Không Đề

Tác giả: Thu Thủy

Chiếc xe dừng lại bên đường, mọi người ùa nhau đến bên cây, lưu niệm một vài tấm hình, rồi lặng người trước khung cảnh thiên nhiên. Cây soan nằm bên đường quốc lộ đã có từ lâu lắm, cây mọc từ bờ sông vươn cao lên bầu trời nhánh cây tỏa về nhiều phía, những chiếc lá rủ nhau rời cành giờ chỉ còn những chùm trái màu xanh , dáng cây tuyệt đẹp. Phía sau, trên sông là đoàn thuyền đánh cá nằm im lìm chờ mùa đến.
-Cây sầu đông đẹp quá. Chàng trai mở lời
-Vâng- Cô gái đáp .
-Tụi mình ra biển nghe. Ai đó vừa đề xuất ý kiến. Mọi người tán thưởng ngay. Chiếc xe lại tiếp tục chở mọi người đến biển. Bãi cát vàng mơ trải rộng đến mặt nước, trên có một vài túp lều tranh làm cho cảnh vật thơ mộng hơn.
Cả bọn chui vào một túp lều nhỏ chuyện trò cùng nhau
Cô gái nói không nhiều, vẻ hiền hòa dễ mến làm chàng trai chú ý, họ thân nhau nhanh chóng qua những câu chuyện cởi mở và có lẽ nhờ khung cảnh thiên nhiên quá đẹp dễ làm chùng lòng người..
Sau khi dùng bữa trưa, cả bọn tản ra có người lao xuống biển nghịch sóng, một vài người tìm những phong cảnh đẹp để chụp hình, vài ba người leo lên tảng đá to mơ màng nhìn ra biển. Trong lều chỉ còn cô gái và chàng trai, qua lời kể cô cũng biết lờ mờ về đời sống của chàng, vừa vĩnh biệt một mối tình ở thành phố, hiện tại đang solo.
Những ngày sau đó cả bọn ở cùng bên nhau đùa thoải mái, không còn trẻ nữa nhưng họ sinh hoạt vui chơi như những cô cậu học trò mới lớn, cùng chọc phá, cùng tranh luận về hạnh phúc rất hăng say và tận hưởng những ngày dài đẹp đẽ bên nhau.
Trước hôm chia tay chàng trai muốn bày tỏ lòng mình với cô gái, nhưng ngại …

Leave a Reply

Your email address will not be published.