Ta Cần Nhau Em Ơi

 

 

http://www.youtube.com/watch?v=nJTD0n00pe8&feature=share&list=PLDA5756680F7A003B

Nhạc: Ngô Tín

Thơ: Nguyên Lương

Một ngày không thấy nhau
Sợi nhớ dài theo mây
Nắng tắt chiều biển vắng
Cát khô chờ chân ai

Anh chờ em mấy thuở
Sông nhỏ đợi mùa mưa
Gió mơn chiều biển vắng
Tượng đá chờ năm xưa

Làm sao em thấu chăng
Trời xanh vẫn cần mây
Lá cây buồn gió đứng
Ta cần nhau em ơi

Ta cần nhau kiếp này
Lan nở cần sương mai
Nắng ươm nụ hồng tươi
Môi son không nhạt nhòa

Ta cần nhau em ơi
Ta cần nhau ta ơi
Mỗi ngày anh gọi tên
Tên em và tên biển
Sóng trả lời thay em

Ta cần nhau từ nay
Ta cần nhau ngày mai
Bến mộng đang chờ ta
Yêu em tự thuở nào
Đến tận cùng mai sau

Hỏi lòng mình có hay
Tình mới vừa lên ngôi
Yêu như chưa từng biết
Nhớ như từng chưa quên

Yêu người mây gió hiểu
Đất trời vờ không hay
Tiếng tơ lòng thổn thức
Có nhau đời ta say

 

 

Mời thưởng thức qua tiếng hát Ngô Tín

 

{jcomments on}

 

0 thoughts on “Ta Cần Nhau Em Ơi

  1. Thỏ con

    “Trời xanh vẫn cần mây Lá cây buồn gió đứng” nên” ta cần nhau em ơi” TC thích cách dùng ý và từ ” lá cây buồn gió đứng” làm TC nhớ ý của câu thơ” cây nín thở và đồi nín thở” cũng là do “gió đứng”
    “Ta cần nhau ta ơi Mỗi ngày anh gọi tên Tên em và tên biển Sóng trả lời thay em”. Đúng rồi tiếng sóng biển đã trả lời thay em nên anh đã quyết “trườn ” mình trên biển cả để đến với em. Chúc mừng anh NL đã toại nguyện.

    Bài thơ lại xoáy vào lòng của nhạc sĩ tài hoa Ngô Tín
    Yêu người mây gió hiểu
    Đất trời vờ không hay
    Tiếng tơ lòng thổn thức
    Có nhau đời ta say

    Và anh lại say sưa buông từng nốt nhạc tràn chảy với giọng ca đầy quyến rủ của Ỷ Lan, mang đến cho chúng ta những giây phút ngỡ như mình đang đắm chìm vào âm điệu ấy.

    Reply
    1. RB

      Anh thi sĩ TVD tài hoa của tui chạy thì thua chị Thỏ con, bình thơ thì cũng thua luôn; chỉ có làm thơ và đệm đàn thì hơn thôi — chưa rút thẻ vàng mà đã vội cảnh báo thẻ đỏ rồi hihi. Coi chừng chị Thỏ con rút “thẻ xanh” là anh tiêu đời đó hehe. Chào anh chị lần đầu tiên RB mới thấy anh Viết Dũng chạy “tập thể dục..” phía sau chị Thỏ đó “Ta cần nhau em ơi!” haha. Thân mến!

      Reply
  2. tranvietdung

    Thỏ Con lon ton láu táu coi chừng bị thẻ đỏ bi giờ.
    Trích thơ mà không ghi tên tác giả?

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Chào TVD và Thỏ con,
      Ngô Tín đang lưu diễn ở thung lũng Hoa Vàng (San Jose) nên không có thì giờ vào đây trả lời các bạn. Để mình thay thế nhạc sĩ nhé.
      Dũng nói là TC trích thơ mà không đề tên tác gỉa, điều đó không có gì đáng quan tâm. Trong gia đình HX giờ này chúng là bạn bè nhau, khách sáo làm gì và chẳng ai câu nệ. TC rất nhanh (nhanh như Thỏ mà lị) nên vào sớm, đọc thơ, nghe bài hát, mình mừng là bạn thích những câu “chốt” trong bài. Khi Ngô Tín đọc bài thơ này lần đầu, chàng cũng bị “bùa” nên trong vòng 30 phút đã gọi lại và hát trên phone cho mình nghe. Từ lần hát đó đến khi Ý Lan hát hầu như không khác mấy, chỉ có thêm, bớt một vài chữ. Cái hay của Ngô Tín là trong bài thơ có câu:
      “Ta thử hỏi lòng nhau
      Yêu như yêu lần đầu
      Nhớ như chưa nhớ tới
      Yêu, nhớ nào bằng đâu”
      Chàng sửa và đổi lại thành:
      “Yêu như chưa từng biết
      Nhớ như từng chưa quên”
      Chính hai câu này mà có mấy người bạn đã bị hút và thư dài cho mình khen là hai câu thật ấn tượng. Thế mới biết cái tài của người nhạc sĩ phổ thơ là ở chỗ đó. Không những hiểu thấu người viết thơ mà còn có thể nói thay cho họ những câu mà chính tác gỉa bài thơ khi đọc lại thấy hay qúa.
      Cũng vì cái chỗ thân tình và hiểu nhau này, mình có thể khẳng định là Ngô Tín không là người hát thơ, mà chính Anh đã giúp cho bài thơ chấp cánh bay cao hơn. Ở một số bản nhạc khác, Ngô Tín chỉ phóng tác từ ý của bài thơ rồi từ đó anh mặc cho nó một chiếc áo mới, đẹp hơn, sang hơn và cũng dễ được mọi người chấp nhận hơn. Hay có khi anh chỉ mượn vài câu của nhà thơ rồi đưa ra một bản nhạc, khi hát lên chỉ còn chút hơi hướm và cái hồn của bài thơ nguyên thủy. Thế mà Anh vẫn tôn trọng tác gỉa, và luôn để tên họ lên đầu bài hát.
      Cũng nhờ cái duyên văn nghệ gặp nhau trên HX mà bây giờ hai đứa đã thành đôi bạn thân thiết.
      Cảm ơn đôi vợ chồng văn nghệ nhất làng Phú Phong đó nghen.
      NL

      Reply
      1. Thỏ con

        Anh Nguyên Lương kể chuyện thơ và nhạc của anh với Ngô Tín trao đổi rất hay, TC đọc thơ và nghe nhạc là hiểu được cảm xúc của cả hai mà điều ngạc nhiên và tâm đắc có cùng ý của bài “Giáng sinh Trên Đồi” mà tác giả chính là người hăm đòi phạt thẻ đỏ TC đó

        Cái hay của 2tg NL và TVD là cùng ý nhưng diễn từ khác nhau mà TC bắt gặp được nên thiết nghĩ tg phải rút thẻ đỏ vào thôi. 😆

        Reply
        1. Nguyên Lương

          Hai câu thơ của Chàng Thỏ hay qúa là hay. Thảo nào chàng nhắc khéo Thỏ Con phải nói xuất xứ. Đúng đó, nếu đó là thơ ai thì còn tha thứ được, đằng này thơ của Chồng mà dấu tên, chắc là định ém tài đây, ai mà chịu cho được phải không Chàng Thỏ. Đánh đòn đi.
          NL

          Reply
  3. Kiều Thanh

    Thi sĩ , nhạc sĩ và ca sĩ đã làm nên một hợp tấu miên man về tình yêu.Đúng là họ rất cần nhau.

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Kiều Thanh,
      Phải nói là thêm vào những người bạn (bạn sĩ) nữa thì mới đúng bộ tứ chứ. Cảm ơn bạn đã nghe bài hát.
      NL

      Reply
  4. nguyenhoanglamni

    @TA CẦN NHAU EM ƠI:Thơ Nguyên Lương,được nhạc sĩ tài hoa Ngô Tín phổ nhạc và được Ý LAN,một giọng ca sâu lắng như len vào hồn người thể hiện. Xin mượn 4câu thơ(lâu rồi quên tác giả)tặng anh và chị Vân Các:
    ” Nước mời trăng hiện diện
    Trăng gởi nước bóng hình
    Nước trăng cùng “biểu diễn”
    Cho tình ai lênh đênh.”
    Chúc anh chị hạnh phúc.

