Ngày Hội Ðại Học ( Chủ Nhật, Ngày 14 tháng 6, 2015)

Thư gởi qúi thân hữu,

Kính nhờ qúi thân hữu phổ biến thật rộng rãi thư mời này đến tất cả những gia đình có con em hiện tại là học sinh trung học hay sinh viên đại học.

Ðây là lần đầu tiên nhóm Viet Youth PA tổ chức chương trình này. Nếu thành công, hàng năm chúng ta sẽ lấy kinh nghiệm của năm này để làm tốt hơn cho năm tới. Rất mong qúi vị ủng hộ, đóng góp ý kiến, tham gia để cho ngày hội đại học thêm ý nghĩa. Chúng ta vẫn thường trách sao con em người Việt không đoàn kết, sinh hoạt chung và gắn bó với nhau như các sinh viên người Ðại Hàn, Ấn Ðộ, Do Thái… Từ lâu chúng không có những chương trình để các em ngồi lại chung vui và cùng nhau học hỏi dưới sự chỉ dẫn của chúng ta.

Nhóm trẻ Viet Youth PA trong vùng  vừa thành lập với mục đích sẽ cố gắng thực hiện những công tác cộng đồng này. Hiện tại nhóm đã thành lập được một đội banh túc cầu lấy tên là Lam Sơn. Một nhóm chơi Tennis cũng đang thành hình. Những chương trình cắm trại, dã ngoại trong mùa hè này, và các chương trình từ thiện trong tương lai sẽ là cơ hội cho các em trực tiếp tham gia, lãnh đạo và phát triển tinh thần đồng đội, đoàn kết và ý thức tinh thần dấn thân phục vụ cộng đồng ngày càng lớn mạnh hơn lên.

Nhóm Hoài Việt rất vinh dự được tiếp tay và bảo trợ cho tất cả những chương trình sinh hoạt của nhóm trẻ này.

Rất mong quí vị phổ biến thật rộng rãi thông tin này. Nếu ai có phương tiện truyền thông như báo Tuần, TV và những trang mạng xin tiếp tay với Viet Youth để phổ biến tin tức càng rộng ra càng tốt.

Xin chân thành cảm ơn qúi vị,
Thay mặt nhóm Hoài Việt
Nguyên Lương

Kính gởi qúi phụ huynh và học sinh, sinh viên Việt Nam trong vùng Philadelphia, Montgomery, Buck County và những vùng phụ cận,
Kính thưa qúi vị,
Mùa hè đã đến, nhóm bạn trẻ Việt tại Pennsylvania (Viet Youth PA) sẽ tổ chức một ngày Hội Ðại Học có hội thảo, thuyết trình và vui chơi ngoài trời cho các em học sinh, sinh viên và qúi phụ huynh tại:
Peace Valley Park (on Boat Rental side)
Pavilion #2
230 Creek Road
New Britain Pa 18901
Phone: 215 345 1097
Buổi họp mặt sẽ có hội thảo, thuyết trình và thảo luận cùng nhau những vấn đề liên quan trực tiếp đến đại học như cách chọn trường đại học cho thích hợp, chọn môn học, cách thức nộp đơn xin trợ giúp tài chính cho sinh viên nghèo từ chính phủ và những phương pháp học hiệu qủa giúp sinh viên đạt kết qủa tốt v.v… Sẽ có thêm phần hướng nghiệp cho sinh viên nào muốn chọn nghành nghề thích hợp với khả năng của mình. Ðặc biệt trong chương trình sẽ có phần giới thiệu cho các em học sinh thêm kiến thức về lịch sử và văn hoá của dân tộc Việt.
Xin thân mời qúi phụ huynh có con em đang học Trung Học (High School), chuẩn bị lên Ðại Học (College and University) hay đang học Ðại Học cùng các em học sinh, sinh viên đến tham dự buổi họp mặt lần đầu tiên được nhóm Trẻ Việt PA tổ chức trong vùng.
Ban tổ chức rất mong qúi phụ huynh tích cực tham gia chương trình và khuyến khích con em mình đến tham dự để cùng nhau học hỏi và vui chơi với nhau. Ðây là cơ hội cho các em làm quen với nhau để cùng giúp đỡ nhau trên đường học vấn.
Thực phẩm và nước uống sẽ được ban tổ chức cung cấp miễn phí. Tuy nhiên nếu qúi vị thấy muốn đóng góp thêm cho phần ẩm thực thì tùy hỷ.
Buổi họp mặt sẽ bắt đầu từ 10 giờ sáng đến 3 giờ 30 chiều.
Rất mong sẽ được chào đón đông đảo qúi vị và các em trong ngày hội Ðại Học này.
BTC thân mời,
Viet Youth PA
{jcomments on}

0 thoughts on “Ngày Hội Ðại Học ( Chủ Nhật, Ngày 14 tháng 6, 2015)

  1. Quốc Tuyên.

    Chương trình của Nhóm trẻ Viet Youth PA thật ý nghĩa và thiết thực, được sự bảo trợ và tiếp tay của nhóm Hoài Việt chắc chắn chương trình sẽ thành công tốt đẹp và càng phát triển, chúc mừng các em, chúc ngày Hội Ðại Học sắp tới thành công tốt đẹp!

