Những mẫu chuyện rời rạc [1]

Tác giả: Nguyễn Quốc Tuyên

SINH NHẬT

Thưở mới quen nhau , bắt đầu ngày sinh nhật nàng nhận lời chúc đầu tiên của chàng , Buổi tối, chàng chúc mừng một lần nữa cùng với vài bài hát , nàng vui sướng đón nhận bằng tất cả trái tim mình . Khi không còn thân nhau , bắt đầu ngày sinh nhật , nàng tự chúc mừng , và khi ngày kết thúc nàng dặn mình hãy ngủ ngon .Bên ngọn nến leo lét , cái cell phone nằm im , bất động , điều kì diệu không còn xảy ra ….

LÀM THƠ

Chàng dốt Văn tàn bạo , khi yêu nàng mới tập tểnh làm thơ , cả mùa xuân làm mỗi một câu thơ , suốt mùa hè mới làm thêm một câu thơ , trọn mùa thu làm thêm một câu thơ nữa , đến mùa đông thì bài thơ hoàn thành . Từ đây , chàng làm thơ liên miên bởi nàng đã quyết tâm dứt áo
.

QUÁN TRỌ

Khách là một người đàn ông trung niên , chiếc valise nhỏ cầm tay, sáng sớm đã đi và tối mịt về quán trọ , đêm nào cô chủ quán cũng đợi chờ tiếng bánh xe lăn nhẹ vào sân như tình khuya thức giấc muộn màng . Ba hôm sau, khách trả tiền , trả phòng , một lời cảm ơn , một cái bắt tay , và chiếc xe lao nhanh ra Quốc lộ để lại một đám bụi mù , có hạt bụi nào vương trong mắt cô chủ .

TÀN ẢO MỘNG

Hôm nay, cô ấy cưới chồng , cô ấy là người thiếu nữ hay đi về trên những chuyến đò của chàng , chàng yêu nụ cười , màu áo và cả đôi quang gánh của cô ấy . Hôm nay, cô ấy cưới chồng .Người ta bận ăn cưới , con đò buồn hiu . Chàng nhìn mình dưới mặt nước phẳng lặng . Một giọt nước mắt rơi vào hình bóng đau buồn đó , giọt nước mắt đơn sơ không mua nỗi hạnh phúc chàng gầy dựng bao lâu , nay thành sương khói mất rồi .

Nguyễn Quốc Tuyên

Leave a Reply

Your email address will not be published.