    Reply
  5. Quốc Tuyên

    Một ngày không thấy nhau
    Sợi nhớ dài theo mây
    Nắng tắt chiều biển vắng
    Cát khô chờ chân ai
    …..
    Ta cần nhau từ nay
    Ta cần nhau ngày mai
    Bến mộng đang chờ ta
    Yêu em tự thuở nào
    Đến tận cùng mai sau

    Lời thơ nồng nàn, da diết, nhạc thổi hồn cho thơ bay bỗng lại thêm giọng hát quyến rũ của Ý Lan đưa ca khúc thấm sâu vào lòng người, hay quá! Cám ơn anh Nguyên Lương, Ngô Tín và ca sĩ Ý Lan.

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Cảm ơn cô giáo nhiều. Nếu không có HX, hai người con xứ Nẫu lưu lạc xứ người đã không có duyên gặp nhau nói chi đến cái tình thơ-nhạc.
      Bây giờ đã gặp nhau, bù khú với nhau hơn nửa tháng bên nhau nên đã có qúa nhiều kỷ niệm. Dân trong vùng cũng đã làm quen với chàng Trương Chi thời đại nên rất mong bọn mình tổ chức một đêm thính phòng hát nhạc Ngô Tín tại vùng mình ở vào tháng 9 này. Hy vọng mình và các bạn sẽ làm tốt việc này. Rất hãnh diện là dù đi đâu làm gì, những người con xứ Nẫu đều cho mọi người thấy bọn mình cũng đóng góp phần nhỏ vào việc bảo tồn và vinh thăng văn hoá nước nhà.
      Cảm ơn HX đã theo dõi, cho đăng hình ảnh, bài viết và bản nhạc trong dịp 10 năm của hai đứa. Lâu nay không thấy cô Út trên HX thường xuyên như trước?
      Vui nghen cô giáo.
      NL

      Reply
  6. Nguyên Lương

    NHL Ni:
    Khi Ngô Tín viết thành bài nhạc, như mọi lần, anh gọi cho Ý lan và hát thử cho cô nghe. Nghe xong Ý lan thích ngay bài hát này và cô muốn xin Ngô Tín để hát bài này khi có dịp. Tình cờ chuyến lưu diễn của Ý lan tại Philadelphia 1 ngày sau ngày mình đãi tiệc ở nhà, Ý Lan đề nghị với Ngô Tín sẽ hát bài này tặng vợ chồng mình hôm đó. Cô hứa là làm. Hôm đó lúc 1 giờ chiều cô bay thẳng từ VN sang Philadelphia, gặp Ngô Tín để tập dợt lúc 2 giờ. Chỉ tập qua 3 lần là xong. Tối đó cô xuất thần hát khá hay, mà lại hát khác lần tập buổi chiều, làm cho chính nhạc sĩ cũng ngỡ ngàng. Món qùa tinh thần từ nhạc sĩ và ca sĩ cho vợ chồng mình thật ngạc nhiên và qúi gía. Mấy ngày sau đêm trình diễn, những Fan của Ý Lan tại Philadelphia kháo nhau về bài hát này, và thế là cùng lên Youtube nghe. Mình đã nhận không biết bao nhiêu e mails chúc mừng đến từ những người không có mặt hôm trình diễn.
    Nghĩ lại đó thật là một kỷ niệm nhớ đời. Vợ mình đến bây giờ vẫn còn chưa quên những cảm giác thích thú hôm đó. Mình và Ngô Tín đã bí mật với nhau, không tiết lộ điều gì, đợi đến giờ chót mới nhờ Ý Lan nói hộ. Tất cả những tính toán của mình và NT được xảy ra đúng như ý muốn. Thật là vui.
    Cảm ơn mấy câu thơ thật hay và ý nghĩa của bạn gởi tặng.
    NL

    Reply
  7. nguyentiet

    Tình yêu anh NL dành cho vợ thật ngọt ngào và quá thắm thiết nên hạnh phúc ấy tràn ngập cả bài thơ và từ đó đã lay động trái tim của chàng nhạc sĩ tài hoa Ngô Tín. Với tâm hồn đa cảm tinh tế Ngô Tín lại thổi hồn vào bài thơ bằng những nốt nhạc bay bổng tình tứ.Và với giọng ca da diết truyền cảm của Ý Lan đã thực sự đưa hồn của bài thơ, của ca khúc đi vào hồn của người nghe một cách sâu lắng!Cảm ơn thi sĩ NL, nhạc sĩ Ngô Tín và ca sĩ Ý Lan đã cho NT những giây phút lắng lòng tuyệt vời!

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Cô giáo Toán ơi!
      Hơn mười năm trước mình thấy đời qúa buồn vì sau bao nhiêu đổ vỡ, thấy không còn một chút hy vọng nào nên tưởng là không còn cần đến ai nữa. Thế mà, chính lúc mình tuyệt vọng nhất, hy vọng lại mở ra một hướng không ngờ. Những tình cảm đó, viết không hết vào một bài thơ ngắn, nhưng cũng viết để ghi lại những gì mình không nói ra. Đàn ông mà, ít bào giờ tự nhiên nói những điều thầm kín: “Ngày xưa chưa dám nói. Ngày nay cũng vậy thôi” là đấy. Nhưng cũng nhờ thơ, rồi nhạc, mình gởi gắm được nỗi niềm riêng. Sau khi nghe Ý Lan hát, Vân Các hết sức ngạc nhiên từ món qùa tinh thần này. Mình nghĩ những cô gái khác chắc cũng thế thôi. Anh chỉ nhắn một câu này với cô giáo thôi: Nếu có ai đó không nói ra được điều họ cần nói hôm nay, cô cho người ta cơ hội ở ngày mai, thế nào rồi cũng sẽ nói ra. Càng ấp ủ, lời nói càng thâm sâu, cô giáo nhé
      Có thêm người bạn nhạc sĩ như Ngô Tín bên cạnh thì lo gì cô đơn. Khi nào buồn, hai đứa mình cứ “hót” cho nhau nghe cũng đủ rồi. Cô chắc cũng có một người nào đó bên cạnh mình chứ?
      Chúc vui
      NL

      Reply
  8. Xuan Thi

    Tiec qua ! Neu khong ban dam cuoi dua chau , XT da co mat hom 10 nam anniversary cua Nguyen Luong va Van Cac de tan huong nhun giay phut nong am ben ban be cua NL Va NT .Qua kinh nghiem Ngo Tin da pho tho cua Xuan Thi . Phai noi rang Ngo Tin la phu thuy am thanh , chang da gan nhac vao tho va thoi hon cho bai tho mot cai ao moi dep va ruc ro , thang hoa cho bai tho .
    Y Lan qua tai tinh , co da lam cho ca khuc di len toi dinh nghe thuat . Bo ba Ngo Tin , Nguyen Luong va Y Lan da cho chung ta mot tuyet tinh khuc bat tu cho nhung ai da va dang can co nhau .
    Chuc mung tinh ban Ngo Tin va Nguyen Luong . Neu khong co duyen va khong phai la tri am , tri ky voi nhau , chung ta khong co nhung tac pham nghe thuat nhu the nay .
    Chuc Nguyen Luong va Van Cac luon can co nhau .
    Xuan Thi

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Xuân Thi quen với vợ chồng Ngô Tín đã lâu nên cũng rất hiểu chàng nhạc sĩ “lắm tài thêm vài chút tật này” phải không? Nhìn chung, chỉ có cái tội là đa tình, không dễ từ chối những lời mật ngọt, nhất là đến từ người đẹp lại càng dễ gật đầu. Nhưng đó mới chính là cái tính của đa số người sống bằng trái tim, không bằng cái đầu. Và cũng nhờ thế, nhìn đâu, nghe đâu họ cũng thấy toàn là tình yêu mời gọi, và đó là cơ may cho chúng ta có được những bài tình ca để ngân nga. Mình là dân khoa học, thế mà đôi lúc cũng phải để cho con tim lên tiếng, chứ kiểm soát nó mãi, có lúc nó nỗi loạn, khó sống. Cô đi mây về gió, một mình, có lúc chắc cũng thèm được một: “chiếc áo len đan ôm vòng tay nhỏ”, đàn ông cũng vậy, nhưng họ ít nói ra, chỉ nhờ nhạc sĩ nói hộ. May mắn, người đó lại là người bạn thân của mình.
      Chúc cô đi đâu, về đâu cũng vui như những lần trò chuyện với nhau nhé.
      NL

      Reply
  9. HN Tin

    Em từ lục bát bước ra
    Nguyên Lương – Vân Cát mãi là của nhau
    Lương buồn Vân Cát cũng đau
    Lương vui Vân thấy một màu trời xanh!

