Mừng Hương Xưa tròn 3 tuổi

Bài viết của Lê Trọng Minh Kha

một thân hữu của Hương Xưa

Khi những chiếc lá vàng cuối mùa thu bắt đầu rụng hết, và khi những cơn gió lạnh buốt thấu xương thổi về báo hiệu cho một mùa đông đang trở lại thì tôi chợt nhớ đến ngày sinh nhật của cô bé Hương Xưa. Cô bé Hương Xưa đến ngày 1 tháng 12 này nữa là vừa tròn 3 tuổi. Ba năm đối với một đời người thì có lẽ còn quá ngắn, với một em bé tròn 3 tuổi thì chỉ mới bước đi những bước đi chập chững và cũng chỉ mới bắt đầu tập nói những tiếng nói đầu đời. Nhưng 3 tuổi đối với Hương Xưa đã bước đi những bước vững chắc trong cuộc hành trình mang niềm vui và những sự cảm thông cũng như trang trãi nổi lòng của những thân hữu và những người yêu mến những kỷ niệm êm đềm của ngày xưa theo đúng hướng đi của những người sáng lập. Chắc hẳn chúng ta ai cũng đã có ít nhiều kỷ niệm xưa để chia sẻ. Kỷ niệm xưa như những cơn gió mát làm dịu lòng ta, kỷ niệm xưa như giòng suối mát làm cho ta vơi đi bao nổi nóng bức và vất vả của cuộc đời. Kỷ niệm xưa cũng có thể là một tà áo trắng năm nào bay trong gió trước sân trường, kỷ niệm xưa cũng có thể là một bóng hình nào đó trong quá khứ mà ta đã khắc ghi vào tâm khảm. Kỷ niệm xưa có thể còn đang in đậm nét trong ký ức, và cũng có thể đã  nhạt nhòa đi theo năm tháng, nhưng chỉ cần một chất xúc tác của hiện tại cũng đủ làm sống dậy cả một thời, cả một khung trời kỷ niệm của ngày xưa.

Tôi không có may mắn được gia nhập Hương Xưa từ những ngày đầu, lại còn không có may mắn được quen biết những người sáng lập hay những thân hữu thường xuyện có mặt trên diễn đàn. Tôi chỉ là một gã lãng du tình cờ đi lạc vào khu vườn Hương Xưa và rồi mò mẫm đi tìm những kỳ hoa dị thảo, rối mất lối quay về. Tôi đi lang thang qua bao đồi bao suối, đi qua bao ngỏ ngách của khu vườn Hương Xưa và rồi cảm nhận ra những tâm hồn đồng điệu, cũng như cảm thấu được bao nỗi u uất, đắng cay của những mảnh đời đang phiêu bạt đó đây, những ray rứt dày vò của những ngưới con xa xứ, những trăn trở, ngậm ngùi của những người đang phải sống những ngày tăm tối trên chính trên quê hương của mình. Và cả những hạnh phúc mật ngọt của những cuộc tình trọn vẹn, hay những nỗi u uất, ngậm ngùi của những tâm hồn đơn lẽ…Tất cả như cùng về hội tụ nơi đây trong khu vườn Hương Xưa ngọt ngào, đầy bao tình thân ái. Tất cả như cùng về gặp gở nơi đây, từ những người con của Cường Để, Nữ Trung Học, Trinh Vương, Bồ Đề, Kỹ Thuật, Nhơn Lý…ở Quy Nhơn,  từ Tuy Phước, An Nhơn , Phù Cát, Phù Mỹ, Tam Quan, Bồng Sơn, Tây Sơn, ra tận Quãng Ngãi, Quãng Nam, Đà Nẳng, Huế, Nghệ An hay đi vào Phan Rang, Phan Thiết, Nha Trang, Đồng Nai, Sài gòn…lên tận miền cao như Pleiku, Kontum, Buôn Mê Thuộc… Cho đến những người con đang lưu lạc tha phương ở tận Úc Châu, Âu Châu hay Mỹ Châu cũng đang gởi tấm lòng mình về theo với những bài thơ, truyện ngắn hay ký sự , tùy bút để chia sẻ với nhau bao niềm hạnh phúc hay trong từng nỗi khổ đau cũng như cho nhau bao niềm tin yêu và hy vọng về một quê hương tươi sáng để Hương Xưa vẫn mãi mãi mang lại cho nhau bao yêu thương đằm thắm, bao nhung nhớ ngọt ngào.

Không những chỉ có văn, có thơ, có nhạc, có những bài tuỳ bút, phóng sự để chia sẻ với những tâm hồn đồng điệu, mà Ban Biên Tập Hương Xưa và thân hữu, đặc biệt là nhóm Cường Để và Nữ Trung Học đã thực sự trãi lòng mình ra để chia sẻ những nỗi khổ đau với những con người đồng bào thiếu may mắn, tổ chức ngày hội Thầy Cô trong đó có sự góp sức của những người chưa bao giờ là học trò của Thầy Cô. Điều này nói lên cách sống “văn dĩ tái đạo”, niềm thân ái của anh chị em Hương Xưa với nhau, tình bạn không biên giới,” bạn quý mến ai ta quý mến người đó” không một đắn đo.Và đó chính là chiếc phong bì xinh xinh trân trọng gởi tặng Thầy Cô trong ngày 20/11, một chiếc bánh trong ngày sinh nhật, một chai nước mắm, chai dầu xanh cho bằng hữu, hay chỉ vì một hoàn cảnh đặc biệt một  học sinh không quen biết, bạn Hương Xưa đã cấp tốc gởi quà về cho nhân vật bất hạnh. Ở vùng Đông Bắc nước Mỹ xa xôi, các thành viên Hương Xưa đã chung tay với nhóm Hoài Việt tổ chức đêm văn nghệ để giúp đỡ trẻ em thiếu thốn và tàn tật ở Việt Nam, hay ở Thung Lũng Hoa Vàng một thành viên Hương Xưa khác đã quyên góp học bỗng cho sinh viên Nhơn Lý. Từ những rất riêng đó đã cùng làm nên chữ chung cho Hương Xưa. Điều đó nói lên Hương Xưa  không chỉ là chuyện văn chương thơ phú bay lang thang với mây, với gió mà còn thể hiện tình cảm bạn bè với nhau, sự thông cảm và chia sẻ những nỗi khổ đau cho những người đồng bào đang thiếu may mắn trong cuộc đời. Tôi nghĩ đây là chính những nét son của những người chủ trương và những thân hữu của Hương Xưa. Xin choàng cho Hương Xưa một vòng hoa của lòng nhân ái.

Lẽ dĩ nhiên, với ba năm trên con đường còn rất dài để làm văn học nghệ thuật, Hương Xưa chắc cũng không tránh khỏi những thiếu sót, những hiểu lầm về chủ trương của mình, những trách móc và giận hờn, nhưng tôi nghĩ rằng có lẽ tất cả chúng ta sẽ thông cảm và cùng nhau sửa sang và xây dựng cho mái nhà Hương Xưa càng ngày càng tốt đẹp và hoàn thiện hơn bằng tình yêu thương và quý trọng lẫn nhau.

Nhân dịp mùa lễ Tạ Ơn và đặc biệt là kỷ niệm ngày Hương Xưa tròn tuổi. tôi xin gởi đến Ban Biên Tập Hương Xưa và quý thân hữu những lời chúc mừng cho tình thân ái cũng như sự thương yêu và đoàn kết để chúng ta cùng tiến bước về một tương lai nhiều với nhiều hy vọng và tốt đẹp hơn.

 

Minh Kha Lê Trọng <letrongminhkha12@gmail.com>

{jcomments on}

0 thoughts on “Mừng Hương Xưa tròn 3 tuổi

  1. Tran kim loan

    Cô bé HƯƠNG XƯA với ngòi bút của LÊ TRỌNG MINH KHA thật tuyệt vời ! Cám ơn LTMK đã có một bài viết thật ưu ái & chân tình cùng bạn bè HX !Chúc mừng HX tròn 3 tuổi& mong mỗi ngày càng vững mạnh để tiến bước trong tình thân ái,đoàn kết & phát triển tốt đẹp hơn !

