“Hương Xưa Gởi Lại”

 

Trưa ngày 13-12-2015, các thành viên của Hương Xưa.org ở Sài Gòn đã có cuộc hội ngộ với nhà thơ- nghệ sĩ ưu tú Cao Trọng Quế (Quế Anh)- một người con của quê hương Bình Định yêu thương!
Cuộc hội ngộ có sự tham dự của các chị Trần Kim Loan, Hoàng Kim Chi; có các anh Ngũ Yên, Nguyễn Đăng Trình; có các bạn Khảo Mai, Mộng Cầm, Nguyễn Khánh Tiến, Lan Anh, và nghệ sỹ- phóng viên Nguyễn Dự- một người em thân thiết của nhà thơ Cao Trọng Quế!
Không nghi thức, sáo rỗng, cuộc gặp mặt đã diễn ra trong môt không gian ấm cúng, thân mật và thật đằm thắm, chan nhứa cảm tình tri ngộ! Một lẳng hoa khiêm tốn nhưng không kém phần tươi thắm, cùng một ổ bánh kem vói lời chúc mừng tập thơ “ Hương Xưa Gửi Lại” của tác giả Quế Anh đã phần nào nói lên tình cảm và sự trân trọng của hai chị Trần Kim Loan, Hoàng Kim Chi, cũng như của các bạn bè, thân hữu HX đối với tác giả và tác phẩm!
Cầm trên tay tập thơ “Hương Xưa Gửi lại” do chính tác giả-Quế Anh- trao tặng, tôi thực sự xúc động trước tấm tình của một người thơ, một người nghệ sĩ đã không quản ngại xa xôi, mang đứa con tinh thần từ đất mẹ ân tình vào tậ “ chốn phồn hoa” để “làm quà” cho những những người bạn phương xa, những người bạn mà trước đây, chưa hề một lầm gặp mặt! Và không khí trở nên nồng ấm hơn, hương sắc hơn khi những lời ca, tiếng hát được cất lên để hòa vào niềm vui hội ngộ, và để chúc mừng tập thơ “Hương Xưa Gửi Lại” mà trong đó, chất chứa những tâm tình sâu nặng, những nỗi niềm riêng- chung mà “NGƯỜI VIỄN XỨ” muốn lưu lại dấu ấn cho người, cho đời! Đáp lại tình cảm dạt dào của bạn bè, thân hữu HX, nhà thơ- nghệ sĩ Cao trọng Quế , với chất giọng trấm ấm, ngọt ngào, đã hát những nhạc khúc như muốn nói lên nỗi niềm của một “ người ly hương’’,của một nghệ sỹ nhiều nhiệt huyết đối với quê hương, xứ sở, nay phải “nghìn trùng xa cách”!
Đối với riêng tôi, mối quan hệ bạn bè giữa tôi và nhà thơ Quế Anh khởi nguồn từ sự giao cảm văn thơ trên trang văn nghệ huongxua.org, .Và kể từ ấy cho đến lúc anh làm “người viễn xứ”, chúng tôi chỉ thuần túy giao lưu qua mối quan hệ “ảo” trên trang, trên facebook. Tuy nhiên, giữa tôi và nhà thơ dường như hình thành môt mối giao tình, cảm mến nhau qua những lời “còm” mượt mà, ngọt ngào và sâu lắng, đậm chất thi ca của anh….Và có thể nói, cuộc hội ngộ này như là một “hệ quả” tất yếu xuất phát từ nỗi khát khao gặp gỡ của những “tâm hồn “ đồng điệu. đồng cảm luôn hướng đến với nhau, như là những dòng sông luôn chảy về biển lớn…Trong cuộc hội ngộ này , tôi và anh đã nhiều làn ôm chầm lấy nhau, nắm chặt tay nhau, và với nỗi xúc cảm rạt rào, tôi cũng đã nhiều lần nói với anh một câu mà giờ nghĩ lại, tôi cho là thật…”sến”, rằng:’ “ tôi muốn nói với anh nhiều điều, nhưng giờ thì lại không thể nói được!”. Và anh đã mĩm cười, từ tốn nói: “ vậy thì để nói sau!”. Vậy thì giờ đây, khi mà ngày đã qua, và anh sắp “vượt trùng dương” để trở lại với bến bờ xa lắc, tôi mới có thể nói với anh rằng, những điều mà tôi muốn nói chính là sự ước muốn chúng ta ngồi lại với nhau thật lâu, thật nhiều thời gian, bất luận là đêm thâu hay sáng sớm, để tôi và anh cùng bày tỏ những trăn trở, những quan điểm và những âu lo trong cuộc sống này…Và chỉ vậy thôi!
Xin cảm ơn anh, cảm ơn “NGƯỜI VIỄN XỨ” đã trở về thăm quê hương và đã đem đến cuộc hội ngộ mà chúng ta hằng mong ước! Và qua đây, cũng xin cảm ơn những tấm lòng nhiệt thành, chu đáo của hai chị Trần Kim Loan, Hoàng Kim Chi đã sắp xếp, tổ chức buổi hội ngộ thấm đẫm nghĩa tình tri ngộ này! Và tôi cũng không quên gửi đến lời cảm ơn đối với các anh chị, các bạn bè, thân hữu của huongxua.org đã góp phần cho buổi hội ngộ với nhà thơ –nghệ sĩ Cao Trọng Quế thêm phần hương sắc!{jcomments on}