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Lâu qúa Chú đi đâu biệt bây giờ mới ló mặt ra vậy. Đi mà không một lời từ gĩa là sao. Cảm ơn mấy câu thơ Em từ luc bát mà ra, của Chú Tín nghen. Vào trang của Luân Hoán cù lét ông Anh cả cho vui đi. Việc gì thì khó chứ cái màn họa thơ này là trúng mánh Chú rồi. Nhớ lên HX thường xuyên để còn biết sống ra sao chứ. Mùa hè này có về VN chơi không?
      NL

      Reply
  10. Y Lan

    Bai hat nay rat nồng nàn a Tín ah.!
    De thuong va nhe nhang… Tinh yeu khong bien gioi như biển như trời…
    Nguoi bạn cua anh chac phai appreciate anh nhieu lam!:-)
    YL

    Sent from my iPhone

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Cảm ơn Ý Lan đã vào đây chơi vui với bạn bè trên HX. Như dã nói hôm buổi trình diễn tại Maxim là hai đứa mình rất vui và thật sự xúc động món qùa thật đặc biệt Ngô Tín và Ý Lan tặng cho hai vợ chồng mình. Ý Lan đi hoài như vậy thì thì giờ đâu mà celebrate 10th years anniversary. Chắc ông xã ở nhà đợi vợ về buồn lắm nhỉ. Chúc bạn có những ngày vui bên VN.
      Đợi tháng 10 Ý Lan về đây hát cùng với Vũ Khanh bọn này sẽ đem bạn bè ra Maxinm ủng hộ.
      NL

      Reply
  11. HN Tin

    Nhiều người nói Ỷ Lan là Ca sĩ VN xứng tầm Quốc tế đó!Mà thật vậy, người đẹp, hát hay, giọng hát nồng nàn , tha thiết nhưng cao sang.

    Reply
  12. Y Lan

    Y Lan dang o Viet Nam . Nghe lai bai hat nay tren youtube thay am ap tinh ban va tinh yeu . Bai hat nay cung la bai hat ma anh Nguyen Luong va anh Ngo Tin danh cho 10 nam Anniversary cua Y Lan . Chuc anh tien xa hon con duong am nhac . Khi nao co dip Y Lan cung anh thuc hien thu am bai hat nay nhe .
    Chuc mung anh Nguyen Luong va chi Van Cac .
    YL

    Reply
  13. Khảo Mai.

    TA CẦN NHAU EM ƠI!
    Chỉ mới đọc qua tựa bài hát
    là mình đã thấy quyến rũ rồi
    Bởi vì tình yêu luôn mang đến cho chúng ta
    cảm giác khi thì dịu êm khi thì cháy bỏng….
    Và dù dịu êm hay cháy bỏng thì tình yêu luôn
    là niềm hạnh phúc mà con người khát khao
    và tìm đến
    Thật là không gì vui sướng và hạnh phúc hơn
    trong KỶ NIỆM 10 NĂM CẦN NHAU chị VC đã được
    Phu quân NL của mình
    tặng bài thơ yêu nhau thật trọn vẹn
    không cầu kỳ, không phô trương
    mà chỉ đơn giản một điều rất thật là:
    TA CẦN NHAU……
    Trở lại bài hát,
    Anh Ngô Tín đã đưa vào bài thơ
    giai điệu thật thiết tha
    để diễn tả hết cái cần có nhau của đôi lứa
    và Ý Lan với tiếng hát nồng nàn của mình
    đã ngọt ngào luyến láy
    đưa người nghe đến bến bờ yêu thương hạnh phúc…..
    KM nghĩ là bài hát này sau khi YL thu âm hoàn chỉnh
    sẽ là một ca khúc đầu môi của chúng ta
    khi nhớ về một nửa yêu thương của mình
    mà có thể:
    một nữa đó đang kề bên ta,
    một nửa đó ta chưa từng đối diện
    một nửa của khát khao
    một nữa của đợi chờ ao ước……
    của những con tim sống
    để yêu nhau và rất CẦN NHAU
    Cám ơn Anh NL,Anh NT, YL đã mang đến cho chúng ta
    những giây phút lắng lòng để chợt nhận ra
    một điều thật gần gủi cần thiết này
    mà đôi khi chúng ta vì mắc cở, vì ngần ngại …..chưa thốt lên
    và hôm nay ca khúc này đã nói hộ chúng ta
    những gì mà đôi lứa muốn nói
    ( vì thế mà KM nói là ca khúc này sẽ là ca khúc đầu môi ……khi đôi lứa yêu nhau)
    Xin cám ơn tất cả những người làm nên ca khúc này và trong đó ko thể ko có chị VC , một tình yêu đã khiến cho lời thơ TA CẦN NHAU EM ƠI!
    hình thành….
    KM

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Gởi Khảo Mai,
      Ngoài tình yêu trai gái, tình vợ chồng là thứ tình cảm mà chúng ta vẫn coi thường nó vì chẳng có gì để nói ngoài trách nhiệm, bổn phận, nghĩa tình và những hy sinh cho nhau. Những điều đó ít cho ta cảm hứng để viết nên thành thơ hay nhạc. Khi nghĩ tới món qùa gì để tặng cho vợ kỷ niệm mười năm bên nhau, mình nghĩ đến viết một bài thơ để đọc hôm tiệc mừng. Nhưng khi viết, thấy khó qúa vì nó không có cái đau đớn của cuộc tình đã mất, không có cái tiếc nuối của cuộc tình không thành, và cũng không có cái cảnh chia ly của cuộc tình tan vỡ…Những ngày cháy bỏng yêu thương nhớ nhung thì cũng qua lâu rồi. Còn ngồi nhớ mà viết lại những kỷ niệm khi hai đứa mới quen ư? cũ rích moi ra làm gì. Thế là lại loay hoay, mò mẫm mà không biết viết gì đây. Rồi khi trên HX có một dạo mọi người kháo nhau là từ nay nên viết những bài thơ ca tụng tình yêu vợ chồng (mà mình đùa là thơ nịnh vợ). Nghĩ đến đây mình mới thấy có biết bao điều cần viết về những hạnh phúc, những ngọt bùi san sẻ, mình chỉ cần thi vị hóa nó lên thôi. Thế là bài thơ ra đời. Với những ai đã hơn 10, 20, 30, 40 hay 50 năm bên nhau, cái mốc 10 năm của mình không thấm vào đâu. Nhưng nghĩ lại đã bao lần thử thách mà có qua con số 10 đâu nên lần này qua được là cả một “thành tích lớn” nên trân qúi lắm những gì mình đang có. Mình cảm ơn những tâm tình của Khảo Mai và cũng như những bạn bè xa gần. Không cần tìm đâu xa, tình yêu và hạnh phúc miên viễn nhất đời ta là người hằng đêm vẫn nằm ngủ bên ta đấy thôi. Cần nhau lắm phải không? nếu không thì nếu mai kia mất đi rồi biết.
      Lúc đó các bạn biết ngay NT và NL đang muốn nhắn gởi hôm nay điều gì.
      NL

      Reply
  14. Nguyễn Hoàng Lãng Du

    Nguyên Lương là nhà thơ nổi tiếng từ lâu.
    Ngô Tín là nhạc sĩ tài-hoa . Anh đã viết chừng 200 bản nhạc .
    Ý Lan là ca sĩ với giọng hát hàng đầu hiên nay .

    Ba cái rất hay thành một cái tuyệt vời .

    Có lần tôi nói với anh Ngô Tín: lời thơ, điệu nhạc và giọng hát không chỉ bay lên cao mà còn lắng đọng trong lòng người cùng với lời chúc anh chị Nguyên Lương-Vân Các hạnh phúc

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Anh NHL Du,
      Mỗi lần nhìn Anh Chị bên nhau và nghe nói đến câu chuyện hai người đến với nhau ra sao, lạc nhau thế nào, tìm nhau ở đâu… mình cảm động vô cùng. Chính từ câu chuyện đó mà viết ra cũng đã là một bài thơ tuyệt tác rồi. Hôm trước, một lần nói chuyện cũ về lúc mà Anh tìm Chị trong các trại tị nạn anh nói một câu làm lòng tôi se lại: “Tôi đi tìm hết trại này đến trại khác, tôi yêu và nhớ nhà tôi vô cùng mà không biết tìm đâu…”. Anh biết không, hôm nghe anh nói câu đó, tôi cảm động đến như muốn khóc. Anh làm thơ nhiều. Trong thơ Anh, hình bóng của Chị thấp thoáng của một quê hương VN, nơi hai người quen nhau và đến với nhau. May mắn cho Anh Chị là đến tận giờ, gần 4 lần dài hơn đoạn đường bọn này đi qua, Anh Chị vẫn tay trong tay, nói cười và trân qúi gọi “nhà tôi” mỗi khi nhắc đến một nửa kia. Ôi! hạnh phúc.
      NL

      Reply
    2. Hoàng Kim Chi

      Bài hát quá nồng nàn- rất hay – thơ hay – ca sĩ hát hay, HKC nghe nhiều lần vẫn không thấy chán, xin cảm ơn nhạc sĩ Ngô Tín – ca sĩ Ý Lan – Nguyên Lương đã cho thưởng thức một ca khúc tuyệt vời, chúc mừng NGUYÊN LƯƠNG – VÂN CÁC hạnh phúc tràn đầy.

