0 thoughts on “Tiếc Thu

  1. Nguyên Lương

    Nghe ca khúc qua cả hai giọng ca sĩ, đọc bài thơ, thấy rộn ràng. Ðây là lần đầu tiên đọc thơ của Thu mà không thấy buồn lây. Nhạc điệu rộn ràng, dồn dập, vui tươi làm cho lòng mình nao nao. Co nhớ nhà, nhớ quê nhưng cái nhớ chứa nhiều niềm vui. Những hình ảnh trong 2 video thấy sao giống quê nhà mình qúa. Những bông hoa Mua tím đẹp lạ lùng. Hình trong clip thứ 2 rất đẹp, có lẽ có nhiều hình của chính tác gỉa. Có một tấm hình chụp nghiêng với mái tóc dài, rất đẹp, nên thơ. Lần sau chụp hình Thu nhớ đừng mang kính nữa nhé. Ðôi mắt buồn hiu, nhìn đời buồn hiu, cứ để cho đời thấy mình như thế, đừng dấu!
    NL

    Reply
    1. Phan Mạnh Thu

      Hình ảnh trong hai video hầu hết là cảnh quê nhà MT và chân dung của chính tác giả đó, nghe lời anh Nguyên Lương lần sau MT sẽ không mang kiếng nữa. Chúc sức khỏe anh.

      Reply
  2. TT Hieu Tha

    Giai điệu nghe không mới lắm, nhưng nghe được…Bài thơ mang được nhiều hình ảnh đẹp. PMT luôn đi chuẩn thơ và không phóng khoángtự do.Dó cũng là cái hay của bạn. mà cũng là nét hạn chế. Tùy theo cảm nhận …Ông trời cho để nhận xétmỗi người đôi lúc không ai giống ai .Chúc vui nha

    Reply
    1. Phan Mạnh Thu

      Tại mình là người của muôn năm cũ đó HT, nhận xét của bạn khá đúng, vẫn biết đó là điểm hạn chế nhưng vẫn không nghĩ tới chuyện làm mới hoặc cố gắng làm mới mình, biết làm sao.

      Reply
  3. R.Xưa

    mây tìm ai giữa giang hà
    hay là mây nhớ quê nhà xa xôi
    mây buồn xám cả khung trời
    hóa thân mưa lệ khóc đời dở dang
    mây tìm ai giữa bạt ngàn
    xuân thì hiu hắt quan san ngậm ngùi
    mây đừng dựng lại mùa vui
    đã trôi mất thuở yêu người mơ trăng

    Reply
    1. Phan Mạnh Thu

      Những câu thơ R.Xưa bao giờ cũng cũng để lại nhiều cảm xúc thật da diết.
      MT cám ơn và chúc vui bạn nhé.

      Reply
  4. Ng Khánh Tiến

    Thơ, nhạc, giọng hát đều thiết tha buồn nhưng hay lắm PMT ơi. Chúc bạn cùng ê-kíp vui khỏe, có những tác phẩm mới hay hơn.

    Reply
  5. Kim Đức

    Gởi nỗi nhớ quê nhà vào mây hay lắm PMT ơi! Cuối cùng cũng chỉ còn lại kỷ niệm và nỗi nhớ phải không? Thơ và nhạc buồn man mác,giai điệu nhạc du dương,sâu lắng, làm cho những người xa quê hương, sau những nhọc nhằn của đời cơm áo, dễ thả hồn theo bản nhạc này để tìm về kỷ niệm đã qua. Vui nha!

    Reply
  6. Lê minh Hải

    Bài thơ buồn, nhạc ít buồn hơn thơ, giai điệu nhẹ nhàng bâng khuâng gợi nhớ. Chúc mừng chị Phan Mạnh Thu có thêm một bài thơ được phổ nhạc. LmH chúc chị luôn khỏe.

    Reply
    1. Phan Mạnh Thu

      Đây là bài đầu tiên của chị được phổ nhạc đó Minh Hải, khi tác giả gọi điện nói chọn thơ của chị, anh kêu chị thử đoán là bài nào, chị trả lời là CHIỀU QUÊ, anh cho chị đoán lại, chị nói MÂY VỀ ĐÂU, không ngờ 10 ngày sau chị nhận được bài CHIỀU QUÊ của Hải, chị đã rất vui với 2 món quà tinh thần trước ngày nhập viện. Một lần nữa cám ơn em nhé. Chúc em vui.

      Reply
  7. Quế Anh

    Người ta thường nói mùa xuân là mùa của hạnh phúc và mùa thu là mùa của tình yêu . Tình yêu vốn nhiều sắc màu , trong muôn màu ấy có màu nhớ của những cuộc tình kỷ niệm , chia ly và cả hẹn hò … ” Tiếc Thu ” của Phan Mạnh Thu lại là một sắc nhớ quê hương rất đẹp , sự nuối tiếc cảnh vật thân quen của áng mây trôi mang theo hoa lá cỏ cây ,cả mùa bão gió và con đò ven sông …quê hương trong thơ PMT có nét buồn bởi thu đi rất tiếc nhưng nghe giai điệu rộn ràng thiết tha khúc nhạc càng tô thêm vẻ đẹp của thơ . Ca sỹ hát hay , giọng ca đằm thắm mượt mà . Chúc mừng thi phẩm phổ nhạc thành công Phản Mạnh Thu nhé ?

