Bạn xưa…

Lâu rồi tôi không viết. Những cảm hứng, say sưa trên phím gõ từng có thời gian lóc cóc xôn xao làm cảm xúc trong tôi như tuôn trào, bay bổng, tưởng chừng  đã nguội lạnh. Sáng nay, mở mail một niềm vui nho nhỏ chợt đến khi đọc hai chữ mở đầu trên cánh thư điện tử: Hòa ơi! Tên của ba mẹ đặt đã có thời gian dài không ai gọi, trường Nguyễn Huệ của thời tiểu học đã trả lại cho tôi cái tên trong khai sinh .Một cái tên, mà theo suy nghĩ của riêng của tôi:  cái tên  thật  bình thường, bình thường hơn những cái tên bình thường khác. Bạn đến trước nhà bao giờ cũng: Hòa ơi! Tiếng gọi đó lâu dần đối với tôi đã trở nên quen thuộc, thân thiết và dễ nghe đến vô cùng. Tôi thích cách gọi trên!
Giờ tôi lại đọc hai tiếng đó, những con chữ gõ trên bàn phím mà tưởng như tôi đang nghe bên tai tiếng bạn gọi ngoài hiên …
Hòa ơi..
Gia đình mình sẽ ra Quy Nhơn và về Tam Quan thăm mộ ông bà.
Nếu có dịp được gặp lại các bạn thì vui lắm
Tiện thì cho mình xin số ĐT nha.
Số ĐT của mình là …

Một bạn học cùng thời tiểu học  cách đây đã bốn mươi năm, chúng tôi tình cờ gặp lại trên trang web Hương xưa. Cái tên đặc biệt ấn tượng Ngô Càn Chiếu giúp cho tôi và Hà Kim Huệ ở một nơi thật xa xôi đã nhận ra bạn mình. Ngay tức khắc, sân trường Nguyễn Huệ rộng thênh thang với những tán cây bàng tỏa rộng, những thân phượng uốn cong tự nhiên và những hàng cây me tây to cao sừng sững, những trái me dài thòng thược đen bóng, hương thơm ngây ngất của hoa me tây lan tỏa trong gió thu như quay trở lại cùng tôi hôm nay với biết bao kỉ niệm thời bé thơ.
Khi chúng tôi bước vào  năm học lớp Ba D do cô Băng Châu hướng dẫn, cũng là năm đầu tiên tôi  được vô học trường công. Cô giáo của chúng tôi xinh lắm! Mái tóc ngắn ôm lấy khuôn mặt yêu kiều kiểu như ca sĩ Phương Hoài Tâm thời bấy giờ . Dáng cô rất đẹp, những chiếc áo dài may khéo và những hoa văn màu thanh nhã càng làm tôn vẻ đẹp dịu dàng của cô. Chúng tôi hết sức quý cô . Giọng Huế trầm bổng của cô khi giảng bài khiến chúng tôi vô cùng thích thú. Nhưng rồi chẳng bao lâu, sang nửa niên học sau, ( nếu tôi nhớ không lầm), cô Băng Châu chuyển sang lớp khác và cô Xuân Ba ( mẹ của bạn Lê Thị Bích Liên) thay vào. Cô Xuân Ba có vẻ nghiêm với học trò hơn và cô rất ân cần, dạy dỗ uốn nắn chúng tôi trong từng lời ăn tiếng nói. Tôi nhớ hồi đó khi chúng tôi chép bài mới, bao giờ cũng vậy dưới hàng chữ thứ ngày  tháng năm là phải ghi một câu cách ngôn hay tục ngữ. Khi thì “Cá không ăn muối cá ươn….”,hay “Gần mực thì đen gần đèn…” lúc lại “Công cha như núi Thái sơn..”.vân vân  và v v..Bây giờ điều đó không còn nữa. Có lẽ nhờ thế mà thời đó  chúng tôi nhớ và thuộc nhiều tục ngữ ca dao hơn học trò ngày nay chăng?