      Reply
      1. Nguyên Lương

        Cảm ơn HKC vào đọc và nghe bài nhạc. Chính Vân Các cũng rất thích bài này và nghe đi nghe lại không biết bao nhiêu lần. Hôm nay đi làm tóc mà cũng mang IPad theo để nghe bài nhạc đấy. Cũng nhờ Ngô Tín mà Bà Xã nói thơ Ông Xã viết cũng được đấy. Lâu nay có khen thơ Ông Xã bao giờ, vì toàn viết về ai, viết chuyện nơi đâu không hà. Nay viết cho mình nên mới để ý lắng nghe, nhất là nghe qua tiếng hát nữa nên thích là phải. Thôi từ nay chỉ viết thơ cho nàng để được khen.
        NL

        Reply
  15. MONG CAM

    Mỗi khi nghe Ỷ LAN hát bài này tâm hồn…..như bay bổng.chúc mừng thi sĩ nhạc sĩ và ca sĩ

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Mộng Cầm,
      Nếu lời bài hát này không do mình viết mà là ai đó chắc mình cũng sẽ thấy rất thích và cảm thấy gần gũi. Đôi lúc, những bài thơ làm người đọc dễ cảm nhất được viết tự đáy lòng mình về những điều chân thật nhất. NT cũng đã hòa vào tiếng nhạc làm cho nó càng dễ gần và nhớ lâu hơn.
      NL

      Reply
  16. camtucau

    Bài hát nghe đi, nghe lại vẫn thấy lôi cuốn, làm cho tâm hồn già này bổng thấy trẻ lại như thuở xuân xanh Cám ơn Thi sĩ, Nhạc sĩ và ca sĩ Ý Lan

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Cảm ơn lời khen chân thành của Bà Chị Cả nghen. Chúng ta cũng cần có nhau ngoài đời lắm đấy Chị ạ.
      NL

      Reply
  17. TRAN KIM LOAN

    Tuyệt vời…. Thơ hay,nhạc hay,casĩ hát hay , TKL nghe đi nghe lại nhiều lần vẫn rất thích
    TA CẦN NHAU EM ƠI ! hay vô cùng & chúc mừng Vân Các người hạnh phúc nhất! Cám ơn Nguyên Lương ,Ngô Tín ,Ý Lan,đã cho thưởng thức một ca khúc thật tuyệt vời!

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Kim Loan,
      Ý Lan là chỗ thân quen như người nhà của nhạc sĩ, nên mình được ăn ké. Cô ta ngoài tiếng hát của con nhà nòi, còn có nét quyến rũ đặc biệt, làm cho người lạ dễ gần. Cô tự nhiên, thành thật, chân tình…và khi cô hát mình thấy như cô đang thổn thức.
      Thật là một ca sĩ đặc biệt.
      NL

      Reply
  18. Cao Ngọc Bông

    Một sự kết hợp qúa tuyệt diệu !
    Chúc mừng hai ngôi sao Ngô Tín và nguyên Lương

    Reply
    1. Người Đứng Ngó

      Cô giáo năm xưa lại xuất hiện rồi.
      Người ơi! người có biết?
      …biết gì?…
      biết là…

      Reply
    2. Nguyên Lương

      Cảm ơn Ngọc Bông. Người ta bảo nếu vợ chồng mà thành thật, tôn trọng, trân qúi nhau và “cứ mãi là tình nhân” của nhau thì chuyện một ngày sẽ kéo dài thành một đời. Càng sống bên nhau, mình càng thấy câu nói này thật ý nghĩa, nhưng không biết có thực hành được không đây?
      Chúc vui
      NL

      Reply
  19. Meocon

    Tình yêu đã đi từ trái tim nồng ấm của anh NL tuôn trào thành những vần thơ ngọt ngào sâu thẳm TA CẦN NHAU EM ƠI!
    Yêu như chưa từng biết
    Nhớ như chưa từng quên
    Sao mà dễ thương đến thế cơ chứ!Chúc mừng anh bài thơ quá tuyệt vời bởi giai điệu da diết nồng nàng điệu nghệ của anh NT cũng như giọng hát ngọt ngào quyến rũ của Ý LAN thổi hồn bài thơ lắng đọng vào lòng người một nỗi khát khao hạnh phúc yêu thương!
    Cám ơn anh NL ,NT và YL! Chúc hạnh phúc!

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Mèo con ơi!
      Lời bài hát mà bạn thích, nguyên gốc từ bài thơ là như thế này:
      “Yêu như yêu lần đầu
      Nhớ như chưa nhớ tới”
      Chàng nhạc sĩ đã sửa và đổi lại thành:
      “Yêu như chưa từng biết
      Nhớ như từng chưa quên”
      Làm cho ai cũng thích bài hát vì hai câu này. Đúng là NT thật điêu luyện trong cách dùng chữ sao cho phù hợp giữa ý nhạc và lời thơ. Nghe bạn bè cũ của chàng Trương Chi thời đại kể là ngày xưa chàng cũng viết lưu bút ngày xanh tha thiết lắm phải không?
      Vui nghen
      NL

      Reply
  20. R Xưa

    Hẹn hò từ kiếp trước
    Bây giờ mới gặp nhau
    Bây giờ hoa mới nở
    Tình cuối bén duyên mau

    Em đã vào đời ta
    Tình chín mùi đơm hoa
    Tình muôn xưa dồn lại
    Ướt đẫm bờ môi xa

    Hẹn hò nhau từ thưở
    Mẹ mới làm quen ba
    Ta chờ người từ độ
    Người vừa khóc oa oa

    Trái tình ta nuôi đủ
    Chắc em cũng như ta
    Đợi chờ hoài mệt ứ
    Yêu da diết để bù

    Đợi người sao quá khổ
    Ta hét trong cơn say
    Vạn lý thành sầu đổ
    Cưới người ngay đêm nay
    Cưới người cho biết tay

    Ta cần em tôi ơi!
    Ta cần nhau suốt đời
    Vườn địa đàng mở lối
    Trải thảm tình muôn nơi

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Đúng như R Xưa nói:
      “Hẹn hò nhau từ thưở
      Mẹ mới làm quen ba
      Ta chờ người từ độ
      Người vừa khóc oa oa”
      và cũng đúng y chóc như lời bài hát: “Khi anh hai mươi, em mới sinh ra đời” mà mình hay hát bài này lúc trước để chọc ai có độ chênh lớn như thế, không ngờ giờ mình lại cười ngạo chính mình. Thử tưởng tượng lúc mình đang biết yêu mà ai nói với mình con bé khóc nhè đấy mai mốt sẽ là người bạn đồng hành chắc mình tin trúng số độc đắc sẽ dễ hơn là việc này xảy ra. Thế mà xảy ra thật mới hay chứ. Bỡi thế, ở đời điều khó tin nhất lài là điều dễ xảy ra nhất.
      Rất thích mấy câu này của bạn:
      “Ta cần em tôi ơi!
      Ta cần nhau suốt đời
      Vườn địa đàng mở lối
      Trải thảm tình muôn nơi”
      Những chuyện “không thể” cũng trở thành “có thể”.
      NL

      Reply
    1. Nguyên Lương

      Hàng Xóm,
      Còn có một tam đoạn luận khác nữa là:
      “Bạn của bạn ta là bạn ta” đúng không.
      Nhớ ghé HX thường xuyên để tâm tình cùng các bạn văn nghệ nghen.

