột trụ.
      Nghỉ hưu để khi nào Cha và nhà thờ cần thì sẵn sàng liền.
      Chúc Cha vui và khỏe mạnh để mãi phục vụ Chúa, phục vụ đồng bào.
      NL

      Reply
  20. Quốc Tuyên

    Chúc mừng anh Nguyên Lương đã được thoái mái nghỉ ngơi, rứa là từ nay trang nhà HX sẽ thường xuyên được đọc những bài thơ hay, những lời bình sâu sắc… của anh nè, mà anh nghỉ hưu sớm thế chắc là công ty tiếc lắm đó!

    Reply
  21. Minh Nguyên

    Anh Nguyên Lương ơi,nghỉ nai rồi thì về phố biển quê nhà để gặp gỡ những bạn hữu Hương Nay, Ủa quên Hương Xưa chứ. Năng lượng thừa chuyển đến bến tình thơ nha.

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Gởi QTuyên và MNguyên
      Anh phải nghỉ để cho thế hệ con trai Anh có chỗ khoe tài. Tre gìa thì măng mọc mà, lo gì. Bọn nhỏ bây giờ khó khăn hơn thời của mình. Bây giờ mà tìm được việc làm mình thích đã là may lắm rồi, đừng nói tới là làm được lâu. Mình đã trả xong nợ cơm áo gạo tiền, bây giờ là “đường này dành cho ta”.
      Dĩ nhiên là anh sẽ có nhiều thì giờ hơn để lên HX mỗi ngày đọc thơ, văn và chọc phá mọi người rồi. Bà xã Vân Các còn đi làm nên không nghỉ dài ngày được. Đang để dành ngày nghỉ đến Tết năm Ất Ngọ về thăm phố biển và thăm bạn bè.
      Ăn Tết vui nghen.
      NL

      Reply
  22. Tú Nhân

    Nợ việc nợ lương vừa mới trả
    Nợ tình nợ nghĩa sẽ vay thêm
    Chúc mừng anh Nguyên Lương rảnh rang vui với bạn bè.

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Cảm ơn Tú Nhân,
      Đúng là mình vừa thoát cái nợ này lại sắp nặng thêm một cái nợ khác. Nhưng nợ này dễ trả và dễ thoát hơn. Nợ nghĩa là nặng nhất. Trả cho đến ngày xunốg lỗ chưa chắc là trả hết.
      Chúc vui.
      NL

      Reply
  23. nguyenthutrang.

    Hôm nay Thu Trang mới đọc được bài viết và thấy được anh qua ảnh đó anh Nguyên Lương ơi! Thu Trang cũng rất ngưỡng mộ anh đó, nói giống như ý của chị Kim loan và nguyentiet vậy…Nhìn hình anh TT không nghĩ đươc anh đã 60 và đã hưu rồi…Ngạc nhiên quá đi mất!
    Vậy là tốt rồi anh ạ! Nghỉ hưu đúng lúc kịp thời để còn có sức khỏe đi đây đi đó cho thỏa chí và còn có thể hưởng thụ những niềm vui khác… Xin chúc mừng anh! TT cũng mong ngày nào đó được gặp anh chị tại quê nhà… 🙂

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Cảm ơn Thu Trang. Nghe nói mình trẻ anh mừng lắm vì lâu nay ở nhà toàn nghe bà xã nói mình gìa. Nay nghe chị Loan, NT, TT nói thế này chắc Vân Các sẽ nghĩ lại. Anh may mắn là có tính vui vẻ yêu đời nên ít ai thấy mình buồn. Chỉ buồn trên thơ thôi, mà nay cũng không còn buồn nhiều như xưa nữa vì bạn bè mình chung quanh đều vui. Và sẽ vui hơn nữa khi ta gặp nhau. Chờ nhé.
      NL

      Reply
  24. Đặng Danh

    Chúc mừng NL , tôi cũng từ giả việc công sở hơn mười năm nay lãnh tiền phụ cấp một lần để được vợ nuôi và phục vụ ma maison 24/24.