Nhưng rồi các giờ học cũng nhanh chóng trôi qua, giờ chơi đến, chúng tôi chạy ùa ra khỏi lớp tha hồ mà nghĩ ra lắm trò nghịch ngợm, huyên náo cả sân trường. Đây là thời điểm khiến đám học trò tiểu học chúng tôi vô cùng phấn khích! Những đứa con gái có phần chững chạc, lớn trước tuổi thì thường chọn trò ô làng, đánh nẻ ngồi bên hành lang trông có vẻ hiền lành điềm đạm. Mấy đứa hiếu động hơn thì chọn nhảy lò cò hay nhảy lên nhảy xuống bậc thềm trước lớp với trò ma da lên bờ. Nhưng ồn ào khuấy động nhất vẫn là môn rượt bắt và u quạ. Ôi thôi những trò chơi phí sức khiến chúng tôi mệt lữ, quần áo đầu tóc bê bết mồ hôi không hiểu sao ngày đó chúng tôi lại say sưa đến vậy. Hồng Anh, Nguyễn Thu, Thu Ba, Phùng Bích Thủy là những cái tên đáng gờm và thường giữ vai trò thủ lĩnh. Bù lại những nhóc tì nhanh nhẹn lì đòn, ranh mãnh đôi lúc khiến cho phe đối phương khốn đốn, sơ hở là bị “chết” như chơi. Bích Liên, Phùng Chí Bình, Hà Kim Huệ bao phen gây cho mấy nhỏ bạn có thân hình “khổng lồ ” chưng hửng vì thua đau. Điều đó lại trở thành niềm vui sướng không thể tả cho mấy nhỏ ốm đẹt như tụi tôi.
Nhiều khi chơi mãi cũng chán, mấy nhóc lại xoay qua chọc ghẹo nhau. Lớp tôi thời đó đặc biệt có nhiều bạn hát rất hay. Nhất là đám con trai. Nổi trội có bạn nam với  cái tên rất lạ: Ngô Càn Chiếu, đến bạn khác ốm tong teo, cái đầu húi cua bày rất nhiều sẹo là Cương. Còn số khác nữa lâu rồi tôi quên mất tên…Ngoài những bài hát thiếu nhi, các bạn cũng tập tành hát những bản nhạc bolero người lớn. Đến năm học lớp Nhì, thầy Hà Văn Trình thỉnh thoảng lại cho các bạn lên bục để khoe giọng. Người thường xuyên được vinh dự hát cho thầy và cả lớp nghe nhiều nhất là bạn Chiếu. Những “Phố vắng em rồi”, ” Nỗi buồn hoa phượng” hay “Sắc hoa màu nhớ” . Với chất giọng trong, cao vút bạn làm cho cả lớp thật sự ngưỡng mộ, những tiếng vổ tay tán thưởng có lẫn tiếng huýt sáo của tụi con trai kéo dài ít nhiều nói lên điều đó. Tuy nhiên,  không vì nhờ tài hát hay mà bạn ấy được ” tha mạng” trong những pha  trêu chọc. Chỉ vì một lần sinh hoạt ngoài trời, tình cờ bạn ấy đứng gần nhỏ Bích Liên, theo trò chơi mọi người buột phải nắm tay nhau, chỉ có vậy Chẳng hiểu bạn nào đã nghĩ ra, cứ lâu lâu tôi lại nghe các bạn cả nam lẫn nữ lại “ngân nga”:
– Sông Thương nước chảy lững lờ,,,
Ai xuôi Càn Chiếu đứng chờ Bích Liên.
Câu thơ họa mang tính “cáp đôi” đã làm cho Bích Liên tức đỏ mặt. Khỏi nói, mỗi lần bị trêu như thế, vốn sẵn tính cáu bẳn, Càn Chiếu môi mím lại, tay nắm chặt nắm đấm, đùng đùng  nổi xung rượt các bạn chạy xịt khói…sân trường tung bụi tít mù. Và những trận cười ngây thơ lại nổ ra làm rung cả hàng cây me tây sừng sững
Những bạn nhỏ với tôi thời tiểu học, mỗi bạn mang một nét mặt, một tính cách khác biệt. Hơn bốn mươi năm trôi qua, biết  bao lần những hàng cây me tây trong sân trường tôi thay lá. Bạn bè xa hết cả. Ai rồi còn nhớ kỉ niệm xưa. nhớ cái ghế đá đơn độc trước lớp học cùng nhau giành ngồi ôn bài. Nhớ những giây phút còn bé thơ chạy nhảy đùa chơi dưới hàng cây thân thương.
Đêm nay, trong không gian quen thuộc  của quán cà phê Gia Nguyễn, thật khó tin  tôi đã gặp lại Ngô Càn Chiếu. Bạn xưa đi mãi tận trời âu nay đã về. Giờ đây với công việc hàng ngày, Ngô Càn Chiếu vẫn tiếp tục theo  đuổi niềm đam mê ca hát của mình:  sáng tác và tiếp tục hát. Một đêm nhạc đã được tổ chức ở Sài gòn. Giờ với cây đàn ghi ta, bên người bạn đời nhỏ nhắn và xinh đẹp có  cái tên thật đáng yêu: Thư Hiên, Ngô Càn Chiếu của lớp tôi thủa nào  lại cất tiếng hát. Không còn âm hưởng trong trẻo của cậu bé con ngày xưa, thay vào đó là chất giọng ấm trầm, vang cao đầy nội lực. Căn phòng nhỏ với hơn chục người bạn bỗng trở nên  ấm áp thân tình.