      Reply
  21. Khoa Trường

    Anh NL ơi! Các anh chị nói hết rồi. KT chúc mừng tình yêu của anh, tình bạn tuyệt vời của anh vậy!
    Nhắc nhỏ: Sao chị Vân Các…làm thinh quài vậy anh? 😛

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Pha Chường,
      Qua bài nhạc này, từ nay những cặp vợ chồng nhìn nhau sẽ thấy còn đây cả một trời yêu thương, tìm đâu xa phải không. Để mình nhắc xem Vân Các có muốn nói gì không nghen. Không phải là do ông xã tắt đài đâu nghen.
      NL

      Reply
      1. Vân Các

        Hi Khoa Trường,
        Tên có vẻ học thức lắm, chắc là bạn học giỏi lắm phải không? Lâu nay VC vẫn thường vào HX đọc thơ, văn và nghe nhạc của mọi người, nhất là những lời com dễ thương như anh em trong một nhà, rất thích. VC không quen viết vì thấy viết khó qúa. Quí Anh Chị trong HX viết dễ dàng và rất có duyên nên VC không dám nói gì thêm. Riêng lần này, chỉ lần này thôi nhé, vì bài nhạc có liên quan đến VC nên cũng nói một chút kẻo không các bạn réo gọi qúa. Ông Xã cũng thúc giục là nên nói vài lời kẻo không các bạn cứ tưởng VC bị “cấm khẩu” thì oan cho chàng. VC rất cảm ơn những lời chúc tốt đẹp của các bạn cho lần kỷ niệm 10 năm của hai đứa. Món qùa hết sức đặc biệt và ngạc nhiên của Anh Ngô T1n, hợp cùng Ý Lan làm cho Vân Các cứ tưởng như mình đang mơ khi nghe bài hát. Trước buổi tiệc kỷ niệm, thường nghe ông Xã to nhỏ với NT trên phone về một món qùa gì đó dành cho mình. Không ngờ món qùa đến đúng lúc, đánh trúng tâm lý của mấy bà vợ, nên mấy Chị cũng như em rất thích bài hát này. Nghe nói Chị Liên Hoa cũng thích, em cũng mừng, vì khi gặp Chị em thấy rất dễ gần và tìm thấy sự đồng cảm ở Chị.
        Quí Chị ở xa thì hẹn khi nào có dịp sẽ gặp và trao đổi thêm. Về cái vụ thơ thẩn của mấy ông chồng, như qúi Chị biết hết rồi đấy, toàn là thương mây khóc gió đâu đâu chứ có bài nào cho người bạn đời bên cạnh mình đâu. Nhưng riết rồi cũng quen, cứ để yên cho mấy ổng lên mây ngồi, mình ở dưới dọn dẹp nhà cữa và lo cho gia đình. Hôm Chị Hoa qua chơi em có hỏi Chị là trong hơn 200 ca khúc của anh Tín có bao nhiêu bài Anh viết riêng cho Chị? Chị Hoa nói là không có bài nào, vì những bài anh nói là anh viết cho mình, Chị không thấy mình trong đó. Chị bảo là không có thật.

        Reply
        1. Vân Các

          (Viết tiếp)
          Anh NT thì phân bua: “Nhạc phải mơ mộng, lãng mạng mới thăng hoa. Chứ nói chuyện cơm áo gạo tiền thì ai mà thèm hát..” Ai cũng có cái lý của mình. Có những lúc sống thực tế, có lúc cũng mơ mộng thì mới quân bình được mọi thứ phải không qúi Chị.
          Vâc Các nói nhiều thế anh KT có thấy đủ chưa?. Ai bảo kêu người ta nói rồi đọc mệt nghỉ phải không? Ở nhà VC, mình là người nghe, còn Ông Xã là cái máy phát thanh, nghe riết rồi cũng ghiền. Nếu hôm nào ổng chán không phát nữa thì nhà vắng lắm, không chịu được.
          Cho Vân Các dừng ở đây nhé. Cảm ơn Qúi Anh Chị xa gần. Cảm ơn tình cảm nồng hậu qúi Anh Chị dành cho vợ chồng em. Chị Liên Hoa ơi, Em thấy nhớ Chị rồi đấy. Đừng để ông NT bắt nạt Chị nghen. Hẹn gặp.
          Em
          VC

          Reply
          1. Gấu trắng

            Chị Vân Các và chị Liên Hoa nói về ông nhà sao giúng ông nhà mình quá!

      2. Khoa Trường

        Aha! Vui quá! Thật hân hạnh!
        Thưa chị Vân Các thương mến!

        Trước hết xin cảm ơn chị đã chịu “phát biểu” mà hơn thế nữa – theo cảm nhận của riêng KT – đó là những lời tâm tình từ trái tim của chị, trái tim của một người vợ đang yêu và được yêu, đang hạnh phúc bên cạnh phu quân yêu quí của chị là anh NL – người anh đồng hương tài hoa của KT và của ace trang HX. Hình ảnh thì đã thấy, thơ văn thì cũng đã nghe, đã đọc nhưng cội nguồn cảm hứng của anh NL như thế nào để có được những tác phẩm đó thì chưa được nghe nói. Thế nên KT hoặc ace nào khác của HX có tò mò muốn biết thì cũng rất dễ hiểu và rất dễ cảm thông, phải không ạ?

        Hôm nay, sau hai lần gợi ý kể cả cố ý nhắn gửi qua anh NL thì đã có kết quả là được đọc comment tâm tình của chị. Rõ ràng anh NL đã rất may mắn khi có được một hiền thê tâm đầu ý hợp như chị và cũng rõ ràng hiểu được vì sao anh NL rất…sung (hehe) sáng tác & giao lưu để “phe” những cái quí báu nhất mà anh ấy có trong tay…KT thật sự ngưỡng mộ tình yêu mà anh chị đã dành cho nhau.

        Lần nữa, xin cảm ơn chị Vân Các đã “phá lệ” & tâm tình. Chắc chắn là sau comment này của KT, các ace khác của HX sẽ xúm dzô recom cho chị tha hồ mà đọc nhen. Hi vọng có duyên sẽ gặp nhau.

        Chúc anh chị mãi mãi hạnh phúc bên nhau suốt đời này!
        Thương mến.
        KT.

        Reply
        1. Thỏ con

          Đọc những lời chị Vân Các rất chân tình mà anh Khoa Trường dành nói hết ý rồi của TC rồi.

          Reply
        2. nguyentiet

          Dạo này hổng biết sao mà Khoa Trường nhiệt tình com lại viết hay và nhiều cảm xúc đến thế!Hoan hô KT, cứ dzậy mà đi nghen KT!

          Reply
          1. Khoa Trường

            Anh NL nói đúng rồi đó, cô giáo à! Pha Chường đang…iu. Iu ai hả? Thâu, ngại lắm hông nói đâu, sợ cô giáo xỉu…hehehe…

  22. SÔNG SONG

    SS như có men say khi nghe ca khúc này .sự kết hợp giữa ca sĩ nhạc sĩ và thi sĩ thật tuyệt vời

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Ngày xưa hình như Đoàn Chuẩn-Từ Linh cũng bắt đầu từ cái duyên văn nghệ trở thành tình bạn tri kỷ. Hai đứa mình không dám so sánh như thế nhưng với Ngô Tín, mình tìm thấy ở Anh Chàng một cái gì đó rất đặc biệt, lạ, dễ gần và rất thâm tình. Hy vọng sẽ còn có nhiều dịp vui với nhau về sau. Chúc SS vui nhiều.

      Reply
  23. Hạt Dưa

    Từ đây hết những ngậm ngùi
    Có đôi oanh yến mỉn cười bên nhau
    Mười năm vui chuyện trước sau
    Trăm năm thì cũng một màu sắt son

    Reply
    1. nxđóa

      Chào Nguyên Lương
      Tình yêu của chàng thật lớn đã bật lên thành tiếng thơ tuyệt vời
      Những điều mình muốn nói bạn bè đã nòi thay cả rồi.Thôi thì mính
      cũng xin gẫy gọn :Thơ thật hay Nhạc thật hay và Ý LAN hát quá truyền cảm .Xin chúc mừng các bạn

      Reply
      1. Nguyên Lương

        Anh Đóa,
        Mới hôm nào chúng ta uống cà phê ở Saigon mà nay đã gần 10 năm rồi đấy. Ngày trôi nhanh, đời qua nhanh, và tất cả như sợi dây kéo dài ra mãi. Hôm có đông đủ các anh Dzũng, Tân tại nhà có nhắc đến Anh và các bạn đấy. Rất mong là làm sao thu xếp được để tất cả về QN với nhau một chuyến, tổ chức một đêm văn nghệ với nhau như mình đã từng làm ở Saigon năm nào. Không biết có làm được không đây?
        Cho em gởi lời thăm mọi người nhé Anh.
        NL

        Reply
        1. nxđóa

          Anh sẽ chuyển lời thăm hỏi nghĩa tình của Nguyên Lương đến các anh ấy và anh cũng thay mặt các anh ấy cám ơn NL

          Reply
    2. Nguyên Lương

      Hay qua Hạt Dưa ơi. Chỉ có 4 câu thôi mà làm cho buổi sáng Chủ Nhật của mình thêm ý nghĩa. Cảm ơn nghen.
      NL

      Reply
  24. NĐ D

    Nếu một chiều không có em, nỗi nhớ bỗng mênh mông như biển vắng, muôn trùng như mây cuối trời, nỗi buồn chỉ còn đọng lại trong những dấu chân hằn trên cát.

