Giải sáng tác hay nhất 2009-2010

GIẢI SÁNG TÁC HAY NHẤT 2009-2010
của Đài Truyền Hình SBTN và ASIA
Thân chào các bạn, hôm nay Võ Thanh Quang muốn chia xẻ cùng các bạn một niềm vui lớn trong đời mình. Số là đài truyền hình SBTN-Cali và trung tâm ASIA đã tổ chức Giải Sáng Tác hay nhất 2009-2010 mở rộng trên toàn thế giới – (kể cả các nhạc sĩ trong nước- Giải 2007-2008 một bài hát của một Nhạc Sĩ trong nước đã đoạt giải nhất đó là bài Người Đàn Bà Đi Nhặt Mặt Trời). Giải năm nay tập trung gần 400 bài hát, qua sự lưạ chọn vòng loại của các nhạc sĩ trung tâm Asia đã lựa lại còn 40 bài (mỗi nhạc sĩ dự thi chỉ được quyền gởi 3 bài). Tôi đã gởi 3 bản nhạc và đã được chọn vào 2 bài – đó là bài Mùa Xuân Của Chị và bài Phượng Vĩ – (khi viết nhạc hay làm thơ tôi viết dưới bút hiệu Vũ Thanh). Sau đó là vòng Sơ Kết để chọn ra 20 bài bằng sự bình chọn qua Email của khán giả. Các bài hát được phát hình trên SBTN, do các ca sĩ địa phương hát, cùng các lời bình luận của các nhạc sĩ Diệu Hương, Sĩ Đan, Ngọc Lễ . Hai bản nhạc của tôi – nhờ sự giúp đỡ bình bầu của các bạn – đã may mắn vượt qua Sơ Kết. Sau đó là vòng Bán Kết chọn lại 10 bài để vào Chung Kết – cũng bằng chính sự bầu chọn của khán giả. Một lần nữa nhờ sự giúp đỡ của các bạn, hai bản nhạc của tôi lại vượt được bán Kết để vào vòng chung kết 10 bài. Tưởng cũng nên kể các bạn nghe một chút về sự thăng trầm của bài hát Mùa Xuân Của Chị . Trong vòng bán kết khi thu âm bài hát này cho ca sĩ Quốc Tuấn, không biết vì lý do gì họ chỉ thu có phần đầu của lời bài hát mà không thu lời 2. Do đó có sự phê bình không chuẩn xác về bản nhạc của 3 nhạc sĩ, như các bạn có thể thấy trong Video trên Youtube do Quốc Tuấn post lên. Cũng may hôm đó tôi có theo dõi nên đã Email cho ban tổ chức và nêu rõ sự thiếu sót đó . Ban tổ chức đã tiếp thu lời khiếu nại của tôi nên Email xin lỗi và cho phát hình lại bài Mùa Xuân Của Chị với phần thu âm và thu hình đầy đủ cũng có các lời bình của n/s Diệu Hương và n/s Ngọc Lễ (hôm đó n/s Sĩ Đan vắng mặt vì đột xuất nên bận không thể tham dự). Bài hát này nó cũng truân chuyên như số phận của người chị ruột của tôi mà tôi đã viết trong bài hát này . Nhưng Trời thương và bạn bè thương nên bài hát cuối cùng cũng lọt được vào Chung Kết.
Hôm nay tôi xin gởi đến các bạn 2 Video về phần bình luận cuối cùng cho 10 bài chung kết do 3 nhạc sĩ Trúc Hồ, Trúc Sinh và Sĩ Đan bình luận (họ là 3 nhạc sĩ hoà âm chính của Asia) vừa được phát hình tuần rồi. Đây như là một lời cảm ơn chân thành của tôi đến các bạn về sự giúp đỡ trong thời gian trước, cũng là sự chia xẻ niềm vui của một người bạn đến những người bạn thời niên thiếu của chúng ta.
Chương trình Chung kết sẽ diễn ra vào tối thứ 7 -18-12-2010 và sẽ được trực tiếp truyền hình trên SBTN (họ chưa thông báo giờ). Ban giám khảo sẽ do 7 nhạc sĩ của Asia chấm điểm + điểm do khán giả trực tiếp bình chọn qua Phone hoặc Email. Các bạn ở nước ngoài ai có đài SBTN xin theo dõi và ủng hộ cho gà nhà – VTQ xin chân thành cảm ơn trước.
Thật ra khi dự thi giải này, tôi chỉ mong sao cho một trong 3 bài hát của mình vào được Chung Kết là tôi mãn nguyện rồi, vì chương trình này sẽ được Asia phát hành thành DVD và bán khắp nơi trên thế giới. Có một bài hát viết tài tử cho vui mà được tung khắp thế giới là đã quá vui rồi, huống chi lại được đến 2 bài . Cho nên dù thắng dù bại (tất nhiên thắng sẽ vui hơn) trong kỳ chung kết này đối với tôi cũng đều là niềm vui lớn cả, bỡi vậy hôm nay tôi viết bài này để chia xẻ niềm vui đó cùng các bạn.
Dưới đây là 2 đường link các đoạn thu hình phần bình luận 2 bài hát mà tôi đã thu từ đài truyền hình và upload lên Youtube để tặng các bạn: 
1-    Bài Phượng Vĩ: do nữ ca sĩ Tâm Đoan trình bày với phần hòa âm của
N/s Trúc Sinh: (mời bấm vào Ctrl và đường link)