Ngô Càn Chiếu và đêm nhạc được tổ chức ở Sài gòn.

Tôi lặng nghe trong nỗi bồi hồi, lắng lòng nhớ lại khoảng ngày bé thơ của thời tiểu học…tưởng như mình còn đang ngồi lại trong phút giây với lớp học, bạn bè tận năm nào mới đó mà nghe chừng đã xa thật xa…

Ngô Càn Chiếu, bà xã Thư Hiên, Hòa và Lâm Cẩm Ái quán Gia Nguyễn -Qui Nhơn.

Ngô Càn Chiếu chia sẻ: Hồi nhỏ mình không thích tên của mình, bạn bè trêu ghẹo, gán ghép lung tung…nhưng rồi nhờ cái tên “không giống ai” này mà có lần về quê Tam quan, khi vào khách sạn một người quen, nghe tên đã nhận ra bạn từng học chung thời …mẫu giáo.
Với tôi và nhiều bạn khác cái tên ấy chắc chỉ duy nhất một người đặt.  Lần đầu tiên, sau rất nhiều năm,  nhìn thấy trên trang web Hương xưa cái tên Ngô Càn Chiếu, , tôi gần như reo lên. Sau phản hồi của tôi không lâu, Hà Kim Huệ cũng góp mặt nhắc nhở những kỉ niệm ở trường Nguyễn Huệ. Thật là cuộc hội ngộ đặc biệt của những người bạn xưa trên mạng. Điều đó cũng đủ khiến chúng tôi dâng tràn niềm vui.
Đâu đó, những người bạn ngồi chung trường chung lớp với chúng tôi, kẻ còn người mất sau hơn bốn mươi năm chúng tôi rời trường. Để lại đó những kỉ niệm mà nay ngôi trường xưa, theo thời gian đã có lắm đổi thay. Duy hàng cây trong sân  ngày nào vẫn mãi rủ bàn tay đầy lá, che chở cho đám học trò con ngày ngày cắp sách đến trường. Trong đám học trò ngày nay, có cô cậu bé con nào, cảm nhận được niềm hạnh phúc sung sướng của mình khi đang còn được bước đi trên con đường  đến lớp quá đỗi thân quen ấy không?
Mùa thu đã về, những cơn mưa rả rích  suốt đêm…Tình cờ đôi lần đi ngang cổng trường Nguyễn Huệ cũ,  hoa phượng cuối mùa hè  phơi mình đỏ thắm cả sân trường. Người   quét gom hoa phượng chắc là không ít nhọc nhằn. Và họ có biết đâu rằng, những bông phượng rơi nhuộm màu sặc sỡ vô tư ấy đã khiến biết bao trái tim của những người từng trải qua tuổi học trò như chúng tôi phải thầm thổn thức? Ngày khai trường đã cận kề, cháu ngoại tôi đã bắt đầu chuẩn bị cặp sách, quần áo vào năm học mới. Vậy mà giờ đây, có khác thường lắm không, khi một bà ngoại như tôi, chiều nay  lại nhìn cơm mưa đầu thu và thở dài trong niềm nhớ nhung những ngày đầu năm học, nhớ làm sao khoảng ngày tuổi nhỏ thánh thiện trong ngần, tôi và các bạn thân yêu của tôi đã từng trải qua.
Cảm ơn tiếng gọi của bạn tôi Hòa ơi! Để hôm nay bao kí ức xưa lại ùa về trong  trìu mến.{jcomments on}