    Reply
    1. LTMK

      Cám ơn Trần Kim Loan đã quá khen. Thật sự thì mình chỉ viết bằng những ghi nhận và cảm xúc chân thành của mình mà thôi! Chỉ sợ rằng chưa nói hết những gì cần nói về Hương Xưa mà thôi. Thân mến.

      Reply
  2. Sông Song

    Mừng Hương Xưa Tròn 3 Tuổi
    Bài viết của Lê Trọng Minh Kha
    một thân hữu của Hương Xưa
    SS cảm ơn anh LÊ TRỌNG MINH KHA đã cho đọc bài viết nói lên tất cả tình cảm và mối liên lac thật thắm thiết chân thành của các a/c/e G/Đ HƯƠNG XƯA. SS xin chúc mừng HƯƠNG XƯA tròn 3 tuổi. Chúc G/Đ HX mãi gắn bó và cùng nhau tô điểm cho HX ngày càng thêm thắm tươi.

    Reply
    1. LTMK

      Sông Song thân mến,
      Nếu bài viết đã nói lên được một điều gì đó cho Hương Xưa cũng như cho những tình cảm thắm thiết của thân hữu đối với Hương Xưa thì mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc rồi đó. Vẫn thường xuyên theo dõi và đọc thơ của Sông Song trên Hương Xưa đó. Cám ơn về một tấm chân tình.

      Reply
    2. Khoa Trường

      Sông Song dzô mần bài thơ chúc mừng SN Hương Xưa liền đi! Mần chậm, tui mần trước ráng chịu à nghen! 😆

      Reply
      1. LTMK

        Đồng ý với Khoa Trường đó.
        Sông Song xuất khẩu thành thơ mà. Hôm trước đọc thơ đối đáp của Sông Song mình rất mến phục đó.

        Reply
  3. nguyenhoanglamni

    Chào anh Lê Trọng Minh Kha, tôi rất xúc động khi đọc bài viết của anh, một bài viết thật hay, dồi dào cảm xúc, giàu tình người đầy nhân bản, rất nồng ấm tình bè bạn, giàu lòng yêu thương nhân ái không biên giới. Xin cám ơn anh đã nói hộ giùm cho chúng tôi, những người thật sự yêu mến HƯƠNG XƯA, xem HX là ngôi nhà, là bóng mát thương yêu và chia xẻ cho nhau những vui, buồn, bất hạnh dưới bầu trời đầy nắng rát.

    Chân thành cảm ơn anh rất nhiều và rất nhiều…
    Chúc anh vui.
    Thân mến

    Reply
    1. LTMK

      Anh nguyenhoanglamni than mến,
      Cám ơn anh đã đồng cảm với bài viết của tôi. Cũng như anh tôi vẫn xem Hương Xưa là ngôi nhà là bóng mát thương yêu và chia sẻ cho nhau những vui buồn, bất hạnh…Chúc anh vui , khỏe và sáng tác nhiều. Thân mến.

      Reply
  4. Thỏ con

    Mừng “bé” Hương Xưa lên 3, ngòi bút đầy nhiệt huyết và tình cảm của anh Lê Trọng Minh Kha diễn tả chất chứa nhiều vẻ đẹp tâm hồn của “bé”.

    Reply
    1. LTMK

      Chào Thỏ Con,
      Đúng như vậy đó Thỏ Con. Anh nghĩ là bài viết của mình chưa lột tả hết những vẻ đẹp của bé Hương Xưa đâu. Cám ơn Thỏ Con nhiều. Hy vọng sẽ có ngày gặp được Thỏ Con. Ở đây hang ngày lái xe đi làm anh vẫn thường gặp một vài con Thỏ mẹ, thỏ con có lẽ còn ở trong hang.
      Thân mến.

      Reply
  5. Xanh

    LTMK viết bay bướm quá.
    Mong ước trang web Hương Xưa ngày càng phát triển, kết nối yêu thương đến mọi người.

    Reply
    1. LTMK

      Cám ơn Xanh.
      Mình vẫn mong ước Hương Xưa được kết nối yêu thương đến mọi người và càng ngày càng được nhiều người tham gia hơn. Rất mến.

      Reply
  6. lamcamai.

    Cám ơn Lê Trọng Minh Kha đã ” thay lời muốn nói ” đến với thân hữu gia đình Hương Xưa cùng ban biên tập HX những lời thật ý nghĩa cho tình đoàn kết và phát triển trang web HX
    Chúc mừng sinh nhật Hương Xưa
    Chúc HX mãi là cầu nối yêu thương cho mọi người.

    Reply
    1. Khoa Trường

      “Chúc HX mãi là cầu nối yêu thương cho mọi người” (LCA)
      Câu này hay nè! 😛 mà sao nghe cũng…quen quen!? hihi…

      Reply
      1. lamcamai.

        Thì bắt chước người ta dó mà nên thấy quen quen …
        Lại được LTMK vui và hảnh diện nữa …Hihi 😛

        Reply
    2. LTMK

      Lamcamai mến,
      Nếu bài viết của Kha mà có thể “thay lời muốn nói” của lamcamai được thì quả là một điều Kha rất vui và hảnh diện.
      Cám ơn lamcamai nhiều, hy vọng sẽ có ngày được về thăm lại Quy Nhơn và gặp được lamcamai. Rất mến. Kha.

      Reply
  7. Trần thị Hiếu Thảo

    xin han hanh chao anh Le Trong Minh KHa
    Thao that su xuc dong khi doc bai viet nay cua anh danh gia buoc di 3 nam cua HX va that su chu truong cua HX da sang lap… trai tim Thao va tam hon nhu chung xuong de lang nghe anh noi mot bai dien van sau sac chan chua tinh cam cua LTMK. T van thuong nghe doc dien van o nhieu noi…(Con cua Thao da tung doc dien van khi ra truong…)Thao thich nghe doc dien van lam..Rat xuc dong
    Anh da viet
    “Tôi nghĩ đây là chính những nét son của những người chủ trương và những thân hữu của Hương Xưa. Xin choàng cho Hương Xưa một vòng hoa của lòng nhân ái-LTMK that tuyet voi…mot hinh anh anh su dung
    Thao xin cam tac may cau tho cho
    Huong Xua

    Huong xua hai tieng that than thuong
    Huong xua hai tieng yeu may nhuong…?/
    Huong xua dau ai bao mong dep
    Huong xua khiem minh chang khoa truong
    ***
    Huong xua tat ca la nu luu
    Huong xua tat ca la men yeu
    Huong xua tat ca la be ban:
    Chia se ngot bui, de chat chiu…
    ***
    Huong xua rong mo nhu tinh bien
    Huong xua dam tham that dieu hien
    Hong hieu tu dau toi da den?/
    Huong xua chang troi, ma nhu ghien…
    Xin tang rieng cho LTMK vatang chung cho tat ca ban bethanh vien cua HX.Than ai chuc LTMK niem tin va hy vong…chuc ban be siet chat vong tay yeu thuong…

    Reply
    1. Quốc Tuyên

      Bài thơ Hương Xưa của Hiếu Thảo
      Hương Xưa
      Hương Xưa hai tiếng thật thân thương
      Hương Xưa hai tiếng yêu mấy nhường…?
      Hương Xưa dấu ái bao mộng đẹp
      Hương Xưa khiêm mình chẳng khoa trương
      * * *
      Hương Xưa tất cả là nữ lưu
      Hương Xưa tất cả là mến yêu
      Hương Xưa tất cả là bè bạn
      Chia sẻ ngọt bùi để chắt chiu…
      * * *
      Hương Xưa rộng mở như tình biển
      Hương Xưa đằm thắm thật dịu hiền
      Hông hiểu từ đâu tôi đã đến?
      Hương Xưa chẳng trói, mà như ghiền…
      Trần Thị Hiếu Thảo

      Reply
      1. Trần thị Hiếu Thảo

        Xin cam on QT rat nhieu da dich tu khong dau ra co dau QT rat thong minh tinh te chinh xac mot tram phan tram
        I want to say again
        thank you very much.
        so I am happy…

        Reply
    2. LTMK

      Cám ơn cô Trần thị Hiếu Thảo nhiều về bài thơ và những lời chúc đầy thân ái. Cám ơn Thảo đã coi bài viết của tôi là một “bài diễn văn” để chào mừng Hương Xưa tròn 3 tuổi. Rất vui khi biết con của Thảo đã ra trường và đã đọc diễn văn. Chắc chắn cháu đã đổ thủ khoa mới được đọc diễn văn khi ra trường, có đúng thế không? Có lẽ ai trong chúng ta cũng viết bằng cảm xúc của tâm hồn mình, mà nếu như thế thì sẽ gây được cảm xúc cho người đọc. Có phải thế không Thu Thảo? Thu Thảo cũng viết và làm thơ bang cảm xúc của tâm hồn mình mà. Thân mến.

