Thơ Lan Anh

THIÊN THẦN

Đêm gội gió
Mùa hôn môi trăng trẻ
Ta cựa mình chen hơi thở mùa xuân
Đôi vai tựa
…phơi sương tình run nhẹ
Sao không tên khẽ bật cánh thiên thần

TINH TÚ

Thuở ta lén thiên hà trao ánh sáng
Từ đó tình hoá tinh tú lung linh
Thuở ta trốn loài người vào chạng vạng …
…hóa hai mươi
Hoa nở
Phố buông mình{jcomments on}

 

0 thoughts on “Thơ Lan Anh

  1. Kim Đức

    Tình yêu trong thơ Lan Anh là một vẻ đẹp lung linh và trong sáng.
    Cám ơn Lan Anh và chúc thật vui.

    Reply
    1. Lan Anh

      Em cám ơn Kim Đức ( hi đừng giận em không biết gọi là anh hay chị ) đã cho em nhận xét ! Mến chúc Kim Đức ngày mới nhiều niềm vui !

      Reply
      1. Quế Anh

        Kim Đức ( Trần thị Kim Đức ) , thành viên BBT Hương Xưa và là một cây bình luận văn học xuất sắc của trang . KĐ bình luận nhiều gương mặt thơ của HX , trong cuốn thơ ” Hương Xưa Gởi Lại ” QA tặng Lan Anh , KĐ bình các tác giả rất hay .

        Reply
    1. Lan Anh

      Lan Anh xin cám ơn HN Tín đã đồng cảm với bài thơ . Với LA tình yêu lúc nào cũng đẹp . ! Chúc anh HN Tín ngày mới nhiều niềm vui !

      Reply
    2. Lan Anh

      Em cám ơn chị iu ! Nhờ chị em được giao lưu thơ văn với các anh chị em trong Hương Xưa . Em thích lắm ! Chúc chị iu lun vui khoẻ

      Reply
  2. Tran Kim Loan

    THIÊN THẦN & TINH TÚ 2 bài thơ rất dễ thương …tình yêu trong thơ nhẹ nhàng trong sáng như thiên thần ,đẹp như pha lê ! Chúc em an vui nhé!

    Reply
  3. Anh Phương

    Chào Lan Anh!
    Hai bài thơ vừa Hiện sinh vừa Siêu thực vừa đối lập lại vừa bổ sung cho nhau . . . .Cả hai đều tìm đến sự tự do như cứu cánh để sáng tạo>
    AP rất thích 4 câu cuối ( Tinh tú)
    Thuở ta trốn loài người vào chạng vạng …
    …hóa hai mươi
    Hoa nở
    Phố buông mình ( LA )

    Reply
  4. Nguyễn Nhật Hùng

    Quý chào nhà thơ Lan Anh có thêm 2 bài thơ hay ,lại là đề tài tình yêu .Ngôn ngữ gọn gàng súc tích chỉ sáu câu giống như Đoản khúc trữ tình theo thể loại SIJO cổ của Triều Tiên :

    Buổi sáng thức dậy
    Đọc thư người yêu
    Áp sát vào ngực
    Tờ giấy thật nhẹ
    Trái tim nặng thế
    ( ? – Thái Bá Tân dịch )-ghi theo trí nhớ

    Đọc bài THIÊN THẦN trái tim Tôi không nặng mà ngước nhìn vì sao Không Tên “khẽ bật cánh …thiên thần “.Cũng xin được mở ngoặc thêm ba dấu chấm .Tâm hồn ĐỘC GIẢ xao động lắm bất giác tương tư và Gã khờ nhấn phím bình thơ…
    Về ngôn từ thường là gội đầu mà Lan Anh gọi là “gội gió “,Ừ thế mới là Thơ .Ngôn ngữ hiện thưc quyện vào ngôn ngữ siêu thực tạo thành ngôn ngữ lãng mạn.Say đắm hân hoan khi đôi nhân tình thổ lộ tình yêu .
    Những ngày đầu Xuân bối cảnh đa sắc màu Đào Mai Cúc đang nở, cùng trang phục thời thượng đang phô bày như cuộc thi ThờiTrang mà BTC là những nhà thơ đang hiện khắp mọi nẻo đường của Đất nước .Lan Anh là một trong những nhà thơ đó ,đón nhận Tình yêu trẻ trung : “Ta cựa mình chen hơi thở mùa xuân”và NH xin được nhấm nháp hương vị Tình yêu qua ý thơ này
    Bài thơ võn vẹn sáu dòng ,Lan Anh thả chữ không thừa không thiếu ,điêu luyện ngôn từ .Gợi cho bạn đọc nhiều ước mơ trong sáng ý vị của tình yêu đôi lứa …

    Reply
    1. Lan Anh

      Sáng nay đọc lời nhận xét của bạn Nguyễn Nhật Hùng là Lan Anh thấy no cả ngày rồi . Một lời bình thịnh soạn ! Làm LA ngất ngây . Nhưng cố vội trấn tỉnh , vì cảm thấy xấu hổ , không biết mình có xứng đáng nhận được lời nhận xét của anh NNH không ! Hi .,,nhưng lòng cũng hạnh phúc lắm! Rất cám ơn anh . Rất cám ơn ! Lời bình quá hay ! Đôi lúc Làm LA cứ ngỡ thơ ai chẳng phải thơ mình ! Chúc anh nhiều sức khoẻ và niềm vui !