http://www.youtube.com/watch?v=3BOsXJ8h5NE

( các bạn cũng có thể thưởng thức bài Phượng Vĩ do nữ ca sĩ Hồ Hoàng Yến thu âm với phần hòa âm của Quốc Khanh bằng đường link dưới đây:
http://www.svcsaigon.com/index.php?nhac=Nhac&id=222&p=0 
2-    Bài Mùa Xuân Của Chị: Do ca sĩ Quốc Khanh trình bày với phần hòa âm của Trúc Hồ .
http://www.youtube.com/watch?v=-OL3aJGSyKI
Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn các bạn, chúc các bạn vui khỏe.
Vũ Thanh – Võ Thanh Quang{jcomments on}

0 thoughts on “Giải sáng tác hay nhất 2009-2010

  1. Võ Quang

    Các đường link này không cho phép chúng ta trực tiếp bấm vào để vào Youtube . Trường hợp này chúng ta đành phải copy đường link bỏ vào Ô tìm kiếm của Youtube để thưởng thức .

    Reply
  2. Võ Quang

    Xin lỗi, VT muốn copy bài hát từ Youtube theo kiểu Share nhưng cũng không được . Đành phải theo cách trên hoặc vào Youtube đánh vào:
    – Mua xuan cua chi – giai sang tac – Quoc Khanh
    và :- Phuong Vi – giai sang tac – Tâm Đoan
    để thưởng thức . Chúc tất cả các bạn vui .

    Reply
  3. TA CHI THAN

    Võ thanh Quang ơi ! Hôm trước Hoài Văn có hẹn tui đi gặp bạn , nhưng vì bận vào giờ cuối nên không đến được , có nhờ HV xin lỗi . Chúc mừng bạn đã vào được vòng cuối … ước mơ của hàng trăm nhạc sĩ tham dự giải . Tui sẽ vận động anh em quen biết để tham gia bỏ phiếu … Thân .

    Reply
  4. Huỳnh ngọc Tín

    Chúc mừng bạn Võ thanh Quang.Chúc sức khỏe,hạnh phúc và thành công trên con đường sự nghiệp của mình.
    Bạn thân:Huỳnh ngọc Tín

    Reply
  5. Võ Quang

    Cảm ơn các bạn TCThân, Tín, Măng Non, Quốc Tuyên, Ổi sẻ và Bạch Liên. VTQ thật muốn chia xẻ niềm vui này cùng các bạn cũng như lòi cảm ơn chân thành về tình cảm và sự ủng hộ động viên của các bạn đ/v VTQ. Nỗi buồn xẻ nửa, niềm vui nhân đôi là như vậy đó . Chúc các bạn vui cũng như VTQ lúc này .

    Reply
  6. TRANKIMLOAN

    Chúc mừng Võ Thanh Quang Vũ Thanh thành công …vừa là nhạc sĩ vừa là Thi sĩ xứ nẫu ! Mình rất tự hào cho dân Bình Định! chúc nhiều niềm vui trong mùa Giang sinh nhe!

    Reply
  7. Trầm Văn

    Tui nhớ Asia của Nam Lộc hầu xưa cùng với Tùng Giang , Trường Kì làm phong trào nhạc trẻ phải không VT .

