0 thoughts on “Nghìn Trùng Xa Cách

  1. rêu

    cảm ơn HX cho thưởng thức ca khúc Nghìn Trùng Xa Cách qua tiếng hát của Thái Hiền .
    Vâng, “mời người lên xe về miền quá khứ, mời người đem theo toàn vẹn thương yêu…Đứng tiễn người vào dĩ vãng nhạt màu, sẽ có chẳng nhiều đớn đau…Nối gót người vào dĩ vãng nhiệm mầu…có lũ kỷ niệm trước sau…”

    Nghìn trùng xa cách…. đã mang lại một cảm giác quắt quay..

    Reply
  2. Kim Đức

    Lời từ biệt người yêu trong “Nghìn trùng xa cách” , một trong những bài hát nổi tiếng của Phạm Duy nói về tình yêu, cái chết và sự đau khổ trong cõi nhân gian. Cám ơn Noel VN cho thưởng thức bản nhạc với giọng ca Thái Hiền và dàn hợp xướng làm rung động lòng người.

    Reply
  3. lochong

    Nhạc hay , ca sĩ hay, hòa âm phối khí hay. Hình minh họa quá ngậm ngùi .Đúng là: Nghìn trùng xa cách , đời đứt ngang rồi …”

    Reply
      1. nguyentiet

        Nghìn trùng xa cách. Người đã đi rồi.Còn gì đâu nữa mà giữ cho người…Nghìn trùng xa cách, đời đứt ngang rồi…đường dài hạnh phúc. Cầu chúc cho người…
        Được nghe lại một bài hát hay quá và thật ngậm ngùi…
        Cám ơn Noel VN

        Reply
      2. Thu Thủy

        Những ngày chờ mong trước cổng trường
        Tâm hồn rạng rỡ ngàn mây vương
        Theo sau vấn vít đôi tà áo
        Thuở đó tình ta thoảng ngát hương

        Bây chừ đã …nghìn trùng cách xa
        Chao ơi là nhớ chuyện đã qua
        Khúc nhạc xưa “…về miền quá khứ…”
        Ngậm ngùi thương áo lụa hoàng hoa

        Tặng anh T

        Reply
  4. Quốc Tuyên

    Nghìn trùng xa cách… người cuối chân trời
    Đường dài hạnh phúc… cầu chúc… cho người.

    Reply
  5. Tuệ Minh

    Nhạc hay quá . Noel là Giáng Sinh đó mấy bạn.Chắc người nầy sinh cùng ngày với Chúa hoặc có kỉ niệm da diết gì về đêm Noel chăng ?

    Reply
    1. Noel

      Xin được trả lời
      Lớn lên trên mảnh đất mang dấu vết Hàn Mặc Tử, ngày ngày cặp sách đến trường học ba chữ u a. Theo thời gian, biết bao nhiêu kỷ niệm chồng chất! Vui cũng như buồn tràn đầy trong khối óc. Tuổi học trò, ôi nó đẹp làm sao! Nhấc bút làm thơ, viết mấy lá thư tình cho cô bạn bé nhỏ vừa mới quen, hồi hộp đón chờ sao chẳng thấy bóng dáng ai……..
      Thời gian trôi qua, mỗi người một ngã, không lý do này lại lý do kia, đường ai nấy đi tưởng rằng không có ngày gặp lại. Tuổi đời chồng chất, chữ nghĩa khô cằn, đôi khi muốn viết đôi câu nhưng rồi đành dẹp bút, phong độ ngày xưa đã ra đi cùng ngày tháng, còn lại chăng chỉ là một chút hương xưa………
      Dù nói thế nhưng lòng vẫn thấy:
      “Người đâu gặp gở làm chi?!
      Trăm năm biết có duyên gì hay không?”
      Có những chiều khi hạt nắng phai tàn, nhìn về phương xa, lòng chợt thấy:
      “Nghìn trùng xa cách, người đã đi rồi….”
      Những dòng nhạc mà ngày xưa không thấy giá trị là bao, sao nay càng nhớ đến lại càng nghe ray rức trong lòng…….
      Thả hồn theo những dòng nhạc của Vũ Thành An, những bài không tên như những bước chân kỹ niệm quay về.
      Như một hạt bụi trong sa mạc cuốn theo chiều gió, lưu lạc bốn phương trời không biết ngày nào bay về lại cố hương?
      Biết đâu, đành mang tâm trạng như Hàn Mặc Tử với Mộng Cầm???
      Than ôi:
      Hương xưa tình cũ nay còn đấy,
      Đường vắng chiều nay thấy lạnh buồn!

      Reply
    2. Dạ Lan

      Anh giới thiệu về mình đi [ học trường nào? quê quán? hiện nay ở đâu? chứ nói mông lung quá thì người ta vẫn thắc mắc đó] Bản nhạc nào của anh sưu tầm cũng chất chứa nhiều kỷ niệm và thật hay .

      Reply
  6. Noel

    Mở mắt chào đời bên giòng sông Hương núi Ngự.
    Ngày qua ngày cặp sách đến trường Cường Đễ Qui Nhơn.
    Rồi một hôm lìa mảnh đất quê hương đến xứ Phù Tang để ngắm nhìn hoa Anh Đào tươi nở,
    Tỉnh giấc nhìn về nay phiêu bạc xứ Lavande!
    Nói đúng ra, chả có gì đáng kể cả!
    Dạ Lan nói đến nhạc?
    Hay hay không là tuỳ cảm kích của từng người. Kỷ niệm cũng thế thôi, ta thấy nhạc vui khi có nhiều kỷ niệm tràn đầy hạnh phúc, thấy nó buồn khi lắm chuyện trái ngang………..

