Chúc Mừng Sinh Nhật Thầy Và Cám Ơn Cô

 

Ngày 20/11 tới đây là Ngày Nhà Giáo ở quê nhà, nhưng ở hải ngoại thì khác. Cứ vào dịp tết nhứt, lễ lộc hay cuối tuần nào mà thấy thuận tiện (nhưng phải hẹn nhau trước cả tháng trời) thì sẽ có… Ngày Nhà Giáo. Cho nên ở hải ngoại mới có một hoặc hai Ngày Nhà Giáo trong một năm.

Ngày này chẳng cần sân khấu và bandroll biểu ngữ, cũng chẳng cần đọc diễn văn hay bức tâm thư gì hết, mà chỉ cần Học Trò đến với Thầy Cô bằng ý nghiã Tôn Sư Trọng Đạo, đến với tấm lòng Luôn Nhớ Ơn Thầy là quý lắm rồi. Chúng tôi cũng đã có vài lần đến nhà Thầy thăm viếng, chúc tết, chúc mừng sinh nhật, chúc mừng Thầy năm-mươi năm đến với Trung Học Cường Để Quy Nhơn.

Những ngày này thì Học Trò chúng tôi xúm xít quay quần bên nhau kính chúc Thầy Cô luôn luôn yên vui, dồi dào sức khỏe và vạn sự an lành; cùng nhắc chuyện cũ kể chuyện mới nghe rôm rả vui nhộn lắm. Tuy không có hình thức trang trọng nhưng rất thắm đượm tình nghiã Thầy Trò và đã lưu lại thật nhiều kỷ niệm khó quên về sau.

 

Như đã hẹn nhau từ cuối tháng Chín, trưa ngày 30/10/2011 chúng tôi gặp nhau tại nhà hàng Diamond Seafood Palace để chúc mừng Sinh Nhật Giáo Sư Đinh Văn Hiền (ngày sinh đúng của Thầy là 29/10). Thầy cũng là Cựu Giáo Sư Sư Phạm Quy Nhơn, dạy môn Phương Pháp Hoạt Động Thanh Niên cho các lớp Sư Phạm Cấp Tốc từ 1962 đến 1964.

 

Lần này chúng tôi đến tham dự đông hơn mấy lần trước, chiếm trọn ba bàn tròn. Cũng có quý anh chị thuộc các lớp trước khá xa, tuy không theo học lớp nào do Thầy giảng dạy nhưng cùng học chung dưới Mái Trường Mẹ là Trung Học Cường Để — như anh Võ Tăng Tòng học dưới thời Thầy Hiệu Trưởng Đinh Thành Chương – cũng đến chúc mừng Thầy Cô, và anh đã thổi harmonica kính tặng Thầy Cô ba bản nhạc. Như anh chị Tạ Chí Thân – Phan Thị Liên Hương chỉ học trong những niên khóa từ 1968 đến 1975 (khoảng thời gian này Thầy không dạy học nữa), cũng đến chúc mừng Thầy Cô. Thật quý hóa biết bao.

Bắt đầu cuộc vui, anh Cao Thế Định — Trưởng Tràng của Trung Học Cường Để / Nam Cali — thay mặt anh chị em đến tham dự kính chúc mừng Thầy năm nay bảy-mươi-lăm tuổi. Cùng chân thành kính cám ơn Cô Nguyễn Thị Hường — phu nhân của Thầy — vì nhờ Cô luôn tận tụy chăm sóc nên Thầy mới được yên vui và có sức khỏe tốt như hôm nay để chúng ta có dịp thăm viếng và gặp gỡ Thầy.

Chúng tôi cũng đã chuyển đến Thầy Cô lời chúc mừng của anh Dương Văn Quả (từ Nhật Bản) và anh Đặng Đức Vượng (từ Texas) được các anh gởi đến chúng tôi qua e-mail.

Chị Võ Thị Sẻ một mình lái xe một tiếng rưỡi đồng hồ từ xa đến, được đề cử tặng Thầy bó hoa và thiệp Mừng Sinh Nhật. Trong thiệp có in sẵn câu “Wishing you a birthday filled with good times and a year of happy days”.

Anh Hồng Quốc Anh Cựu Lớp Trưởng Đệ Tứ 3 mà Thầy là Giáo Sư Hướng Dẫn, được đề cử tặng Cô bó hoa và thiệp Cám Ơn. Trong thiệp có in sẵn câu “May all the happiness you give to others be returned to you”.

Và, chúng tôi cũng không quên ký tên lưu niệm vào hai tấm thiệp này.

Thầy và Cô xúc động lắm. Thầy nói: “Cám ơn các em nhiều lắm. Đến nay bảy-mươi-lăm tuổi rồi Thầy mới biết Mừng Sinh Nhật là gì. Thầy nhớ, xưa kia ở trong nước chỉ có cúng đầy tháng cho con cháu, Mừng Thôi Nôi (tức là mừng sinh nhật một tuổi) cho chúng, chứ làm chi có Mừng Sinh Nhật Ông Bà Cha Mẹ hay Thầy Cô Giáo đâu. Chừ qua đây mình được học thêm cái hay của văn hóa xứ người là có Valentine’s Day, Mother’s Day, có Father’s Day, Thanksgiving Day… Mong rằng Thầy còn sống ngày nào là còn được gặp các em ngày nấy. Một lần nữa Thầy rất chân thành cám ơn các em”.

