Noel…Kỷ niệm

 

 

Noel năm nay ba người bạn hẹn gặp nhau trong quán café. Cả ba người đều đến đúng giờ và cùng gọi ba ly đen nhâm nhi, cái lạnh bên ngoài như thấm vào trong tâm nên cả ba chẳng nói được câu nào . Đã hết nữa ly rồi, Hiếu mở lời :
– Sao Noel năm nay buồn quá .
Thu hòa vào
– Lâu rồi tụi mình có được gặp nhau đâu !
Quốc trả lời
– Có lẽ gần mười năm rồi còn gì !
Không ai trả lời nhưng cả ba đều nhớ về những đêm Noel đã xa :
Ngày đó, một nhóm bạn chừng hơn mười người chơi với nhau rất thân, người ít tuổi nhất chừng hai mươi và người nhiều tuổi nhất chừng ngoài ba mươi. Ngày nghỉ ,ngày lễ, có dịp là hẹn nhau gặp mặt, đi chơi, dã ngoại, về quê …Tuổi thanh xuân tươi đẹp biết bao, không nhìn xa về phía trước, không băn khoăn về thời gian đã qua, cả bọn vui chơi thoải mái, không lo toan, không suy tính . Gặp nhau, chuyện trò, đùa nghịch, hát hò, giận dỗi, dỗ dành … Cứ thế mặc cho thời gian trôi .

Rồi Kim, Phương theo gia đình định cư ở miền đất quanh năm lạnh giá. Rồi Xuân,  Ngọc theo chồng về bên kia bờ đại dương. Cứ thế mỗi người trong nhóm đi theo hướng riêng của mình. Đời sống rộn ràng công việc tất bật, liên lạc nhau qua vài cú phone ngắn ngủi. Dịp lễ, Tết thăm hỏi nhau vài câu, vài năm lại gặp nhau một lần, và cũng như lúc ra đi, từng người, từng người một lần lượt vắng bóng,  không một lần nào được đông đủ.. Người vào Nam, kẻ đi làm ăn xa, cuối cùng còn lai ba người ở lại thành phố biển, nhưng có lẽ vì buồn, vì  bận, hay vì công việc không thuận tiện nên cũng ít khi gặp nhau .
Bây giờ cũng quán cafe năm xưa, còn lại chỉ có ba người, thời gian đã in dấu trên mái tóc, cuộc sống đã ghi nét trên đôi tay, trong tâm hồn. Họ ngồi nhớ lại chuyện đã qua, vui buồn với những bước thăng trầm của bạn , của mình .
Đêm đã khuya, chuông nhà thờ ngân nga gọi những con chiên đi lễ. Cả ba đứng lên, khác với năm xưa, họ lặng lẽ đi về nhà mình. Trong mỗi người vẫn lắng đọng những ngày tươi vui của  thanh xuân năm cũ .{jcomments on}

 

0 thoughts on “Noel…Kỷ niệm

  1. TRANKIMLOAN

    Đêm đã khuya,chuông nhà thờ ngân nga gọi những con chiên đi lễ.cả ba đứng lên,khác với năm xưa,họ lặng lẽ về nhà mình.Trong mỗi người vẫn lắng đọng những ngày tươi vui của thanh xuân năm cũ…..
    Một câu kết thật hay ! bài viết gợi nhớ kỷ niệm những noel năm xưa cùng bạn bè thật nhẹ nhàng dễ thương & sâu lắng…..
    Chúc TT Giáng Sinh vui vẻ & ấmm áp cùng gia đình!

    Reply
    1. Thu Thủy

      Chị KL của em ở BV có buồn không hỡ chị , Anh Có bớt tí nào không ,Cầu mong anh bớt bớt bệnh để chị của em luôn vui vẻ yêu đời
      Chúc anh chị và gia đình một Giáng sinh và một năm mới an vui , hạnh phúc .

      Reply
  2. Kim Đức

    Noel, ngày xưa…và bây giờ…
    Thu Thủy cảm nhận rất đúng, “tuổi thanh xuân không nhìn xa về phía trước, không băn khoăn về thời gian đã qua…Cứ thế mặc cho thời gian trôi”, nên hồi còn nhỏ mình mong cho mau trở thành người lớn nhưng sao thấy thời gian đi lâu quá! Bây giờ tóc đã in dấu thời gian, ta lại thấy thời gian sao mà trôi qua quá nhanh. Bài “Noel…Kỷ niệm ” của TT mang một cảm xúc rất sâu lắng. Chúc TT mùa giáng sinh vui vẻ, hạnh phúc.

    Reply
    1. Thu Thủy

      Kim Đức nhận xét rất đúng , có lẽ tụi mình phải hát “…Thời gian ơi xin dừng lại …”
      Chúc KĐ và gia đình một Giáng sinh an lành , hạnh phúc .

