Một Tác Phẩm – Nhiều Cảm Nhận

 

Mời xem video:

http://youtu.be/fegwmnU6bpI

 

1]  *DƯ ÂM BUỔI RA MẮT TÁC PHẨM “DÒNG SÔNG TUỔI THƠ”

Tôi đến Pleiku với nhóm Hương Xưa – Qui nhơn để dự buổi giao lưu ra mắt tác phẩm đầu tay “DÒNG SÔNG TUỔI THƠ” của chị Cẩm Tú Cầu. Lần đầu đến với phố núi Pleiku, tôi háo hức với cái lạnh cao nguyên. Vừa xuống xe, bước vào sân nhà anh chị Đào Thương – Cẩm Tú Cầu khói từ lò sưởi trong vườn nhà anh chị tỏa ra cuộn lấy một góc sân, thích quá! Chúng tôi được vợ chồng anh chị đưa vào nhà cất đồ đạc xong là vội vã ra ngay lò sưởi, thay nhau chụp hình để ghi lại những khoảnh khắc thật ấm cúng này. Ngọn lửa trong lò sưởi cháy bùng lên như vui mừng chào đón chúng tôi. Tiếng cười nói, hỏi thăm nhau rộn rã với gia đình chị Cẩm Tú Cầu, trong lòng tôi bất chợt dâng lên một cảm giác thật hạnh phúc và bình yên.

Đến với phố núi Pleiku, tôi thích cái cảm giác co ro trong chiếc áo ấm vào buổi sáng sớm mù sương, thọc hai tay vào túi áo, đi lên, đi xuống trên con đường triền dốc quanh co uốn lượn. Và thích cả con đường vào  quán café Tri Âm với hàng thông xanh thẳng tắp (nhà của vợ chồng chị Lan Hương, số 16/11 đường Nguyễn văn Cừ – Thành phố Pleiku). Cái lạnh ở cao nguyên làm tôi thèm một ly café buổi sáng, vợ chồng anh Thái – chị Lan Hương mời nhóm chúng tôi đến uống café. Ngồi chờ từng giọt café nhỏ xuống, tôi chợt  nhớ những ngày còn đi học, thuở 13, 14 tuổi hồi đó, ai cũng thuộc làu bài hát “Còn chút gì để nhớ”, và cũng chính bài hát này mà từ thời hoa mộng ấy, tôi đã có một ước mơ về phố núi. Tôi mơ được lên Pleiku để chiêm ngưỡng “phố núi trời gần”, để được đắm mình trong cái “buổi chiều quanh năm mùa đông”, để được thấy “Em Pleiku má đỏ môi hồng” và thả hồn với ”mây chiều trong”  như nhà thơ Vũ Hữu Định tả.
Vậy mà hôm nay, “DÒNG SÔNG TUỔI THƠ”  của chị Cẩm tú Cầu đã đưa tôi về với “phố núi đầy sương”. Tôi không có cái cảm xúc của một người “ hôm nay tình cờ/ đi lại đường xưa, đường xưa….”(Phạm Thiên Thư),  nhưng thật sự, lần đầu tiên tôi đã bị níu chân bởi con người Pleiku thân thiện, dễ gần, bởi những hàng thông xanh mát đầy quyến rũ, bởi những con đường dốc quanh co như ôm  giữ lấy chân người “khách lạ”, và đặc biệt là lời mời gọi tha thiết, sâu lắng đến lay động lòng người của “Pleiku thân yêu”: “Em ơi có yêu anh/Hãy về cùng phố núi/ Nơi tình yêu vẫy gọi/ Và em có yêu anh/ Hãy về yêu buôn rừng/ Dệt xanh đồng mênh mang”, một bản nhạc rất trữ tình của anh Ngọc Tượng mà mới nghe lần đầu tôi đã yêu nó vô cùng (Ngọc Tượng là một nhạc sĩ nổi tiếng ở thành phố Pleiku, bạn của anh chị Đào thương – Cẩm Tú Cầu).
Nắng và gió ở đây cũng lạ lắm! gió lạnh nhưng không giá buốt, khi nắng lên lòng tôi lại ấm áp đến lạ lùng. Nhóm chúng tôi thả bộ trên con đường thoai thoải dốc từ quán café Tri Âm đến 215 Lý Thái Tổ, nơi tổ chức buổi ra mắt tác phẩm “DÒNG SÔNG TUỔI THƠ” (cũng là nhà riêng của Gio Linh, con gái của chị Cẩm Tú Cầu). Không khí buổi ra mắt thật là ngọt ngào và nhộn nhịp, chị trân trọng ký tên vào sách để thân tặng đến từng bạn bè cuốn “Dòng sông tuổi thơ” trong giai điệu trữ tình, lãng mạn và sâu lắng từ tiếng đàn organ do cháu ngoại chị  đàn làm cho cảm xúc của người đến dự càng thăng hoa.
Tôi say sưa ngắm nhìn chị Cẩm Tú Cầu dịu dàng trong chiếc áo dài sẫm màu với cành hoa lả tả rơi trên tà áo, bên cạnh người đàn ông của chị với nét mặt hân hoan, rạng rỡ, vì sự ra đời đứa con tinh thần mà chị ấp ủ lâu nay. Những lẳng hoa đủ sắc màu được bạn bè và người thân mang đến để cùng chung vui với chị, cùng chia sẻ niềm yêu thích, đam mê thơ , văn, nhạc, họa….. Tôi thích nhìn ổ bánh của gia đình Tuấn Anh (con trai chị) gởi đến chúc mừng Mẹ thật đẹp, thật ngọt ngào như tình yêu của các con dành cho anh chị. Nhưng sao tôi vẫn không quên được hình ảnh anh Đào Thương, người đàn ông của cuộc đời chị đã thầm lặng lo lắng, giúp đỡ chị về mọi mặt để có buổi ra mắt đứa con tinh thần của chị trong không khí ngọt ngào và hạnh phúc như thế này. Chị Cẩm Tú Cầu quả là người hạnh phúc nhất.
Điều khiển chương trình buổi ra mắt tác phẩm là nhà thơ Văn Châu, sau đó là lời tâm tình của anh Đào Thương về tác giả, người phụ nữ của đời anh và lời cám ơn đến bạn bè, thân hữu đến dự buổi ra mắt, cám ơn đến những người đã giúp vợ anh trong việc xuất bản, viết lời tựa, và phát hành ấn phẩm. Tôi vẫn thích cái nét đằm thắm, dịu dàng, giọng nói nhỏ nhẻ xứ Huế của chị khi chị đứng lên cám ơn bạn bè, thân hữu. Ánh mắt còn như cám ơn người chồng tuyệt vời và những đứa con ngoan của mình thật là xúc động. Đáp lại sự nhiệt tình, mến mộ và yêu thương của bạn bè, độc giả, anh chị cùng gia đình đã tổ chức bữa tiệc trưa để lại nhiều dấu ấn trong lòng chúng tôi. Những ly rượu vang đỏ được nâng lên trong lời chúc tụng đầy tình thân, tiếng hát của bạn bè cất lên như để chúc mừng tác giả, tạo không khí vui nhộn và để lại những dư âm của buổi ra mắt tác phẩm khó phai trong lòng bạn bè.
Con đường Lý Thái Tổ càng về trưa càng rực rỡ nắng, “Dòng sông tuổi thơ” của Cẩm Tú Cầu có lẽ ngay bây giờ chưa đi vào lòng bạn bè và độc giả bởi họ đều mới được chị ký tặng tác phẩm trong buổi ra mắt sách, nhưng tôi nghĩ cảm xúc của Cẩm Tú Cầu trong “Dòng sông tuổi thơ” sẽ chạm nhanh đến cảm xúc người đọc bởi chị viết từ trái tim yêu thương và lòng nhân ái: ”Nhìn triền đồi thoai thoải cách trại khoảng cây số, nơi an táng những người bỏ mạng ở trại tâm thần này, nếu không có thân nhân đem về mai táng. Những nấm đất đơn sơ, thấp lè tè, với tấm bia bằng cây gỗ dựng lên như để làm dấu, cho một kiếp người đã ra đi mãi mãi không bao giờ trở lại, sao quá nhỏ nhoi, quá đơn giản, lòng tôi bỗng dưng chùng xuống nghẹn ngào. Tôi nghĩ đến kiếp người ngắn ngủi, mà trên cõi đời này mấy ai được hạnh phúc trọn vẹn, mấy ai được thoả mãn với ước vọng của mình” (Trích Thăm trại tâm thần –  trang 241).
Là người yêu thích văn chương, tôi nghĩ “Dòng sông tuổi thơ” của chị Cẩm Tú Cầu sẽ tiếp tục lặng lẽ chảy len lỏi vào tận ngóc ngách tâm hồn người thân, bạn bè và độc giả yêu mến chị.
Chúc mừng tác phẩm đầu tay của chị Cẩm Tú Cầu!
Tạm biệt anh chị!
Tạm biệt phố núi mộng mơ dễ thương chi lạ!
Tạm biệt “Một Pleiku chưa xa đã nhớ / Một Pleiku lần đầu mà yêu” (nhạc sĩ Ngọc Tượng).
Kỷ niệm một ngày đến với phố núi Pleiku   
Kim Đức                       

