Gặp nhau trên xứ “Cờ Hoa”

Tác giả: Kim Loan

Các bạn biết không… ở xứ “Cờ Hoa” này ai cũng bận rộn cả (ngoại trừ mấy “cụ hưu” thôi). Vậy mà hễ nhắc đến những ngày họp mặt của đoàn thể hay hội đoàn là hầu như các hội viên ở khắp nơi trên thế giới đều góp mặt, đông vui lắm, vì lâu lâu mới gặp một lần.

Giờ là những tháng ngày hội ngộ đây ! “Mở màn” cho buổi hội ngộ năm này là cuối tháng 6 vừa qua, quý Thầy Cô và các CHS Cường Để – Nữ Trung Học QN cũng đã họp mặt vào hai ngày 23 – 24/6 ở Houston – Texas, nhộn nhịp lắm vì các bạn ở quê nhà sang khá đông, lại sốt sắng đóng góp vài tiết mục cho chương trình văn nghệ nữa đấy !

Rồi đến tháng 7, ngày họp mặt LTQN lại về với Nam Cali. Ngày 4th tháng này có Lễ Độc Lập của Hoa Kỳ, năm nay lại nhằm vào thứ Tư và còn 3 ngày nữa là đến ngày Đại Hội vào hai ngày 7 – 8 tháng này.

Để chuẩn bị chu đáo việc chào đón các bạn từ khắp nơi trên thế giới và các bạn từ quê nhà sang tham dự, nên Ban Tổ Chức đã có cuộc họp thu hẹp với Thầy Cô và các bạn vào ngày 1 tháng 7 nhằm bổ sung ý kiến trong việc phân công phân nhiệm. Đồng thời tổng dợt văn nghệ để trình diễn trong ngày Đại Hội sắp tới được hoàn chỉnh và suôn sẻ hơn.

 


(từ trái) : Minh Nhơn (thứ 2), Thanh Thảo (thứ 3)

Trong ngày họp mặt này, mình thật bất ngờ khi được gặp lại hai cô bạn hàng xóm bên quê nhà cùng ở trên đường Gia Long (nay là Trần Hưng Đạo). Đó là Minh Nhơn (Phú Nguyên) và Thanh Thảo (Phú Cường). Bảy năm rồi mới gặp lại Minh Nhơn nên tha hồ mà… “tám chuyện”.

Sau đó phải tạm dừng vì đã đến giờ nhóm bạn này tập dợt văn nghệ để góp vui cho ngày Đại Hội bên này.

Còn Thanh Thảo thì vào Hè năm 2016 cũng thật tình cờ mình đã gặp bạn tại nhà chị Nghĩa (Trưởng Ban Văn Nghệ LTQN). Và lần này thì lại gặp nhau trong ngày Đại Hội năm 2018.

Qua giới thiệu của Ban Tổ Chức mình còn được gặp thêm nhiều… nhiều bạn nữa.

Đúng là quả đất tròn, tự nhiên rồi cũng có “duyên” gặp nhau trên xứ “Cờ Hoa” này các bạn nhỉ !

* * *

Trong ngày Lễ Độc Lập của Hoa Kỳ, được tin các bạn ở quê nhà sang đã bỏ ý định đi chơi với bọn mình cho biết vài cảnh đẹp của Nam Cali, mà sẽ ở nhà bạn Thanh Phương (Mạnh Thường Quân của nhóm) để tập dợt văn nghệ vì chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày Đại Hội rồi.

Thế là sáng hôm đó bọn mình ghé thăm để góp chút ít quà đến các bạn. Và, thật bất ngờ lại được gặp vợ chồng Cô Cúc (Hiệu Trưởng NTH QN). Vậy là bọn mình lại được thêm tấm hình kỷ niệm sau gần nửa thế kỷ qua.

“Dài tay một chút” : Một Bông Hồng gởi đến Thanh Phương.

