Quy Nhơn Đôi Mắt Người Xưa

 

https://www.youtube.com/watch?v=LBCwfHMFKsg

Nhạc và Lời: Vũ Thanh. Hòa âm và trình bày: Quốc Khanh.
Asia 70 – Việt Nam Quê Hương Yêu Dấu.
Video này tác quyền thuộc trung tâm ASIA, người post chỉ mong giới thiệu bài hát đến những người dân địa phương tại thành phố Quy Nhơn, xin đừng xóa. Cảm ơn.

Quy Nhơn Đôi Mắt Người Xưa là nhạc phẩm thứ 5 trong “Bản trường ca Quy Nhơn Đôi Mắt Người Xưa” của Vũ Thanh. Bản trưuờng ca gồm 5 ca khúc và 800 câu thơ.
Các bạn có thể đọc và thưởng thức bản trường ca đó tại trang web: vuthanhquockhanh.com.

{jcomments on}

0 thoughts on “Quy Nhơn Đôi Mắt Người Xưa

  1. Thu Thủy


    Em xa xôi ta cũng bỏ trường xưa
    Quy Nhơn tôi vẫn nắng vàng hoa phượng đỏ
    Áo trăng bay những chiều về lộng gió
    Biển vẫn xanh và sóng vỗ hiền hòa
    Nhưng đâu rồi tà áo trắng năm xưa
    Và ánh mắt của một thời bối rối
    Đôi mắt đó ngàn lần tôi không hiểu nổi…

    Cảm ơn Vũ Thanh đã cho mọi người nghe lại bài hát, thật hay.

    Reply
  2. Dạ Lan

    Đôi mắt đó ngàn lần tôi không hiểu nổi…
    Anh VT chính vì không hiểu nên mới nhớ hoài phải không ?

    Reply
  3. Nguyên Lương

    Hôm về lại thăm Qui Nhơn, đứng trước trường Nữ Trung Học ngày nào, nhìn ra biển, nhớ người xưa, nhớ bài hát của Vũ Thanh quá chừng. Chỉ tiếc hôm đó trời mùa Đông ảm đạm, không có nắng vàng, không có hoa phượng đỏ, nên không có áo trắng bay trong chiều lộng gió. Đi trên cát vàng nghe tiếng sóng vỗ, tiếng gió thổi qua hàng phi lao, chợt nhớ mình một thời đã yêu quá nơi này. Bây giờ chỉ còn là dư âm của một thời bối rối.
    Cảm ơn Vũ Thanh đã nói hộ cho rất nhiều người.
    Bài hát mãi đi theo mình trên mọi nẻo đường, nhất là mỗi khi ra biển.
    NL

    Reply
    1. Quang Võ

      Cảm xúc của anh cũng giống với VT mỗi lần về lại Quy Nhơn anh Nguyên Lương ơi. Quy Nhơn trong tất cả chúng ta bao giờ cũng đẹp và nhiều kỷ niệm, không thể nào phai nhạt được. Chuyến về VN vui không? Bây giờ đã có thời gian rảnh chưa, VT sẽ gởi anh toàn bộ truyện Én Liệng Truông Mây cho anh đọc. Đọc xong viết hộ vài dòng cảm nhận để đưa vào sách khi xuất bản cho xôm tụ con gà nhà. VT đã gởi bản thảo cho hai nhà XB Trẻ và Phương Nam ở Sài Gòn, nhưng nghe anh Sâm Thương nói tới cái thủ tục biên tập và giấy phéo nhiêu khê qúa chừng nên chưa biết tới chừng nào mới biết kết quả. Hà!! Tâm huyết mình dành cho quê hương coi bộ bị đón nhận một cách hờ hững qúa rồi!!!!
      Chúc anh chị sức khỏe nhé.

      Reply
      1. Nguyên Lương

        Vũ Thanh,
        Hơi rảnh rồi, gởi đi để xem có đọc nổi không. Tập Hòn Vọng Phu mỏng thế mà mất cả 6 tháng thì tập sách dày cộm này chắc là phải mất khá lâu.
        Qui Nhơn bây giờ đẹp thật. Vì là thành phố nhỏ, ven biển nên vẫn còn giữ cái nét hiền hòa, kín đáo và sạch sẽ, không lộn xộn kiểu đô thị như Nha Trang, Đà Nẵng. May mắn cho chúng ta, những người con đã sống ở đó thời thơ mộng để bây giờ đi đâu, cũng nhớ về.
        Hôm lên Dalat thì thất vọng qúa. Thành phố nghỉ mát năm xưa nay biến thành nông trường trồng hoa và rau tự lúc nào. Đồi thông san bằng để xây nhà kính trồng rau. Cả một thành phố, đứng từ trên cao nhìn xuống loang lỗ như một vùng đất đỏ, cày xới, băm vụn thấy rất phản cảm. Dalat bây giờ như một đô thị ồn ào, kẹt xe, khói bụi mù mịt. Mình không còn muốn về ở đó nữa, về để không còn thấy cái đẹp thì về làm gì.
        NL

        Reply
  4. nguyentiet

    Bài hát nghe nhiều lần vẫn thấy hay , thấy thích. NT đang ở Qui Nhơn mà mỗi khi nghe bài hát này vẫn thấy nhớ QN như người đi xa , thấy thương QN hơn với những con đường nhỏ một thời là rừng áo trắng dưới tàng cây xanh. Ôi, tôi yêu QN , con phố nhỏ hiền lành nằm nghe sóng biển rì rào ru giấc ngủ từng đêm…Cám ơn anh Vũ Thanh và cháu Quốc Khanh với giọng ca truyền cảm da diết nhớ thương.

    Reply
    1. Quang Võ

      Cô giáo ơi, Cô tâm sự làm những kẻ xa Quy Nhơn như VT muốn rơi nước mắt. Hy vọng có tin vui về việc XB sách thì hè này VT sẽ trở lại Quy Nhơn thăm phố thăm người.

      Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published.