2]*LỜI TÂM TÌNH CỦA ANH ĐÀO THƯƠNG, PHU QUÂN CỦA TÁC GIẢ “DÒNG SÔNG TUỔI THƠ”TẠI BUỔI RA MẮT TÁC PHẨM

Kính thưa quí vị khách quí,
Kính thưa các bạn
Thay mặt tiện nội, tác giả bút ký DÒNG SÔNG TUỔI THƠ , tôi xin trân trọng chào mừng và cám ơn quí vị khách quí và các bạn đã không quản ngại đường xa và thời gian vàng ngọc đến tham dự buổi giao lưu và giới thiệu tác phẩm đầu tay của tiện nội được nhà xuất bản Hội nhà văn – Chi nhánh miền nam xuất bản và DNTN In Kim Đức ở Qui nhơn thực hiện công việc in ấn tác phẩm.
Thật là một bất ngờ thú vị cho tôi khi cách đây 4 năm , nhà tôi bắt đầu viết văn theo sự khuyến khích của các vị chủ bút trang hươngxưa. org. Các bài viết đã được bạn bè chia sẻ và khuyến khích, nhà tôi còn tham gia các trang báo mạng như Qui nhơn, Phố Núi và Bạn Bè, Tống phước Hiệp, Diễn Đàn VB18… đâu đâu cũng được khích lệ. Mùa thu năm ngoái, tôi và  các con cháu khuyên nhà tôi tuyển tập các bài viết, in thành sách để lưu niệm, lại được Ban biên tập Hương Xưa và cô  Kim Đức – thành viên của nhóm  hươngxưa. org đồng thời là Chủ DNTN In Kim Đức ở Qui nhơn cổ vũ và giới thiệu nhà xuất bản. Chìu ý mọi người, nhà tôi bắt đầu tập hợp và chọn 40 truyện và kí trong số hơn 200 tiểu phẩm qua sự giúp đỡ của nhà thơ Nguyễn Bính Hồng Cầu (là ái nữ của cố nhà thơ Nguyễn Bính) về việc biên tập và xuất bản tác phẩm. Đặc biệt các bức thư tình trên những trang đầu của cuốn sách là kỷ vật của tôi đã nhận được từ nhà tôi khi tôi ở tù những năm đầu của thập niên 1980, tôi trao lại cho nhà tôi làm tư liệu. Và giờ đây trong tay quí vị và các bạn đang có cuốn sách nhỏ xinh xắn đã được tác giả trân trọng kính tặng. 
Đứa con tinh thần này được hình thành với bao tâm huyết của tác giả, nhưng sự cổ vũ của mọi người và đặc biệt là công sức đóng góp của anh chị Bửu Châu – Kim Đức, từ chuyện tìm nhà xuất bản, hoạ sĩ trình bày bìa đến dàn trang và in ấn rất công phu và mỹ thuật, thật đáng trân trọng! Xin được chân thành cám ơn. Chúng tôi cũng xin trân trọng cám ơn  Lê Trọng Minh Kha, nhà văn người Mỹ gốc Việt đã đọc bản thảo và viết lời giới thiệu thay lời tựa.
Kính thưa quí vị và các bạn
Hôm nay cũng là dịp kĩ niệm 50 năm, vừa tròn nữa thế kỹ chúng tôi gặp nhau lần đầu tại Qui nhơn, tháng giêng 1965 , mở đầu cho cuộc sống lứa đôi. Ngay phút đầu tiên tôi đã bị một coup de foudre và linh cảm đã tìm được một nửa của chính mình, người phụ nữ sẽ chia ngọt sẻ bùi với tôi sau này và mãi mãi,
Bên cạnh những bút ký về các chuyến đi, những cảm nhận về những cảnh đời được nghe, thấy và được nhà tôi ghi lại, bàng bạc trong tác phẩm với nhân vật “TÔI” và “CHÚNG TÔI”, nhà tôi đã kể hầu quí độc giả cuộc sống của chúng tôi qua đoạn đường dài nửa thế kỷ. Tuy không phải lúc nào cũng thuận đường xuôi gió, cũng có lúc đã phải chia xa, mất mát, khổ đau do thời cuộc nhưng chúng tôi luôn nghĩ về nhau và chung sức gầy dựng mái ấm gia đình và tương lai cho con cái. Tôi thật may mắn đã có người bạn đời trân quí đã dem đến cho tôi một cuộc sống gia đình hạnh phúc mà không lời cám ơn nào đủ để diễn tả. Cuộc đời cũng như dòng sông, khi thiếu thời, như 2 dòng sông nhỏ, chúng tôi đã có lúc lên thác xuống ghềnh qua các biến cố lịch sử : Đệ nhị thế chiến, Nhật chiếm Đông Dương, Đão chính Nhật rồi chiến tranh Việt Pháp, cuộc sông nhiều lúc thật cơ cực. Rồi chúng tôi hợp lưu thành 1 dòng sông lớn, phần lớn trong 50 năm qua gia đình chúng tôi thật yên bình nhưng cũng có lúc gập ghềnh. Những tháng ngày tôi ở tại Tù tàn binh ở Kỳ Sơn, Tam Kỳ-Quảng Nam và Trại Cải tạo Đồng Sơn, nếu không có sự kiên định , lòng chung thuỷ sắt son thì nhà tôi đã quẳng gánh sang ngang. Hãy nghe nhà tôi kể về những nhọc nhằn mà một phụ nữ chân yếu tay mềm như nhà tôi đã trải qua trên đường tìm chồng mất tích và đội đàng thang dạ đi thăm chồng từ Qui nhơn đến vùng đồi núi của tỉnh Quảng Bình  …  trong “ Những bức thư tình” để chia sẻ với nhà tôi cũng như những phụ nữ thời hậu chiến có chồng, con đi cải tạo.
Tôi xin nhường thời gian để quí vị cảm nhận và chia sẻ. Xin một lần nữa cám ơn sự hiện diện của quí vị.