0 thoughts on ““Hương Xưa Gởi Lại”

  1. Quốc Tuyên.

    Bài viết dạt dào cảm xúc, hay quá, cám ơn phóng viên Trần Kim Quy đã ghi lại buổi hội ngộ nồng ấm, thân thương.

    Reply
  2. nguyentiet

    Hương Xưa ấm áp tinh thân biết bao khi đọc bài viết dạt dào cảm xúc của Trần Kim Quy. Cám ơn đa sĩ Trần Kim Quy.

    Reply
  3. lamcamai.

    Lời viết thật chân tình gây cho người đọc nhiều cảm xúc. Buổi hội ngộ của anh Quế Anh cùng Hương Xưa Sài Gòn thật ấm áp tình thân.

    Reply
  4. TT Hieu Thao

    Một bài viết ngắn nhưngTKQ đã đủ ngôn từ đẹp để diễn tả “hút” và ấn tượng.Văn từ thì nó có trong cuộc sông đó thôi nhưng người viêt biết chọn để vào chỗ nào cho sắc bén,thích hợp. TKQ đã thể hiện cho người đọc thật cảm mến “người thơ, một người nghệ sĩ đã không quản ngại xa xôi, mang đứa con tinh thần từ đất mẹ ân tình vào tậ “ chốn phồn hoa” để “làm quà(TKQ)Vậy thì giờ đây, khi mà ngày đã qua, và anh sắp “vượt trùng dương” để trở lại với bến bờ xa lắc, tôi mới có thể nói với anh rằng, những điều mà tôi muốn nói chính là sự ước muốn chúng ta ngồi lại với nhau thật lâu, thật nhiều thời gian, bất luận là đêm thâu hay sáng sớm (TKQ)Những câu văn chuyển tải được tâm hồn tình sâu nghĩa nặng hay.HT thích và nhìn hình ai cũng đẹp like ngưỡng mộ luôn,Chúc vui.