    Anh chờ em tự thuở nào, như tượng đá buồn cuối gục nghìn năm. Ta cần nhau giữa đời trăm năm, trả hoang vu trở về biển cả khi hương nguyền từng bữa ghé thăm.

    Tác giả đã diễn tả tình yêu và nỗi nhớ mênh mông, bàng bạc như khi ta đứng một mình bên biển vắng. Nhưng khi ta hạnh phúc bên nhau thì biển vắng lại gợi cho ta bao xúc cảm rạt rào,niềm vui vô bờ bến như tình yêu hội tụ cuối chân trời.

    Với giọng Mi thứ, Ngô Tín đã phổ nhạc thành công bài thơ của Nguyên Lương, giai điệu đã diễn tả được tình yêu và niềm hạnh phúc mênh mông như biển của ý thơ.

    Xin chúc mừng hai anh Nguyên Lương và Ngô Tín

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Nhà toán học Diêu nói chí lý. Những gì bạn viết ở trên là cảm giác lúc mình viết bài thơ đó. Trước biển, con người mình thấy lẻ loi nếu đang một mình. Và thấy rất hạnh phúc nếu đang có hai mình. Khi buồn, nhớ cũng ra biển tâm sự, nhưng chỉ nghe tiếng sóng rì rào.
      Đã về lại Mỹ chưa? Sức khỏe nay thấy thế nào.
      NL

      Reply
  25. locbach

    Chào anh NL,lần đầu tiên được đọc thơ anh trên HX., mà lại được phổ nhạc bởi NT. mà lại còn được trình bày YL nữa,3 cái tuyệt vời cộng hưởng ở đây…chắc lời khen nào khác hơn nữa cũng hóa tầm thường…
    Tôi thích anh viết:
    “Yêu như chưa từng biết
    Nhớ như từng chưa quên”NL.
    thâm thúy lắm.

    Reply
    1. Nguyên Lương

      BXL,
      Mình vẫn thường vào trang Blog của bạn để tìm cảm hứng đấy chứ. Và cũng thường nói chuyện qua lại trên phone với Khỏe. Bên Úc giờ này chắc sắp vào Đông rồi.
      Hôm Ngô Tín qua, Định có ghé lại nhà chơi. Trong câu chuyện có nghe nhắc đến Lộc. Hôm đó, hai người bạn cũ gặp nhau sau hơn 40 năm vui mừng ra mặt. Tối hôm đó trời có trăng, trên Vọng Nguyệt Lầu (Thủy Tạ mà Ngô Tín gọi thế) trên hồ nhà mình, nghe hai người bạn xưa hát bè bài Hoa Rụng Ven Sông thật là tuyệt. Họ xa nhau đã qúa lâu thế mà gặp nhau, ráp vào hát lại bài nhạc ngày xưa tưởng như ngày nào ngồi bên bạn bè hát với nhau trước trường Sư Phạm QN. Chỉ khác là hôm đó chỉ có Liên Hoa và Vân Các, không có những cô giáo của thời hai chàng ngang dọc trên biển QN.
      Chúc sức khỏe nghen.
      NL

      Reply
      1. locbach

        A ha,cảm ơn anh,tôi có biết Đình (Trần Bình Đình)-Cẩn trọng chút vì nghe đâu bên đó nhiều người trùng tên Đình lắm đó- tuy khác lớp nhưng chúng tôi cùng năm học với nhau ở CĐ rồi SPQN rồi đã gặp lại tại nhà Ngô Đình Chiến (Con cô Hằng -Bảo sanh viện Quy Nhơn)có cả Tô Bá Tùng,Nguyễn Dũng,Nguyến Sí Tạo… lúc đó vợ Chiến vắng nhà…thôi thì gà bưi bếp,còn Ngô Tín thì mình chỉ mới nghe tên khi vào chơi với HX thôi mặc dù NT đã nổi tiềng lâu rồi…có được sự kết hợp ăn ý vậy là tốt,bên đây bọn này cũng vậy..À lúc này bên đây gần giữa mùa đông rồi anh ạ.
        Hẹn gặp.LB.

        Reply
    2. locbach

      Không biết sao ,có lẽ mình có tư tưởng nhỏ mà cũng gặp nhau thôi nhưng ăn ý với nhau 2 câu này…mà tôi đã viết cách đây cả 5 năm rồi trong bài “Đã lỡ đơn côi”…có dịp anh mời NL ghé xem.
      “Đã lỡ như lời chưa nói ra,
      Đã yêu như chưa từng quen biết”BXL.
      Thật mình cũng có chút hợp duyên đó anh.

      Reply
  26. Kim Đức

    Giọng hát mượt mà, quyến rũ đầy cảm xúc của Ý Lan thể hiện bản nhạc “Ta cần có nhau em ơi “ mình tưởng như chuyện tình của mình…. Anh NL & VC hãy nắm chặt tay nhau để đi cho hết cuộc đời này nhé! Cám ơn anh NL và NT đã tặng cho đời một bản nhạc như một thông điệp:
    “Yêu như chưa từng biết
    Nhớ như từng chưa quên
    …………………
    Ta cần nhau em ơi (NL)
    Chúc mừng anh NL&NT

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Cảm ơn Kim Đúc nghen. Mình đã hứa với Bà Xã là cùng nhau đi đến cuối đoạn đuờng này. Phải đợi gần 40 năm mới tìm được tình yêu đích thực. Hơi lâu nhưng xứng đáng lắm.
      NL

      Reply
  27. Thu Thủy

    Chàng thi sĩ làm thơ cho vợ yêu , chàng nhạc sĩ bấm phím cung đàn muôn điệu cho cô ca sĩ thả hồn trong biển nhạc tình chơi vơi quá tuyệt vời nhất là khi cô liếng láy những câu :
    Anh chờ em mấy thuở
    hay
    Yêu người mây gió hiểu.
    Anh Nguyên Lương và Ngô Tín qua mấy Video vừa coi Ý Lan không những hát hay mà nghệ thuật làm MC của cô thật tự nhiên và lôi cuốn, cô đúng là nghệ sĩ đa tài. Chúc mừng các tác giả và tác phẩm.

    Reply
    1. Nguyên Lương

      À! Cô Út đây rồi. Đúng là cái duyên trời định hết đó cô Út ơi.
      Ngô Tín qua Mỹ cũng gần 20 năm và mình ở đây cũng gần 40 năm, thế mà đôi lúc cũng thấy trống vắng. Bạn bè nhiều, nhưng bạn để tâm sự, vui văn nghệ với nhau thì ít. Khi Ngô Tín thấy mình xuất hiện trên HX, chàng thích cái lối chọc phá thiên hạ của mình, nên hỏi thăm xem có ai biết NL ở đâu để làm quen. Không ngờ người mà Ngô Tín hỏi lại là Chị Thanh Tâm, chị ruột của mình ở San Diego. Thế là chàng xin phone, gọi làm quen. Tất cả những diễn biến sau đó thì khỏi nói rồi. Giữa tháng 5 hai vợ chồng Tín-Hoa qua thăm và ngày nào bọn mình cũng đi chơi, ăn nhậu và ca hát suốt đêm. Đêm qua có trăng tròn lớn, hai vợ chồng ngồi trên nhà Thủy Tạ uống trà, nhìn trăng. Chỉ thiếu tiếng đàn và giọng hát của Tín, tự nhiên hai đưá thấy nhớ vợ chồng người bạn, vừa mới ở đây hai tuần trước, vô cùng. Liên Hoa nấu ăn rất ngon, đã truyền cho Vân Các nhiều độc chiêu để đãi bạn bè, nhất là món bánh hỏi thịt heo quay (làm tại nhà) ngon vạn lần hơn ở tiệm. Vân Các thì rất thich và hạp tính cô Hoa, hai người giờ là đồng minh của nhau nên hai ông mãnh (chữ của Xuân Thi) hết đường cục cựa. Vui chưa. Khi nào có dịp đại gia đình của thủ lãnh HX qua đây chơi, bào đãm không vui không viết ra. Nhà đang sử rộng ra, chứa được nhiều người lắm, đừng lo.
      NL
      NL

      Reply
      1. Ngô Tín

        Nguyên Lương lại nhầm lẫn nữa rồi ! Ngô Tín qua Mỹ đã hơn 20 năm chứ không phải gần 20 năm . Cám ơn tình bạn tri âm tri kỷ của chúng ta . Hy vọng chúng ta tiếp tục có thêm những ca khúc nghệ thuật cho đời .
        Ngô Tín

        Reply
  28. Nguyên Lương

    Có người gởi thư xin bài thơ gốc, mình xin chép ra đây:

    Ta Cần Nhau Em Ơi

    Một ngày không thấy mặt
    Sợi nhớ dài theo mây
    Nắng tắt chiều biển vắng
    Cát khô chờ chân ai

    Anh chờ em mấy thuở
    Sông nhỏ đợi mùa mưa
    Ướt linh hồn đất thở
    Tượng đá chờ năm xưa

    Làm sao em hiểu được
    Trời xanh vẫn cần mây
    Lá cây buồn gió đứng
    Ta cần nhau em ơi!