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Mình thì được cho 1+1/2 năm lương mà không phải đi làm. Lấy hết pension lump sum ra một lần cộng thêm 401K nữa nên tài chánh thì không phải lo. Vợ thì vẫn đi làm lo cho bảo hiểm sức khỏe. Mà sức khỏe thì còn rất tốt nên tha hồ mà sống vui những ngày còn lại để dành đọc thơ của Đặng Danh nữa chứ.
      Chúc vui.
      NL

      Reply
  25. PhanMạnhThu

    Anh Nguyên Lương từ nay thoải mái rồi há, chúc mừng anh. MT đã nhìn thấy hoa Bleeding Heart, nhưng ở trên mạng chứ không phải trong vườn nhà Lương – Vân Các, theo đường link của anh thì dẫn tới chỗ những bài thơ của cô Tuyết Đào.

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Cảm ơn Thu. Anh sẽ có nhiều thì giờ để chăm sóc khu vườn hơn. Hôm nào anh dời cái link qua chỗ khác hy vọng Thu sẽ thấy được vườn hoa nhà mình. Mấy hôm nay 2 cây Mai trong nhà đang nở từ từ. Thích lắm. 37 năm mới thấy lại Hoa Mai nở trong những ngày sắp Tết. Lòng tràn ngập vui Xuân.
      Ăn Tết với gia đình và bè bạn vui vẻ nghen.
      NL

      Reply
  26. bagiakhoua

    Chào anh Nguyên Lương khoua vô trể quá , mọi người đã nói hết ý rồi những lời com thật hay và chính xác , ý mà đều này không nói là không được vì nghe danh đã ngưỡng mộ lâu rồi nay thấy hình ” thiệt là đẹp trai lồng lộng” ( Kim Loan) mà trẻ nữa chứ , vậy mới biết chị Vân Các khéo tay cở nào. Chúc anh chị hạnh phúc -an lành

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Gởi BGKU,
      Dễ Ưa ơi!
      Chưa trễ đâu. Còn dư thì giờ chán. Chuyện trẻ hay gìa có lẽ từ trong lòng mình ra hết. Có lẽ hôm đó vui qúa nên cười toe toét trông trẻ thế thôi. Có lúc bực, quạu, trông như con cú, khó ưa lắm. Chúc vui.
      NL

      Reply
    2. Nguyên Lương

      Cảm ơn Khoa Trường.
      Bây giờ ở nhà rảnh. Buổi sáng được ngồi trước computer tâm sự với bạn bè HX mà không phải lo như lúc trước ở sở. Khi ấy vì công việc, họp hành nên muốn vào HX cũng không có thì giờ. Nay thì tha hồ đọc thơ bạn bè, đọc đi rồi đọc lại, mới thấy hết cái hay của nó. Khoa Trường sáng tác thường xuyên nghen.
      NL

      Reply
  27. Nghĩa

    Anh Lương thân,
    Anh nghỉ là vừa sau 34 năm làm việc.
    Nghỉ để vui thú điền viên chứ.

    Người ta sáu chục thì già.
    Bạn tôi sáu chục sao mà trẻ măng.
    Trẻ đi đứng,trẻ nói năng.
    Trẻ ơi là trẻ hàm răng bạn cười

    Nghĩa

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Nghĩa,
      Tối thứ Bảy lên ông. Tha hồ mà nói chuyện. Chuyện từ gần 40 năm trước ở Dalat, chắc sẽ tốn nhiều Red Wine đấy. Chuẩn bị đi.
      NL

      Reply
  28. Dạ Lan

    Anh Nguyên Lương sướng nhỉ , tha hồ vi vu sơn thủy .Chúc mừng anh thảnh thơi không lo chuyện tiền bạc .

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Dạ Lan,
      Bây giờ chuyện cơm áo có vợ lo cho. Lấy vợ trẻ nhờ có chút đó. Bao nhiêu năm mình làm hết rồi. Bây giờ cũng xin nghỉ. Cảm ơn Dạ Lan nghen.
      NL