      Reply
  5. duy pham

    Thường nghe nói người làm thơ là người mẹ khai sinh ra những ngôn từ, làm mới lại những gì đã cũ càng theo năm tháng…thơ LA là vậy ! nhẹ nhàng mà lắng sâu- phớt đùa mà thấm đẫm- trong trẻo mà đầy đậm…ngôn ngữ đời thường mà đắc địa. Có lạ lẫm gì đâu với những động từ vẫn sử dụng nhan nhản thường ngày…gội, cựa, chen, lén, trốn, buông…ai mà không hiểu, quá đỗi quen thuộc nhưng khi chúng được bày biện khéo léo , đúng chỗ trong thơ LA bỗng chốc hóa …thiên thần?
    Thế nên chữ nghĩa ngàn đời sinh tử cũng chỉ ngần ấy, cái kho từ vựng cũng chẳng cơi nới là bao nhưng khi chúng đi qua bàn tay của người nghệ sĩ lại trở nên châu ngọc.

    Trăng khuyết thì bình thường, trăng non cũng dễ thương, nghe chẳng chi xa lạ nhưng sức quyến dụ của “trăng trẻ” mới mẻ lạ thường.

    Không ồn ào, khoa trương chữ nghĩa đánh đố để làm đồ trang sức, cái khéo tay của người đẹp HX như nước nên ngóc ngách nào cũng len tới, khẽ khàng mà dẫn dụ thiên hạ rơi vào mê cung cảm xúc của thi ca lúc nào không biết…?

    Reply
    1. Lan Anh

      Em cám ơn anh Ngũ Yên , anh Lãng Du , RB và chị Thu Thuỷ đã ghé đọc thơ em ! Mến chúc anh chị ngày an lành !

      Reply
    2. Lan Anh

      Ui ui lại thêm một lời bình tuyệt vời ! Chắc lần này em no cả tháng lun anh Duy Phạm ơi ! Chẳng những no mà còn SAY …các anh chị Hương Xưa ưu ái đàn em này quá ! Em còn phải cố gắng nhiều lắm ! Nói nhỏ em đang học cách làm thơ Thiền của anh Duy Phạm đó ! Hi em cám ơn anh nhé DP ! Mến !

      Reply
  6. RB

    Có những bài thơ; cần “thiền định” mới thấy được chúng. Cuối tuần RB ham chơi quá nên đọc hoài hai bài thơ nầy của nhà thơ Lan Anh chưa thấy.. được “cái hồn thơ” của thơ. Hẹn Lan Anh khi nào… “nhìn thấy” được ý nghĩa.. của chúng sẽ bình sau nha. Cảm ơn Lan Anh đã cho đọc hai bài thơ ngắn thật HAY (tạm gọi vậy đi hihi). Chúc luôn ĐẸP dễ thương. Thân mến chào!

    Reply
  7. ...Thu Thủy...

    Đêm gội gió
    Mùa hôn môi trăng trẻ
    Ta cựa mình chen hơi thở mùa xuân
    Đôi vai tựa
    …phơi sương tình run nhẹ
    Sao không tên khẽ bật cánh thiên thần

    Bài thơ đầy hình ảnh thật sống động Lan Anh ơi!

    Reply
  8. Quốc Tuyên.

    THIÊN THẦN & TINH TÚ hai bài thơ ngắn mà rất hay, tình yêu qua thơ Lan Anh trong sáng , nhẹ nhàng mà thật da diết, mình rất thích bài
    THIÊN THẦN

    Đêm gội gió
    Mùa hôn môi trăng trẻ
    Ta cựa mình chen hơi thở mùa xuân
    Đôi vai tựa
    …phơi sương tình run nhẹ
    Sao không tên khẽ bật cánh thiên thần

    Reply
    1. Lan Anh

      Dạ em cám ơn chị Quốc Tuyên đã thích bài Thiên Thần ! Cám ơn chị đã cho thơ em đến với Hương Xưa ! Em chúc chị luôn tươi trẻ ! Mến !

      Reply
  9. Quế Anh

    Chào Lan Anh,
    Cả hai bài thơ đều mang đến cho người đọc một cảm giác ” say ” ! Say và thích bởi lối sử dụng ngôn từ ẩn dụ không chỉ lãng mạn , đa sắc màu mà rất thơ mộng . Cái lung linh của ” Thiên thần và Tinh tú ” chính là vẻ đẹp trong từng câu chữ vừa gần gủi vừa ẩn ý xa xăm rất ấn tượng . Đọc thơ rồi muốn đọc lại nữa , rất thích !

    Reply
    1. Lan Anh

      Dạ đúng vậy chị ạ , anh Nhật Hùng và Duy Phạm viết bài bình thơ hay quá ! Em mến các anh chị . Cám ơn chị đã đọc thơ em !

      Reply
  10. tranthicotich

    Bài thơ Thiên Thần thật nhẹ nhàng trong trẻo với ngôn từ hàm súc và hình ảnh mới lạ, thơ ngắn gọn mà cảm xúc và tưởng tượng cứ kéo dài mênh mang…

    Reply
  11. lamcamai.

    Cả hai bài thơ điều hay, cám ơn Lan Anh.
    Lời bình của anh Nguyễn Nhật Hùng – Duy Phạm cũng quá tuyệt.

    Reply
  12. nguyentiet

    Đọc hai bài thơ của Lan Anh và những cảm nhận của anh Nguyễn Nhật Hùng và Duy Phạm làm NT “say” thật rồi! Quá tuyệt!

    Reply
  13. Kim Chi Hoàng

    Hai bài thơ của Lan Anh đều rất hay, chị thích nhất bài :
    THIÊN THẦN
    Đêm gội gió
    Mùa hôn môi trăng trẻ
    Ta cựa mình chen hơi thở mùa xuân
    Đôi vai tựa
    …phơi sương tình run nhẹ
    Sao không tên khẽ bật cánh thiên thần
    Chúc em luôn khỏe vui nhé.

    Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published.