      Reply
      1. Trần thị Hiếu Thảo

        Dung roi be lon cua em la thu khoa khi ra truong high school be nho thi thua chi no chi o vao vi tri thu ba cua truong, cung co noi chuyen chut dinh nhung khong doc dien van.No that ra thong minh hon con chi nhung vi tanh ngang buong giong me do ma… Noi chu Thao dau co ngang lam dau?/
        Chia se voi anh noi day mot chut cho vui, anh em mot nha do ma

        Reply
        1. LTMK

          Hiếu Thảo mến,
          Câu đầu thì nói “vì tính ngang bướng giống mẹ đó mà…” rồi tiếp theo câu sau ” Nói chứ Thảo đâu có ngang bướng lắm đâu?”. Như thế mình có thể diễn dịch câu nói của Thảo như sau: ” Em yêu anh nhiều lắm đó mà…” Rồi ngày mai lại nói :”Ồ cái bản mặt của anh, em chẳng thèm yêu anh nhiều đâu!”. Có đúng thề không cô Hiếu Thảo? Chỉ có Trời mới hiểu nổi các người đẹp muốn gì, thích gì, yêu gì, ghét gì?
          Chúc vui. Minh Kha.

          Reply
          1. Trần thị Hiếu Thảo

            Anh noi co ly lam do nha!!! tuc ngu a rap co cau “gio doi theo moi gio dan ba doi y theo moi giay” nhung tat ca tai dan ong do thoi. he he….
            A ten that em la Tran thi Thu Thao chi co but hieu la Hieu Thao thoi. khong sao nhieu ban van goi em la thu thao do ma
            Chuc vui va vui that nhieu yeu thuong that nhieu, nhung gi dang yeu….

      2. LTMK

        Hiếu Thảo mến,
        Chân thành xin lỗi Hiếu Thảo nhé! Vì đã viết nhầm tên cô thành Thu Thảo. Mình cũng chẳng biết tại sao khi đọc thì rõ ràng là Hiếu Thảo mà khi viết lại viết nhầm thành Thu Thảo mà thật ra chưa bao giờ quen một cô nào tên là Thu Thảo cả!
        Mong Hiếu Thảo bỏ qua và đừng buồn nhé. Chúc vui.
        Minh Kha

        Reply
  8. Quốc Tuyên

    Cảm ơn anh Lê Trọng Minh Kha đã “thay lời muốn nói” gởi đến bạn bè Hương Xưa những tình cảm thật chân thành, ấm áp yêu thương. Xin cảm ơn rất nhiều!

    Reply
    1. LTMK

      Quốc Tuyên
      Cám ơn cô đã dành đón nhận bài viết của mình bằng một sự ưu ái.
      Mặc dầu chưa gặp nhau, nhưng đã đọc nhiều bài thơ và lời bình của Quốc Tuyên rồi, rất hay và rất sâu sắc.
      Thân mến. Minh Kha

      Reply
  9. Quế Anh

    Chào Lê Trọng Minh Kha . Bài viết của bạn thật súc tích và hết sức xúc động . Một bài diễn văn tròn 3 tuổi Hương xưa làm lay động lòng người !

    Cảm ơn LTMK , người đả làm cho mình thêm yêu mến Hương Xưa !

    Reply
    1. LTMK

      Quế Anh ơi,
      Cám ơn câu nói của Quê Anh rất nhiều.
      Mình thật vui và hạnh phúc khi biết rằng đã làm cho một người thêm yêu mến Hương Xưa. Chắc phải đòi chị Chủ nhiệm thưởng cho mình rồi đó. Rất mến. Minh Kha.

      Reply
  10. Nguyên Lương

    Anh Kha,
    Hình như có nghe Anh Dzũng (Lê Công) nhắc đến Anh mà mình chưa có dịp gặp nhau. Trong bài viết, biết anh vẫn thường ghé khu vườn kỳ hoa dị thảo này, nên mình thấy gần gũi. Từ ngày anh LCD giới thiệu với mình về HX, lúc đầu thấy lạ, hơi ngại là khác, nhưng anh bảo cứ vào chơi đi sẽ thấy thân quen liền. Qủa đúng như Anh nói, chỉ cần vài tuần ghé thăm, nay đâm ra ghiền. Có ngày rảnh sáng ghé vào, tối ghé vào, rồi trước khi đi ngủ cũng ghé vào vì chỉ sợ mình bỏ quên cái gì đó hay ho lắm thì tiếc lắm. Chính những lời bàn và thăm nhau trên đó mà mình thấy ấm lòng. Té ra ở trên trời đất này có nhiều người cũng giống mình lắm. Cùng có khao khát, cùng chung suy tư, trăn trở… dù ở cách nhau nửa vòng trái đất.
    Nay nhu cầu bắt tay nhau đã có nơi thỏa mãn, có nhiều khuôn mặt chỉ thấy trên hình mà như đã biết nhau từ lâu, và Tết này về thăm nhà chắc sẽ gặp được một số tận mặt. Có thể ở Qui Nhơn, Saigon hay Dalat. Và sẽ biết thêm sao mà người ta dễ mến đến thế. Không còn sợ lạc lõng bơ vơ như những năm tháng trước. Nay chỉ sợ không có thì giờ hay có dịp đề nắm hết những bàn tay thân yêu đang chờ mình. Để nhìn vào mắt nhau nói nhiều điều mà không cần ngôn ngữ. Những người thích gần với chữ nghĩa, thơ văn, thường có những cảm xúc giống nhau nên có lẽ nhờ thế mà họ rất gần nhau dù ở xa nhau ngàn dặm.
    Cảm ơn gia đình HX để mình có dịp chia xẻ với nhau một chút buồn, một chút vui, và những lần cù lét nhau cho cười ra nước mắt.
    Vui nhé, thân nhé, và mãi mãi thế nhé các bạn HX của mình.
    Chúc cô bé 3 tuổi mãi mãi dễ thương.
    NL

    Reply
    1. LTMK

      Anh Nguyên Lương mến,
      Mặc dầu chưa gặp anh nhưng tôi thấy anh là một người rất nỗi bật trong Hương Xưa với những bài thơ thật hay và những lời bình thơ rất sâu sắc. Hơn nữa qua Hương Xưa tôi cũng biết rằng nhà anh n có một khu vườn rất đẹp và một cô vợ còn trẻ và đẹp hơn khu vườn nhà anh nữa! Hình ảnh của anh chị đã được các thân hữu Hương Xưa và cá nhân tôi quý mến rất nhiều. Được biết anh cũng là người rất “nghiện” Hương Xưa đến nỗi ngày nào cũng phải vào thăm cô bé này nếu không thì sợ bỏ quên một cái gì hay ho thì tiếc lắm đấy. Thật ra thì mình cũng chưa gặp anh Dzũng bạn anh. Cũng chỉ biết anh Dzũng qua Hương Xưa mà thôi. Trước đây thì tôi cũng ở chổ gần anh, nhưng nay vì công việc nên phải đi xa lên hướng Bắc, cách vùng của anh khỏang 6 giờ lái xe. Rất mong một ngày, nếu có duyên thì tôi sẽ gặp được anh và bạn anh. Thân mến chào anh Nguyên Lương. Minh Kha.