      Reply
  29. Thu Thủy

    Vậy là từ đây anh Nguyên Lương thảnh thơi để “thơ túi rượu bầu”…
    Chúc mừng anh một người tài hoa về mọi phương diện, mà bây giờ thong thả nữa thì phải biết: bao nhiêu tài năng sẽ phát xuất thì bàn dân thiên hạ có lẽ phải lác mắt thôi.
    Thu Thủy cũng mới về hưu đây anh ạ, vừa tròn ba tháng, một cảm nhận khó tả vui cũng có, mà buồn cũng nhiều không biết có phải mình ham làm cô giáo hay không? Bên đây nữ tròn năm mươi lăm tuổi là về hưu còn nam thì 60 bạn bè ở bên đó viết thư dặn rằng chưa già đâu, mà sao TT đôi lúc cũng cảm thấy mỏi mệt và nản chí dù rằng đang làm thêm công việc mà mọi người bên đó lên án, nhất là những người bạn ở Đức .
    Tấm hình anh cười tươi bên món quà tặng dễ thương đó chứ, đẹp trai, phong độ và trẻ trung hơn những tấm hình trước nhiều, có lẽ được về hưu an nhàn nên trẻ ra chăng? Còn Vân Cát mà chê anh già hở? Hãy đợi đấy…Chọc Vân Cát một chút thôi nghen mong vân Các đừng giận vì dù chưa gặp mặt nhưng qua hình ảnh và những điều TT biết được thì cảm nhận được rằng Vân Cát trẻ trung, xinh xắn có tâm hồn nghệ sĩ, học giỏi và rất ư là khéo léo vì là người Hà Nội mà.
    Không biết anh về hưu có buồn không nhưng sao TT nghe như trong anh có một chút bâng khuâng có lẽ sự thay đổi nào cũng mang cho ta ít nhiều tiếc nuối…nhưng thoáng qua thôi. Chúc anh và Vân Các vui tươi hạnh phúc khi mùa Xuân về.

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Thu Thủy,
      Chị em nhà ĐT giỏi giang, đa tài, mẫn cán nên muốn khổ chứ ai bắt đâu. May ra còn có HX để mà còn relax, thảnh thơi. Đàn ông ở VN sướng thật, cái gì cũng được vợ lo cho hết. Anh nghỉ việc công ty chứ việc nhà phải gánh thêm đấy. Này nhé, sáng thức dậy khoảng 5.30, trước vợ 30 phút để làm thức ăn sáng và ăn trưa cho bà xã mang đi làm. Tập thể dục chừng 30 phút. Sau đó lên mạng, làm việc nhà, làm vườn, nấu ăn, đi chợ…Chiều thì đi bộ chừng 1 giờ với ông hàng xóm mới vừa nghỉ hưu. Tối lo cơm nước đợi vợ về ăn.
      Đàn ông ở Mỹ đa số biết nấu ăn ngon, nên vợ đỡ mệt.
      Nhờ bận rộn nên ngày qua nhanh, chờ đến cuối tuần thì lai rai.
      Chỉ khác là bây giờ không còn lo mấy chuyện nhức đầu của công ty nữa. Đã gắn bó 34 năm nên khi chia tay cũng có một chút ngậm ngùi.
      NL

      Reply
    1. Nguyên Lương

      Hạ Vy,
      Trong hình cười tươi thế chứ bên trong héo lắm. Nhất là đến cuối tuần mà không ai gọi đi lai rai thì như hoa úa đấy.
      NL

      Reply
    1. Nguyên Lương

      Có đem về nhà một miếng bự. Để gởi về cho Lá Xanh ăn cho biết bánh Mỹ làm nó dở đến cỡ nào. Bánh Pháp ngon hơn vì ít ngọt.
      Trông vậy chứ không phải vậy đâu.
      NL

      Reply
  30. TSN.Ngọc Diệp

    Mừng anh NLương vào club “Dìa Hiu” chung với TSN. Nghe anh tả những công việc làm mỗi ngày, TSN phục lăn, và có lẽ hơi ganh vì ít ai lo cơm nước cho vợ chu đáo như anh đấy nhé.
    Bây giờ tha hồ làm những gì mình thích (sau khi phụ vụ bà xã hết mình!)cho chính mình. Đó là điều thoải mái nhất sau khi về hưu, trí óc thảnh thơi. Tha hồ làm thơ, ca hát, vui thú với bạn bè bên ly rượu ngon, đi du lịch, chụp hình, nấu nướng …ôi nhiều thứ vui lắm. Và nhất là khi tuổi anh còn trẻ, tràn đầy sức khỏe.
    Chúc anh chị luôn luôn vui trẻ và hạnh phúc nhé.

    Reply
  31. Quỳnh Như

    34 năm mà làm cho 1 công ty!
    Vậy anh Lương là người chung thủy hay công ty chung thủy với anh.Chúc mừng anh nay thành sếp trưởng của công ty VỀ HƯU NON .

    Reply
  32. Trầm Tưởng-NCM

    Đẹp trai, phong độ hơn người
    Đứng bên chiếc bánh rạng ngời nét xuân
    Thế mà anh đã hưu non
    Vì thơ, văn gọi rượu còn đầy chai… 😛

    Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published.