Buổi Ra Mắt “Nhất Thống Sơn Hà” của Vũ Thanh

Tác giả: Nguyên Lương
Kính thưa quý thân hữu,
Tháng 7 năm 1776 tại Philadelphia, nước Mỹ sơ khai đã vùng lên tranh đấu, thành công và tuyên bố độc lập, thoát ra khỏi một thời  bị trị của người Anh. Một năm sau đó, tại đất Ðại Việt, khởi nghĩa của anh em Tây Sơn đã thành công, thống nhất được đất nước, chấm dứt gần 150 năm chia đôi Trong-Ngoài. Trong hơn 4 ngàn năm dựng nước, đã có bao nhiêu vị anh hùng dân tộc Việt đứng lên đánh đuổi quân xâm lăng, nhưng chưa một ai có chiến tích vang dội, lẫy lừng như Quang Trung Nguyễn Huệ. Cho tới hôm nay, nhìn lại lịch sử, gần 230 năm sau, người anh hùng duy nhất nước Ðại Việt đã đánh tan 5 vạn quân Xiêm tại Rạch Gầm và diệt gọn 20 vạn quân nhà Thanh tại Thăng Long, không ai khác hơn là người anh hùng áo vải Nguyễn Huệ có một không hai này.
Nhà văn Vũ Thanh đã dựa vào lịch sử, viết lại câu chuyện hào hùng để chúng ta có dịp ôn và nhớ lại công lao giữ nước của Cha Ông, để giữ vững tinh thần chiến đấu và không bị khiếp nhược trước quân xâm lăng.

Trọn bộ trường thiên tiểu thuyết lịch sử Tây Sơn Tam Kiệt gồm có ba tập: Tập 1: Én Liệng Truông Mây đã cho ra mắt tại Philadelphia vào mùa Xuân năm 2015, Tập 2: Nhất Thống Sơn Hà sẽ ra mắt ngày 22 tháng 5 này, và Tập 3: Gia Ðịnh Tam Hùng sẽ ra mắt trong tương lai. Mỗi tập, 4 cuốn, dày gần 2000 trang đầy ắp những tin tức về hoàn cảnh xã hội thời ấy cùng với những câu chuyện đời thường và tình tự của các nhân vật chính cùng những chiến tích hào hùng của đại khối dân tộc Việt.
Viết chuyện lịch sử thời Tây Sơn, dưới dạng tiểu thuyết, nhà Vũ Thanh không chỉ nhắc lại chuyện xưa. Ông chỉ mượn câu chuyện của chính sử, qua nghiên cứu tường tận nên dẫn dắt, lý giải và hư cấu thêm cho người đọc hiểu rõ thêm những lý do tại sao lâu nay mỗi sử gia viết mỗi khác về giai đoạn lịch sử này.
Xin mời qúy thân hữu bỏ chút thì giờ đến với chúng tôi để cùng nghe và nhắc lại câu chuyện hào hùng xưa. Câu chuyện viết về triều đại Tây Sơn và người anh hùng Quang Trung Nguyễn Huệ.
Mời xem poster quảng cáo dưới đây.
Hoài Việt kính mời,
Nguyên Lương

{jcomments on}

0 thoughts on “Buổi Ra Mắt “Nhất Thống Sơn Hà” của Vũ Thanh

    1. Quang

      Có được những người trong gia đình tiếp tay giúp làm những công việc có ý nghĩa thì hạnh phúc nhất Vũ Thanh rồi. Nếu vợ của tác giả VT mà ca hát hay như con trai, con dâu thì việc góp mặt trong poster và trình diễn giúp vui cho chương trình thì có khó gì.

      Reply
        1. Quang Vo

          Cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của bạn nhảm đối với gia đình chúng tôi. Chúc bạn thân tâm an lạc và vui sống để quan tâm đến người khác nhiều hơn nữa.

          Reply
  1. nguyenhoanglamni

    Chào anh Nguyên Lương, ở thì hiện tại rất cần có một Quang Trung Hoàng Đế như vậy.
    Chúc buổi ra mắt sách: Thống Nhất Sơn Hà của Vũ Thanh thành công mỹ mãn.
    Thân mến

    Reply
  2. TT Hieu Thao

    Nói đến BĐQNlà người ta nghĩ ngay đến đại đế QT; nói đến BĐQN là người ta nghĩ tới nữ tướng tài hoa BTX,và trước cái chết vẫn oai phong lẫm liệt. Nói đến BĐQN mgười ta cũng nghĩ đến những nhà thơ văn kiệt xuât như XD HMT PH v.v.. Họ đã gắn liền với núi sông.Tổ quốc ca ngợi họ.Thế giới vang vọng ngưỡng mộ tên tuổi họ. Ngày nay xứ sở BĐ trời văn đất võ đã phát huy tinh thần đó trên toàn thế giới… Một trong những người đó không thể không nói đó là VT- Một thi- văn- nhạc sĩ đã có nhiều công sức và tác phẩm…Tôi rất thích bản nhạc mà VT sáng tác về công chúa HT. Tôi nghe rất là ấn tượng so với những bài khác họ cũng từng sáng tác cho Công chúa Huyền Trân. và xin cám ơn anh NL đã trân trọng có lời giới thiêu và hình ảnh trên .Xin chúc mừng cho những người con BĐ-Xứ việt của chúng ta!

    Reply
    1. Quang Vo

      Cảm ơn TT Hieu Thao rất nhiều. Tình Sử Huyền Trân là bài hát mà VT thích nhất, được Hieu Thao đồng cảm nên rất vui. Chúc an lành.

      Reply
  3. Quang Vo

    Cảm ơn Hương Xưa và bác Nguyên Lương đã nhiệt tâm ủng hộ tác phẩm của VT. Quê hương mình còn có rất nhiều người đầy tâm huyết nên dù giặc Tàu có manh tâm thế nào đi nữa cũng không thể làm gì được chúng ta. Lịch sử 4.000 năm sẽ tái diễn như đã từng. Ức Trai Nguyễn Trãi đã khẳng định: “Vận nước có lúc cường, lúc nhược, nhưng anh hùng thì đời nào cũng có”.

    Reply
  4. Phuong

    Rất trân trọng công trình của anh và rất quí tấm lòng về quê hương xứ nẫu (của chúng ta).

    Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published.