Tháng Giêng …Mơ

 

 

Tháng giêng người về trời chưa quên rét

Ngày đón nhau mai rực nở hoa vàng

Tình chênh chao theo canh đời nghiệt ngã

Môi vỗ về tìm lại những đêm xa…

Tháng giêng mang về vòng tay thương nhớ

Choàng quanh em sưởi ấm những mong chờ

Đêm cuồn cuộn đêm trào dâng đêm bùng vỡ

Ngày xôn xao ngày cuống quýt ân cần…

Về bên nhau thời gian hóa sóng

Lòng biển xanh quên giận dỗi nghi ngờ

Về bên nhau hồn nguyên tiêu xao động

Thả nhánh thơ vàng mát ngọt màu trăng…

Mùa xuân trong ngần trên từng nhánh lá

Mắt ai cười ấm cả nắng giêng mơ

Bên thềm xưa khúc tình ca hóa đá

Gọi trăm năm rạo rực tiếng yêu người

{jcomments on}

 

0 thoughts on “Tháng Giêng …Mơ

  1. tranthicotich

    Chỉ biết gởi lời cảm ơn NS Ngô Tín mà thôi. CT rất vui khi nhạc đã thể hiện được hồn của bài thơ.

    Reply
    1. Ngô tín Văn

      Ca khúc này được đầu tư rất lâu . Để hoàn thành một ca khúc phổ từ thơ cần phải có sự trao đổi bàn bạc của tác giả và người làm thơ . Điều cốt lõi là thơ phải hay để tác giả cảm nhận . Tháng giêng mơ từ ngôn ngữ thơ tự nó đã hay rồi , nhạc chỉ chấp cánh cho thơ

      Reply
  2. Tran Kim Loan

    Thơ nhạc hòa quyện rất hay, được thể hiện với giọng ca Minh Khôi & chính tác giả trình bày ! mỗi người có một chất giọng hay riêng , hình ảnh rất đẹp ! chúc mừng Trần thị cổ Tích có thơ được phổ nhạc rất hay! Chúc toàn thể Thi sĩ, nhạc sĩ,ca sĩ luôn vui khỏe !

    Reply
    1. Ngô tín Văn

      Giọng ca Minh Khôi hay nhưng hát nhưng note cao quá cưừng điệu theo phong cách của giới trẻ VN sau này , có đôi chỗ hát không đúng như tác giả đã viết nên mất đi nét trử tình lãng mạng củqa ca khúc .Cám ơn chị Trần Kim Loan

      Reply
  3. Quế Anh

    Ngô Tín ,
    Nghe bạn nói cũng khá lâu bài hát , khi bài thơ đăng vào dịp Nguyên Tiêu trên HX . Nay được nghe Minh Khôi trình bày và phần phối của Sỹ Hùng cho nhạc phẩm này mình thấy khá tốt . Tác giả thơ cũng đã ưng ý rồi . Ra đời một ” đứa con tinh thần ” được chuẩn bị như vậy là vuông tròn . Chúc mừng 2 tác giả !

    Reply
    1. Ngo Tin Van

      Hoa am va ca si cung chi moi demo thoi chua phai mot ca khuc hoan chinh theo y cua Ngo Tin . Ca si hat hoi cuong dieu lam mat di tinh sau lang cua ca khuc minh da viet . Co le bai nay minh giao cho tuan Ngoc hay Bang Kieu voi hoa am ben nay hi se hay hon . Tam thoi cu nhu vay . Cam on ong Bau Que Anh

      Reply
      1. Mộc Miên Thảo

        Thật lòng mà nói, khi đọc bài thơ nầy của chị TTCT, MMT thấy hay quá. Lại nghe được Anh Ngô Tín chọn phổ nhạc nên ấp ủ và mong được thưởng lãm. Nhưng nay, MMT nghe đi nghe lại ca khúc nầy nhiều lần và cảm thấy có chút gì đó chưa ưng ý. Chắc có lẽ như chính lời Anh Ngô Tín nói, giọng ca sĩ hơi cường điệu, chưa đạt nên chưa tải hết hồn ca khúc với những ca từ quá hay kia. Hy vọng, nếu thử nghiệm với chất giọng của nam danh ca: Tuấn Ngọc hay Bằng Kiều… mới lột hết tinh thần của ca khúc với gia điệu rất trữ tình nầy mà bản thân nhạc sĩ bỏ khá lâu thời gian ấp ủ.

        Quý độc giả, khán giả HX mong đón nhận ca khúc bằng chất giọng khác, cách thể hiện khác hẳn sẽ thành công hơn nhiều ạ.

        Đôi lời rất riêng, thể hiện lòng yêu quý, tôn trọng nhạc sĩ, thi sĩ mà lạm bàn vậy. Nếu có gì không phải, mong độ lượng.

        Kính quý,
        MMT

        Reply
        1. Ngo Tin Van

          Hi Moc Mien Thao . Neu MMT nghe clip thu hai trong bai nay voi chinh giong hat cua anh voi cay guitar acoustic thi se thay su sau lang va gia tri cua ca khuc anh da pho .
          Ca si hat khong dung mot vai cho anh da viet , note cao hat hoi qua tron lam cho nguoi nghe co cam giac nhu het chu khon phai hat .

          https://youtu.be/7L4-3IPjxx8

          Reply
          1. Mộc Miên Thảo

            Dạ, đúng vậy. Những note cao thấy rất thiếu tự nhiên, Anh ạ. MMT đã nghe qua cả chính phần nhạc sĩ ôm guitar hát mộc. Cảm ơn Anh.