    Ta cần nhau hôm nay
    Lan nở cần sương mai
    Nụ hồng tươi nhờ nắng
    Môi gần son không phai

    Mỗi tháng một mùa trăng
    Mỗi ngày anh gọi tên
    Tên em và tên biển
    Sóng trả lời thay em

    Ta cần nhau ngày mai
    Buồm lộng nhờ gió khơi
    Đưa thuyền ta rời bến
    Bến mộng chờ tương lai

    Em thử hỏi trời xanh
    Ai yêu em hơn anh
    Chắc trời không hiểu được
    Đất cũng vờ không hay

    Ta thử hỏi lòng nhau
    Yêu như yêu lần đầu
    Nhớ như chưa nhớ tới
    Yêu, nhớ nào bằng đâu

    Ta nhớ nhau mây biết
    Ta yêu nhau gió hay
    Tiếng lòng anh thổn thức
    Có nhau đời ta say

    Nguyên Lương

    Reply
  29. Jimmy Huỳnh

    Anh Nguyên Lương,
    Tôi rất mừng cho anh và Ngô Tín là bản nhạc này đã được phổ biển rộng rải trong nhóm bạn bè của anh, và nhờ giọng ca truyền cảm của Ý Lan, tôi tin rằng bài ca này sẽ trở thành “top hit” trong làng văn nghệ VN, nhất là cho cả những ai đang được yêu hay đang bị “bồ đá”. Đây là một cái “duyên” cho tôi, anh, và Ngô Tín. Hôm đó tôi đang bận chụp hình và video cho Chùa Linh Quang ở Telford vì Chùa đang gây quỹ và có ca sĩ Hương Thủy lại giúp vui văn nghệ cho đến 8 giờ tôi. Tôi phải bỏ quay video nữa chừng vì biết Ý Lan sẽ ca tại Saigon, Maxim vào khoảng 8 giờ. Các sư cô thấy tôi trốn đi nhưng may quá không nói lời nào, có thể nghỉ là tôi ra ngoài thay camera gì đó. Tôi vội vàng rời Chùa Linh Quang khoảng 5:30 chiều vì sợ trể giờ Ý Lan hát. Về đến nhà chỉ kịp tắm nhưng không có thời giờ thay quần áo sach, nên khoát lại cái quần Jean và áo polo đi ngay. Rất may là tôi cấm dùi được ở vị trí mà quay được phần video của Ý Lan kịp thời và không có ai đi qua lại block Ý Lan nên tôi rất mừng về vấn đề này. Nếu bị người qua lại block video và bị video shake thì khi đưa lên youtube sẽ mất giá trị. Rất may là đêm đó tất cả mọi chuyện đều thành công tốt đẹp. Chúc mừng anh và Ngô Tín.
    Jim Huynh

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Cảm ơn Anh Jimmy đã bỏ công làm cái Video ý nghĩa này. Không có Anh chắc không có gì đề làm kỷ niệm gởi cho bạn bè ở xa và cất cho những ngày sau xem lại. Bây giờ chúng ta là bạn, mà anh lại thích văn nghệ nữa nên thế nào cũng có dịp chúng ta gặp nhau anh nhé.
      Anh thích thơ văn thì thường xuyên vào HX đọc bài các bạn viết. Mình đã giới thiệu ai vào trạng mạng này đều thích. Chắc rồi Anh cũng vậy.
      NL

      Reply
  30. Lưu Lang

    Dear Anh Luong,
    Em rat tiec khong du duoc buoi tiec nay! Nghe bai nhac cua anh rat cam dong va day y nghia!! Nhac va loi deu xuat xac va rat tinh tu!! I love it anh Luong!! Em nghe di nghe lai may lan roi. Em se tap bai hat nay de hy vong co dip hat tang cho anh chi!! Cam hung qua nen tien day tang anh chi nhac pham “Hay Cu La Tinh Nhan” do Y Lan hat. Enjoy… Hen gap anh mot ngay gan day..

    http://youtu.be/sXuBQ2AXImQ

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Lưu Lang cố tập hát bài này để mai kia hát cho bọn này nghe nhé. Ngồi đây nghĩ đến mà them món Crawfish cay xé miệng ở Atlanta mùa giáng sinh năm nào. Cô Hiếu Thảo, Anh Song An Châu, Chị Nguyên Hạ… những người bạn văn nghệ trên HX đềư ở Atlanta. Có dịp Anh sẽ giới thiệu cho LL làm quen qua lại chơi với nhau cho vui.
      Nhớ hôm nào có về vùng ĐB đừng quên gọi cho Anh để cùng nhau ngắm trăng, uống rượ trên lầu vọng nguyệt. Khi nào có dịp qua Cali thì cho Ngô Tím biết mà lại làm quen chơi.
      Vui nhe Lang.
      NL

      Reply
      1. Trần thị Hiếu Thảo

        Thật ra TTHT ưa chuộng thơ buòn lãng mạn day dứt nên thơ hạnh phúc T ít tri âm… nhưng nhe bạn động tới tên mình mình xúc cảm như vậy Anh luơng không quên Thảo ở Atlan…
        Tcó vào đọc chương mục cuả anh để học hỏi có một câu mà thảo lấy làm đắc ý “Chỉ có một người thật đặc biệt mới đủ lảm người ta quên một người đặc biết…” và anh cũng có những bài thơ lãng mạn và hay.
        Chúc anh và VC mãi mãi tình nồng….
        Em
        TTHT

        Reply
        1. Nguyên Lương

          Gởi Hiếu Thảo,
          Lưu Lang là hậu duệ của Lưu Trọng Lư mà bây giờ ở VN có Lưu Trọng Văn, Lưu Trọng Ninh là những người nổi tiếng.
          LL với mình là anh em kết nghĩa. Hắn rất đẹp trai, bặt thiệp, hát hay, đàn giỏi… có tất cả những yếu tố để dễ chinh phục người khác phái. Mấy năm trước lúc mình có cô em gái ở Atlanta, thường hay về đó bù khú với LL và các bạn. Nếu như cô em không dời về Dallas thì mình có thể cũng đã về vùng Lake Lanier ở ngoại ô Atlanta mua một cái nhà bên hồ để sống những năm tháng sau khi nghĩ hưu. Bây giờ việc đó không thành, nhưng có dịp cũng sẽ về Atlanta chơi vì đã tìm thấy ở đó có cái gì rất giống Dalat với đồi thông, hồ và những con đường quanh co rất tình.
          NL

          Reply
          1. Trần thị Hiếu Thảo

            Cám ơn anh NL đã có lời viết cho T nghe đẹp trai hát hay đàn giỏi bặt thiệp là em ngán rồi…Đuà đó không ngán đâu. hào hoa là thích mà.Rồi ra sao hãy tính…
            Nói đuà đó chứ con người chúng ta còn có tâm linh và dừng lại đúng lúc, chỉ có thơ ca và văn học là cõi mộng mơ nên nó toàn quyền cảm xúc thôi…
            Chúc anh và phu nhân tay trong tay ấm nồng hĩ…
            Em THHT

  31. Trần thị Hiếu Thảo

    thật ra bài thơ anh vẫn dẫn hấp quyến rũ vì không có nghiêng qua cơm áo gạo tiền đâu vẫn lãng mạn và mơ mộng… vẫn tiếng lòng cuả một kẻ khác khao hạnh phúc…
    em mới đọc kỹ lại,
    Chúc vui

    Reply
  32. Dạ Lan

    Anh NL yêu vợ nhức nhối, chúc mừng người yêu cũ của anh, dùng từ người yêu cũ cho mùi , VC đừng giận nhé.

    Reply
    1. locbach

      Sao DL lại nói vậy hè làm tôi giật mình vì cái tật.. …xin để cánh cho đàn ông chúng tôi còn đất sống chứ…mình yêu quý cái mới nhưng vẫn luôn trân trọng cái cũ mà lị…Dzui.