      Reply
      1. Nguyên Lương

        Anh Kha thân mến,
        Thế là biết Anh ở gần chỗ của Trần Trung Đạo (Boston) phải không? Khi nào có dịp, ta gặp nhau anh nhé. Dự tính đầu tháng 4, mùa Xuân hoa đào nở, vợ chồng Ngô Tín về Philadelphia chơi, bọn mình sẽ tổ chức ca nhạc gây quỹ từ thiện có Ý Lan về dự chắc sẽ mời Kha và Đạo cùng về góp vui nhé.
        NL

        Reply
  11. TSN.Ngọc Diệp

    Một bài viết ngắn nhưng rất xúc tích, cảm động của anh LT Minh Kha đã làm TSN nao nao trong lòng. Không ngờ mình đã gia nhập gia đình HX 3 năm rồi và bây giờ hình như không thể thiếu trang HX dù có tuần thật bận hoặc đi chơi xa, nhưng vẫn rất nhớ HX và đi đâu cũng nhớ chụp hình để làm một bài thơ Cóc gửi về chung vui với các bạn. Cám ơn HX đã nhận TSN là người ngoài phố thành một người thân thích trong gia đình.
    Chúc Bé Hương Xưa lớn mạnh để chúng ta cùng chia sẻ những niềm tin yêu với nhau.

    Reply
    1. LTMK

      Ngọc Diệp thân mến,
      Cám ơn Ngọc Diệp rất nhiều, vì bài viết đã làm cho Ngọc Diệp nao nao trong lòng. Nếu như thế thì mình cảm thấy rất vui và rất hạnh phúc đó. Chào thân ái

      Reply
  12. camtucau

    Bài viết của LTMK hay quá đọc mà thấm từng câu, từng chữ rất xúc động Mới đó mà cô bé HX đã 3 tuổi rồi nhanh quá Chúc cô bé dồi dào sức khỏe và mau lớn

    Reply
    1. LTMK

      camtucau than mến,
      Cám ơn về lời khen ngợi của bạn. Thật ra Hương Xưa vẫn còn rất nhiều điều tốt đẹp và dễ thương mà mình chưa nói hết. Chỉ để gởi gắm một chút tình vào Hương Xưa mà thôi! Thân mến.

      Reply
  13. Nguyễn Hoàng Lãng Du

    Qua lời phẩm-bình bài viết của anh Lê Trọng Minh Kha thì nhiều người đã cảm-đông. Tôi cũng vậy. Xin cám ơn anh.

    Thế là Hương Xưa đã 3 tuổi nhưng qua sự tổ-chức, qua cách cư-xử của những người điều-hành cũng như qua việc trao-đổi ý-kiến của anh chị em cùng góp sức tham-gia thì cái không-khí sinh-hoạt của Hương Xưa đáng ca ngợi, nhiều chân-tình và hiểu biết.

    Do lời gợi ý của một người bạn thơ văn (anh Nguyên Lương), lúc đầu tôi tới với HX như là tới với cac Websites khác: gưi bài. Tôi không trông đợi nhiều vì tôi không có cùng kỷ-niệm quá-khứ, chưa bao giờ được hân-hạnh đặt chân tới vùng đất của những anh-hùng, anh thư trong sử sách

    Hương Xưa đã vui-vẻ, thân-thiện đón nhận tôi ngay từ buổi đầu. Tôi không hề cảm thấy sự khác biệt khi sinh-hoạt với bất cứ anh chị em nào.

    Tìm được các Websites để đăng bài mình viết thì dễ. Tìm được một Websites với giao-tình, thân ái, cởi mở qua thơ văn thì khó.

    Cám ơn anh đã cho đọc một bài viết đáng nhớ

    TB. Trích một đoạn thơ viết sau khi hợp-tác với Hương Xưa

    … Ta đến nơi này mùa nắng hạ,
    Thấy đời dâu bể bỗng bâng-khuâng.
    Sách vẫn thơm-tho trang sử lạ,
    Ngàn năm rang-rỡ đất Tây-Sơn … NHLD

    Reply
    1. LTMK

      Anh Nguyễn Hoàng Lãng Du thân mến,
      Cám ơn anh về những lời bình. Tôi cũng đã đọc một vài bài thơ của anh đăng trên Hương Xưa. Thơ anh rất hay và rất thấm đó. Tôi cũng đồng ý với anh là “Tìm được một Websites với giao-tình, thân ái, cởi mở qua thơ văn thì khó.” Ồ, anh là bạn văn với anh Nguyên Lương sao? Thế thì rất vui và rất hân hạnh được biết anh.
      Hy vọng có một ngày được diện kiến. Thân mến. Minh Kha.

      Reply
  14. Quỳnh Như

    Chúc mừng em bé Hương Xưa tròn ba tuổi.
    Bài viết của anh LTMK thật là sâu sát đầy tình nghĩa.Chúc anh vui khỏe.

    Reply
    1. LTMK

      Cám ơn cô Quỳnh Như về lời chúc sức khỏe để cùng nhau chăm sóc em bé Hương Xưa. Thân mến. Kha

      Reply
  15. ngdtrinh&ttct

    mừng huongxua.org tròn 3 tuổi… chúc nhóm admin mọi điều tốt đẹp…
    cám ơn bạn lê trọng minh kha và quí thân hữu gần xa…

    Reply
    1. LTMK

      Cám ơn hai bạn ngdtrinh&ttct,
      Chúng ta cùng chúc mừng sinh nhật 3 tuổi của Hương Xưa nhé.
      Thân mến, Minh Kha

      Reply
    1. LTMK

      R.Xưa
      Cám ơn R Xưa. Những bài thơ họa của R. Xưa thật tuyệt vời. Tôi rất thích thơ cô và những bài thơ họa của cô. Rất mến. Minh Kha

      Reply
  16. minhkien

    Bài viết của tác giả LTMK đã gợi cho em nhớ về ngày mình đến với HX. Những lời văn đầy cảm xúc, chân thành, sâu sắc: “Tôi chỉ là một gã lãng du tình cờ đi lạc vào khu vườn Hương Xưa và rồi mò mẫm đi tìm những kỳ hoa dị thảo, rối mất lối quay về. Tôi đi lang thang qua bao đồi bao suối, đi qua bao ngỏ ngách của khu vườn Hương Xưa và rồi cảm nhận ra những tâm hồn đồng điệu, cũng như cảm thấu được bao nỗi u uất, đắng cay của những mảnh đời đang phiêu bạt đó đây, những ray rứt dày vò của những ngưới con xa xứ, những trăn trở, ngậm ngùi của những người đang phải sống những ngày tăm tối trên chính trên quê hương của mình. Và cả những hạnh phúc mật ngọt của những cuộc tình trọn vẹn, hay những nỗi u uất, ngậm ngùi của những tâm hồn đơn lẽ…Tất cả như cùng về hội tụ nơi đây trong khu vườn Hương Xưa ngọt ngào, đầy bao tình thân ái.”
    Hương xưa thật tuyệt phải không ạ? Chúc tất cả các thành viên của Hương Xưa luôn luôn hạnh phúc! HX luôn là ngôi nhà chung biết lắng nghe và chia sẻ!

    Reply
    1. minhkien

      Chào ông- anh Khoa Trương! Lâu ni em bận quá mà không có thời gian để lại lời com (nhưng ngày mô em cũng đọc). Hôm nay HX tròn 3 tuổi lại gặp ông- anh (vui quá). Một lần nữa chúc ông- anh vui nhiều, buồn một ít, cô đơn một ít …để lấy cảm hứng lầm thơ.
      Đọc kỹ lời phản hồi của anh LTMK mới biết là em vẫn còn một chút nữ đó- thú vị phải không ạ?

      Reply
    2. Khoa Trường

      Chào “người đưa đò sông Lam”! 😆
      Là một trong những thành viên của Hương Xưa, ông-anh cảm ơn lời chúc dễ thương của em! hihi… Em “phẻ” hông? 8)

      Reply
      1. LTMK

        Anh Khoa Trường ơi,
        Khoa Trường nói “dụ ngôn” làm mình không hiểu?
        Đã đọc rất nhiều thơ và lời bình rất hay của bạn.
        Thân mến. Kha.