    Reply
  8. Trầm Văn

    Rầu quý bạn yêu nhạc Võ Thanh Quang có thể vào Diễn Đàn mục TRÒ CHUYỆN LINH TINH để thưởng thức . Nè ông Quang , ông mắc nợ tui một chầu đó nhe . Trầm Văn .

    Reply
  9. Võ Quang

    Cảm ơn Kin Loan nhiều
    Cỏ Úa nói đúng đó . Asia là của Anh Bằng, gìờ để lại cho con gái là Thy Vân. Trúc Hồ là Music director. Nam Lộc chỉ là MC thôi .
    Cảm ơn Trầm Văn mình vừa Mail cho QT nhờ đưa đường link trực tiếp như bạn đã làm vậy đó để tiện cho các bạn thưởng thức. Không biết bạn có thể mang các đường link vào bài viết này không thì làm luôn đi để VT nợ luôn một thể khi nào gặp mặt thì trả nơ gấp đôi cho tiện .
    *Tạ Chí Thân ơi, SBTN vừa gọi cho mình hỏi có thu xếp được không để sang Cali thứ 7 này 18-12-10 để tham dự đêm trực tiếp truyền hình Chung Kết đó . Họ nói kỳ này họ muốn mời các tác giả có bài trong Chung Kết đến tham dự. Mình đang do dự không biết có nên đi hay không vì cái cảm giác xuất hiện xong rồi “ĐẬU PHẢI CÀNH MỀM” nghĩ thật khó chịu . Nếu mình đi mình sẽ gọi Thân và Văn Nguyễn cho hay để đến tham dự cho thêm tinh thần vì ngày đó Quốc Khanh phải đi hát ở Houston không có mặt ở đó.
    Chúc các bạn vui và vui …

    Reply
  10. TA CHI THAN

    Kỳ này du có phải nấu bảy nâu cháo heo , giặt chín thau đồ dơ cũng phải dẹp qua một bên để xuống ủng hộ bạn dzang … Nhớ cho biết sớm để xin phép dzo em nghen . TCT

    Reply
    1. Huỳnh ngọc Tín

      [quote name=”TA CHI THAN”]Kỳ này du có phải nấu bảy nâu cháo heo , giặt chín thau đồ dơ cũng phải dẹp qua một bên để xuống ủng hộ bạn dzang … Nhớ cho biết sớm để xin phép dzo em nghen . TCT[/quote]

      Tậu lão Tạ ghê!Như thế mới gọi là tình bạn vĩ đại và cảm động.Nhưng nế xin phép mà Vợ không cho đi thì sao?

      Reply
      1. TA CHI THAN

        [quote name=”Huỳnh ngọc Tín”][quote name=”TA CHI THAN”]Kỳ này du có phải nấu bảy nâu cháo heo , giặt chín thau đồ dơ cũng phải dẹp qua một bên để xuống ủng hộ bạn dzang … Nhớ cho biết sớm để xin phép dzo em nghen . TCT[/quote]

        Tậu lão Tạ ghê!Như thế mới gọi là tình bạn vĩ đại và cảm động.Nhưng nế xin phép mà Vợ không cho đi thì sao?[/quote]
        Thì trốn đi chớ sợ gì ???… Tui đã từng trốn nhiều trận lớn rầu mà … HNT thấy tui trốn từ VN sang Mỹ dạo ấy … Thấy chưa ? anh hùng chưa ?

        Reply
  11. Võ Quang

    Tạ Chí thn ơi, mình quyết định không đi nên đã báo cho họ hay rù. Hẹn khi khác gặp nhau nhé. Run quá!!!!
    Các bạn ơi, giờ phát hình sẽ là 1giò chiều giờ Cali 18-12-10 đó nhớ đón xem .

    Reply
  12. Võ Quang

    Tạ Chí thn ơi, mình quyết định không đi nên đã báo cho họ hay rù. Hẹn khi khác gặp nhau nhé. Run quá!!!!
    Các bạn ơi, giờ phát hình sẽ là 1giò chiều giờ Cali 18-12-10 đó nhớ đón xem .