0 thoughts on “Bạn xưa…

  1. Thỏ con

    Hay quá, Hòa ơi! í quên chị Hòa ơi!Một kỷ niệm hay một cuộc gặp mặt bạn học cũ hay, tiếc là hôm ấy TC không có mặt để lắng nghe 2 người bạn kể chuyện thời đi học thật hay. Hì!nhưng hay nhất là người viết hay.

    Reply
      1. HN Tin

        Bao lần về mà có gặp được Hòa đâu!Với lại Mỹ Thắng nói về muốn gặp Thanh Hòa thì phải ngó trước, ngó sau coi chừng bị đánh!

        Reply
  2. nguyễn đăng trình

    Có lẽ ai ai trong chúng ta cũng thấy mình loáng thoáng trong hồi ức Bạn Xưa của Đào Thanh Hòa… Thanks… 😛

    Reply
    1. Đào Thanh Hòa

      Cảm ơn bạn! Ai trong chúng ta cũng từng trải qua thời đi học, thấy mình trong những hồi ức buồn vui có thầy cô, có lớp học sân trường thì đúng rồi.

      Reply
  3. Huỳnh Mộng Vân

    Kỳ nghen! Ganh tỵ nghen! Tui cũng học cùng trường,cùng lớp,chơi với nhau tui gọi Hòa ơi biết bao nhiêu lần còn nẫu gọi một tiếng Hòa ơi là cảm xúc dâng tràn,nhớ kỷ niệm xưa nghen 😆 .

    Reply
    1. nguyentiet

      Đừng ganh tị MV ơi, cứ để nhỏ ấy dâng tràn cảm xúc rồi mới cho ta đọc những lời văn hay, để ta được ôn lại những kỷ niệm trẻ thơ một thời , để rồi ta cũng bồi hồi nhớ lại ngày đó ai cũng gọi tên mình : Mộng Vân ơi! Tiết ơi!rồi chợt mỉm cười một mình mà nghe ấm áp tràn cả lòng…
      HÒA ƠI! HAY LẮM!

      Reply
      1. Đào Thanh Hòa

        Huỳnh Mộng Vân đâu rồi? Có nghe Nguyentiet nói đó không? Kỉ niệm lắm khi làm ta cười một mình và đôi lúc cũng khiến người ta chạnh lòng ứa nước mắt…Kỉ niệm tuổi học trò ngây ngô bao giờ cũng rất đẹp!

        Reply
        1. lamcamai.