      Reply
  3. HOANGKIMCHI

    Bài “Noel…Kỷ niệm” của Thu Thủy viết thật dễ thương, cảm xúc đầy chân tình & sâu sắc, rất hay :(chị thích đọan này nhất)
    “Tuổi thanh xuân tươi đẹp biết bao, không nhìn xa về phía trước, không băn khoăn về thời gian đã qua, cả bọn vui chơi thoải mái, không lo toan, không suy tính . Gặp nhau, chuyện trò, đùa nghịch, hát hò, giận dỗi, dỗ dành … Cứ thế mặc cho thời gian trôi .”
    Chúc Thu Thủy mãi vui tươi và tràn đầy hạnh phúc trong mùa Giáng Sinh nhé.
    Thân thương.

    Reply
    1. Thu Thủy

      Cám ơn chị , em thấy chị đang vui nè ,đang cười nè..
      Em cũng xin chúc chị và gia đình một mùa Giáng sinh an lành ,hạnh phúc .

      Reply
  4. WHWH

    Noen buồn
    Nhớ không em
    Ngày của Chúa
    Ngày của chúng mình

    Chúc nàng thủ thỉ một mùa Giáng Sinh nhiều vui và nhiều may mắn

    Reply
  5. bagiakhoua

    Bạn hiền của tôi viết lời tự sự thật lắng đọng – Ai cũng nuối tiếc tuổi xuân qua …Đến đây bạn bỏ ngỏ cho tuổi già tới – Thời gian cứ lặng lẽ trôi , hãy giữ lấy ngày hôm nay trên đôi tay mãn nguyện .Chúc bạn hạnh phúc trong mùa giáng sinh .

    Reply
  6. LHĐC

    Bé Thủy đẹp nhất nhà mà cũng biết buồn.Ta suốt đời hành hiệp giang hồ!Ngoảnh lại thấy đi đã quá xa mà võ công thì…không bằng ai hết!Buồn!

    Reply
  7. nguyentiet

    Thu Thủy ơi! Đọc bài Noel…kỷ niệm của Thu Thủy làm mình nhớ quá Noel của ngày xưa cũ…! Thu Thủy viết hay lắm. Chúc bạn hiền một mùa Noel ấm áp và hạnh phúc.

    Reply
    1. Thu Thủy

      Có lẽ anh còn nhiều kỹ niệm dễ thương nhiều hơn đó .
      Chúc anh và gia đình an lành trong mùa Giáng Sinh .

      Reply
  8. Khảo Mai

    Noel năm nay ba người bạn hẹn gặp nhau trong quán café. Cả ba người đều đến đúng giờ và cùng gọi ba ly đen nhâm nhi, cái lạnh bên ngoài như thấm vào trong tâm nên cả ba chẳng nói được câu nào . Đã hết nữa ly rồi, Hiếu mở lời :
    – Sao Noel năm nay buồn quá .

    Chị Thu Thủy,vậy là chị đã từng có những kỷ niệm Noel đẹp về một thời tuổi trẻ ….
    Hãy cất những kỷ niệm này như một kỷ vật mà không phải ai cũng có trong đời.

    Reply
  9. Mỹ Thắng

    Một Noel buồn quá hỉ Thu Thủy, mong Noel năm nay TT vui hơn, và gặp đông bạn bè hơn nơi quán cà phê ấy .

    Reply
    1. Thu Thủy

      Noel năm nay lại ở nhà rồi MT ơi . Chắc hẳn bên nớ vui nhiều hơn .
      Chúc MT và gia đình vui , hạnh phúc .

      Reply
      1. Thỏ con

        Nai con sinh sau mà nàm chị hả Meocon..chị Thỏ là nhớn nhất nhà rùi đến Meo nhe, sau đó mới Nai nghe.Thế nào Thỏ cũng được đi rùi mí lần lượt… đóa..! nhớ..chưa! hehe!

        Reply
          1. Thu Thủy

            Sẽ mời , mời hết . Sao mà đông vui quá như ri hè . Vậy TT cố gắng viết thật buồn để được các bạn tiếp sức nhe .
            TT sẽ dẫn theo Gà con ( chết phạm húy rồi KT và TL ơi ) , Vịt con , Hươu sao , Bê con , Nghé , để chơi với các bạn nhe .

  10. camtucau

    Bài viết cho nguồì đọc một cảm giác nhớ lại những ngày xua lúc tuổi trẻ,một nỗi niềm bang khuang sâu lắng….Chúc gia đình TT một GS vui vẻ hạnh phúc

    Reply
    1. Thu Thủy

      Cám ơn chị . TT cũng xin chúc toàn thể gia đình anh chị Giáng Sinh an lành , năm mới hạnh phúc .

      Reply
  11. Gió

    TT ơi còn tới 3 người bạn trong đêm Noel cũng hạnh phúc lắm đó!Gió nghĩ Ai sẽ là người cuối cùng ngồi một mình trong Đêm Thánh Vô cùng đó.. Chúc vui đêm GS.

    Reply
  12. Meocon

    Một kỷ niệm thiệt dễ thương nhưng hơi buồn!Chúc đêm Thánh vô cùng năm nay thật hạnh phúc nha Thu Thủy!

    Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published.