        Reply
        1. Khoa Trường

          Hehe…Xin giới thiệu với anh Minh Kha : minhkien đang là một cô giáo trẻ (chứ không phải là ANH đâu) ở vùng sông Lam đó anh!
          Đừng khen vậy, Pha Chường mắc cở lắm nhen. Nhưng vẫn không quên CẢM ƠN ANH! 😆

          Reply
    3. LTMK

      MinhKien than mến,
      Cám ơn anh đã trích dẫn đoạn viết ngắn của mình.
      Thôi thì chúng ta cùng nhau chúc mừng em bé Hương Xưa tròn 3 tuổi. Mong em sẽ mãi mãi dể thương và hơi làm nũng một chút cho các anh chị cưng chiều. Rất mến. Minh Kha.

      Reply
        1. LTMK

          Cám ơn Quốc Tuyên và Khoa Trường đã sửa sai cho mình.
          Nếu Minh Kiên là một cô giáo, mà lại là một cô giáo còn rất trẻ nữa thì mình xin gọi là cô em nhé. Sao cô giáo Minh Kiên có cho phép không? Hương Xưa có nhiều cô giáo quá nên đôi lúc viết lách mình cũng phải rất thận trọng đó. Vì sợ các cô giáo bắt lỗi!
          Thân mến chào cô em Minh Kiên nhé. Chúc cô em vui. Minh Kha

          Reply
        2. LTMK

          Cám ơn Quốc Tuyên,
          Bây giờ thì anh biết rồi. Không những thế mà Minh Kiên còn bình thơ rất sâu sắc nữa đó.
          Rất mến. LTMK

          Reply
  17. nguyen ngoc tho

    Cảm ơn bài viết tràn yêu thương, ấm tình Hương Xưa, suốt chặng đường dài “ba năm”, của anh Lê Trọng Minh Kha!
    Chúc HX ngày càng thắm thiết, “hương tình” luôn mãi xanh!

    Reply
    1. LTMK

      Nguyen Ngọc Tho
      Được anh đón nhận bài viết coi như những lời chúc mừng sinh nhật của anh đối với Hương Xưa rồi đó.
      Chân tình. Minh Kha

      Reply
  18. Bích Vân

    Chúc mừng cô bé Hương Xưa trong ngày sinh nhật .Mong bé mãi là dòng suối ngọt ngào làm ấm áp những lữ khách dừng chân.Anh Kha viết hay quá làm BV cũng lây lối viết mượt mà của anh.

    Reply
    1. LTMK

      Bích Vân ơi,
      Cám ơn em rất nhiều. Đừng lây lối viết mượt mà của anh làm chi cho mệt. Cứ viết thẳng thừng khỏe hơn Bích Vân nhé.
      Thân mến. Minh kha.

      Reply
  19. Hàng xóm

    Chúc mừng huongxua.org tròn 3 tuổi.
    Bài viết của bạn Lê Trọng Minh Kha trọn vẹn và sâu sắc.
    Hương Xưa may mắn có nhiều thân hữu đáng quý.

    Reply
    1. LTMK

      Cám ơn cô hay là ông hàng xóm đây.
      Nếu cô thì xin đổi lại là cô láng giềng.
      Thân mến. Minh Kha.

      Reply
  20. MỘNG CẦM

    Chúc mừng em bé HX Tròn 3tuổi.bài viết của anh LTMK Thật dồi dào cảm xúc.tình cảm gắn bó mãi mãi.bên nhau ta cùng chung xây HX ngày một phát triển

    Reply
    1. LTMK

      Cám ơn Mộng Cầm,
      Cứ hy vọng và tin như thế.”Tình cảm gắn bó mãi mãi bên nhau”
      Thân mến. Kha

      Reply
  21. Khảo Mai.

    #####*****#####*****####******#####*****
    ********######*****#####*****###***###*****
    #####CHÚC MỪNG SINH NHẬT ####*******
    *****###Hương Xưa thêm tuổi mới ####******
    #####*****với nhiều tốt đẹp #####*****######
    ###*****#####******#####*****KM####********
    ******#####*****#####*****#####****#####*****

    Reply
      1. Khoa Trường

        Khảo Mai ui ùi! 😛
        Khảo Mai design câu chúc mừng Hương Xưa “ẹp” quá chời! Cho anh PC ké zới nhen! 😆
        Bài viết “Mừng Hương Xưa tròn 3 tuổi” của anh LTMK thật tuyệt vời! Chúc mừng anh & cảm ơn anh!

        Reply
        1. LTMK

          Khoa Trường ơi,
          Cám ơn anh đã quá khen. Có chi mô mà tuyệt vời nà!
          Chỉ viết bằng “con tim dại khờ” của mình thôi!
          Rất mến. Minh Kha

          Reply
  22. Đinh Văn Quế

    CHÚC MỪNG SINH NHÂT của HƯƠNG XƯA TRÒN BA TUỔI LUÔN ĐẦY HƯƠNG SẮC
    CHÚC CHỦ NHÀ và BAN BIÊN TẬP LUÔN HẠNH PHÚC
    CHÚC MỌI NGƯƠI TRONG GIA ĐÌNH ĐƯƠC NHƯ BÀI VIẾT CỦA ANH LÊ TRỌNG MINH KHA RẤT ẤM ÁP TÌNH NGƯỜI và NHẤT TRÍ CỬA TOÀN THỂ ( mà các anh chị đã thay lời muốn nói )
    Rất cảm ơn .

    Reply
  23. Lê Khánh Luận

    Bài viết Mừng Sinh Nhật Hương Xưa Tròn 3 Tuổi của anh Lê Trọng Minh Kha rất thấm đậm tình người, anh đã trải lòng để viết về những tình cảm của chúng ta với HX. Cảm ơn anh, và CHÚC MỪNG HƯƠNG XƯA TRÒN BA TUỔI.

    Reply
    1. LTMK

      Anh Lê Khánh Luận mến,
      Có một em bé dễ thương như Hương Xưa để chúng ta cùng nhau săn sóc, cưng chiều thì quả là một niềm hạnh phúc ngọt ngào cho mọi người. Thôi thì thêm một lần nữa chúng ta cùng nhau chúc mừng cô bé Hương Xưa tròn 3 tuổi nhé.
      Thân mến. Minh Kha.

      Reply
  24. locbach

    Mừng sinh nhật HX.:
    “Em chẳng còn ngây thơ,
    Sao chỉ vừa ba tuổi,
    Nét ưu tư,bối rối…
    Cho dấu đời đơm hương.
    Hoa trái của yêu thương,
    Trước trang đời còn mở,
    Đâu chút tình bỡ ngỡ,
    Bên lối mòn tiếng xưa.
    Hương theo gió giao mùa…”LB

    Reply
    1. LTMK

      Cám ơn anh locbach về bài thơ mừng Hương Xưa 3 tuổi:
      …”Đâu chút tình bỡ ngỡ
      Bên lối mòn tiếng xưa…”
      Dễ thương lắm!
      Tình thân. Minh Kha

      Reply
  25. TM

    CHÚC MỪNG SINH NHẬT LẦN THỨ BA CỦA HƯƠNG XƯA . CHÚC CÁC ANH CHỊ TRONG ĐẠI GIA ĐÌNH HƯƠNG XƯA LÚC NÀO CŨNG VUI KHỎE !

    Reply
    1. LTMK

      Cám ơn về lời chúc mừng Hương Xưa cũng như chúc mừng thân hữu trong đại gia đình của TM.
      Thân mến,
      Minh Kha

      Reply
  26. HOÀNG TRỌNG QUÝ

    Chào anh Lê Trọng Minh Kha! HTQ là người đi sau đọc bài viết của anh mình mới biết Hương Xưa tròn ba tuổi, với những bước đi đột phá rất tuyệt vời. Chúc gia đình HX tiếp tục thăng hoa!

