Vui cùng người nghèo, ấm áp mùa xuân

Mùa xuân đã đến, ngày Tết của dân tộc đã quá cận kề, biết bao công việc bề bộn để chuẩn bị chào đón năm mới đang chờ chúng tôi, thế nhưng nhận được số tiền  hổ trợ của các bạn cựu học sinh Cường Để niên khóa 68-75, nhóm bạn Nữ trung học chúng tôi nhanh chóng bắt tay vào việc mua quà tặng cho những gia đình nghèo. Hy vọng một chút sẻ chia cũng góp phần làm ấm lên ngọn lửa vui trong mùa mới!
Trần Hạnh và Trương Thảo với nụ cười tươi đang chuẩn bị gạo và mì gói

Một cụ bà bị té phải nằm một chỗ, nhận quà , bà nói lời cảm ơn chân thành và đôi mắt ngời lên niềm vui với biết bao là ý nghĩa…
Xung quanh ta vẫn còn nhiều và thật nhiều những mảnh đời đơn côi bất  hạnh trong tuổi xế chiều.
Ngôi nhà nhỏ đến mức…không thể nào nhỏ hơn được nữa!

Thân già còm cõi ở cùng người con gài tâm thần, cụ bà mừng rỡ khi được nhận quà ngày xuân.
.Bạn Trần Hạnh lắng nghe lời nhỏ to của cụ bà neo đơn… Thật xót xa cho những hoàn cảnh buồn.


Một bệnh nhân bị bệnh nan y đã vào giai đoạn cuối. Không biết lời nào an ủi người thanh niên còn quá trẻ này. Thôi thì  gửi em món quà, chúc em được sức khỏe trong những ngày đầu năm.

Một cô gái bị bênh tâm thần, bà ngoại già phải nhốt cô vào cái chòi bằng tôn chật chội để dễ cho ăn uống, vệ sinh. Có ai không động lòng khi nhìn thấy gương mặt trắng trẻo xinh xắn kia lại lãnh nhận nỗi bất hạnh đến cùng cực?

Xin nhận món quà nhỏ với sẻ chia chân thành.

Và còn biết bao thân phận với những khó khăn đang chờ mọi người giúp đỡ.

Chúng tôi, sau hết không thể không nói lời cảm ơn đến các bạn, ở tận nơi xa xôi các bạn vẫn luôn nghĩ về dân quê mình trong những ngày cuối năm. Các bạn thân mến ơi! Mùa đông năm nay sẽ ấm lên rất nhiều và mùa xuân sắp tới sẽ thật rạng rỡ vì “tấm lòng tha hương luôn hướng về quê nhà yêu dấu” của các bạn đó.

Chúc các bạn và gia đình mọi điều an lành, hạnh phúc trong năm mới. Chúc mọi người một cái Tết Giáp Ngọ  tràn đầy ý nghĩa. Tết này vui thật là vui…

{jcomments on}

0 thoughts on “Vui cùng người nghèo, ấm áp mùa xuân

  1. Quốc Tuyên

    Cám ơn tấm lòng thơm thảo của các bạn CHSCĐ, cám ơn sự nhiệt tình của các bạn CHSNTH, các bạn đã mang niềm vui đến cho các gia đình khó khăn trong những ngày xuân.

    Reply
    1. Đào Thanh Hòa

      Chị Quốc Tuyên ơi! Không biết có gì trục trặc ? Bài này bị mất hồi kết rồi. Chị phải “bồi thường thiệt hại” cho em đó!

      Reply
    1. Đào Thanh Hòa

      Chị Camtucau có khỏe không? Cảm ơn chị đã chia sẻ. Có gì đâu, đó cũng chính là niềm vui của tụi em mà. Mong chị và gia đình luôn hạnh phúc an khang trong mùa xuân mới!

      Reply
  2. Huỳnh Mộng Vân

    Hoan nghênh các bạn đã tìm đến đúng những địa chỉ rất đang cần sự giúp đỡ thiết thực của tình người.Bài viết và hình ảnh Hòa đưa lên rất xúc động.

    Reply
  3. Thu Thủy

    Không được đi cùng các bạn tiếc ơi là tiếc.
    Cám ơn các bạn đã làm cho đời sống tốt đẹp hơn.

    Reply
  4. KIMCHI HOÀNG

    Rất trân trọng những tấm lòng vàng của các bạn.
    Cảm ơn Đào Thanh Hòa đã cho xem những hình ảnh và bài viết rất cảm động.

    Reply
  5. nguyentiet

    Những hình ảnh từ chuyến đi từ thiện đầy ý nghĩa của các bạn làm mình xúc động thật sự.Quanh mình còn biết bao mảnh đời bất hạnh cần được chia sẻ .Cám ơn tấm lòng vàng của các bạn đã cho đời thêm nụ cười .

    Reply
  6. lamcamai.

    Rất ngưỡng mộ và trân quý những tấm lòng thơm thảo của các bạn CĐ- NTH 68- 75 với bài viết và hình ảnh của phóng viên Đào Thanh Hòa .
    Xoa dịu nỗi đau của người bất hạnh là trồng những bông hoa thơm ngát không bao giờ tàn phai.

    Reply
  7. Nguyên Lương

    Về lại quê nhà. Đi đến những nơi ít ai đến và thấy những hình ảnh như trong bài viết này không cầm được nước mắt. May mắn là còn có nhiều thân hữu chúng ta đã để ý và còn có tấm lòng chia xẻ chút ấm áp mùa Xuân đến với những người bất hạnh. Hôm qua, hôm nay và ngày mai, mốt… hai vợ chồng mình liên tục được mời đi dự tiệc mỗi ngày 2 lần. Bia, rượu, thịt… tha hồ mà rót, mà dô, mà say khước…Mỗi lần tưng bừng như vậy tốn tới 5-10 triệu (tức khoảng 250-500 đô la) cho một cuộc chơi. Mình không phải trả vì các bạn đại gia đã trả. Không là tiền túi của mình nhưng vẫn thấy xót xót làm sao ấy. Không dám nói sợ bạn bè cho là mình đạo đức gỉa, nhưng ước gì với số tiền các bạn chi ra, chỉ cần đãi mình một ly cà phê, phần còn lại đem đi giúp những người cùng khổ thì qúi biết bao.
    Cảm ơn các bạn CĐ, NTH. Cảm ơn bạn ĐT Hòa đã cho mình biết những thông tin này. Đọc, thấy và biết được đâu đây vẫn còn có những người rất gần với mình. Xin chúc phúc cho những tấm lòng vàng. Chúng ta vẫn còn có nhau, và những người nghèo bất hạnh vẫn còn có chúng ta. Mong một chút nắng ấm Mùa Xuân sưởi lên đời người Mùa Đông lạnh lẽo.
    NL

    Reply
  8. Dạ Lan

    Cuối năm nhờ những tấm lòng thơm thảo mà những người nghèo được ấm áp trong hương xuân. Cám ơn Đào Thanh Hòa và bằng hữu.

    Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published.