          Tui cũng ganh tị à nghen , từ hồi não hồi nao đến giờ tui học sát lóp chỉ cách một bức tường , thầy của tui với thầy của Hòa hay nói chiện dzí nhau về cái đám học trò của mình và tui gọi không biết bao nhiêu tiếng Hòa ơi ! vậy mà nhỏ không hề có một chút cảm xúc là sao ? Đến gần bốn mươi năm sau có ” ngừ ” gọi cảm xúc mới dâng trào để viết một hồi ức hay như dầy , tiếc quá lớp tui sao hổng có ai hát nẩu tiếng hết ta ! Híc …mà nếu như có ngừ hát nẩu tiếng tui làm sao viết được như nhỏ Hòa đây ( may quá).
          Thôi ” ai ” đó ơi! lâu lâu làm ơn kêu dùm mấy tiếng Hòa ơi cho mọi người có bài đọc hén .
          cám ơn cả hai.

          Reply
          1. Đào Thanh Hòa

            Đã khoua mà nữa nay còn thim cái bịnh ganh tị nữa ai chịu cho thấu? Nhìu chiện giúng Gà Ri quá đi!

        1. lamcamai.

          Ủa ! người mà có người bắt chước mới có nhiều cảm xúc chớ , người ganh tị nẫu nói nhiều chiện thâu . Hehe… 😛

          Reply
    2. Đào Thanh Hòa

      Cây muốn lặng mà gió chẳng muốn ngừng! HMV muốn ganh tị hay gì gì đó thì cũng đặng thôi! Ngừ hồi giờ …nhìu chiện quen rồi!

      Reply
    3. Ngô Càn Chiếu

      Vân ơiiiii,
      Người xa thì được ưu tiên chút mà 😛
      Thâu, nẫu đừng ganh tỵ nữa nghen 🙂

      Reply
      1. Huỳnh Mộng Vân

        [quote name=”Ngô Càn Chiếu “]Vân ơiiiii,
        Người xa thì được ưu tiên chút mà 😛
        Thâu, nẫu đừng ganh tỵ nữa nghen :-)[/quote]
        [quote name=”Ngô Càn Chiếu “]Vân ơiiiii,
        Người xa thì được ưu tiên chút mà 😛
        Thâu, nẫu đừng ganh tỵ nữa nghen :-)[/quote]
        Chiếu owiiiii, 😆
        Ghẹo nhỏ Hòa chút cho vui chớ hỗng dám ganh tỵ với Bạn Xưa đâu :lol:.

        Reply
  4. Meocon

    Sao mờ bạn tui diết hay dzữ dzậy ta! Anh NCC thích nha…kiu rất bình thường Hoà ơi….dzậy mờ được nẫu diết cho một bài thiệt hay….còn Meocon cứ réo quài Quà ui. …thật dzễ ..sương dzậy mờ…nẫu đâu thèm ……hic…hic… Ghét ơi là ghét…ganh tỵ ơi là ganh tỵ …đây nè…..!!

    Reply
    1. Ngô Càn Chiếu

      Mình gọi HÒA ơi nên dễ … nghe 😉
      Còn Meocon thì cứ đòi QUÀ hoài nên khó … cho 😀
      Chắc là vậy đó …