    Reply
  13. Sầu Riêng

    Đề nghị admin đăng mấy link nhạc ngay tại đây , chứ muốn nghe nhạc phải uống thuốc trường sinh ngàn dặm rồi về đây phản hồi , mệt quá . Anh Quang ơi ! sao anh tài vậy thơ hay mà nhạc cũng hay.

    Reply
  14. Mỹ Thắng

    Các bạn có nghe đưọc lời không thì cho Thắng biết để sửa chứ ,,,
    hic hic hic
    Vì Thắng đang nghe đây mờ 😀

    Reply
    1. TA CHI THAN

      [quote name=”Mỹ Thắng”]Các bạn có nghe đưọc lời không thì cho Thắng biết để sửa chứ ,,,
      hic hic hic
      Vì Thắng đang nghe đây mờ :D[/quote]
      Thắng post lên link “chết ” không bấm vào được .

      Reply
      1. Mỹ Thắng

        TCT ơi,

        Đêm nay 24 chai chết là phải rùi ,,,hic hic hic
        Văn Nguyễn bảo là nghe rất là rõ kìa 😀

        Reply
    1. Mỹ Thắng

      Ổi Sẻ wơi,
      Để từ từ Admin xem lại và sửa cho hoàn chỉnh nghen!!!
      mong Ổi Sẻ thông cảm kiên nhẫn…

      Reply
  15. LựcCA

    Kì này VT trúng giải thì mỗi người còm trong bài này sẽ nhận được một chai Henessy XO chung vui, nếu trúng cả 2 bài thì phần thưởng sẽ gấp đôi…. phải không bạn VT??? mại dzô… mại… dzô… hãy gởi email cho ban giám khảo để ủng hô VT và còm vào bài này đề …. lãnh XO!!!!

    Reply
    1. TA CHI THAN

      Hình như Lực CA chỉ chú ý đến mấy chai XO là chính … còn mừng cho bạn trúng giải là chiên phụ , phải không ???

      Reply
  16. Mỹ Thắng

    Chúc mừng LựcCA đã vào trang Hương Xưa 😀
    Ráng vận động cho VT trúng giải thì được thưởng thức XO hè !!!

    Reply
  17. Võ Quang

    LựcCA ở bễn bị Aka57 bắn một loạt đạn sợ qúa dzọt qua đây triền bá bậy bạ, phao tin thất thiệt đó bà con. Ai tin thì coi nhà có còn lúa giống hông thì bán trước đi ..hì ..hì …

    Reply
  18. LựcCA

    Ông VT ơi – tui làm ơn cho ông mà bị mắc quán rầu!!! tui chỉ hỏi ông có đồng ý như dậy thâu chớ đã có confirm đâu mà ông sợ mất của. Tậu nghiệp cho ông, “chưa giàu mà lo bị cướp!!!!” chúc mừng ông được dào chung kết (dừa lòng chưa ông TCT)

    Reply
  19. Van Nguyen

    Hì hì hì, Lực CA ơi, đoạt giải thế nào Vũ Thanh cũng đãi anh em mình một chầu , còn đãi chầu như thế nào chờ Vũ Thanh suy nghĩ cho xứng đáng với giải thưởng, hì hì hì

    Reply
  20. Ổi sẻ

    Tời ơi ! lâu nay đang bình yên dzui dzẻ giờ thấy Lực CA xức hiện run wá , hai thứ mờ tui sợ nhứt là Bênh Viện và CA

    Reply
    1. Huỳnh ngọc Tín

      [quote name=”Ổi sẻ”]Tời ơi ! lâu nay đang bình yên dzui dzẻ giờ thấy Lực CA xức hiện run wá , hai thứ mờ tui sợ nhứt là Bênh Viện và CA[/quote]

      Ối sẻ đừng sợ,CA là bạn của dân mà!
      Hoan hô Lực CA.

      Reply
      1. Ổi sẻ

        Sao lại chạy hè , CA nầy mới giỡn chút chơi mà đã yếu bóng dzía rùi làm sao bắt nạt ai , thâu đúng là bạn của dân rùi .

        Reply
  21. LựcCA

    Nghe XO tui còn chạy lẹ hơn nữa ông Tào Lao ơi – Ai đời ngừ đạt giải không chung mà lại còn muốn bán cái cho tui!!! chiến này tui không chạy khỏi chổ này thì dzợ tui nó cũng đuổi tui ra khỏi nhà mất…. kíu tui….