3]*BÀI PHÁT BIỂU VÀ CẢM NHẬN VỀ TÁC GIẢ VÀ TÁC PHẨM CỦA NHÀ VĂN VĂN CHÂU TẠI BUỔI RA MẮT “DÒNG SÔNG TUỔI THƠ” CỦA NHÀ VĂN CẨM TÚ CẦU

Kính thưa quý anh chị em, bạn bè thân hữu

Đối với người cầm bút- dù chuyên hay không chuyên, có thể nói: không có niềm vui lớn; hạnh phúc lớn nào bằng những phút giây này- phút giây chào đón đứa con thinh thần của mình mà bao lâu nay đã tốn hao bao công sức, tâm huyết, ấp ủ để giờ đây chính thức hiện hữu bằng xương bằng thịt, bằng giấy trắng mực đen thật hoàn thiện, thanh nhã.
Trên tinh thần ấy, sau 1 thời gian chuẩn bị công phu, chu đáo, qua quá trình tập hợp, chỉnh lý bản thảo để kiểm duyệt xuất bản- Nay chị Cẩm Tú Cầu 1 người bạn lớn, người chị cả của nhóm văn nghệ chúng ta đã chính thức đón nhận và phát hành tập tản văn, ký sự mang tên Dòng Sông Tuổi Thơ.

Những ngày này, ngoài kia mùa xuân đang bước lên thềm- Mọi người chúng ta đang cầm tác phẩm Dòng Sông Tuổi Thơ trên tay- Tôi thiết nghĩ đó là món quà rất quý giá; đầy ý nghĩa mà chị Cẩm Tú Cầu, cùng phu quân của chị- anh Đào Thương và gia đình đang thân mến gửi tặng cho tất cả mọi bạn bè thân hữu gần xa..

Với tâm tình ấy, hôm nay, 1 buổi sáng cuối đông, phố núi vẫn còn se sắt lạnh; đầy mộng mơ, tại căn phòng ấm áp; thân tình này. Chị Cẩm Tú Cầu, anh Đào Thương và gia đình đã đứng ra tổ chức 1 buổi giao lưu; họp mặt văn nghệ để ra mắt chào mừng đứa con tinh thần Dòng Sông Tuổi Thơ này.

Đó là mục đích, là ý nghĩa, và cũng là lý do hết sức giản dị nhưng hàm chưa nhiều ý nghĩa của buổi gặp gỡ này.

Lời đầu tiên, cho phép cá nhân tôi, và cũng xin được phép thay mặt cho quý anh chị em, bạn bè thân hữu văn nghệ gần xa xin được bày tỏ lời chúc mừng, chia vui và cảm ơn đến anh, chị cùng toàn thể gia đình. Kính chúc tất cả mọi người thân mến mãi được An Khang Thịnh Vượng và hạnh phúc tràn đầy. Riêng chị Cẩm Tú Cầu luôn giữ được bút lực dồi dào, mạnh mẽ cùng nguồn cảm hứng bất tận để viết đều; viết đẹp mỗi ngày. Với niềm hy vọng ấy, tôi tin rằng chị còn có nhiều lần tổ chức gặp mặt chúng ta nữa như hôm nay, chứ không phải đây chỉ là lần duy nhất- Phải không anh, chị nhỉ?!

Dẫu biết rằng đây là thời điểm cuối năm, với nhiều lo toan bận rộn, nhưng với tình cảm yêu mến, thân thương nên khi hay tin và nhận được thư mời của Anh Chị- Quý anh chị em, bạn bè thân hữu gần xa- đặc biệt là nhóm bạn Hương Xưa ở tân nơi xa tận Thành phố Qui Nhơn – Bình Định cũng đã thu xếp công việc, thời gian về tham dự đầy đủ; đông vui.
Thay mặt cho ban tổ chức và cho gia đình anh chị Thương – Cầu, chúng tôi vô cùng xúc động và bày tỏ lòng biết ơn đến tất cả mọi người có mặt tại đây, cũng như quý bạn hữu nơi xa đã gọi điện; gửi hoa về chúc mừng thật nồng nàn ấm áp.

Tôi có được may mắn và hân hạnh được quen biết cùng chị Cẩm Tú Cầu và anh Đào Thương- dù chỉ mới đây thôi. Nhưng tôi đã biết và đọc hầu hết những tản văn, truyện ngắn của chị lâu lắm rồi, với sự thích thú và mấn mộ chân tình. Tôi nhận thấy rằng chị có nhiều diễm phúc lớn từ gia đình: Một người chồng luôn đồng hành chia sẻ, con cái ổn định, thành đạt, thiên chức làm mẹ của chị đã hoàn thành viên mãn; xuất sắc. Giờ đây chị có điều kiện thảnh thơi, sống nhiều, đi nhiều nên cảm hứng của chị luôn bay cao; bay xa…
Đề tài văn chương của chị vô cùng phong phú, đa dạng về tình yêu, nghĩa phu thê; về quê hương đầy dấu yêu, kỷ niệm, về tình cảm với mẹ hiền, cô giáo cũ. Đặc biệt đáng quý nhất sự trải lòng của chị khi có những đi thiện nguyện đến với người dân nghèo khó khăn, đến với trại trẻ mồ côi, tâm thần- ngòi bút của chị luôn đậm chất nhân bản, vị tha. Văn của Cẩm Tú Cầu mang đậm tính cách, tâm hồn như con người ngoài đời của chị: thật dịu dàng, đằm thắm, những cũng rất thiết tha, nồng nàn…Nhiều khi đọc những tản văn của chị, tôi không phân biệt đâu là văn, đâu là thơ nữa…

Vì thời gian có hạn, nên tôi chỉ xin phép được phát biểu vắn tắt đôi ba lời tâm tình này theo sự cảm nhận riêng của mình. Giờ đây chúng ta đang cầm trên tay tác phẩm Dòng Sông Tuổi Thơ, tôi tin chắc nó sẽ đem lại cho người đọc nhiều sự thú vị và những cảm nhận sâu sắc hơn, lắng đọng hơn.