  4. bxl

    Mình ngưỡng mộ dòng nhạc của Ns họ Ngô này đã lâu nay nhạc được phổ trên bài thơ hay của Cổ Tích nữa thì thật là thích quá,cảm ơn cả hai.

    Reply
    1. Ngo Tin Van

      Cam on BXL rat nhieu . Van nho nhun lan uong Cafe tu Qui Nhon vo toi Sai Gon va nhung lan hoi ngo trong chuyen ve que nam truoc .

      Reply
      1. bxl

        Năm này về nữa để tiếp tục cafe nghen Tín ơi…cũng là thời khắc của độ đó năm xưa…vui.

        Reply
  5. nguyenhoanglamni

    Đôi khi chúng ta đi qua một đám sương mù, ngỡ rằng chúng ta đi trong mơ. Đời mộng và thực, thực và mộng cứ đan xen nhau như hạnh phúc và khổ đau luôn làm ta nhầm lẫn.

    Một bài thơ theo tôi rất thực mà tác giả gọi là mơ, được 2 nhạc sĩ phỗ nhạc, được 3 người trình bày. Thế mới biết thơ của Trần Thị Cổ Tích đã đi vào lòng người và sống mãi với thời gian dù mai này không còn là Cổ Tích nữa.

    Xin chúc mừng nhà thơ, 2 nhạc sĩ, 3 ca sĩ.

    Reply
    1. tranthicotich

      Thật là vui khi nguyenhoanglamni đã nghe cả 3 người thể hiện ca khúc TGM. Có nhiều bạn muốn trình bày nữa. Có lẽ giai điệu và ý thơ hợp với tâm trạng nhiều người chăng.
      Những hình ảnh trong bài thơ có thể là mơ. Nhưng bài thơ thì rất thực.Cảm ơn bạn rất nhiều.

      Reply
    2. Ngo Tin Van

      Chao NHLN ! Trong tho tu no da hay roi . Nhac chi chap canh cho tho . Neu mot bai tho binh thuong co le khong lay dong cam xuc cua tac gia
      Chuc vui khoe

      Reply
  6. Kim Chi Hoàng

    Nhạc sĩ Ngô Tín sáng tác nhạc đã hay rồi, đàn quá tuyệt vời mà hát lại ngọt ngào truyền cảm nữa…HKC ngưỡng mộ nhạc sĩ tài hoa Ngô Tín lắm… Cảm ơn NS NT đã chắp cánh bài thơ Tháng Giêng Mơ của Trần Thị Cổ Tích hay quá. Chúc mừng NSNT, TTCT, Hòa Âm Sĩ Húng nhé.

    Reply
  7. Quốc Tuyên.

    Thơ nhạc hòa quyện lại được chính nhạc sĩ trình bày rất truyền cảm! Cám ơn nhà thơ Cổ Tích và nhạc sĩ Ngô Tín cho nghe một ca khúc thật tuyệt!

    Reply
  8. tranthicotich

    TTCT rất vui và xúc động khi một lẩn nữa các anh chị em và thân hữu HX. đã quan tâm thêm đến bài thơ Tháng Giêng Mơ qua ca khúc của ns Ngô Tín. Mong là ca khúc sẽ mang lại những cảm xúc lắng đọng trong lòng mọi người.

    Reply
  9. nguyentiet

    Thơ nhạc hòa quyện trong ca khúc THÁNG GIÊNG MƠ rất hay . Ca khúc đã chắp cánh cho lời thơ đầy trữ tình được thể hiện qua giọng hát của chính tác giả rất truyền cảm cùng tiếng đàn guita mang lại cảm xúc thật tuyệt vời! Chúc mừng duyên thơ nhạc.Cám ơn thi sĩ TTCT và nhạc sĩ Ngô Tín.

    Reply
    1. Ngô tín Văn

      Bản nhạc nguyên thủy mới nói rõ phong cách viết nhạc của Ngô tín . Cám ơn BCK

      Reply
    1. Ngô tín Văn

      Hi Hảo Quốc . Hát mộc với cây đàn guitar là phong cách thể hiện của anh bấy lâu nay .
      Cám ơn HQ nhé

      Reply
  10. Sông Song

    Đúng là thơ hay và nhạc sĩ đã chắp cánh cho thơ..
    Con mình sinh ra, mình hiểu tánh nết nên SS vẫn thích chính tác giả thể hiện tác phẩm THÁNG GIÊNG ..MƠ.

    Reply
    1. Ngô tín Văn

      Chỉ có mình mới hiểu rõ những đứa con củqa mình . Cám ơn sự đồng cảm cũa SS

      Reply
  11. lamcamai.

    Ái thì không phân tích mạch lạc với những câu từ nhà nghề của nhạc sĩ được, vẫn cảm nhận Minh Khôi trình bày giọng có khỏe nhưng chưa chuyển tải hồn thơ và nhạc hết nên chưa được lôi cuốn lắm.
    Vẫn thích nghe tiếng đàn guitar và giong hát truyền cảm của anh Ngô Tín hơn.
    Một Tháng Giếng Mơ thật tuyệt vời.

    Reply
    1. Ngô tín Văn

      Minh Khôi hát câu ( Tháng giêng về mang vòng tay thương nhớ . Choàng quanh em sưởi ấm những chờ mong ) không đúng như Melody của tác giả , cường điệu với những note quá cao làm mất đi sự sâu lắng của bản nhạc , làm người nghe cảm thấy bị tra tấn .
      Tác giả không hài lòng với phong cách hát .
      cám ơn cô nàng LCA đã ưu ái cho tác giả

      Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published.