    Reply
  5. Ng Khánh Tiến

    Cảm ơn TKQ đã đại diện anh chị em HX (có mặt hôm ấy) đã viết lên những tình cảm ấm áp của mình, đối với buổi họp mặt thân mật và nồng ấm đến không ngờ.
    Mình nói không ngờ vì mình cũng là người lần đầu gặp anh Cao Trọng Quế nên vẫn có khoảng cách. Nhưng khi bước vào phòng đã được anh tươi cười đón tiếp bằng một cái bắt tay thật chặt và một câu nói khẽ là “NKT bạn tôi” làm mình thật cảm động, rồi mình tự mường tượng hình như đây là nhà thơ Quế Anh thì phải và đúng thế! Phong cách của anh quá chân tình gần gũi, mà chỉ những nghệ sĩ lớn mới mất đi những khoảng cách còn lại với tha nhân. Hát hay đàn giỏi nhiều người làm được, nhưng làm cho người ta quí mến mình tôi thấy có anh.
    Buổi họp mặt thật vui, thật cởi mở, vì mọi người đều nhỏ bé, đều đồng cảm để hòa nhập vào cái không gian văn nghệ bao la. sẽ không có điểm dừng, vì kỷ niệm này sẽ còn theo ta mãi mãi.
    Nhân đây mình cũng xin cảm ơn tập Thơ HXGL, anh QA, chị HKC, Chị TKL và tất cả mọi người có mặt đã làm nên kỷ niệm đẹp này.
    “Cảm ơn ta một gã khờ lỡ vận
    Nên suốt cuộc đời cứ mãi vương mang
    Xin cảm ơn những tâm hồn kỳ diệu
    Đã làm ta say đắm chốn địa đàng”(NKT)
    Kính chúc mọi người vui khỏe, hạnh phúc. Chào thân ái.

    Reply
  6. Tran Kim Loan

    Đọc bài viết của TKQ & đọc lời comment của Nguyễn Khánh Tiến thật tuyệt vời & nồng ấm với tình cảm bạn bè đã dành cho buổi hội ngộ cùng anh Quế Anh rất hay & thấm đẫm tình thân!
    Cám ơn TKQ & NKT rất nhiều…chúc tất cả hưởng một mùa Noel & năm mới vui vẻ!

    Reply
  7. Tran Kim Loan

    Đọc bài viết của TKQ & đọc lời comment của Nguyễn Khánh Tiến thật tuyệt vời & nồng ấm với tình cảm bạn bè đã dành cho buổi hội ngộ cùng anh Quế Anh rất hay & thấm đẫm tình thân!
    Cám ơn TKQ & NKT rất nhiều…chúc tất cả hưởng một mùa Noel & năm mới vui vẻ!

    Reply
  8. Mộng cầm

    Cảm ơn TKQ đã nói hộ dùm cho các thi hữu HX ở SG trong buỏi gặp mặt cùng anh QA.thật đầm ấm thân thương cảm ơn lời comment của NKT cũng thạt tuyệt vời.mong HX mãi mãi kết nối vòng tay

    Reply
  9. Kim Chi Hoàng

    Bài viết của Trần Kim Quy đầy chân tình và giàu cảm xúc, thêm lời còm của Nguyễn Khánh Tiến như đã nói hết ý nghĩa của buổi tiệc họp mặt của Quế Anh với Hương Xưa Sài Gòn thật ấm cúng tình nghĩa biết bao…cảm ơn nghệ sĩ ưu tú Quế Anh đã tạo cơ hội để các anh chị em HX gặp nhau hòa cùng niềm vui thân ái…cảm ơn Trần Kim Quy – Nguyễn Khánh Tiến nhé.
    Chúc đại gia đình HX vui khỏe _ hạnh phúc.

    Reply
  10. Lê Ánh

    Cần đọc là “Không nghi thức sáo rỗng, …” Bài tường thuật chất chứa những tình cảm cao đẹp của các bạn HX. Xin cảm ơn anh TKQ. Xin chúc mừng anh QA.

    Reply
  11. Quế Anh

    Quế Anh xin chân thành cảm ơn bạn Trần Kim Quy đã dành trọn tình cảm cho QA bằng một bài bình luận không chỉ công phu mà còn cả một tấm lòng quý mến vô bờ !
    Xin cảm ơn các anh chị : Quốc Tuyên , Trần Kim Loan , Hoàng Kim Chi , Lâm Cẩm Ái , Nguyễn Tiết , Trần Thị Hiếu Thảo , Nguyễn Khánh Tiến , Mộng Cầm , Lê Ánh … đã ghé thăm động viên , khích lệ !