Thay cho lời kết, tôi xin được đọc tặng cho chị Cẩm Tú Cầu nói riêng và tất cả các anh chị em, bạn bè thân hữu yêu mến văn nghệ 1 tứ thơ mà tôi thường tâm đắc:

Dẫu văn chương không làm ra cơm áo
Chỉ mong là giọt nắng giữa mùa đông
Là bóng mát che hồn nhau trú tạm
Là bờ vai em tựa phút xao lòng

Văn Châu

4]*TRÁI TIM YÊU THƯƠNG TRONG TÁC PHẨM “DÒNG SÔNG TUỔI THƠ”

 

Cảm nhận của Kim Đức tại buổi ra mắt
tác phẩm “Dòng sông tuổi thơ”
Tôi may mắn được chị Cẩm Tú Cầu gởi tập bản thảo bút ký “Dòng sông tuổi thơ” để dọc và cảm nhận. Tôi nghĩ chị Cẩm Tú Cầu đã tặng cho cuộc đời mình bằng những trang viết về ký ức và nỗi nhớ….  bởi cuộc đời này chị đã có một quê hương bình yên trong trái tim mình, một ký ức tuổi thơ đáng yêu, một thời hoa mộng với những nỗi nhớ mong manh xưa cũ, một hạnh phúc ngọt ngào và một gia đình – nơi chất đầy ngút ngàn những yêu thương.
Tình yêu –  nụ cười – nước mắt và ngay cả những nỗi đau cùng tận…… tất cả đã được chị hóa giải thành lòng yêu thương qua gần 300 trang sách với 40 tản văn và bút ký,  như muốn chuyển tải đến bạn đọc một thông điệp “chúng ta cũng phải biết trân trọng cuộc sống và hãy yêu thương nhau nhiều hơn”.
Trang bìa sách màu sắc  nhẹ nhàng, trang nhã. Hình ảnh con thuyền tình được minh họa bằng hai chiếc lá lặng lẽ trôi trên dòng sông như thầm hỏi: Dòng sông có bao giờ ngừng chảy? Sóng biển có bao giờ thôi ào ạt? Chỉ có tình yêu anh và chị dành cho nhau,  lòng yêu thương giữa người và người mới giúp chị và con thuyền tình vượt qua cơn giông bão của cuộc đời.
“Dòng sông tuổi thơ” là những lời tự sự đậm chất trữ trình, được chị chắt lọc bởi những ngôn từ hết sức dung dị, chân tình, chị viết bằng cảm xúc từ trái tim của con người giàu lòng nhân ái, vị tha về một nơi chôn nhau cắt rún, về một quá khứ đã ngủ yên….về những vị ngọt, chát , đắng, cay trong  cuộc đời  mình mà chị đã từng trải qua, đã từng yêu thương tha thiết nhất…. Và rồi  một góc tâm tư của chị, từng cung bậc cảm xúc của Cẩm Tú Cầu….. bỗng chốc đã trở thành cảm xúc của người đọc “Dòng sông tuổi thơ”.
Tôi nghĩ Cẩm Tú Cầu không phải viết để người thân và bạn bè biết là chị đã sống như thế nào trong những tháng ngày đã qua  – mà chị chỉ ghi lại những khoảnh khắc không thể nào quên được trong cuộc đời mình;  chị ghép lại  những mảng ký ức, lúc rõ nét, lúc nhạt nhòa… để nâng niu, để trân trọng, để yêu thương, để chia sẻ và được chia sẻ. Nên chị đã viết một cách thành thật, sâu lắng, không hoa mỹ, không trau chuốt và rất dễ đi vào lòng người đọc.
Chị Cẩm Tú Cầu viết “Dòng sông tuổi thơ” còn như một lời tri ân công sinh thành dưỡng dục của Ba Mẹ, như một lời cám ơn tình yêu của Ba Mẹ và các em đã dành cho chị cũng như tình yêu của anh chị đã dành cho các con; như một lời cám ơn tình yêu của anh Đào Thương, người đã dành cho chị trọn vẹn những yêu thương và hạnh phúc vô cùng ngọt ngào, và cũng nhờ tình yêu của anh, chị đã gom hết mọi niềm đau, nỗi buồn trong cõi nhân gian này và biến nó thành tình yêu thương để chia sẻ đến các con, các cháu, những người thân xung quanh chị, những mảnh đời bất hạnh đang cần lòng nhân ái và cùng  bạn bè yêu thích văn chương, yêu mến kỷ niệm xưa.
Đó là những cảm xúc khi em đọc tập bản thảo “Dòng sông tuổi thơ” của chị Cẩm Tú Cầu. Nhân đây, em  xin chúc chị luôn vui vẻ, khỏe mạnh, hạnh phúc để tiếp tục sáng tác những tác phẩm đáng yêu, đáng quý và đầy tính nhân văn như thế này.
Chúc buổi ra mắt tác phẩm “Dòng sông tuổi thơ” của chị Cẩm Tú Cầu được thành công tốt đẹp.
Pleiku, ngày 11/01/2015
Kim Đức

5]*TRÍCH “THAY LỜI TỰA” TRONG TÁC PHẨM “DÒNG SÔNG TUỔI THƠ”
Lê Trọng Minh Kha – USA, đầu mùa thu 2014
………Bây giờ chị ngồi đây, viết lại những trang đời thực của mình, những trang đời mà chị đã cùng với anh đi qua trên một đoạn đường dài nửa thế kỷ. Anh chị yêu nhau chân thành, quấn quít và chìm ngập trong những tháng ngày hạnh phúc mật ngọt của cuộc đời. Anh chị cũng đã trải qua những chia xa, những mất mát, những đày đọa, khổ đau. Nhưng hai con tim vẫn mãi hòa chung một nhịp, hai tâm hồn vẫn ngày ngày kề cận bên nhau, vẫn tiếp tục chia sẻ cho nhau những ngọt bùi cùng những nỗi đắng cay trong cuộc sống.
Những trang đời trong quá khứ của chị rồi cũng đã được lật qua và chị bình thản viết tiếp những trang đời hiện tại. Tâm hồn chị thanh thản, cõi lòng chị vô ưu và một trái tim thì chất đầy lòng nhân ái của đất trời để mang niềm vui và hạnh phúc đến cho người khác. Chị yêu đời, yêu người, vừa vun xén cái hạnh phúc nhỏ nhoi của mình trong khi đi vun trồng những hạnh phúc lớn cho tha nhân. Chị đã lớn tuổi nhưng con tim và tâm hồn chị vẫn còn trẻ lắm. Chân chị lặn lội bước đi trên khắp các nẻo đường, vào tận những buôn làng heo hút trong những khu rừng còn nguyên sơ để mang một làn hơi ấm, để mang một chút hạnh phúc đến cho các em bé bất hạnh tật nguyền. Chị đi dọc theo quốc lộ 1, đến Quy Nhơn, ra Huế, Quảng Trị để chăm sóc và an ủi những người chiến hữu của chồng mình, để chia sẻ một chút quà và mang niềm vui đến cho họ. Chiêm nghiệm được cái vô thường của cuộc sống nên chị sống hỷ xã, từ bi, chị quên đi bản thân mình để đem niềm vui đến cho những người em, người bạn, đến cho những em nhỏ và các cụ già. Lòng chị bao la nên tâm hồn chị thơ thới, nên con tim luôn mở rộng cho mọi người.
Rồi một hôm nào đó chị viết về DÒNG SÔNG TUỔI THƠ. Chị đang mơ về dòng sông nhỏ, êm đềm và đầy mộng mơ của thuở thiếu thời. Dòng sông mà chị đã tắm mát, đã ấp ủ tâm hồn chị từ những ngày hãy còn là một thiếu nữ mộng mơ và xinh đẹp của đất Thần Kinh. Dòng sông mà bao nhiêu năm lưu lạc quê người, chỉ vẫn trăn trở với bao nỗi nhớ, vẫn mong có ngày được trở về đắm mình trong dòng nước mát ngọt ngào, với cả một khung trời kỷ niêm. Chị viết về cuộc đời, chị viết về người con mà chị đã mất trong tận cùng nỗi đau thương. Chị viết về người mẹ, người cha mà chị vô cùng yêu quí và biết ơn đã nuôi dạy chị thành người, đã để lại cho chị những lời giáo huấn còn quí giá hơn cả những gia tài kếch sù. Chị viết về những đứa em thân yêu của mình với bao lời lẽ êm đềm, dịu ngọt. Chị viết về cô giáo cũ, về một người tình đã xa rồi trong tâm tưởng bằng một trái tim trong sáng.
Chị đi nhiều, sống nhiều và viết nhiều. Đi trên đôi chân vững vàng của niềm tin và viết bằng một trái tim mở rộng đầy lòng nhân ái. Chị viết về những lần đi du lịch, về những lần đi làm từ thiện, chị viết về những con người và những mảnh đời khác nhau! Chị viết về dòng sông tuổi thơ, dòng sông nơi chị đã lớn lên và cũng là nơi chị đã ra đi biền biệt mấy chục năm trời, nhưng dòng sông đó vẫn mãi còn luân lưu trong huyết quản của chị. Tất cả những mảnh đời của chị, tất cả gia đình và cuộc sống của chị, của người bạn đời lý tưởng, của những đứa con thân yêu rồi cũng chảy vào DÒNG SÔNG TUỔI THƠ để đi về chốn cội nguồn là niềm ước mơ âm thầm và sâu xa nhất của chị.