Ngày Tiền Đại Hội đã đến rồi. Do hai lần liên tiếp tổ chức TĐH tại Thư Viện Việt Nam chưa có máy lạnh nên thiên hạ than phiền nhiều vì mùa Hè nóng bức. Vì thế BTC ráo riết tìm chỗ khác, đó là Thanh Sang Studio có máy lạnh, nên vừa bước vào phòng họp thì thấy mát rượi, “đã” ghê !

Tuy nhiên vì đây là nơi khiêu vũ với nhiều ánh đèn xanh đỏ tím cam chớp nháy chóa lên trong không gian tối nên bạn bè lâu năm không thấy rõ mặt nhau. Lại thêm âm thanh át cả tiếng trò chuyện “tâm sự” với nhau. Tiếc thật !

Nhưng bù lại thì chương trình văn nghệ là “hát tự do”, ai muốn hát thì hát, ai chưa muốn hát thì… nghe. Sàn nhảy lại rộng rãi, nên có hàng chụp cặp dìu nhau trong lời ca tiếng nhạc thật vui nhộn, trẻ trung…

Trong ngày này mình có chút kỷ niệm “bất ngờ” là, mới từ ngoài bước vào thì bạn Mai Thy kéo tay chụp hình với các bạn đang “tạo dáng” ở trước cửa ra vào. Sau này xem hình, mới nhận ra mình thật tình cờ đứng cạnh bạn Đào Thu (cùng học NTHQN từ năm Đệ Thất 3); đến nay gặp lại cũng đã hơn nửa đời người rồi thì đâu dễ gì nhận ra nhau. Mong các bạn thông cảm.

Giờ nói về ngày Đại Hội Chính.

Năm nay cũng có hơn hai mươi anh chị từ Việt Nam sang tham dự qua giấy mời của BTC nên không khí nhộp nhịp đông đảo khác với mấy năm trước nhiều.

Trong khi bên ngoài nắng gắt đã lên cao thì bên trong nhà hàng khách mời xếp hàng dài từ cửa đến bàn tiếp tân, làm bọn mình lăng xăng đón chào cũng muốn “ngộp” luôn, nhưng ai nấy cũng vẫn cảm thấy vui vì Đại Hội năm nay… “được mùa”…

Đến phần trình diễn của ban văn nghệ “Liên Trường by Noon” – “Ông xã” mình thường gọi tếu như vậy mỗi khi có dịp đến xem những buổi tập dợt của các bạn tại nhà anh chị Phùng – Hoa, là Mạnh Thường Quân của vũ đoàn nhà. Nên bọn mình thật quí mến tấm lòng của anh chị giành cho CHS LTQN.

Qua các tiết mục văn nghệ mới thấy công sức của các anh chị mà mình không sao kể hết được.

Vẫn không quên nhắc đến tâm sức của các bạn bên quê nhà trong nhóm NTHQN 68-75 cũng đã nhiệt tình tập dợt và lo đầy đủ trang phục cho những tiết mục văn nghệ để đóng góp cho Đại Hội bên xứ “Cờ Hoa” này.

 

 

Cuộc vui nào rồi cũng phải chia tay…

 

Trong khi quý khách ra về gần hết thì vài nhóm bạn và bọn mình cùng BTC vẫn nấn ná ở lại chung vui với các bạn ở quê nhà vào phút chót.

 

Mình thầm nghĩ : “Thời gian mà… Nào ai biết được ngày mai sẽ ra sao !? – Phải không các bạn ?

 

Vừa mới thở phào lo xong Đại Hội năm này khá bận rộn thì lại nghe phong phanh BTC đã “đặt cọc” cũng nhà hàng này cho Đại Hội năm tới, nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Hội CHS LTQN, khiến lòng mình thấy nao nao…

 

Kim Loan

(Los Angeles, tháng 8/2018)

 

1 thought on “Gặp nhau trên xứ “Cờ Hoa”

  1. Quốc Tuyên

    Cám ơn Kim Loan đã dẫn dắt ĐHLT 2018 thật sinh động đọc mà thích quá , tự hứa với mình thế nào cũng phải tái ngộ Cali lần nữa để dự Đại Hội và để được Kim Loan và anh Lê Huy đãi bún bò , bánh bèo v.v.v.

    Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published.