    Reply
    1. LTMK

      Cám ơn anh Hoàng Trọng Quý về lời chúc mừng của anh đối với Hương Xưa cũng như đồng cảm với bài viết của mình.
      Thân mến. Minh Kha

      Reply
  27. Nguyên Lương

    Kha ơi,
    Có lần ĐT nói với mình là một người bạn (hay em) ở Mỹ cũng giúp admin cho HX, có phải là bạn không. Nếu thế thì lại càng hân hạnh được biết nhau.
    NL

    Reply
    1. LTMK

      Anh Nguyên Lương ơi,
      Cô chủ bút Hương Xưa có rất nhiều đệ tử rất có tài ở Mỹ và cả ở Việt Nam nữa. Tôi thuộc thế hệ đàn em xa của cô, coi cô như là cô giáo mặc dầu không có học với cô. Người admin mà anh nói chắc không phải là tôi đâu. Cám ơn anh nhiều đã quan tâm. Thấy hình anh chị đẹp đôi và hạnh phúc mà cứ thèm được một chút hạnh phúc của anh chị mà thôi!
      Thân mến. Kha

      Reply
  28. KIMCHI HOÀNG

    Lẽ dĩ nhiên, với ba năm trên con đường còn rất dài để làm văn học nghệ thuật, Hương Xưa chắc cũng không tránh khỏi những thiếu sót, những hiểu lầm về chủ trương của mình, những trách móc và giận hờn, nhưng tôi nghĩ rằng có lẽ tất cả chúng ta sẽ thông cảm và cùng nhau sửa sang và xây dựng cho mái nhà Hương Xưa càng ngày càng tốt đẹp và hoàn thiện hơn bằng tình yêu thương và quý trọng lẫn nhau.

    Nhân dịp mùa lễ Tạ Ơn và đặc biệt là kỷ niệm ngày Hương Xưa tròn tuổi. tôi xin gởi đến Ban Biên Tập Hương Xưa và quý thân hữu những lời chúc mừng cho tình thân ái cũng như sự thương yêu và đoàn kết để chúng ta cùng tiến bước về một tương lai nhiều với nhiều hy vọng và tốt đẹp hơn…{LTMK}
    Cảm ơn bài viết của Lê Trọng Minh Kha thật ấm nồng tình nghĩa -giàu cảm xúc…như nói hộ cho mọi người và chúc mừng sinh nhật Hương Xưa tròn 3 tuổi.

    Reply
    1. LTMK

      Cám ơn Kim Chi nhiều. Nếu bài viết mà có được một chút ấm nồng tình nghĩa và giàu cảm xúc, như nói hộ cho mọi người như cô nói thì mình phải cám ơn Hương Xưa nhiều hơn vì chính Hương Xưa đả đem đến cho tôi những nguồn cảm xúc để viết đó!
      Thân ái mến chào. Minh Kha

      Reply
  29. Trần Văn Thọ

    Tôi cũng chỉ mới biết và làm quen với Hương Xưa gần một năm nay thôi. Đọc bài viết của anh, tôi càng hiểu thêm những hoạt động và tình cảm của HX đối với xã hội ngoài chuyện văn chương. Tôi thật sự ái mộ.
    Nhân dịp HX tròn 3 tuổi xin chúc mái nhà chung Hương Xưa ngày càng nồng ấm tình thân.

    Reply
    1. LTMK

      Anh Trần văn Thọ thân mến,
      Chính tôi cũng cảm thấy như vật đó. Ngoài chuyện văn chương thi phú, Hương Xưa đã thực sự mang tình thương và sự chia sẻ đến với những người kém may mắn và đang gặp những khốn khó trong cuộc sống. Đó chính là điều làm cho tôi thấy thương mến và cảm phục những người chủ trương Hương Xưa.
      Thân mến. Minh Kha

      Reply
  30. minh triết

    Tôi đến với HX cũng thật tình cờ và cuốn hút để rồi như một cái gì đã lưu luyến tôi.Đúng như tên gọi HX-nơi kỷ niệm của một thời áo trắng ở QN.” kỷ niệm xưa cũng có thể là một bóng hình nào đó trong quá khứ mà ta đã khắc khoải ghi vào tâm khảm”
    Cảm ơn bài viết của LTMK ” thay cho lời muốn nói”.Bài viết hay đã làm sống lại một thời cắp sách đến trường- theo tôi là đẹp nhất
    Chúc HX còn mãi với thời gian.

    Reply
    1. LTMK

      Minh Triết,
      Cám ơn nhiều về lời bình của Minh Triết nghe.
      Nghe giống như là bài viết đã viết trúng một chút xíu vào trái tim của Minh Triết rồi? Vẫn còn nghe khắc khoải sao? Thân ái mến chào. Minh Kha

      Reply
  31. Huỳnh Mộng Vân

    CHÚC MỪNG SINH NHẬT HƯƠNG XƯA !
    Mừng huongxua.org tròn ba tuổi. Chúc Hương Xưa ngày càng lớn mạnh, anh chị em thân hữu ngày càng đông vui, mong Hương Xưa sẽ là dây thân ái kết nối tình thân bạn bè xa gần.

    Reply
    1. LTMK

      Huỳnh Mộng Vân ơi,
      Như thề chúng ta cùng chúc mừng Hương Xưa nữa nhé, để sợi dây thân ái kết nối tình thân bạn bè sẽ dài thêm.
      Thân mến. Minh Kha

      Reply
  32. DOANKIMTHANH

    Chúc mừng Hương Xưa tròn 3 tuổi.
    Chúc Trang Web HƯƠNG XƯA ORG mãi là nơi chia sẻ chân tình.
    Chúc gia đình HƯƠNG XƯA ngày càng gắn bó thân thiết hơn

    Reply
    1. LTMK

      Cám ơn DoanKimThanh,
      Mình cũng nghĩ như vậy đó. Hương xưa mãi mãi là nơi chia sẻ ân tình, những niềm vui và nỗi buồn trong cuộc sống của mỗi chúng ta.
      Thân mến. Chúc vui nhiều và buồn ít thôi.
      Minh Kha

      Reply
  33. nguyentiet

    Một bài viết chúc mừng Hương Xưa tròn ba tuổi rất hay và chân tình lắm.Chúc Hương Xưa mãi là ngôi nhà thân thương, là nơi để mọi thành viên trong gia đình cùng quây quần bên nhau bên, ngọn lửa ấm tình người. Cám ơn anh LTMK đã “thay lời muốn nói”.

    Reply
    1. LTMK

      Cô giáo thân mến,
      Dầu chưa một lần hội ngộ, nhưng tôi đã thấy cô giáo nhiều lần trên Hương Xưa rồi. Đã đọc thơ và nhiều lời bình thơ thật hay và dễ thương của cô giáo đó! Theo tôi nhận xét thì hình như cô giáo rất đẹp nhưng rất nghiêm túc nên đám học trò sợ cô giáo lắm phải không?
      Thân mến chào cô giáo. Minh Kha

      Reply
  34. Bạch Xuân Phẻ

    Cảm ơn anh LTMK đã nói hộ cho nhiều người. Văn anh viết mượt mà và bồng bềnh như mái tóc huyền của nữ sinh THQN.
    Một bài viết hay, chí tình chí nghĩa. Chúc anh và BBT HX nhiều sức khoẻ và chúc mừng Hương Xưa ngày càng phát triển cả trong và ngoài. Những gì em muốn nói với anh, nhà thơ NHLD đã nói hết rồi. Thôi, thì cho em ăn ké theo ông anh vậy.

    Reply
    1. LTMK

      Mến chào anh Bạch Xuân Phẻ,
      Mình nhớ khi anh đưa ra loại thơ mới trên Hương Xưa mấy tháng trước đây mình cũng đã có viết một lời bình về lọai thơ mới này của anh. Mình nghĩ đó là một khám phá mới rất táo bạo. Hôm đó thấy nhiều người cũng đã làm thơ theo cách này của anh. Mình rất mến phục anh, một người trẻ đầy đam mê và lòng nhiệt huyết cho sự nghiệp giáo dục. Thơ anh thì rất sâu lắng, mang tính THIỀN rất cao. Cám ơn anh Phẻ nhiều về lời khen bài viết, nếu mà được như lời anh nói là ” Văn anh viết mượt mà và bồng bềnh như mái tóc huyền của nữ sinh THQN.” thì thật là một ngạc nhiên và thích thú cho mình lắm.
      Thân ái mến chào.
      Minh Kha

      Reply
  35. Kim Đức

    Chúc mừng Hương xưa tròn 3 tuổi.
    Cám ơn anh LTMK với bài viết rất nhiều cảm xúc. HX đúng là nơi thư giãn nhẹ nhàng, tìm lại một chút bình yên sau những tất bật với cuộc sống, tìm lại những kỷ niệm đẹp không thể nào quên:”…Kỷ niệm xưa như những cơn gió mát làm dịu lòng ta, kỷ niệm xưa như giòng suối mát làm cho ta vơi đi bao nổi nóng bức và vất vả của cuộc đời…” (LTMK). Nơi này đã làm cho ta nhớ nhiều về kỷ niệm, càng nhớ để chúng ta càng yêu thương nhau hơn…
    Chúc khu vườn kỷ niệm HX ngày càng tươi thắm. Chúc anh LTMK sức khỏe, hạnh phúc.