letrongminhkha

{jcomments on}

0 thoughts on “Một Tác Phẩm – Nhiều Cảm Nhận

  1. khảomai

    Em xin chúc mừng chị Cẩm Tú Cầu
    Những bài viêt dành cho DÒNG SÔNG TUỔI THƠ thật hay với nhiều cảm xúc

    Reply
  2. minh nguyên

    Chúc mừng chị Cẩm Tú Cầu ra mắt tác phẩm Dòng Sông Tuổi Thơ.Tiếc là MN không tham dự được.
    Chúc anh chị luôn an lành và hạnh phúc!

    Reply
    1. Hương Xưa.

      Hương Xưa được tin muộn nhà thơ Minh Nguyên bị tai nạn gãy xương đòn, xin chúc thi sĩ mau hồi phục để giao lưu với bằng hữu cho vui.
      Trân Trọng.HX

      Reply
    2. Fan của Minh Nguyên

      Đi đâu cho gãy xương đòn
      Hay bị ma nữ hớp hồn thi nhân
      Ráng tĩnh dưỡng cho an thần
      Mai kia khỏe lại tung hoành bốn phương

      Reply
  3. LêCôngDzũng

    Tôi rất ngạc nhiên và thích thú khi biết chị Cẩm Tú Cầu sau một thời gian dài chuẩn bị đã cho ra mắt tác phẩm đầu tay “DÒNG SÔNG TUỔI THƠ” của chị tại Pleiku!
    Tôi đọc một hơi từ lời dẫn nhập thật hay với văn phong điêu luyện, truyền cảm và vô cùng quyến rũ của Kim Đức! Đọc lời dẫn nhập khi chưa thấy tên tác giả, tôi cứ tự hỏi nhà văn nào mà viết lời dẫn nhập hay đến thế? Khi đọc thấy tên Kim Đức thì quả thật tôi không ngạc nhiên chút nào! Quả là Kim Đức viết hay quá!
    Kế tiếp là lời tâm tình thật sâu lắng và rất cảm động của anh Đào Thương, người bạn đời tuyệt vời 50 năm của chị Cẩm Tú Cầu!
    Rồi đến bài cảm nhận về tác giả và tác phẩm rất sâu sắc và đầy đủ của nhà văn Văn Châu và lại bài cảm nhận phong phú, chân thành và cảm động của Kim Đức!
    Cuối cùng là Lời Tựa của anh Lê Trọng Minh Kha, một khuôn mặt mới của Hương Xưa được nhiều thân hữu mến mộ, viết bằng một giọng văn rất chân tình, lôi cuốn và sâu sắc!
    Tất cả đã làm cho tôi vô cùng vui mừng và xúc động về việc ra mắt sách rất thành công của chị Cẩm Tú Cầu trong tình yêu thương của gia đình, bạn bè và thân hữu của Hương Xưa!
    Xin chân thành chúc mừng chị Cẩm Tú Cầu và anh Đào Thương! Xin cám ơn chị và mọi người đã đóng góp để tác phẩm DÒNG SÔNG TUỎI THƠ được ra mắt bạn đọc xa gần!
    Kính mến.
    LCD

    Reply
    1. camtucau

      Tôi rất ngạc nhiên và thích thú khi biết chị Cẩm Tú Cầu sau một thời gian dài chuẩn bị đã cho ra mắt tác phẩm đầu tay “DÒNG SÔNG TUỔI THƠ” của chị tại Pleiku!
      Tôi đọc một hơi từ lời dẫn nhập thật hay với văn phong điêu luyện, truyền cảm và vô cùng quyến rũ của Kim Đức! Đọc lời dẫn nhập khi chưa thấy tên tác giả, tôi cứ tự hỏi nhà văn nào mà viết lời dẫn nhập hay đến thế? Khi đọc thấy tên Kim Đức thì quả thật tôi không ngạc nhiên chút nào! Quả là Kim Đức viết hay quá!
      Kế tiếp là lời tâm tình thật sâu lắng và rất cảm động của anh Đào Thương, người bạn đời tuyệt vời 50 năm của chị Cẩm Tú Cầu!
      Rồi đến bài cảm nhận về tác giả và tác phẩm rất sâu sắc và đầy đủ của nhà văn Văn Châu và lại bài cảm nhận phong phú, chân thành và cảm động của Kim Đức!
      Cuối cùng là Lời Tựa của anh Lê Trọng Minh Kha, một khuôn mặt mới của Hương Xưa được nhiều thân hữu mến mộ, viết bằng một giọng văn rất chân tình, lôi cuốn và sâu sắc!
      Tất cả đã làm cho tôi vô cùng vui mừng và xúc động về việc ra mắt sách rất thành công của chị Cẩm Tú Cầu trong tình yêu thương của gia đình, bạn bè và thân hữu của Hương Xưa
      Chị CTC rất cảm động với lời chúc của em

      Reply
  4. Kim Chức

    Chúc mừng Cô Cẩm Tú Cầu với đứa con tinh thần “DÒNG SÔNG TUỔI THƠ”!
    Cháu rất tiếc khi không sắp xếp được công việc để lên Phố Núi dự buổi ra mắt sách _một buổi ra mắt thật ấn tượng .
    Kính chúc Cô Chú và gia đình luôn an lành ,phước hạnh ,may mắn và thăng hoa !
    Trân kính thật nhiều !
    NKC

    Reply
  5. Mộc Miên Thảo

    Dẫu chưa được đọc tác phẩm “DÒNG SÔNG TUỔI THƠ” của tác giả, người chị “Cẩm Tú Cầu” nhưng qua lời bình của chị Kim Đức, của anh “letrongminhkha” như:
    “Chị đang mơ về dòng sông nhỏ, êm đềm và đầy mộng mơ của thuở thiếu thời. Dòng sông mà chị đã tắm mát, đã ấp ủ tâm hồn chị từ những ngày hãy còn là một thiếu nữ mộng mơ và xinh đẹp của đất Thần Kinh. Dòng sông mà bao nhiêu năm lưu lạc quê người, chỉ vẫn trăn trở với bao nỗi nhớ, vẫn mong có ngày được trở về đắm mình trong dòng nước mát ngọt ngào, với cả một khung trời kỷ niêm.”

