Bão Irene

*Nguồn từ báo điện tử  vnexpress.net

Cơn bão Irene đang tràn vào dọc bờ đông nước Mỹ, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng ở 3 bang Bắc Carolina, Virginia và Floria, đồng thời gây ra nhiều thiệt hại dù đã suy yếu.

Bão Irene đang tràn vào bờ biển ở Norfolk, Mỹ. Ảnh: AP.

Những trụ điện bị bão đánh gãy, bị mất điện

Bão Irene có vùng ảnh hưởng rộng khoảng 800 km đang di chuyển với tốc độ 129 km/h lên phía bắc của bờ đông nước Mỹ. Tuy nhiên, Trung tâm bão quốc gia của Mỹ đã hạ mức độ báo động về cơn bão này từ cấp độ hai xuống cấp độ một vì nó đã suy yếu sau khi đổ bộ vào đất liền từ bang Bắc Carolina.

Trong ngày hôm nay, bão tiếp tục di chuyển theo hướng bắc dọc bờ biển phía đông của Mỹ. Dù không còn đặc biệt nguy hiểm như cảnh báo ban đầu, Irene vẫn là cơn bão phức tạp và gây ra nhiều thiệt hại. Hàng loạt đường dây tải điện bị quật ngã và hơn 600.000 người đang rơi vào cảnh không có điện sinh hoạt tại bang Bắc Carolina và bang láng giềng Virginia.

New York và các thành phố lớn khác nằm trên đường quét qua của cơn bão này và hơn 2 triệu người đã phải sơ tán. Tình trạng khẩn cấp được ban bố tại Bắc Carolina, Maryland, Virginia, Delaware, New Jersey, New York và Connecticut. Mỹ đã thực hiện chiến dịch sơ tán chưa từng có tiền lệ trong lịch sử để đối phó với bão Irene.

Xin xem đầy đủ vào link sau đây :

http://vnexpress.net/gl/the-gioi/2011/08/bao-irene-danh-vao-my-5-nguoi-chet/

*** Hiện nay gia đình Admin Mỹ Thắng , gia đình Nguyễn Quốc Hùng ,  gia đình Trịnh  Xuân Thọ , gia đình Lê Công Dzũng , gia đình Nguyên Lương , gia đình KhêKinhKha , gia đình Trần Trung Đạo   đang ở vào phạm vi tàn phá của bão  .

BBT Hương Xưa cầu mong  may mắn và vạn sự lành đến với các bạn và gia đình . HX{jcomments on}

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.