Thư kêu gọi đồng hương ủng hộ tài chánh giúp tổ chức ngày Tạ Ơn Nước Mỹ

Kính gởi cộng đồng người Mỹ gốc Việt trong vùng Philadelphia và Phụ cận

Kính thưa quý vị,

Hơn 40 năm trước, chính phủ và nhân dân Hoa Kỳ đã mở rộng vòng tay cứu giúp chúng ta có cuộc sống an định trên vùng đất mới. Từ con số 130 ngàn người Việt được giúp định lúc đầu, sau hơn 4 thập kỷ, số người Việt định cư trên toàn nước Mỹ đã tăng lên gần 3 triệu người. Nhiều cộng đồng người Việt thành công, vững mạnh đã hiện diện trên khắp các thành phố lớn. Người Việt đã được giới truyền thông Mỹ gọi là những người di dân gương mẫu nhờ ở sự thông minh, tháo vát, cầu tiến và thích nghi nhanh. Thế hệ trẻ, sinh ra và lớn lên ở vùng đất mới, cũng đang làm nên nhiều kỳ tích và đóng góp tài sức cho xứ sở này.

Ðể thể hiện sức mạnh của tinh thần đoàn kết trong cộng đồng người Việt và lòng biết ơn của chúng ta với nước Mỹ, mùa Ðông năm nay chúng ta sẽ cùng nhau chung sức tổ chức một ngày Tạ Ơn Nước Mỹ. Dự tính, chúng ta sẽ vận động quyên góp từ qúi đồng hương trong vùng một ngân qũy chừng $7000 đô la để trả chi phí cung cấp miễn phí cho hơn 500 phần ăn và qùa tặng cho những người Mỹ nghèo và người vô gia cư vào hai ngày 29 và 30 tháng 11, năm 2015, tại thành phố Philadelphia. Chi tiết và nội dung của ngày Tạ Ơn Nước Mỹ sẽ được ban tổ chức phổ biến đến với qúi vị sau.

Ðây là một cơ hội chứng minh sự đoàn kết hợp tác của rất nhiều đoàn thể, cá nhân và cơ sở thương mại người Việt trong vùng. Cũng là một dịp cho giới trẻ dấn thân cùng với thế hệ cha anh làm chung một công tác xã hội và từ thiện. Và nhất là chúng ta muốn cho người Mỹ biết cộng đồng người Việt định cư trong vùng vẫn luôn biết ơn sự giúp đỡ của họ.

Chi phiếu ủng hộ xin đề: The Greater Philadelphia Vietnamese Community (TGPVC)

Gởi về địa chỉ: TGPVC, 933 Herman Rd, Horsham Pa 19044

Ban tổ chức rất mong sự ủng hộ nhân lực và vật lực nhiệt tình của tất cả quý vị. Xin qúi đồng hương tiếp tay phổ biến rộng rãi thư kêu gọi này đến mọi người Việt trong vùng.

Xin thành thật cảm ơn sự đóng góp của quý vị,

Thay mặt ban tổ chức Ngày Tạ Ơn Nước Mỹ.

Trưởng ban, Vũ Trực {jcomments on}

 

0 thoughts on “Thư kêu gọi đồng hương ủng hộ tài chánh giúp tổ chức ngày Tạ Ơn Nước Mỹ

  1. Nguyên Lương

    Cảm ơn Hương Xưa. Lúc nào cũng nhanh tay ủng hộ mọi hoạt động của thân hữu, nhất là những chương trình có tính cách từ thiện và xã hội như thế này. Ðây là việc làm mà người Mỹ gọi là “Pay Forward” thay vì “Pay Back”. Pay Back là cách mọi người vẫn thường làm khi ai đó giúp mình, thì mình tìm cách trả ơn và giúp lại họ khi cần. Xã hội Mỹ không làm như thế. Họ giúp ta để ta khi có khả năng, đi giúp người khác, và cứ thế, chúng ta giúp nhau, chẳng ai cần ai trả ơn và cũng chẳng ai nghĩ mình đã ban ơn. Là người Việt ở Mỹ từ hơn 40 năm trước, cá nhân mình đã nhận được bao nhiêu sự giúp đỡ từ mọi người, mọi phía. Nay đến lúc phải làm việc như họ đã làm cho mình. Cảm ơn tất cả những bàn tay chung sức trong công tác này.
    NL