    Hay, với 4 câu thật thi vị mà nhà văn Văn Châu mượn làm lời kết:
    “Dẫu văn chương không làm ra cơm áo
    Chỉ mong là giọt nắng giữa mùa đông
    Là bóng mát che hồn nhau trú tạm
    Là bờ vai em tựa phút xao lòng.”

    Đủ để những ai yêu văn thơ, hiếu kỳ sẽ tìm đọc. MMT sẽ về tìm mua đọc tác phẩm nầy. (Tiện thể, nhắn nhỏ vơi tác giả rằng: nếu MMT không tìm ra “DÒNG SÔNG TUỔI THƠ” trong các nhà sách ở Nha Trang thì sao ạ?). Trong chút nào đó có đồng và, nếu được làm họa sĩ vẽ cho mình “bức chân dung tuổi thơ”, MMT sẽ vẽ thế nầy:

    “Nguệch nét cọ lên bức chân dung vô ảnh
    Nếp thời gian xanh mượn lấy làm khung
    Màu mực pha là ký ức nhớ nhung
    Hòa khát vọng thắp tuổi thơ sáng mãi.”
    (trong “Bức chân dung tuổi thơ” – MMT)

    Một lần nữa xin chúc mừng tác giả ra mắt thành công tác phẩm của mình để lại nhiều dư âm, đồng cảm sâu sắc!

    Reply
    1. camtucau

      Một lần nữa xin chúc mừng tác giả ra mắt thành công tác phẩm của mình để lại nhiều dư âm, đồng cảm sâu sắc!
      Chị cám ơn MMT đã tặng thơ, về sách MMT có thể liên hệ với Quốc Tuyên Chúc MMT vui khoẻ

      Reply
  6. Văn Châu

    Thật cảm động trước những thân tình của Nhà văn Kim Đức và Thân hữu Hương Xưa đã thu xếp, vượt đường xa từ Qui Nhơn về tham dự buổi giao lưu văn nghệ, ra mắt tác phẩm Dòng Sông Tuổi Thơ của chị Cẩm Tú Cầu tại Phố núi Pleiku trong một ngày cuối đông se lạnh, đầy mộng mơ.
    Cảm ơn tác giả của những bài viết ngọt ngào, sâu lắng.
    Bao nhiêu tâm tình ấy, đã khiến cho gia đình chị Cẩm Tú Cầu và nhóm thân, thi hữu nơi phố núi này rất cảm động và sẽ không thể nào quên.
    Thân chúc Ban Biên tập cùng quý nhà văn, nhà thơ luôn an lành, hạnh phúc!
    Chúc Hương Xưa ngày một phát triển, mãi là một trang văn nghệ đích thực nhiều thú vị và uy tín!

    Reply
    1. camtucau

      Thật cảm động trước những thân tình của Nhà văn Kim Đức và Thân hữu Hương Xưa đã thu xếp, vượt đường xa từ Qui Nhơn về tham dự buổi giao lưu văn nghệ, ra mắt tác phẩm Dòng Sông Tuổi Thơ của chị Cẩm Tú Cầu tại Phố núi Pleiku trong một ngày cuối đông se lạnh, đầy mộng mơ.
      Cảm ơn tác giả của những bài viết ngọt ngào, sâu lắng.
      Bao nhiêu tâm tình ấy, đã khiến cho gia đình chị Cẩm Tú Cầu và nhóm thân, thi hữu nơi phố núi này rất cảm động và sẽ không thể nào quên.
      Cám ơn những lời chân tình của Văn Châu Chúc vui khoẻ

      Reply
  7. Dạ Lan

    Chúc mừng chị Cẩm Tú Cầu.
    Những bài cảm nhận quá hay thích nhất là bài anh ltmk…chạy.

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Cám ơn Dạ Lan đã ưu ái cho bài viết của Minh Kha! Nhưng mà đừng chạy!!! Có ai rượt đâu??? 8) 8) 8)

      Reply
  8. Anh Phương

    Chúc mừng chị Cẩm Tú Cầu với đứa con tinh thần ” Dòng Sông Tuổi Thơ “
    Chúc anh chị an lành ,hạnh phúc !

    Reply
    1. camtucau

      Chúc mừng chị Cẩm Tú Cầu với đứa con tinh thần ” Dòng Sông Tuổi Thơ
      Cám ơn lời chúc tốt đẹp của em Mong em vui và hạnh phúc

      Reply
  9. lêtrọngminhkha

    Ấn phẩm “Dòng Sông Tuổi Thơ” của chị Cẩm Tú Cầu đã ra mắt thân hữu Hương Xưa và bạn đọc gần xa. Nhớ lại 4 tháng trước đây chị đã email cho tôi và muốn tôi viết vài lời giới thiệu cho tập sách của chị. Dầu công việc làm cũng khá bận rộn nhưng tôi đã vui vẻ nhận lời. Là một con người rất khiêm nhường nên chị nói với tôi:” Em đừng có mà “ca” chị quá, chị “dị” lắm nghe!”. Câu nói của chị thật chân chất, dễ thương. Trong suốt hai tuần lễ tôi đã say sưa đọc hết hơn 40 bài viết của chị, có bài đọc nhiều lần. Thật tình thì tôi không “ca” chị chút nào hết! Chỉ sợ mình chưa lột hết được nội dung của cuốn sách mà thôi! Chính những bài viết của chị, con người chị, việc làm của chị đã làm cho tôi rất vui, rất xúc động, cảm kích và có chất xúc tác để viết lời tựa cho cuốn sách. Bởi lẽ, có lẽ ở thời nào cũng vậy biết bao nhiêu người ở lứa tuổi thất thập của chị họ đang muốn quên đi bao chuyện buồn vui thế sự để nghỉ ngơi, để sống một cuộc sống an nhàn. Họ có lý do chính đáng để làm như thế, và cả chị nữa! Nhưng không, chị chấp nhận dấn thân. Chị sống. Chị đi du lịch. Chị đi làm từ thiện. Chị viết văn mà lại viết rất đều đặn! Tất cả những công việc ấy chị đã làm với tất cả đam mê, lòng nhiệt tình và một tình yêu tha nhân vô hạn. Tôi quí mến và cảm phục chị ở chỗ đó. Thế nên tâm hồn và con người của chị vẫn mãi trẻ trung, xinh đẹp và đầy sức sống.
    Em đã rất vui và hãnh diện vì được chị cho phép em viết vài dòng ” Lời Tựa” cho tác phẩm “Dòng Sông Tuổi Thơ” của chị. Em vui lắm khi nhìn thấy buổi ra mắt được thành công và cuốn sách đã được nhiều người yêu mến.
    Em xin chúc mừng chị và xin cám ơn chị nhiều.
    lêtrọngminhkha

