Biển và Lỗ Mũi

Tác giả: Luu Pham

Biển Silver Sands State Park, Milford sáng nay, cách nhà 23′ lái xe .

Một trong số 23 công viên nằm liền với biển hoặc sông hoặc hồ ở bang CT. Đa số những nơi nầy được bảo tồn tính chất tự nhiên của đất trời một cách tối đa. Cây, cỏ và hoa dại các loại cùng với nghêu, sò, ốc , hến … sống đầy bãi cát, ghềnh đá … Những hình ảnh tự nhiên như thế nầy chỉ thấy ở vùng biển quê mình thời mới lớn, thời miệng còn hôi sữa.

Nước trong veo, ấm vừa đủ để bơi. Bãi tắm được chắn bởi hòn đảo hoang nhỏ, cách bờ 1.5km. Bên phải bãi tắm là cái cồn đá chạy dài từ bãi biển ra đảo. Lúc thủy triều xuống mình có thể đi bộ ra cái đảo hoang ấy. Tự nhiên với địa hình như thế, vô hình chung tạo thành một vùng biển tắm như một hồ bơi nước mặn tự nhiên. Mặt nước lúc nào cũng bình lặng như hồ bơi nhân tạo . Ra xa hơn 500m, vùng sâu nhất cũng chỉ tầm 1.5 mét. Một hồ bơi không thể nào chê được. Điểm trừ lớn nhất của biển nầy là bãi cát (màu bạch kim: silver) bị trộn lẫn với vô số vỏ ốc mà chim Hải Âu bắt ăn và xả đầy trên biển, chả biết tự bao giờ . Thế như người ta vẫn cứ giữ nguyên hiện trạng như vậy . Chuyện thường tình thế thôi. Vì trái đất nầy là của muôn loài. Không phải của riêng ai.

Lệ phí được đi hết tất cả các công viên của tiểu bang là $10/một năm cho dân sống ở tiểu bang . Lệ phí nầy được tự động đóng, khi mình đăng kí xe thường niên. Một cách làm việc đầy khoa học và logic tuyệt vời.

Sáng nay ra biển sớm, bơi rồi mới về đi làm. Đang bơi bỗng giật mình, nguyên cái hồ bơi dài rộng hơn cây số mỗi bên, chỉ có mình ên mình bơi. Trên bờ là lũ Hải Âu , một vài nhóm với năm ba đứa, đang đi bộ bàn chuyện “Nghêu, Sò, Ốc, Hến.”.

Ở đây gần 40 năm vì cơm áo gạo tiền nên không để ý. Giờ mới hay cái tiểu bang nhỏ như cái lỗ mũi nầy có nhiều điều hay, thú vị .

Good day,

Leave a Reply

Your email address will not be published.