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Gởi Quốc Tuyên,
      Cái điểm chính là mình tụ họp bọn nhỏ lại để chỉ dạy cho chúng nó biết về nguồn gốc dân tộc, văn hóa Việt để sống trên xứ người không bị mặt cảm thua kém. Cái yếu của cộng đồng người Việt ở hải ngoại là chỉ biết đấu đá, hận thù, cái mà mình đã trải qua mà quên đi rằng 2/3 người Việt ở ngoại quốc dưới 40t. Bọn nhỏ không biết tại sao mình ở nơi này, mình đến từ đâu, lịch sử quê Mẹ mình có gì. Các bậc Cha Mẹ thì hay trách con mình sao lấy người ngoại quốc mà không tự trách mình là đã không cho chúng nó biết nguồn gốc của nó ở đâu. 40 năm mới bắt đầu làm việc này, hơi muộn đấy, nhưng vẫn phải làm vì tương lai còn ở trước mắt. Ðây chỉ mới bắt đầu. 40 năm mà cứ ngồi mãi đó nói chuyện đau thương, thù hận qúa khứ mà quên đi đám con mình đang lầm lũi sống không biết nguồn cội, gốc gác. Khi chúng nó trưởng thành, ngơ ngác, về thân thế của mình. Hy vọng các bạn sẽ cùng với mình làm tốt công việc đã đề ra. Cảm ơn HX đã giúp phổ biến tin này.
      NL

      Reply
  2. ...Thu Thủy

    Buổi họp mặt sẽ có hội thảo, thuyết trình và thảo luận cùng nhau những vấn đề liên quan trực tiếp đến đại học như cách chọn trường đại học cho thích hợp, chọn môn học, cách thức nộp đơn xin trợ giúp tài chính cho sinh viên nghèo từ chính phủ và những phương pháp học hiệu qủa giúp sinh viên đạt kết qủa tốt v.v… Sẽ có thêm phần hướng nghiệp cho sinh viên nào muốn chọn nghành nghề thích hợp với khả năng của mình. Ðặc biệt trong chương trình sẽ có phần giới thiệu cho các em học sinh thêm kiến thức về lịch sử và văn hoá của dân tộc Việt.
    Xin thân mời qúi phụ huynh có con em đang học Trung Học (High School), chuẩn bị lên Ðại Học (College and University) hay đang học Ðại Học cùng các em học sinh, sinh viên đến tham dự buổi họp mặt lần đầu tiên được nhóm Trẻ Việt PA tổ chức trong vùng.

    Cám ơn anh Nguyên Lương tấm lòng anh thật đáng ngưỡng mộ.

    Reply
  3. TT Hieu Thaoted

    MỘt bài viết hay , ý nghiã, một tâm hồn cao cả, AnhLương đã hội tụ đủ điều kiện để làm một việc chia sẻ, khuyến khích mọi người “Chim có tổ người có tông ,uống nước nhớ nguồn” bài viết ngắn nhưng toát ý rõ ràng để nhìn thấy và kêu gọi ….
    Chính vì lẽ đó em luôn dạy con em :”Đừng quên con là người việt Nam ” Và cũng về lẽ đó mà con bé mới mở mắt sau này đã về VN để tìm hiểu đất nước và con người, với nhiều điạ danh với những biến cố trong lịch sử…. Chúc anh vui, và keep going…

    Reply
  4. Đặng -Danh

    Nguyên Lương ngoài tài làm thơ bình thơ hay còn có một tâm hồn nhìn xa thấy rộng mở rộng cánh cửa tương lai cho thế hệ mai sau thật đáng quý.Mong nhiều cánh tay cùng hiệp lại để ngày Hội Đại Học thanh công như ý.

    Reply
  5. Bích Vân

    Chúc mừng công việc ý nghĩa của Hoài Việt.
    Chúc mừng việc của anh Nguyên Lương và nhóm Hoài Việt thành công.

    Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published.