    Reply
  10. TT Hieu Thao

    đang viết thiệt dài cho bốn người bổn mất tức ơi là tức ,HT viết lại nè ,Thời gian bên Mỹ là vàng bạc huhuhuhu
    *Trước nhất xin chúc mừng chị CTC ra mắt tác phẩm là lòng HT từng thầm nguyện mong ước
    *xin chia sẻ với nhà văn VC với đoạn văn thích ơi là thích” Văn của Cẩm Tú Cầu mang đậm tính cách, tâm hồn như con người ngoài đời của chị: thật dịu dàng, đằm thắm, những cũng rất thiết tha, nồng nàn…Nhiều khi đọc những tản văn của chị, tôi không phân biệt đâu là văn, đâu là thơ nữa…
    Với KĐ ” Dòng sông có bao giờ ngừng chảy? Sóng biển có bao giờ thôi ào ạt? Chỉ có tình yêu anh và chị dành cho nhau, “
    Thật là ngưỡng mộ những duy tư và cảm nghĩ KĐ đã dành cho chị CTC

    Reply
  11. TT Hieu Thao

    Với LTMK chao ơi hay ơi là hay đọc đến xé lòng trong cảm xúc.Hôm nào đó chị viết về DÒNG SÔNG TUỔI THƠ. Chị đang mơ về dòng sông nhỏ, êm đềm và đầy mộng mơ của thuở thiếu thời. Dòng sông mà chị đã tắm mát, đã ấp ủ tâm hồn chị từ những ngày hãy còn là một thiếu nữ mộng mơ và xinh đẹp của đất Thần Kinh. Dòng sông mà bao nhiêu năm lưu lạc quê người, chỉ vẫn trăn trở với bao nỗi nhớ, vẫn mong có ngày được trở về đắm mình trong dòng nước mát ngọt ngào, với cả một khung trời kỷ niêm. Chị viết về cuộc đời, chị viết về người con mà chị đã mất trong tận cùng nỗi đau thương. Chị viết về người mẹ, người cha mà chị vô cùng yêu quí và biết ơn đã nuôi dạy chị thành người, đã để lại cho chị những lời giáo huấn còn quí giá hơn cả những gia tài kếch sù. Chị viết về những đứa em thân yêu của mình với bao lời lẽ êm đềm, dịu ngọt. Chị viết về cô giáo cũ, về một người tình đã xa rồi trong tâm tưởng bằng một trái tim trong sáng.(LTMK)
    Một điệp từ “Dòng sông” được nhấn mạnh và thể hiện nhiều góc cạnh dễ thương và sâu sắc mà như một cánh hoa mà hương toả không thể nói hết bằng lời …?/(HT)
    trang HX là trang sinh hoạt cuả anh chị em “Tứ hải giai huynh đẽ” thì ngại gì một lời khen dể chia sẻ khi mà thích và cảm nhận … Ở Mỹ có câu “Give me liberty or give me death” câu nói nổi tiếng cuả Patrck Henry phải không anh MK .?/Chúc muà xuân sẽ đến với anh và gia đình trong ấm áp tình yêu !!!

    Reply
    1. Kim Đức

      Thật là ngưỡng mộ HT. Nhà thơ tình diễm tuyệt, nhà văn và là một “bình luận gia” nữa. Cô gái Phù Mỹ đa tài quá.
      Buổi ra mắt đứa con tinh thần của chị CTC rất thành công, được nhiều bạn bè của chị CTC đón nhận. Sách do Kim Đức in ấn đó HT.
      Chúc HT vui nhiều nhé! Đang chờ truyện của HT để đọc đây.

      Reply
  12. TT Hieu Thao

    viết chung dài quá trang bây giờ không chấp nhận. Nên HT tách ra làm hai đó anh LTMK và KĐ ơi

    Reply
  13. NXĐóa

    Xin chúc mừng chị Camtucau cho ra mắt tác phẩm đâu tay,đứa con tinh thần ở chặng cuối cuộc đời .
    Xin chúc mừng các anh chị viết về tác phẩm “DÒNG SÔNG TUỔI THƠ “như Letrongminhkha,Đào Thương ,Kim Đức,Văn Châu,những bài viết hay và cảm động

    Reply
  14. khoa trường

    Chúc mừng Chị Hai Phố Núi Pleiku!

    Chị Hai có bao nhiêu con, PC chưa rõ lắm nhưng với ĐỨA CON ĐẶC BIỆT vừa mới sinh thành này đã được “thai nghén” – trăn trở – hun đúc – dưỡng nuôi … cả một thời gian dài “trần ai khoai củ” mới chào đời trong sự hân hoan chào đón trân trọng của mọi người & của cả đại gia đình Anh Chị.

    MỘT THÀNH QUẢ TỔNG HỢP ĐẶC BIỆT của biết bao tấm lòng sẻ chia, góp sức của nhiều người mà trong đó – người có vị trí, vai trò chủ đạo quyết định – không ai khác hơn ngoài Chị – TÁC GIẢ CẨM TÚ CẦU – CHỊ HAI PHỐ NÚI – HIỀN NỘI của anh ĐÀO THƯƠNG!

    MỘT THÀNH QUẢ XUẤT SẮC của một người phụ nữ đã qua tuổi “thất thập cổ lai hy”, đã trải qua nhiều thăng trầm, sóng gió của cuộc đời mà vẫn bền gan dấn bước, miệt mài cống hiến cho đời, cho người những trang văn thấm đẩm mồ hôi của công sức lao động, chất xám trí tuệ, trong một khoảng thời gian dài dằng dặc… Thật PHI THƯỜNG! Quả là RẤT PHI THƯỜNG!

    Và nay, Pha Chường xin ngã…nón bảo hiểm BÁI PHỤC! hờ hờ hờ… 😛

    Giờ thì phải tìm cách nào đó nhanh nhất để DIỆN KIẾN & THƯỞNG LÃM “DÒNG SÔNG TUỔI THƠ” này chớ hẹ! Hữ nẫu?

    Quớ làng! CÓ AI giúp tui hông dzẫy??? 😆 8)

    Reply
    1. camtucau

      Và nay, Pha Chường xin ngã…nón bảo hiểm BÁI PHỤC! hờ hờ hờ.
      Chị CTC cũng bái phục tài dí dỏm của em Chúc em vui nhiều

      Reply
  15. Nguyễn Đoan Tuyết

    Loay hoay một lát lại “tìm ra” bài này nên ĐT muốn ghi cảm nhận một lần nữa nhưng những gì muốn nói đã được mọi người nói hộ cho rồi, nên chỉ nói thêm một câu thôi: rất trân trọng những gì mà chị Cẩm Tú Cầu đã trải lòng và chia sẻ – vì trái tim giàu lòng yêu thương nhưng cũng đầy nghị lực của chị, nhờ đó chị đã vượt qua bao sóng gió thử thách để có được như ngày hôm nay

    Reply
    1. camtucau

      Loay hoay một lát lại “tìm ra” bài này nên ĐT muốn ghi cảm nhận một lần nữa nhưng những gì muốn nói đã được mọi người nói hộ cho rồi, nên chỉ nói thêm một câu thôi: rất trân trọng những gì mà chị Cẩm Tú Cầu đã trải lòng và chia sẻ – vì trái tim giàu lòng yêu thương nhưng cũng đầy nghị lực của chị, nhờ đó chị đã vượt qua bao sóng gió thử thách để có được như ngày hôm nay
      Cám ơn những cảm nhận của NĐT Chúc em thật nhiều sức khoẻ nhé

      Reply
  16. Tran Kim Loan

    Chúc mừng chị Cẩm Tú Cầu đã ra mắt tác phẩm DÒNG SÔNG TUỔI THƠ &
    cám ơn các anh chị em đã viết về tác phẩm “DÒNG SÔNG TUỔI THƠ “như Letrongminhkha, Đào Thương ,Kim Đức,Văn Châu rất hay và cảm động vô cùng , Chúc mừng tất cả năm mới với nhiều niềm vui & hạnh phúc!