      Reply
  5. Ngô Càn Chiếu

    Hòa ơi 😉
    Hơn 40 năm rồi mà như kể lại chuyện hôm qua. Bài viết của Hòa hay quá : thật tâm tình, đầy ắp những kỷ niệm đẹp thuở xưa. Thời tuổi nhỏ sao mà vô tư và hạnh phúc!
    Ngày xưa cuộc sống gia đình mình hơi “trôi nổi”. Học mẫu giáo ở Tam Quan, tiểu học ở Qui Nhơn. Rồi trung học đệ nhất cấp ở Biên Hòa, và đệ nhị cấp thì vào Sài gòn. Kỷ niệm nhiều quá, không đủ chỗ chứa trông đầu nên mình đã quên nhiều những chuyện thời thơ ấu. Thế nhưng khi Hòa khơi lại thì những mẫu chuyện rời rạc còn nằm trong trí nhớ như được chắp nối lại, mạch lạc, rõ ràng hơn. Không nhớ cái vụ “Sông Thương nước chảy lững lờ, Ai xui Càn Chiếu đứng chờ Bích Liên.” nhưng vẫn nhớ cái thuở “Phố vắng em rồi”, ” Nỗi buồn hoa phượng” hay “Sắc hoa màu nhớ”. Nhớ luôn những buổi tập dợt cùng ban hợp xướng của trường Nguyễn Huệ bản trường ca Con Đường Cái Quan và lần đi trình diễn ở rạp Kim Khánh. Vẫn còn nhớ nhiều về hai bạn Thiết (ở chợ QN) và Hòa (ở Võ Tánh cũ) mà rất tiếc là chưa được gặp lại.
    Đã mấy lần về Qui Nhơn nhưng chỉ có lần cuối cùng này mới được gặp lại bạn xưa và quen nhiều bạn mới. Đêm họp mặt cùng các anh chị em Hương Xưa ở Gia Nguyễn thật ấm cúng và vui vẻ, ngắn ngũi nhưng đầy ắp tình thân. Mình để vào đây đường chuyền vài tấm hình chụp lại hôm đó :
    https://picasaweb.google.com/101603388870560832358/QuiNhonHuongXua?authuser=0&authkey=Gv1sRgCNftyJb7lqyaFA&feat=directlink

    Và đường chuyền đến bài hát kỷ niệm buổi họp mặt ấm cúng cùng các anh chị em ở đây :
    http://www.ngocanchieu.net/ngocanchieu/?q=node/283

    Cảm ơn bài viết của Hòa rất nhiều
    @};- @};- @};- @};- @};- @};- @};- @};- @};- @};- @};- @};-

    Reply
    1. Đào Thanh Hòa

      Chiếu thân mến!”Bạn xưa” là món quà mình tặng vợ chồng bạn. Mong bạn luôn vui, khỏe và hạnh phúc trên con đường âm nhạc . Mình cũng cảm ơn bạn đã cho mình có cơ hội gặp lại …bạn xưa!

      Reply
  6. camtucau

    Những kỉ niệm về tuổi thơ Đào Thanh Hòa viết hay quá, chị đọc mà như nhớ lại thời cắp sách của mình

    Reply
    1. Đào Thanh Hòa

      Em cảm ơn chị Cẩm Tú Cầu. Chị đã về miền cao chưa? Chị Khỏe không. Thương chị!

      Reply
  7. Nguyễn Trác Hiếu

    Hòa ơi, Hòa hỡi, Hòa ơi!
    Ở trên cõi đời em nhớ những ai
    Ngày xưa có những chàng trai
    Thương mái tóc dài bỏ học theo em
    Ngô Càn Chiếu có theo không
    Sao gặp lại em thấy lòng nôn nao?
    Bốn mươi năm có là bao
    Gặp nhau thương nhớ tuôn trào thành sông
    Khen em bộc lộ cõi lòng
    Đời người ai chẳng lúc mong, lúc chờ

    Reply
    1. Đào Thanh Hòa

      Hởi anh Nguyễn Trác Hiếu ơi!
      Trên cõi đời này em nhớ …chi ai?
      Làm gì diễm phúc ai theo
      Bạn em hồi nhỏ chỉ là bạn…thôi!
      Ghẹo em chi tội vậy anh trai?
      Nhà em mà cháy anh chừng vạ lây! Hic hic hic.

      Reply
  8. nam sinh

    Bài văn Hòa viết thấy dễ thương ghê,làm mình cứ tưởng tượng có một cô bé đứng ngẫn ngơ trong sân trường xưa lộng gió có lá me bay bay,mái tóc dài cũng bay bay,đầy ắp kỷ niêm xưa….mờ sao nhỏ nhớ dai vậy Hòa …có gì ko đấy….he he…đùa chút chơi nha đừng giận mình ha…

    Reply
    1. Quốc Tuyên

      Xin chào Nam Sinh đã đến HX, rất mong bạn thường xuyên ghé trang nhà giao lưu cùng bạn bè cho vui nha.