    Reply
    1. Phan Mạnh Thu

      “Người ta thường nói mùa xuân là mùa của hạnh phúc và mùa thu là mùa của tình yêu. Tình yêu vốn nhiều sắc màu, trong muôn màu ấy có màu nhớ của những cuộc tình kỷ niệm, chia ly và cả hẹn hò … “Tiếc Thu” của Phan Mạnh Thu lại là một sắc nhớ quê hương rất đẹp, sự nuối tiếc cảnh vật thân quen của áng mây trôi mang theo hoa lá cỏ cây, cả mùa bão gió và con đò ven sông …quê hương trong thơ PMT có nét buồn, bởi thu đi rất tiếc nhưng nghe giai điệu rộn ràng thiết tha khúc nhạc càng tô thêm vẻ đẹp của thơ.”

      Những dòng cảm nhận của anh Quế Anh thật nên thơ.

      Reply
  8. Thu Thủy

    “Bay về đâu mây ơi!” …
    Từng khổ thơ làm buốt lòng người, hai giong ca trong trẻo du dương, hình ảnh đẹp làm nhẹ bớt nỗi u uẩn của bài thơ.
    Cám ơn nhạc sĩ Đỗ Xuân Khẩn, thi sĩ Phan Mạnh Thu, nhạc sĩ Phạm Hồng Biển ca sĩ Đăng Khoa – Tố My đã cho mọi người thưởng thức một tác phẩm hay,

    Reply
    1. Phan Mạnh Thu

      Có lẽ vì thơ buồn nên người viết nhạc chọn giai điệu tươi một chút cho nó bớt u uẩn đó anh Đặng Danh.

      Reply
  9. Sông Song

    Tiết tấu nhạc vui đã xoa dịu nỗi nhớ quê da diếc của T/G.
    SS cảm ơn Phan Mạnh Thu đã cho thưởng thức nhạc phẩm TIẾC THU qua 2 giọng ca Đăng Khoa và Tố My.

    Reply
  10. duy pham

    Mây buồn lãng đãng tìm mây
    Ta buồn tìm bạn ly đầy ly vơi.
    Em buồn giấu giọt lệ rơi
    Lẩn trong câu hát à ơi…một mình.(NVB)

    Reply
  11. nguyenhoanglamni

    Chào Phan Mạnh Thu! Bay Về Đâu Mây Ơi? Câu thơ mở đầu bài thơ MÂY VỀ ĐÂU như là một sự nhắn gởi nỗi lòng của nàng thơ PMT, một sự gởi gắm hoài niệm tới quê nhà, nơi đó có biết bao kỹ niệm của đời nữ sĩ dưới những chòm mây trắng! Đọc thơ của PMT mới hiểu tấm lòng của Thu dối với quê hương tha thiết đến dường nào!

    Một bài thơ rất sâu, rất nặng, rất hay.

    Reply
    1. Phan Mạnh Thu

      Quê hương vẫn là nơi chốn
      Một mai con muốn quay về
      Không thể một lần tắm lại
      Xin về làm ngọn cỏ quê.

      Như vậy đó anh Lâm Ni

      Reply
      1. nguyenhoanglamni

        Không ai tắm hai lần trên một giòng sông, chỉ xin về làm ngọn cỏ quê. Nghe thật bùi ngùi.

        Reply
  12. Mộc Miên Thảo

    Xin chúc mừng chị có thêm một bài thơ nữa được phổ nhạc. Làm MMT mến phục lắm. Bởi, nay MMT mới biết rõ hơn, để có thêm một ca khúc góp vui, đặc biệt, ca khúc phổ từ thơ, bản thân người viết (nhà thơ) phải đầu tư khá nhiều công sức.

    Chúc chị luôn thật nhiều niềm vui.

    Reply
    1. Phan Mạnh Thu

      Bài này chị viết trong những ngày vừa ốm dậy, khi nhìn mây mùa thu cuồn cuộn bay qua, vậy là câu từ hiện ra và bài thơ hoàn thành trong vài mươi phút thôi.
      Cám ơn em đã chia sẻ cùng chị. Vui nhé.

      Reply
  13. Quốc Tuyên.

    Một bài thơ hay làm chỉ trong vài mươi phút, thật ngưỡng mộ Phan Mạnh Thu ơi! Cám ơn em cho nghe một ca khúc thật tuyệt!

    Reply
  14. Võ Như Vũ

    Bài thơ làm nhớ quê xưa!
    Thơ, nhạc hay!
    Cảm ơn PM Thu,Đỗ Xuân Khẩn,Phạm Hồng Biển và Đăng Khoa-Tố My

    Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published.