    Reply
    1. camtucau

      , Chúc mừng tất cả năm mới với nhiều niềm vui & hạnh phúc!
      Cám ơn lời chúc ngọt ngào của em gái KL Chị cũng chúc em năm mới được vạn sự như ý

      Reply
  17. nguyentiet

    Các bài viết của Kim Đức, anh LTMK, anh Đào Thương, nhà văn Châu về tác phẩm DÒNG SÔNG TUỔI THƠ của chị Cẩm Tú Cầu quá hay,nhiều cảm xúc, đọc mà nỗi xúc động cứ dâng lên trong lòng .Thật là ngưỡng mộ!Xin cám ơn chị Cẩm Tú Cầu, anh Đào Thương, anh LTMK, anh Văn Châu và Kim Đức . Chúc mọi người luôn an vui và hạnh phúc.

    Reply
  18. Nguyễn An Bình

    Chúc mừng chị Cẩm Tú Cầu ra mắt tập thơ đầu tay đầy ấn tượng ở phố núi pleiku, nơi mà Vũ Hữu Định có một bài thơ để đời với các bạn yêu thơ”Còn Chút Gi Để Nhớ”. Cũng mong có dịp giao lưu cùng chị. Chị có thể cho biết địa chỉ cụ thể để tôi gởi tặng chị tập thơ ” Còn Một Chút Mưa Bay”của tôi in năm vừa rồi được không?
    Liên lạc theo email nầy chị nhé
    luongmanh2106@gmail.com
    hay địa chỉ
    158/66 Nguyễn Việt Hồng Q Ninh Kiều TP Cần Thơ
    Mong nhận hồi âm từ chị. Chúc sức khỏe

    Reply
    1. camtucau

      Cám ơn lời chúc chân tình của An Bình Về địa chỉ em có thể liên lạc với Quốc Tuyên Chúc vui và sức khoẻ

      Reply
  19. lamcamai.

    Thật xúc động và ấn tượng với buổi ra mắt tác phẩm DÒNG SÔNG TUỔI THƠ của chị Camtucau, được bạn bè thân hữu gần xa đến chia sẻ trong không khí ấm áp thân tình.
    Hạnh phúc ngọt ngào bên người chồng yêu quý và các con thân yêu bây giờ được chị đã vun đắp từ những nhọc nhằn, gian khổ, thủy chung của những năm tháng vất vả lo toan…Bây giờ sông đã trôi một dòng và dòng sông của chị đang hát, khúc hát ngọt ngào ấm áp của hạnh phúc viên mãn. Tất cả đang trôi trong Dòng Sông Tuổi Thơ của chị.
    Lối sống thanh cao, chân tình của gia đình anh chị, từ đó được bạn bè văn nghệ yêu quý gần xa viết lời tựa, lời bình và cảm tác thật đầy đủ xúc tích, đầy sự cảm mến cũng như đã đến dự của ra mắt tác phẩm trong không khí thân tình trân trọng.
    Chúc mừng chị hoàn thành tác phẩm DÒNG SÔNG TUỔI THƠ
    Chúc anh chị dồi dào sức khỏe- hạnh phúc.

    Reply
  20. Đoankimthanh

    Chúc mừng Chị Cẩm Tú Cầu đã cho ra mắt đứa con tinh thần “DÒNG SÔNG TUỔI THƠ”! Những dòng cảm nhận của Kim Đức, anh LTMK, anh Đào Thương, nhà văn Châu về tác phẩm đầu tay của Chị quá hay, làm em thêm náo nức muốn nhận và đọc. ..như em đã được đọc một số bài chị viết trên HX.org.. Em muốn đọc miên man… đọc say sưa những câu chuyện Chị kể….
    Nhìn những hình ảnh trong ngày ra mắt tác phẩm, em lại càng tiếc vì đã không có mặt.. .
    Em chúc Chị luôn vui khỏe, chúc gia đình Anh Chị mãi vui vầy hạnh phúc.

    Reply
    1. camtucau

      Nhìn những hình ảnh trong ngày ra mắt tác phẩm, em lại càng tiếc vì đã không có mặt
      Chị cũng rất nhớ em Thôi hẹn dịp sau em nhé Chị sẽ gửi tặng em một cuốn Chúc em vui và nhiều sức khoẻ

      Reply
  21. Caokimchi

    Lâu ni em không vào trang HX được chị ơi . Hic hic. Hôm nay biết được chị vừa ra mắt giới thiẹu đứa con tinh thần ” Dòng sông tuổi thơ” , em xin chúc mừng chị . Kính chúc chị khỏe mạnh để tiếp tục viết , an vui và hạnh phúc nhé chị . Yêu chị

    Reply
    1. camtucau

      Cám ơn những lời chúc ngọt ngào của CKC, em bị gãy tay đã bình phục chưa? Chúc mọi điều an hảo đến với em

      Reply
  22. Kim Đức

    Anh chị đã tổ chức buổi ra mắt tác phẩm vừa trang trọng, vừa ngọt ngào, rất thành công. Em chúc lần nữa đây.

    Reply
  23. nguyen ngoc tho

    @Chúc mừng chị CẨM TÚ CẦU và tác phẩm bút ký “DÒNG SÔNG TUỔI THƠ”- óng ánh hạnh phúc, ngập tràn yêu thương và đầy lòng bao dung với người với đời, ra mắt tại Phố Núi Pleiku thành công tốt đẹp!
    -Chúc mừng anh Đào Thương(một nửa yêu của Tác giả)-Một cặp “Song Kiếm Hợp Bích” thật tuyệt vời qua “Trang viết” thấm đẫm yêu thương đọng sâu trong “Dòng Sông Tuổi Thơ” em thật ngưỡng mộ!
    -Chúc mừng các anh chị letrongminhkha-Kim Đức-Văn Châu qua bài viết “Cảm nhận” chia sẻ thật chân tình, xúc động và sâu sắc!

    Reply
    1. camtucau

      @Chúc mừng chị CẨM TÚ CẦU và tác phẩm bút ký “DÒNG SÔNG TUỔI THƠ”- óng ánh hạnh phúc, ngập tràn yêu thương và đầy lòng bao dung với người với đời, ra mắt tại Phố Núi Pleiku thành công tốt đẹp!
      -Chúc mừng anh Đào Thương
      Cám ơn lời chúc mừng ngọt ngào của em Chị ctc chúc NNT thật nhiều sức khoẻ nhé

      Reply
  24. Ngô Tín Văn

    Chúc mừng chị Cẩm Tú Cầu với tác phẩm Dòng sông tuổi thơ . một tác phẩm ôm ấp cả một đời . Cám ơn chị đã đóng góp cho đời .

    Reply
    1. camtucau

      Chúc mừng chị Cẩm Tú Cầu với tác phẩm Dòng sông tuổi thơ
      Cám ơn chị đã đóng góp cho đời .
      Chị ctc cám ơn NT đã đọc những lời cảm nhận Chúc NT sẽ có nhiều bản nhac hay và gia đình hạnh phúc

      Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published.