    Reply
  22. TA CHI THAN

    Bầu cho bài hát MÙA XUÂN CỦA CHỊ của bạn VŨ THANH (QUANG ) xin gọi vào sổ :
    888 778 8511 (là tự động bầu cho bài này )

    Reply
  23. Võ Quang

    VÕ THANH QUANG XIN CẢM ƠN TẤT CẢ CÁC BẠN ĐÃ QUAN TÂM VÀ ỦNG HỘ CHO HAI BÀI HÁT MÙA XUÂN CỦA CHỊ và PHƯỢNG VĨ . TUY KẾT QUẢ KHÔNG NHƯ CHÚNG TA MONG MUỐN (cả 2 bài đều lọt khỏi top 3 .1- 2000usd. 2-1000usd,
    3- 600usd) NHƯNG VTQ ĐÃ THẤY ĐƯỢC MỘT ĐIỀU CÒN QÚY GIÁ HƠN CÁC GIẢI TRÊN ĐÓ LÀ TÌNH BẰNG HỮU CỦA NHƯNG NGƯỜI BẠN XUNG QUANH MÌNH . ĐÓ LÀ ĐIỀU MÀ TẤT CẢ CHÚNG TA AI CŨNG HẰNG AO UỚC. VTQ THẬT SỰ CẢM KÍCH VÀ CẢM ĐỘNG TRƯÓC SỰ ỦNG HỘ CỦA CÁC BẠN. XIN NHẬN NƠI VTQ LỜI CẢM ƠN CHÂN THÀNH . TUY KẾT QUẢ ĐÃ PHỤ LÒNG KỲ VỌNG CỦA CÁC BẠN, NHƯNG DÙ SAO VTQ CŨNG CHỈ LÀ NHẠC SĨ TÀI TỬ NHƯ CÁC BẠN ĐÃ BIẾT. CHO NÊN HÃY QUÊN ĐI NHỮNG THẤT VỌNG ĐỂ CÙNG VUI VỚI VTQ TRONG GIẢI SÁNG TÁC NÀY .
    THÀNH THẬT CẢM ƠN TẤT CẢ CÁC BẠN.

    Reply
  24. Ổi sẻ

    Xin chia buồn nhạc sĩ tài hoa , nhưng tui nghĩ nếu tác giả đưa bài ” Đôi mắt người xưa ” đi thì chắc ăn hơn ? hai bài” Phượng Vĩ ” và ” Mùa Xuân Của Chị ” tuy hay nhưng không đánh vào tâm lý người thưởng thức ? chiện tình yêu muôn đời vẫn hấp dẫn , bất kể thời gian và không gian , nhất là thứ tình lãng mạn , khắc khoải đầy nuối tiếc ? lần sau đem chuông đi đánh trống nhớ hỏi tui nhen , tui cố vấn không thù lao chỉ dzới mục đích làm rạng danh cho xứ Nẫu thui.

    Reply
    1. TA CHI THAN

      Sao lại chia buồn vậy Ổi Sẻ !!! Bạn biết trên 400 bài hái của trên 100 nhạc sĩ các nước gởi về mà top 10 có hai bài của VT … Tôi theo dõi rất kỹ cách chấm điểm của BTC : Rất khôn khéo và tế nhị … Nên nhớ , đoạt giải chưa chắc bài hát sẽ được nổi tiếng sau này . Riêng tôi , xin chúc mừng VT .

      Reply
  25. Võ Quang

    Cảm ơn Ổi sẻ và Tạ Chí Thân, chia buồn cũng đúng mà chia vui cũng đúng luôn vì dẫu sao thắng cũng hơn là bại . Tuy nhiên được đến đâu vui đến đó là dễ nhất phải không ?
    Ổi Sẻ ơi, bài QNĐMNX thì TT Asia có hứa với cháu Khanh là Tết này họ sẽ để cháu hát trong DVD Tết Mùa Xuân Tuổi Trẻ và Tình Yêu đó. Lẽ ra cháu đã hát trong DVD live show của cháu tháng rồi nhưng họ chỉ để cháu hát bài Mẹ Ơi của VT mà thôi, còn bài QNĐMNX họ bảo khất lại . VT bao giờ cũng lo cho xứ Nẫu của mấy ngừ, đừng lo mất phần. Chịu chưa ???

    Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published.