    Reply
  12. Lam bich thuy

    Cái giá trị nhất trong bài viết của Trần Kim Qui là cho bạn đọc xem lại bức tranh của thời khắc mà cuộc gặp mặt hiếm hoi giữa Ban Biên Tập và NSUT Quế Anh, người đọc như chính mình được chứng kiến cảnh sum họp đầy ý nghĩa trong tình yêu mến của các bạn HX và khách thơ. Qua bài viết mình cũng muốn có một lần được gặp mặt Quế Anh -thi sĩ gốc Bình Định
    Rất cảm ơn bạn Kim Qui
    Noen đến gần lắm rồi, chị xin chúc BBT huongxua vui và hạnh phúc.

    Reply
    1. Quế Anh

      Chị Lâm Bích Thuỷ ,
      Em về Quy Nhơn 1 tháng và kết hợp ra tập thơ in với một số bè bạn Hương Xưa ở Quy Nhơn . Bạn ở SG cũng tổ chức gặp , lại có bài giới thiệu của Trần Kim Quy mà chị đã xem . Em cũng muốn được gặp chị lắm mà chưa có cơ hội ? Vậy chuyến sau em lại về ,chị em mình sẽ hội ngộ chị nhé ? Cảm ơn chị nhiều !

      Reply
  13. HN Tín

    Quế Anh đã từng là Nghệ Sĩ ở nhà hát tuồng Bình Định đó chị Lâm Bích Thủy.
    Chúc mừng anh Quế Anh với ” Hương xưa gởi lại “.

    Reply
  14. Trần Kim Quy

    Chào RB!
    Lâu mới gặp lại trên HX! Bài “phóng sụ” là tình cảm của ace của HX đối với “người từ nghìn trùng- Quế Anh” nhân chuyến bạn về thăm quê hương Quy Nhơn thương yêu của chúng ta! Trong đó, có cả tâm tình của KQ gửi đến “người bạn thơ” mà mình hằng quý mến qua những “giao cảm” đồng thanh…
    Cam ơn RB đã ghé thăm và chia sẻ bài viết! Còn về…bản quyền bài nhạc (nếu có) thì nay mới biết qua tỏ bày của RB! Và mình thật hết sức cảm ơn về lòng nhiệt tâm của RB đối với bài nhạc ấy! Nếu có thể, RB cho mình biết rõ hơn về “hành trình” của “nó”, chỉ để cho mình cảm thấy niềm vui của người…tạo tác! Và KQ đồng ý với RB về ” vấn đề” mà RB đã nêu! Chúc RB luôn sức khỏe, nhiều niềm vui và thành đạt trong mọi việc! Chúc một mùa xuân mới-2016 an khang-thịnh vượng! Thân mến!

    Reply
    1. RB

      Bài nhạc MỪNG XUÂN MỚI at

      http://www.nhaccuatui.com/bai-hat/mung-xuan-moi-nhac-sy-tran-kim-quy-quy-hoa.arIGEfvU8e.html

      Sẽ là NHẠC NỀN dành cho toàn thế giới đặc biệt cho dịp Tết Việt trong những Hội Lễ… Tết Ta của Dân Việt khắp nơi. Chúc mừng Nhạc sĩ tài hoa Trần Kim Quy của Hương Xưa. Happy New Year! 3..USD, RB được hân hạnh thay mặt.. sẽ gửi về cho anh trong dịp Tết Bính Thân 2016. Chúc mừng quynh! Và sẽ được tính %… tùy theo trên sự ủng hộ/sự sử dụng của những Hội Đoàn sau này, đó là không kể trên những CD/DVD sẽ được phát hành trong tương lai rất gần của những Trung tâm… chẳng hạn như Asia, Thúy Nga Paris by Night…

      Trân trọng!

      Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published.