    Reply
    1. Thu Thủy

      Vây là anh ở vùng đất của Bá tước De Peyrac trong bộ truyên Tình sử Angélique, TT nhớ nơi đó có con sông Garonne chảy qua không biết có đúng không?

      Reply
      1. Anh T

        Anh nhờ Thủy “lựa lời” mà nói với Uyển Diễm dùm anh.
        Chứ anh thì:
        Văn chương chữ nghĩa chẵng hay,
        Nói qua nói lại chỉ làm buồn…….mà thôi!
        Merci em nhiều!

        Reply
  7. Uyển Diễm

    Vậy Noel là anh T và anh T nầy rất quen với chị Thủy Đề nghị anh T cho biết rỏ họ tên đi nhé nếu anh ấy mắc cỡ thì chị Thủy giới thiệu dùm .Cám ơn nhiều .

    Reply
  8. Thu Thủy

    Uyển Diễm ơi anh ấy ngại thì chị nói sơ lược tiểu sử cho Uyển Diễm và giải đáp thắc mắc cho một số bạn:
    Anh T tên là Noel con cháu vua Triều Nguyễn, dòng họ hoàng tộc. Vì cả gan sinh cùng ngày với Chúa nên phải chọn tên là Noel. Anh ấy là dân húi cua chính hiệu con nai vàng, nói tiếng Huế 100%, văn thơ chữ nghĩa thì có lẽ trên trung bình vì là dân Toán, rất có duyên, và xấu đẹp thì tùy người đối diện…. anh ấy học phổ thông ở trường Cường Để bây giờ đã đổi tên là Quốc Học, học đại học ở xứ hoa Anh Đào, làm phó nhòm (nghề tay trái ) thì trên cả tuyệt vời, nghề tay phải là kỷ sư computer tại xứ sở hoa Oải Hương rất mê nhạc tiền chiến, hay mơ mộng và lang thang trên những cáng đồng hoa để …. chụp hình….Khi tham gia vào trang Hương Xưa hay buồn vu vơ và chợt nhớ về những ngày đi học, khi không buồn thì anh ấy vui vẻ, sôi nổi, yêu đời, và nói chuyện rất dễ thương ( không biết thương có dễ không đây?) dáng người cao, với riêng TT thì nhìn chung khoảng 9,5 điểm trên 10. vậy là được chưa hỡ Uyển Diễm.

    Reply
    1. anh T

      [quote name=”Thu Thủy”]Uyển Diễm ơi anh ấy ngại thì chị nói sơ lược tiểu sử cho Uyển Diễm và giải đáp thắc mắc cho một số bạn:
      Anh T tên là Noel con cháu vua Triều Nguyễn, dòng họ hoàng tộc. Vì cả gan sinh cùng ngày với Chúa nên phải chọn tên là Noel. Anh ấy là dân húi cua chính hiệu con nai vàng, nói tiếng Huế 100%, văn thơ chữ nghĩa thì có lẽ trên trung bình vì là dân Toán, rất có duyên, và xấu đẹp thì tùy người đối diện…. anh ấy học phổ thông ở trường Cường Để bây giờ đã đổi tên là Quốc Học, học đại học ở xứ hoa Anh Đào, làm phó nhòm (nghề tay trái ) thì trên cả tuyệt vời, nghề tay phải là kỷ sư computer tại xứ sở hoa Oải Hương rất mê nhạc tiền chiến, hay mơ mộng và lang thang trên những cáng đồng hoa để …. chụp hình….Khi tham gia vào trang Hương Xưa hay buồn vu vơ và chợt nhớ về những ngày đi học, khi không buồn thì anh ấy vui vẻ, sôi nổi, yêu đời, và nói chuyện rất dễ thương ( không biết thương có dễ không đây?) dáng người cao, với riêng TT thì nhìn chung khoảng 9,5 điểm trên 10. vậy là được chưa hỡ Uyển Diễm.[/quote]
      Cám ơn Thủy giúp anh một tay làm tiểu sử đời anh.
      Như em đã nói, “dễ thương” thì rất có thể?! Nhưng thương dễ thì chắc là không rồi đấy!
      Văn thơ chữ nghĩa của anh thì bán không ai mua, cho không ai thèm!
      Vào Hương Xưa, đúng như em nói, khơi dậy trong lòng anh không biết bao nhiêu kỷ niệm ngày xa xưa. Tuy nhiên, vui rất nhiều vì “gặp” được nhiều bạn mới.

      Reply
    2. nguyentiet

      Đã nói tiểu sử anh T mà còn bí mật nghen Thu Thủy . Chỉ có một chữ T thì làm sao biết Tê gì phía sau. Vì nguyentiet cũng rất ngưỡng mộ anh T nớ đó!Dân Toán mà tâm hồn dào dạt cảm xúc và viết hay lắm.

      Reply
  9. Dạ Lan

    Cám ơn Thu Thủy , tiểu sử coi bộ ổn nhưng nếu có một tấm hình để chiêm ngưỡng dung nhan mùa hạ của anh Noel thì thích hơn.

    Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published.