    Reply
    1. LTMK

      Kim Đức thân mến,
      Cám ơn Minh Đức nhiều đã đồng cảm với bài viết của mình. Đúng như vậy ” Hương Xưa là nơi đã làm cho ta nhớ nhiều về kỷ niệm, càng nhớ để chúng ta càng yêu thương nhau hơn…”
      Tình thân. Minh Kha

      Reply
  36. Luân Hoán

    Mừng Hương Xưa lên 3, chuẩn bị lên 4 lên 5…
    Mừng gia đình Hương Xưa đông vui, mong mỗi bạn đóng góp thật nhiều
    sang tác cho Văn học Nghệ thuật VN.
    lh
    http://luanhoan.net

    Reply
  37. H N Tín

    Chúc mừng Hương xưa tròn 3 tuổi. Chúc mừng bài viết thật hay thật đúng với những gì Hương xưa đã làm được trong thời gian qua.Mong Hương xưa mãi là ngôi nhà ấm áp cúa mọi người.
    Cảm ơn anh Kha đã thay mọi người nói lên tấm lòng đối với Hương xưa.
    Hương xưa ân nặng nghĩa tình
    Vui buồn chi cũng riêng mình “Hương xưa”

    Reply
    1. LTMK

      H N Tín thân mến,
      Như vậy là mình cũng nói giùm luôn cho anh Tín nữa. Có đúng không?
      Nếu được như vậy thì anh Tín phải cám ơn Hương Xưa đó nghen. Vì chính Hương Xưa, những việc làm của Hương Xưa và những thân hữu đã là những chát xúc tác gây cho mình sự cảm xúc để viết đó.
      Thân ái mến chào anh HNTín nhé.
      Minh Kha

      Reply
  38. Lê Ánh

    Ngựa hí dài mấy tiến Cảm ơn anh LTMK đã nói rất hay: “Hương Xưa không chỉ là chuyện văn chương thơ phú bay lang thang với mây, với gió mà còn thể hiện tình cảm bạn bè với nhau, sự thông cảm và chia sẻ những nỗi khổ đau cho những người đồng bào đang thiếu may mắn trong cuộc đời.”
    Tôi xin một lần nữa đặc biệt cảm ơn chủ trương lớn của Ban Biên Tập Hương Xưa: chia sẻ những nỗi khổ đau của đồng bào.
    Tôi mừng thấy Hương Xưa không phải là cô bé nữa. Hương Xưa đã hưởng tuổi của Thánh Gióng, vươn vai thành tráng sĩ mình cao hơn trượng, lẫm liệt oai phong.

    Reply
    1. Trần thị Hiếu Thảo

      LOi comment rat hay anh LeAnh Thao nguong mo va chia se… “HX_TG” co the lam… Chung ta se tao nang luong cho HX. I hope so

      Reply
      1. Lê Ánh

        Cảm ơn Hiếu Thảo, một người thơ có tấm lòng vàng và những việc làm ý nghĩa mà mình phải noi gương. Chúc Hiếu Thảo luôn đẹp, dồi dào sức khỏe và năng lượng.
        Nói nhỏ thêm: Nếu HT không muốn các bạn như QT phải dịch, hãy cho 1 địa chỉ email, mình sẽ gởi các files gõ dấu.

        Reply
        1. Trần thị Hiếu Thảo

          Chuyen em cho anh email la khong co gi lon lam… nhung khong sao co nguoi se chinh lai trong nay mai
          Rat cam on anh co thien y. email Thao day

          Reply
      2. LTMK

        Cám ơn Trần thị Hiếu Thảo đã chia sẻ lời bình của anh Lê Ánh.
        Mình cũng xin ké với Hiếu Thảo thôi. Chúc Hiếu Thảo vui và mãi xinh đẹp. Thân mến. Minh Kha.

        Reply
  39. kimloan

    Mới đó mà Hương Xưa được 3 tuổi rồi… Chúc Mừng… Chúc Mừng !
    Mong sẽ được Chúc Mừng nữa vào những năm tới nhen !

    Reply
    1. LTMK

      Kim Loan,
      Mình tin là sẽ còn chúc mừng Hương Xưa dài dài đó.
      Thân ái mến chào. Chúc vui. Minh Kha

      Reply
  40. Mộng Vân

    Chúc mừng Hương Xưa tròn ba tuổi đang mủm mỉm cười tươi chào đón những người yêu mến kỷ niệm xưa!
    Chúc nhiều niềm vui và hạnh phúc đến Ban Biên Tập Hương Xưa và các bạn thân hữu đã chung tay góp sức xây dựng Hương Xưa ngày càng hương sắc và thắm đẫm yêu thương!
    Cảm ơn bài viết của Lê Trọng Minh Kha với bao tình cảm chân thành nhất là :
    Lẽ dĩ nhiên, với ba năm trên con đường còn rất dài để làm văn học nghệ thuật, Hương Xưa chắc cũng không tránh khỏi những thiếu sót, những hiểu lầm về chủ trương của mình, những trách móc và giận hờn, nhưng tôi nghĩ rằng có lẽ tất cả chúng ta sẽ thông cảm và cùng nhau sửa sang và xây dựng cho mái nhà Hương Xưa càng ngày càng tốt đẹp và hoàn thiện hơn bằng tình yêu thương và quý trọng lẫn nhau.LTMK

    Reply
    1. LTMK

      Mộng Vân thân mến,
      Mình rất thích cụm từ “mủm mỉm cười tươi” của Mộng Vân đó. Cám ơn những lời chia sẻ và đồng cảm của cô.
      Thân ái mến chào. Minh Kha.

      Reply
  41. HWHW

    Chúc mừng Hương Xưa nhân ngày kỷ niệm 3 năm thành lập trang văn nghệ dành cho những người yêu mến kỷ niệm xưa!
    Cảm ơn bài viết chân tình của LTMK!
    Chúc mừng BBT và các thành viên đã bỏ nhiều công sức xây dựng và phát triển HX.
    Chúc an lành,sức khỏe,niềm vui và hạnh phúc đến với mọi người!

    Reply
  42. LTMK

    Wow! Cái biệt hiệu HWHW này thật huyền bí, mình không th3 nào đoán nổi là cô hay là anh đây. Chỉ biết chân thành cám ơn về những lời chúc tốt đẹp sinh nhật Hương Xưa và những đồng cảm về bài viết của mình. Chúc HWHW càng ngày càng gắn bó và đóng góp nhiều hơn cho Hương Xưa.
    Thân mến.Chúc vui và sức khỏe.
    Minh Kha.

    Reply
  43. phụng lười

    Mình ngỡ ngàng với Hương Xưa tròn ba tuổi!
    có thể mình chậm tay kích chuột, nhưng đến với HX đã gần hai năm, được nhận những chiếc bánh sinh nhật của anh Minh Kha,… được họp mặt cà phê nghe những lời sẻ chia là vô cùng hạnh phúc!
    Ta đâu chỉ giữ mãi hương xưa thuở nào, nhưng có lẽ nó sẽ theo ta suốt chặng đường hôm nay và mãi mãi mai sau. Hương xưa sẽ thổi bùng hương nay xích gần nhau yêu thương và trân trọng những tâm hồn giàu tính nhân văn cao đẹp luôn thể hiện qua trang viết của tất cả gần xa, trong và ngoài nước và nhwungx việc làm thiết thực của những bàn tay nhân ái đùm bọc, chở che những mảnh đời cơ nhỡ đang cần sự quan tâm dù đó chỉ góp một phần rất nhỏ trong cuộc sống đời thường. Quý lắm hương xưa ơi, cảm ơn bài viết anh Minh Kha đã giữu lại một chút luyến lưu trên con chữ!

