Thơ Bốn Dòng Duy Phạm

Tác giả: Duy Phạm

1. C Ạ N

Lên non gom hết lá rừng

Thả trôi từng chiếc dửng dưng về đồng.

Đầy là sông, vơi là sông

Gầy hao con nước đang đông cạn nguồn.

2. VẾT HẰN ĐÁ CUỘI

Đầu xanh dày tóc mỏng ngày

Đời tôi khuyết tật nửa vay nửa nhờ.

Đoạn trường nhát cắt còn trơ

Mài thành đá cuội lăn bờ tử sinh.

3.  HONG NẮNG

Nụ cười xô lệch bên đời

Cong queo tiếng khóc nhọc lời đẩy đưa

Mở lòng lục lại thề xưa

Mà đem hong nắng cho vừa vặn nhau…!

Mời Xem :

Thơ DUY PHẠM
Chờ – Chợt như – Dửng dưng – Tĩnh & Động
Trên nền nhạc Beethoven’s silence của nhạc sĩ người Mexico Ernesto Cortazar (1940-2004) là một nhà soạn nhạc cổ điển – đương đại và nghệ sĩ dương cầm.
Hình ảnh từ Internet
Thực hiện lê minh hải

18 thoughts on “Thơ Bốn Dòng Duy Phạm

  1. Tran kim Loan

    Đọc những bài thơ 4 câu xong, rồi đọc tiếp những bài trên nền nhạc cổ điển vừa nghe vừa đọc thơ & xem hình ảnh đẹp thật tuyệt,rất thú vị ! Lê minh Hải này giỏi quá! Cám ơn em & Duy Phạm rất nhiều ,chúc 2 em cuối tuần thật vui…

    Reply
    1. duy phạm

      Chị Trần Kim Loan thân mến !
      Clip thơ nhạc này là NS Lê Minh Hải âm thầm làm để tặng cho DP. Khi thực hiện xong Hải mới nói. Em cũng bất ngờ và cảm kích tình cảm của LMH đối với em. Cảm ơn chị đã ghé đọc và chia sẻ cùng hai em, chúc chị luôn vui khỏe và cảm ơn trang nhà HX đã gắn bó những tình bạn thật chân tình và tuyệt vời.

      Reply
  2. Nguyễn Hoàng Lãng Du

    Đọc những dòng thơ ngắn vượt lên trên tình cảm nam nữ cá nhân thông thường của những người làm thơ là một điều đặc biệt . Thơ co bề sâu mà không phải ai cũng nhìn thây đáy
    Thơ Duy Phạm hòa lẫn với tiêng nhạc tuyêt vời, với trình bầy đôc đáo là một trong những bông hoa lạ làm đẹp Hương Xưa
    Mong rằng sẽ có nhiều dip thưởng-thức thêm những kết-hợp nghệ thuật tương tụ

    Reply
    1. duy phạm

      Thân kính anh Nguyễn Hoàng Lãng Du !
      Những dòng chia sẻ của anh về thơ Duy Phạm thật tinh tế, sâu cảm, một thẩm thấu cho thấy một từng trải chiêm nghiệm về đời , về người của anh. Cảm ơn anh lúc nào cũng ủng hộ và khích lệ cho DP. Kính chúc anh luôn an mạnh.

      Reply
  3. Anh Phương

    Những bài thơ là những nốt rời . . .Đã làm nên Bản hợp xướng ” Cuộc Người ” . . .
    ” Mà đem hong nắng cho vừa vặn nhau…!”
    Chúc DP vui nhiều bớt U Uẩn về ” Cuộc Người ” nha!

    Reply
    1. duy phạm

      Chào chị Anh Phương !
      DP rất vui khi được chị ghé thăm, đọc thơ và chia sẻ.

      Những bài thơ là những nốt rời . . .Đã làm nên Bản hợp xướng ” Cuộc Người ”( AP) …câu bl của chị làm vui lòng tác giả tuy DP chưa dám nghĩ thơ mình là một hợp xướng như chị đã ưu ái cho em. Rất vui khi được chị khích lệ. DP cảm ơn chị, chúc chị luôn thường lạc.