Nhân dịp này anh Trần Thế Phiệt báo một tin chẳng lành là anh Lê Đại Lộc – bào đệ của anh Lê Đại Đồng — vừa bị tai nạn nặng ở quê nhà. Anh chị nào muốn giúp đỡ anh Lê Đại Lộc thì hãy liên lạc với anh Lê Đại Đồng (Texas).

Và, anh Đặng Phú Phong thông báo cho biết ngày Họp Mặt Liên Trường Quy Nhơn năm tới sẽ là ngày 15/7/2012.

Nhóm Thực Hiện chúng tôi xin gởi đến quý anh chị gần xa một số hình ảnh của buổi sinh hoạt nói trên. Rất mong Ban Biên Tập và Admin. không bỏ bớt một tấm hình nào hết.

 

Chào thân ái,

Thay mặt Nhóm Thực Hiện,

Cao Thế Định — Lê Huy

(Cali. Nov. 12 – 2011)

0 thoughts on “Chúc Mừng Sinh Nhật Thầy Và Cám Ơn Cô

    1. Lê Huy

      Cám ơn Dạ Lan,
      Quý anh chị xa quê thấy quý anh chị bên nhà cũng đậm đà tình cảm với Thầy Cô cũ lắm đó chứ.

      Reply
    1. TACHITHAN

      Dạ … “NHẤT TỰ VI SƯ – BÁN TỰ cũng VI SƯ ” mà em chưa học thầy Hiền một ngày nào cả ! Em chí nghe có Thầy đã dạy trường mình là em tới ăn có liền … Anh Lơ Wi đưa hình vợ chồng em lên … Tau em chết !!!

      Reply
      1. Lê Huy

        Bữa đó tui giới thiệu hai ngừ đến từ Hollywood Studio, sướng rim ngừ mà nay còm làm bộ làm tịch nữa. Còn không mau cám ơn tui… Sic!

        Reply
      2. DQbmt

        Dòm hình LH – TCT tình quá ta! ah, bên cạnh LH có chị Loan (Hải) bx anh LƠ WI cười tươi như hoa.
        Bữa tiệc thiệt vui và đầy Ý nghĩa. Cám ơn anh LW tặng hình.

        Reply
        1. Lê Huy

          Cám ơn DQbmt khen Hải cười tươi như hoa.
          Vâng, buổi gặp mặt ấy thiệt vui và đầy ý nghiã cũng như bên nhà các anh chị đã thăm viếng Thầy Cô nhân Ngày Nhà Giáo 20/11.

          Reply
  1. Thu Thủy

    Các anh chị tổ chức thật hoành tráng , gương mặt của mọi người xinh tươi chắc là thầy cô cảm động vì tấm lòng của những học trò cũ , nay đã nên người .

    Reply
    1. Lê Huy

      Vâng, Thầy Cô cảm động lắm và quý anh chị em chúng tôi cũng cảm động nữa.
      Thu Thủy à, cái cảnh “hoành tráng” này là do nhà hàng trang trí sẵn chứ chúng tôi chẳng có làm gì hết.
      Cám ơn Thu Thủy.

      Reply
  2. Thế Luân

    Thầy Đinh Văn Hiền có phải là anh trai của cô Đinh thị An
    dạy Pháp văn trường CĐ không anh LH

    Reply
    1. Lê Huy

      Thưa bạn Thế Luân,

      Sau khi hỏi kỹ, chúng tôi xin trả lời bạn thế này:
      – Nguyên quán của Thầy Đinh Văn Hiền là Thành Phố Huế – Tỉnh Thừa Thiên.
      – Nguyên quán của Cô Đinh Thị An là Xã Mỹ Thành – Huyện Phù Mỹ – Tỉnh Bình Định. Cô là ái nữ của Thầy Hiệu Trưởng Đinh Thành Chương — vị Hiệu Trưởng đầu tiên của trung học Cường Để Quy Nhơn.

      Xin nói thêm về Cô Đinh Thị An.
      Năm 2005, Cô từ tiểu bang Florida sang Houston / Texas để dự ngày Họp Mặt Cựu Học Sinh Cường Để – Nữ Trung Học Quy Nhơn.
      Vừa đến sân bay Houston thì Cô cảm thấy mình không được khoẻ. Tuy thế, đến ngày Tiền Đại Hội Cô vẫn ráng đến tham dự. Chừng hai tiếng đồng hồ sau, Cô mệt lắm nên được đưa về nhà một người bạn cũ để tịnh nghỉ. Chủ Nhật hôm sau là ngày Họp Mặt chính thức, Cô vẫn không đến được vì phải khẩn cấp đưa Cô vào bệnh viện do bệnh tim tái phát. Sang Thứ Hai thì Cô qua đời và linh cửu của Cô được đưa về mai táng ở tiểu bang Florida.

      Thân chào bạn.

      Reply
  3. bagiakhoua.

    Đọc bài viết và nhìn những tấm hình , tuy tôi không tham dự nhưng cũng thấy lòng thật ấm áp bởi tình thầy trò tình bè bạn . Cám ơn Lê Huy

    Reply
    1. Lê Huy

      Cám ơn bagiakhoua đã trở nên… dễ ưa khi “thấy lòng thật ấm áp bởi tình thầy trò tình bè bạn”.

      Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published.