Nhóm NTH Qui Nhơn 68-75 Thăm thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam…

Những cơn mưa bất chợt trong ngày dường như đã bị đẩy lùi, giờ đây chúng tôi có thể ung dung tận hưởng những cơn gió nhẹ và sắc trong trẻo của bầu trời giữa một ngày nắng quá đẹp. Năm nay, ngày Nhà giáo VN đến trong sự chuẩn bị rộn ràng của các em học sinh, kể cả những học sinh lứa U60 như chúng tôi. Năm nay chúng tôi không tổ chúc họp mặt như mọi năm, cả nhóm bàn nhau sẽ đến tận nhà tặng quà, thăm hỏi và chúc mừng sức khỏe thầy cô trong dịp kỉ niệm.

*Họp mặt chuẩn bị đi thăm thầy cô…Từ trái qua: Hòa, Tuyến, Lý Hương, Liên Trinh, Ngô Anh, Mộng Vân, Lâm Cẩm Ái, Đoàn Kim Thanh, Minh Châu và Trịnh Minh Xuân.
*Ghé đến nhà thầy Bút đầu tiên Chiếc áo sơ mi màu xanh thầy mặc trông thầy có phần tươi tắn, trẻ khỏe  hơn mọi năm, ,thầy vui, trò cũng rất vui! Lương Nhơn, Đồng Ánh, vợ chồng thầy, Minh Châu, Hòa và Thu Thủy.
*Đón học trò cũ thầy Quán thật đẹp lão trong bộ đồ vét xẩm màu. Thầy còn tặng thơ và trò chuyện thân tình vói cả nhóm.
*Thầy Kha của chúng ta vẫn hồng hào và phong độ như thủa nào. Chúng tôi thật diễm phúc còn có được những giây phút đầm ấm bên người thầy xưa của mình.
*Mặc dù không có sự chuẩn bị nhưng cô Hoàng Hoa vẫn tiếp chúng tôi trong không khí thật vui vẻ, thân mật. Mong sao cô trò vẫn giữ mãi tình cảm đẹp đẽ thiêng liêng này

Ngôi nhà nhỏ khá quen thuộc của cô Kiều Nhi bao giờ cũng có chú chó nhỏ ra chào cả nhóm bằng tiếng sủa inh ỏi…Không có gì sung sướng và ngạc nhiên hơn khi thấy năm nay sức khỏe của cô có phần khả quan hơn mọi năm. Cô trò hàn huyên mãi chừng như quên cả giờ về. Cuối cùng chúng tôi cũng chia tay cô, Thật xúc động khi nhìn người cô nghiêm khắc, thướt tha trong chiếc áo dài năm nào, giờ đây chống gậy tựa vào đám học trò ra cổng. Cô ơi cố giữ gìn sức khỏe để mỗi năm chúng em vẫn còn được chúc mừng cô nhé!

Nếu như vợ chồng thầy Xứng không đi khám bệnh ở Sài gòn thì chúng tôi đã kéo nhau tới nhà thầy rồi. Thật là tiếc.

Ra về giữa buổi chiều đầu đông sớm tắt, chúng tôi vô cùng  hân hoan và hạnh phúc. Cảm ơn thầy cô, cảm ơn các bạn thân thương, cảm ơn …ngày Nhà giáo Việt Nam đã cho chúng tôi có dịp đến thăm tri ân thầy cô trong một ngày thật tuyệt.

Đào Thanh Hòa
19/11/2014{jcomments on}

0 thoughts on “Nhóm NTH Qui Nhơn 68-75 Thăm thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam…

  1. Hương Xưa.

    Nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam, Hương Xưa kính chúc Quý Thầy Cô Giáo
    sức khỏe và hạnh phúc.
    Nhân đây cũng xin cám ơn nhà giáo Bạch Xuân Phẻ đã gởi món quà ý nghĩa đến Qúy Thầy Cô Giáo NTHQN còn ở quê nhà.
    Trân Trọng
    Hương Xưa.