      Reply
    2. Nguyên Lương

      Dạ Lan,
      Đúng là trước khi thành vợ (mới) thì một thời ta đã là người yêu (cũ) rồi. Khi còn trẻ chúng ta chỉ mới biết làm người yêu, chưa biết làm chồng làm vợ nên và cũng chưa ở bên nhau nên chỉ thấy được cái đẹp bên ngoài, không biết được gía trị bên trong. Sống với nhau một thời gian mới biết đá vàng và biết được rõ là người đó có thật là nửa của mình không. Ngày trước mình bị lẫn lộn, cứ nghĩ đã là người yêu đẹp thì sẽ là người vợ tốt, bỡi thế mới có sự đổ vỡ sau khi sống với nhau một thời gian. Bây giờ thì thấu hiểu trong tình vợ chồng sự thông cảm, chân thành, chung tình và chia xẻ là chất keo kết dính hai người vào nhau. Cái đẹp bên ngoài không còn quan trọng nữa.
      Dạ Lan đồng ý không?
      NL

      Reply
  33. LêCôngDzũng

    Được đọc bài thơ “Ta cần nhau em ơi” nhiều lần vì phải”cảm” được bài thơ để viết những lời giới thiệu trong hôm tiệc mừng “10 năm yêu em” của Nguyện Lương và Vân Các, và cũng được nghe Ngô Tín dợt đàn nhiều lần, và cuối cùng là được nghe và xem Ý Lan biểu diễn tại Sài Gòn Maxim, mình đã cảm nhận được sự tuyệt vời của bài thơ đã được Ngô Tín phổ thành nhạc và sự biểu diễn nồng nàn , điêu luyện và đầy cảm xúc của Ý Lan. Sự kết hơp hài hòa giữa thơ, nhạc và ca sĩ biểu diễn đã làm cho thơ và nhạc chắp cánh bay cao, cũng như để lại trong lòng người nghe những lắng đọng và những cảm xúc dạt dào…
    LCD

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Cảm ơn Anh Dzũng và chúng ta lúc nào cũng cần có nhau để cho những ngày tháng nơi xứ người còn thấy chút tình quê hương. Để không thấy lạc lõng trong đất nước đa chủng tộc này. Một bài thơ viết về kỷ niệm, một câu chuyện cũ từ quê nhà, một hình ảnh của những người bạn xưa… tất cả đã giúp chúng ta nguôi ngoai nỗi buồn và tồn tại trong xã hội xô bồ. Có được người vợ thông cảm để yêu thương, có những người bạn chân thành để tâm sự, và cứ thế ta đã sống ở đây hơn nửa đời người và tiếp tục cho đến khi vào cõi khác.
      NL

      Reply
  34. PhanMạnhThu

    Thơ nhạc và người hát đều hay. Thật ngưỡng mộ anh NL. Lâu rồi mới trở lại nơi đây thấy HX vẫn nhộn nhịp và đầy ắp tình cảm:P

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Thấy cô vắng mặt trên HX, bọn này lo. Nay trở lại thăm thì mừng. Trái tim cô vẫn làm vịệc tốt đấy chứ. Cảm ơn lời khen.
      Sống lạc quan Thu nhé.
      NL

      Reply
  35. Khoa Trường

    TIN HOT!!! 😆 😆 😆
    Chị VÂN CÁC – phu nhân anh NGUYÊN LƯƠNG vừa gửi comment cho HX nè!

    Reply
  36. BXPhẻ

    Xin chúc mừng anh Tín, anh chị LVC
    Cám ơn anh chị đã chia sẻ. Thơ của anh đã nói hộ cho biết bao nhiêu cặp vợ chồng/tình nhân. Nhạc của anh Tín làm cho nó càng thăng hoa gấp bội. Một bài hát sâu sắc, lãng mạn, và trọn vẹn nghĩa tình. Nếu có thêm một chút không gian lắng đọng của thích phòng, thì bài hát này sẽ đạt đến điểm cao. Hy vọng nó sẽ được thu âm để chuyển đạt đến nhiều người.

    Những cụm từ “Ta cần nhau” và “ta có nhau”, hy vọng, là những lời nói khẳng định của bậc quân tử. Xin được chia sẻ niềm vui cùng đến quý anh chị.

    A poem from the heart; the music from the heart, the performance from the heart. But above all is the love from the heart and soul. What a beauty! Congratulations.

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Vợ chồng Ngô Tín-Liên Hoa trả lại không gian yên tĩnh cho thiền sư rồi đấy chứ. Những bài thơ “nịnh vợ” thế này rất dễ lấy điểm mấy bà lắm. Ngày trước lang thang, ca tụng những gì đâu đâu. Nay nhìn lại gần mình cũng có nhiều điều thú vị, chính Khỏe cũng thấy như thế. Lạ lùng là khi bằng tuổi Khỏe anh vẫn còn lang thang chứ chưa bao giờ để ý vợ có bao nhiêu sợi tóc bạc trên đầu. Khỏe đã ngộ ra điều này rất sớm. Con người thông thái và thâm sâu có phải.
      Vui nghen
      NL

      Reply
  37. aikhanh lam

    Mong cho hom nay moi co loi hoi am cua chi Van Cat, la chu de cua bai hat TA CAN NHAU EM OI duoc N/S Ngo Tin pho tu tho cua anh NL moi duoc trinh lang trong ngay ky niem 10 nam thanh hon rat hoanh trang co su tham du cua than huu qui tu ve
    Đuoc đoc loi chia se cua chi VC con thay thieu thieu phai chang chi da thi tham rieng voi mot minh anh NL thoi – Co le nho nhung nguoi nhay cam de rung dong voi cai dep cua tao hoa ma cho chung ta nhung vang tho hay , nhung giong nhac lang man de to tham cho cuoc doi nham chan duoi cap mat tho o , con tim cung coi doi thuong: nen ta cung dung len an nang ne cho viec ” thuong vay khoc muon ” mot doi lan nao tha hon lang thang de quan binh doi song phai khong chi VC
    Đa Nghe may anh ban se thamh lap mot nhom van nhac si cho ra doi nhieu bai ” ninh vo” – ngay do chac se khong xa co phai

    Reply
    1. Nguyên Lương

      Cảm ơn RB. Bạn lúc nào cũng dành cho những bạn văn nghệ tình cảm thật đặc biệt. Đúng là chúng ta có cái máu đó trong người, bao rào cản không còn nữa, đến với nhau thật dễ dàng. Cứ mãi thế nghen RB.
      NL

      Reply
    1. Nguyên Lương

      Khỏe ơi!
      Đã nghe NT hát bài này rất nhiều lần, nhưng sao nghe lần hát ở Sacramento với Khỏe và các bạn là có hồn nhất. Hay là lúc đó chàng Trương Chi đã nửa đường tới đỉnh , hay là vì gặp được nhiều người bạn văn nghệ mới, hay là khung cảnh quyến rũ, âm thanh tốt, hay là vì sau khi nghe Ý Lan hát, chàng nhạc sĩ mới nhận ra nhạc của mình cũng có hồn đấy chứ… Nói chung dù là gì, NT hát thật xuất sắc trong lần này.
      Cũng nhờ HX mà anh em ta gặp nhau, rồi chúng ta gặp NT, bây giờ NT gặp thêm được nhiều người bạn mới, cứ thế cái vòng tình cảm cứ nới rộng lần ra. Một lúc nào đó vòng tay của đám con dân xứ Nẫu ở bốn phương trời đủ lớn để ta ôm hết trái đất này lại không chừng. Cứ thế mà giữ cho nhau những tình cảm tốt đẹp nhất nhé Khỏe. Nghe NT tâm sự sau chuyến đi chơi vùng Vịnh về lại, hắn co cảm tình thật đặc biệt vơí Em và các bạn trên đó.
      Tháng6 năm tới đại đăng khoa, cho biết sớm để bọn Anh chuẩn bị về phó hội nghe.
      NL

      Reply
    2. Ngô Tín

      Hi BXP ! Cám ơn BXP đã gửi Video Clip anh hát đêm họp mặt chia tay với bạn hữu ở Sacramento theo yêu cầu của bạn bè .
      Ngô Tín

      Reply
  38. Ngô Tín

    Cám ơn Nguyên Lương đã thay mặt Ngô Tín trả lời comments cho các bạn HX . Tuần qua mắc bận lưu diễn ở San Jose bắc Cali . Chương trình rất thành công từ sáng tác cho đến độc tấu guitar . Phải nói rằng ca khúc Ta cần nhau em ơi , sự phối hợp giữa NT & NL hợp cùng với YL là một tuyệt phẩm và cũng là sự biểu hiện tình bạn trong nghệ thuật . Chỉ có những người có tâm hồn nghệ sĩ mới dễ đến gần nhau .
    Cám ơn những lời khen tặng và chúc phúc của thân hữu Hương xưa .
    Ngô Tín

    Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published.