    Reply
  2. TT Hieu Tha

    Hi anh NL riết hồianh NL đi theo kiểu các cô đào tài tử ở Mỹ hết, phần đông vận động cho từ thiện hết. Con người ở Mỹ hay nhiều thứ mình cũng phải nể, Chúc làm được nhiều việc hữu ích anh NL.

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Cảm ơn Hiếu Thảo. Anh biết Thảo nói đùa ví việc làm của anh với mấy cô đào. Mấy cô này không cần kêu gọi, chỉ làm thì đã có nhiều người làm theo rồi. Gía như anh có nhiều tiền như mấy cô đào tài tử Mỹ thì quý hóa biết bao. Mình có dư, làm nhiều điều có ích, nhiều người sẽ cùng góp bàn tay. Xã hội này sẽ bớt những cảnh buồn và người cho cũng thấy việc làm mình có ý nghĩa.
      NL

      Reply
  3. Thỏ con

    “Họ giúp ta để ta khi có khả năng, đi giúp người khác, và cứ thế, chúng ta giúp nhau, chẳng ai cần ai trả ơn và cũng chẳng ai nghĩ mình đã ban ơn.
    Là người Việt ở Mỹ từ hơn 40 năm trước, cá nhân mình đã nhận được bao nhiêu sự giúp đỡ từ mọi người, mọi phía. Nay đến lúc phải làm việc như họ đã làm cho mình. Cảm ơn tất cả những bàn tay chung sức trong công tác này.”
    Đọc mấy câu của anh Nguyên Lương TC rất cảm kích và hoan nghênh những việc làm rất hữu ích của anh. Chúc Ngày Tạ Ơn Nước Mỹ thành công .

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Hi Thỏ con,
      Những năm còn đi làm bận bịu công việc, anh đã nghĩ đến ngày về hưu có dư thì giờ sẽ làm những việc này. Và nay đã nghỉ hưu gần 2 năm 6 tháng và mình cũng đã làm được vài việc. Bạn hữu bây giờ cũng đông hơn, vui chơi với nhau rồi lâu lại làm việc nghĩa. Khi xưa khi tim có vấn đề (bị ai đấy làm lủng lỗ, phải đi vá lại), hôm đi mổ tim, bác sĩ có hỏi là anh có sợ chết không. Anh nói tỉnh bơ: Làm sao chết được. Tôi còn yêu cuộc đời này lắm. Còn bao nhiêu việc phải làm và bao nhiêu chuyện để vui. Chưa thể nghĩ đến cái ngày cuối cùng đó đâu. Và thế là đã hơn 20 năm từ ngày trái tim được sửa (vá) lại, nhịp đập tốt, đập đều đặn…để cho chủ nó thấy có sức khỏe mà làm việc hăng hơn.
      Nghĩ như thế là vui rồi.
      Nl

      Reply
    2. nguyentiet

      “Họ giúp ta để ta khi có khả năng, đi giúp người khác, và cứ thế, chúng ta giúp nhau, chẳng ai cần ai trả ơn và cũng chẳng ai nghĩ mình đã ban ơn.” một quan điểm sống đẹp , NT rất cũng rất cảm kich ! Chúc anh NL thành công.

      Reply
  4. lamcamai.

    Chúc anh luôn thành công trên những quan điểm sống của cuộc sống tốt đẹp. Rất ngưỡng mộ và cảm kích tấm lòng của anh.
    Ái nghĩ không có gì hân hoan cho bằng mình vừa làm xong một việc có ý nghĩa cho xã hội, cho những hoàn cảnh khó khăn bằng tấm lòng thương yêu chân thật của mình.
    Chúc anh hạnh phúc – vui vẻ
    lca

    Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published.