    Reply
    1. lêtrọngminhkha

      Chân thành cám ơn các cô, mà hình như đa số là cựu NTH 68-75 đã duy trì một truyền thống tốt đẹp của các thế hệ học sinh là nhớ ơn thầy, cô giáo đã dạy dỗ chúng ta. Nhìn hình ảnh các cô trẻ trung và xinh đẹp đi thăm các thầy, cô giáo lòng minh dâng lên một niềm tri ân và cảm mến các cô vô cùng. Các thầy, cô giáo chắc đã rất vui vẻ và hạnh phúc khi vẫn còn những thế hệ học trò vẫn còn nhớ đến mình. Và cũng chân thành xin cám ơn anh BXP mặc dầu ở xa nhưng năm nào cũng gởi những món quà ý nghĩa về kính tặng các thầy, cô. Xin trân trọng tri ân các cô và anh BXP và xin chúc các thầy, cô giáo mạnh khoẻ và hạnh phúc trong NGÀY NHÀ GIÁO cũng như mọi ngày trong năm.
      Kính chào tất cả. ltmk

      Reply
  2. Sông Song

    Người xưa nói NHỨT TỰ VI SƯ, BÁN TỰ VI SƯ, “một chữ cũng là Thầy, nửa chữ cũng là Thầy”. Nay ta vẫn giữ truyền thống TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO. Thăm viếng Thầy, Cô trong những ngày lễ tết là việc làm đáng trân trọng và hoan nghênh.
    Xin chúc mừng các anh chị còn có được những khoảnh khắc ngồi bên Thầy Cô. Rất quý.
    SS xin chúc các Thầy, Cô thật nhiều sức khỏe.

    Reply
  3. Đoankimthanh

    ” Ra về giữa buổi chiều đầu đông sớm tắt, chúng tôi vô cùng hân hoan và hạnh phúc” – ĐTH viết hay quá, đầy cảm xúc trong ngày tri ân thầy cô giáo. KT không tham gia đi cùng được nhưng nhìn hình ảnh, thấy lòng mình thật ấm áp tình thầy trò. .. Mong rằng sẽ có được nhiều năm nữa. . chúng mình được đi và được đến thăm Thầy Cô giáo kính yêu.

    Reply
  4. Quốc Tuyên.

    Kính chúc thấy cô vui khoẻ, hạnh phúc! Nhóm NTH68-75 thật tuyệt, thật chu đáo năm nào cũng thăm viếng thầy cô cả. Cám ơn BXP luôn quan tâm đến thầy cô NTH.

    Reply
  5. Meocon

    Cám ơn các bạn mình đại diện cho lớp nữ sinh NTH 68-75 đã ghé thăm Thầy Cô nhân ngaỳ 20-11!Cũng chân thành cám ơn tấm lòng thơm thảo của BXP đối với các thầy cô NTH nha!

    Reply
  6. LêCôngDzũng

    Việc làm của quí cô nương cựu NTH 68-75, mà cô nào cũng trẻ trung xinh đẹp, thật đáng quí. Nếu tôi nhớ không lầm thì hình như đây là một “truyền thống” của các cô NTH, năm nào đến ngày Nhà Giáo cũng đi thăm và tặng hoa cho các thầy cô. Đây là một việc làm đầy ý nghĩa nói lên lòng “tôn sư trọng đạo” nên được duy trì và phát triển. Kính chúc các thầy cô giáo mạnh khoẻ và chân thành tri ân các cô cựu NTH đã duy trì một nghĩa cử cao đẹp hàng năm dành cho các thầy cô.
    LCD

    Reply
  7. HNTin

    Năm nào mấy Cô H Xưa cũng lẩm đẩm đi thăm Thầy Cô thấy thương quá!Thầy Cô chắc là vui và cảm động lắm, nhất là lúc tuổi đã về chiều.

    Reply
  8. lamcamai.

    Cám ơn phóng viên Đào Thanh Hòa đã đưa thông tin thăm thầy cô giáo lên trang HX. Chúc thầy cô luôn khỏe mạnh để năm nào chúng em cũng được dịp đến thăm.

    Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published.