      Reply
    2. Đào Thanh Hòa

      Hơi bất ngờ vì gặp Nam Sinh ở đây. Cảm ơn Nam Sinh đã đọc và chia sẻ: “mái tóc dài cũng bay bay,đầy ắp kỷ niêm xưa….mờ sao nhỏ nhớ dai vậy Hòa …có gì ko đấy….he he…đùa chút chơi nha đừng giận mình ha…”. Bạn cũ thời tiểu học, lúc ấy đi học con trai còn mặc quần đùi thì làm sao “có gì không” chứ! Hì hì…

      Reply
      1. Gà Ri

        Nhớ gì hông nhớ lại nhớ quần đùi,còn hỏi “có gì không” thiệt hết biết cái chị Thoa Hành này 😆 .

        Reply
  9. nam sinh

    Hi Quốc Tuyên,mình thích lắm chứ,nhưng mờ vốn liếng vi tính chỉ có ngần ấy thôi với lại mình ..sao khó nói vậy hè…đành tám thôi cũng được ha..

    Reply
    1. Quốc Tuyên

      Nam Sinh ui, cứ tám cùng bạn bè cho vui, trước lạ lâu là thành quen hà, rồi khi mô thấy thích thì viết bài tham gia… rứa nhen.

      Reply
  10. Hà Kim Huệ

    ” Cảm ơn tiếng gọi của bạn tôi Hòa ơi! Để hôm nay bao kí ức xưa lại ùa về trong trìu mến.”
    Hòa nè, lâu nay “cất kỹ” bi giờ mới có dịp trải bày hả ?
    Bộ nhớ của bạn làm việc giỏi ghê, mấy chục năm, bà ngọai rồi mà vẫn còn in đậm từng chuyện như mới hôm qua …

    Reply
    1. Đào Thanh Hòa

      Hà Kim Huệ! Những kỉ niệm, những hình ảnh cũ có được cũng nhờ sự gom góp, nhắc nhở của bạn bè, trong đó có nhỏ. Mình thực ra chỉ ghi lại thôi. Cảm ơn nhỏ đã có phần trong bài viết này. Hun nhỏ!

      Reply
  11. Thu Thủy

    Mùa thu đã về, những cơn mưa rả rích suốt đêm…Tình cờ đôi lần đi ngang cổng trường Nguyễn Huệ cũ, hoa phượng cuối mùa hè phơi mình đỏ thắm cả sân trường. Người quét gom hoa phượng chắc là không ít nhọc nhằn. Và họ có biết đâu rằng, những bông phượng rơi nhuộm màu sặc sỡ vô tư ấy đã khiến biết bao trái tim của những người từng trải qua tuổi học trò như chúng tôi phải thầm thổn thức? Ngày khai trường đã cận kề, cháu ngoại tôi đã bắt đầu chuẩn bị cặp sách, quần áo vào năm học mới. Vậy mà giờ đây, có khác thường lắm không, khi một bà ngoại như tôi, chiều nay lại nhìn cơm mưa đầu thu và thở dài trong niềm nhớ nhung những ngày đầu năm học, nhớ làm sao khoảng ngày tuổi nhỏ thánh thiện trong ngần, tôi và các bạn thân yêu của tôi đã từng trải qua.
    Cảm ơn tiếng gọi của bạn tôi Hòa ơi! Để hôm nay bao kí ức xưa lại ùa về trong trìu mến.

    Hay quá Hòa ơi.
    Cám ơn Hòa cho mình sống lại những kỷ niệm ngày xưa, chúng ta có một thời kỳ quá vui, quá đẹp Hòa nhỉ.

    Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published.