      Reply
  4. Sơn Ca

    Sao anh Duy Phạm làm thơ hay quá.SC thích cách dùng từ trong thơ của anh, rất giản dị mà rất đặc biệt.SC

    Reply
  5. duy phạm

    Chào Sơn Ca !
    Duy Phạm chưa được đọc thơ của Sơn Ca nhiều nhưng chừng ấy bài thơ đã đăng trên HX đã cho DP hình dung một Sơn Ca đầy cá tình, có lối sử dụng ngôn từ và biểu đạt rất riêng. Cảm ơn tiếng hót hay và lạ của SC trong vườn hoa đa sắc của trang nhà HX. Chúc bạn vui và còn muốn đọc thêm thơ SC nhiều hơn. Cảm ơn đã ghé đọc thơ của DP.

    Reply
  6. Quốc Tuyên.

    Khen thơ Duy Phạm thì khen đã nhiều rồi. Lục bát là một trong những thế mạnh của con người đa tài Duy Phạm, càng đọc càng chiêm nghiệm thì niềm vui , nỗi buồn cứ đan nhau thấm vào tế bào ray rứt mãi khôn nguôi.

    Reply
  7. duy phạm

    Chào chị Quốc Tuyên !
    DP luôn cảm ơn những chia sẻ chân tình và ưu ái của chị đối với DP, những dòng cảm nhận đó chắc sẽ làm mát lòng tác giả. Chúc chị luôn vui.

    Reply
  8. Kim Chi Hoàng

    Những bài thơ lục bát của Duy Phạm đã rất hay rồi nhưng được đọc thơ DP cùng nghe với những bản nhạc cổ điển hòa tấu êm dịu thì thật là trên cả tuyệt vời…cảm ơn Duy Phạm – Lê Minh Hải đã cho chị thưởng thức 1 buổi tiệc thơ nhạc ấm áp biết bao…

    Reply
  9. duy phạm

    Chào chị Hoàng Kim Chi
    DP rất vui khi được chị ghé lại đọc thơ và ghi lời cảm nhận. Đây là món quà mà NS Lê Minh Hải gửi tặng cho em.Chúc chị luôn tươi trẻ yêu đời, cảm ơn chị nhiều.

    Reply
    1. Duy Phạm

      Chào anh BXL.
      Được đàn anh , một người làm thơ hay như anh BXL khen thì còn gì vui bằng. Cảm ơn anh nhiều, chúc vui anh nhé.

      Reply
  10. Quế Anh

    Mình vẫn luôn đọc Duy Phạm trên fb và lâu lâu về Hương Xưa gặp lại DP với những câu lục bát thật tinh tế , sâu lắng cõi người . Xem thơ được ” phối ” với nhạc hết sức sinh động .
    Vui nhé và cho mọi người được ” ngắm ” DP trong thi phẩm mới . Chúc thật vui !

    Reply
  11. Duy Phạm

    Chào anh Quế Anh
    Thật lâu không có dịp trò chuyện với anh, hôm nay DP rất vui khi được anh ghé đọc thơ và chia sẻ. Cảm ơn anh nhiều, chúc anh vui khỏe và mong đocj thêm thơ móei của anh.

    Reply
  12. Minh Thu

    Đọc thơ Duy Phạm, nếu đọc một lần là không thể hiểu cho dù thấy cái cách sử dụng ngôn từ rất lạ, rất đơn giản, rất nhuần nhuyễn yển chuyển nhưng lại mang đa tầng nghĩa cho người đọc…
    Đọc thơ anh, càng đọc càng gây “nghiện”.. rất trầm lắng và sâu hun hút, sâu tựa như hố đen hút lấy tâm tư con người ta, cuốn người ta theo bài thơ để suy tưởng miên man mà vẫn không thể hiểu hết ý tứ của tác giả…
    và đọc thơ Duy Phạm, thể hiện rõ nét hơn tất cả là niềm đau, sự khắc khoải về nhân sinh… sự đau đớn đến tột cùng mà không bi luỵ..!
    Tôi đã xem đi xem lại những bài thơ của anh trong tập ” Nỗi Đau Trầm Tích”, rất mong chờ đón đọc những tập thơ tiếp sau từ anh!
    Chúc anh vui an!

    Reply
  13. Duy Phạm

    Thật bất ngờ khi những dòng thơ ngắn của DP đăng đã lâu nay lại nổi lên mới rợi trên trang nhà HX nhờ những dòng bình luận chân tình và sâu cảm của Minh Thu. Cảm ơn một tấm lòng yêu mến thơ DP và chia sẻ nỗi đau trầm tích chỉ yên nghỉ mà không bao giờ mất đi. Chúc MT luôn an mạnh.
    DP

    Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published.