    Reply
    1. LTMK

      Cám ơn Phụng Lười,
      Thấy Phụng Lười viết lời bình rất hay và dài như thế thì mình nghĩ đâu có “lười” đâu. Cám ơn Phụng Lười đã nhớ về những chiếc bánh sinh nhật của Minh Kha làm tặng thân hữu. Chỉ mong gởi một chút tình nhỏ đến các thân hữu của Hương Xưa là nơi mà mình đã mang nặng nợ ân tình. Cám ơn đã dành nhiều ưu ái cho bài viết!
      Chúc vui và hạnh phúc. Minh Kha

      Reply
  44. LêCôngDzũng

    Sáng nay vào Hương Xưa tình cờ thấy thiên hạ chúc mừng Hương Xưa tròn 3 tuổi quá trời cùng bài vìết thật hay và thật xúc động của anh LTMK. Thế là đành phải chúc mừng HƯƠNG XƯA trể mất rồi! Thôi trể còn hơn không. Xin chúc mừng cô bé HƯƠNG XƯA mãi mãi dễ thương như hồi 3 tuổi vậy! (Chỉ sợ sau này lên 15, 16 tuổi rồi đâm ra đỏng đảnh khó thương!)Chúc Đại tỷ cùng Ban Biên Tập mãi vui tươi và sức khỏe để đưa Hương Xưa đi lên trên con đường phục vụ nghệ thuật cũng như phục vụ tha nhân.
    Xin chúc mừng.
    LêCôngDzũng

    Reply
    1. LTMK

      Anh Lê Công Dzũng mến,
      Thật ra thì cũng chưa trể lắm đâu! Chắc sẽ còn có người vào chúc Hương Xưa trể hơn anh nữa! Mình cũng mong như anh là mong cho cô bé Hương Xưa cứ mãi đáng yêu và dễ thương như hồi 3 tuổi. Như anh biết đó, nếu anh có con gái ở Mỹ mà các cô lên 15, 17 thì rất mệt đó! Cám ơn về những lời chúc mừng Hương Xưa và những lời bình của anh.
      Thân mến. Minh Kha.

      Reply
  45. KHIEMLV

    Chúc mừng Huong Xưa tròn 3 tuổi .Mong ăn nhiều chóng lớn,viết nhiều trang hay,có nhiều bạn bè ủng hộ …

    Reply
  46. Dạ Lan

    Chúc mừng SN muộn 3 tuổi của em bé Huong Xưa. Chị Dạ Lan chúc muộn bé đừng hờn nhen .Đọc bài viết của anh Kha thấy ấm lòng quá.Cám ơn anh.

    Reply
    1. LTMK

      Dạ Lan ơi,
      Cũng chưa muộn lắm đâu. Mà nếu có muộn thì cũng còn hơn không.
      Nếu đọc bài viết của anh Kha mà Dạ Lan cảm thấy ấm lòng thì quả đó là một điều thật vinh hạnh cho anh Kha. Nhưng Dạ Lan ơi đó là nhờ em bé Hương Xưa rất ngoan và rất dễ thương mới tạo cho anh cái cảm hứng viết được những giòng này đó. Hãy hy vọng em bé Hương Xưa sẽ còn ngoan và dễ thương lâu dài đi nhé.
      Cám ơn Dạ Lan nhiều lắm. Thân mến. Minh Kha.

      Reply
  47. LTMK

    Cám ơn anh KHIEMLV,
    Hình như mấy cô bây giờ thích chóng lớn, nhưng ăn nhiều thì không!
    Thân mến. Minh Kha

    Reply
  48. Thu Thủy

    Điều đó nói lên Hương Xưa không chỉ là chuyện văn chương thơ phú bay lang thang với mây, với gió mà còn thể hiện tình cảm bạn bè với nhau, sự thông cảm và chia sẻ những nỗi khổ đau cho những người đồng bào đang thiếu may mắn trong cuộc đời. Tôi nghĩ đây là chính những nét son của những người chủ trương và những thân hữu của Hương Xưa. Xin choàng cho Hương Xưa một vòng hoa của lòng nhân ái.

    Cám ơn anh Lê Trọng Minh Kha đã dành cho Hương Xưa một tình cảm đặc biệt và dành những lời đẹp nhất cho HX. Bài viết của anh quá hay quá đẹp và quá đầy đủ, những ngôn từ ấy làm ấm lòng BBT biết bao, đó là giòng nước mát trong buổi trưa hè nắng gắt, là ngọn heo may nhẹ nhàng thổi đến trong lúc thu về, là những lời động viên quý báu khi BBT gặp khó khăn, và cũng là sự tiếp sức lớn lao cho mọi người. Bài viết của anh thật chân tình và xúc động. Xin thay mặt những người bạn nữ trong HX cảm ơn anh về món qùa ý nghĩa trong mùa sinh nhật. Mong anh vui khỏe, hạnh phúc và mãi mãi là người bạn lớn của HX.

    Reply
  49. Meocon

    CHÚC MỪNG SINH NHẬT HƯƠNG XƯA !
    Bài viết của anh LTMK thật chân tình và đầy cảm xúc à nha!Cầu mong HƯƠNG XƯA mãi đáng yêu trong tâm khảm chúng ta!

    Reply
    1. LTMK

      Thu Thủy và Mèo Con thân mến,
      Wow! Mấy hôm nay mình như cảm thấy thiếu thốn một cái gì, như thiếu một ai đó mà mình thường gặp và thường đọc trên Hương Xưa! Bây giờ mới chợt nhớ ra cái thiếu thốn đó là cô Thu Thủy, là người có những bài thơ hay và những lời bình rất sâu sắc và Mèo Con với những lời bình thật nhí nhảnh và dễ thương. Hay là Thu Thủy và Mèo Con muốn là những người cuối cùng viết lời bình cho bài viết của LTMK đây? Sáng nay ngẫu nhiên ghé lại thăm cô bé Hương Xưa thì tình cờ đọc được những lời bình của Thu Thủy và Mèo Con đã dành cho bài viết nhiều cảm tình và sự ưu ái. Xin cám ơn hai cô nhiều. Chúc Thu Thủy và Mèo Con mãi xinh đẹp và dễ thương và đặc biệt là đóng góp cho Hương Xưa nhiều hơn nữa, không những chỉ là những bài văn bài thơ mà còn là những hoạt động xã hội và từ thiện như trong thời gian qua hai cô đã đóng góp. Điều đó sẽ nói lên mục đích cao cả và đích thực của những người phụ trách Hương Xưa đó là “nghệ thuật vị nhân sinh” phải đi trước hay ít nhất là cũng đi song song với “nghệ thuật vị nghệ thuật”.
      Xin gởi đến hai cô lời chúc luôn luôn vui tươi và sức khỏe và hạnh phúc.
      Thân mến. Lê Trọng Minh Kha

      Reply
  50. LTMK

    Giáng Hương thân mến,
    Cám ơn về lời chúc mừng Hương Xưa tròn 3 tuổi và lời bình về bài viết. Hy vọng Giáng Hương không phải là người cuối cùng chúc mừng sinh nhật Hương Xưa. Chúc Giáng Hương luôn có những niềm vui, sức khỏe và hạnh phúc và tiếp tục đóng góp cho Hương Xưa nhé.
    Tình thân. Minh Kha

    Reply
  51. Songanchau

    Xin lỗi bạn bè thơ văn và các cô em chủ trương trang mạng Hương Xưa, vì thời gian qua tôi bận nhiều việc riêng nên tạm vắng bóng trên Hương Xưa.
    Hôm nay mới hay HX tròn 3 tuổi xin chúc mừng đứa trẻ thơ văn HX lớn mạnh như thần đồng cũng do các bà vú nuôi chăm sóc, nuôi nấng chu đáo.

    Reply
  52. Hùng Thiện

    Vượt qua nhiều thử thách, cuối cùng Hương Xưa vẫn khẳng định được mình dù mới “chập chững lên ba” 🙂 Bài viết của anh Lê Trọng Minh Kha thật đầy đủ và chứa đựng nhiều tình cảm dành cho Hương Xưa và độc giả!
    Lời chúc tốt đẹp nhất dành cho Ban biên tập Hương Xưa cùng độc giả!

    Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published.