Những mẫu chuyện rời rạc [10]

Tác giả: Nguyễn Quốc Tuyên

NGƯỜI ĐỒNG HÀNH

Trên chuyến xe đò lên cao nguyên. Qua đèo , xe lệch hướng suýt rơi xuống hố . Hành khách la ó , mắng nhiếc tài xế chạy ẩu . Tài xế đổ thừa xe ngược chiều lấn đường . Có hai người mơ màng không biết mình thoát nạn . Chàng đang tận hưởng dư vị cuộc vui đêm qua với bạn bè . Nàng đang khóc than cho một cuộc tình tan vỡ . Hai bên đường , những hàng thông lá vẫn rất xanh .

NAI VÀ CÁO

Có một con nai vàng ngơ ngác .Nai thích đứng bên bờ suối thổn thức dưới ánh trăng mờ . Một ngày mùa xuân , nai bước vào khu vườn cảm xúc gặm hết những chồi non xanh biếc. Qua hè , nai hái trọn những bông hoa rực rỡ tình yêu . Thu về , nai dẫm nát những chiếc lá vàng của thi nhân . Đông đến , nai vờ đi lạc và lấy bớt lửa hồng trong những ngôi nhà hạnh phúc . Một hôm ,trở lại dòng suối cũ, nai thấy mình là cáo.

 

BIỂN

Họ từ cao nguyên về thăm biển . Họ cùng reo lên khi thấy biển . Nàng vui đùa với sóng biển rồi làm thơ . Những vần thơ ca ngợi biển xanh và tình yêu đôi lứa. Chàng dựng giá vẽ. Trên khung lụa hiện ra một người phụ nữ sung mãn , tràn trề hạnh phúc. Năm sau , họ lại ghé thăm biển . Chàng ngồi đốt thuốc liên miên . Nàng mang kính râm để che dấu những giọt lệ . Lần này , biển đẹp não nùng .

 

SAO Y BẢN CHÍNH

Lễ tình yêu , chàng mua một chậu thổ lan tặng nàng. Để tăng giá trị món quà , chàng ca cẩm :
Lan nầy ở Nam Phi, tên khoa học là Clivia, hoa mầu vàng rất quý và hiếm . Những người yêu nhau gọi hoa nầy là Lan tình yêu.
Một hôm , ghé nhà ông bạn quý , chàng giật mình thấy chậu hoa nằm phòng khách nhà bạn , thấy chàng nhìn chăm chú , bạn hiền ca cẩm :
Lan nầy ở Nam Phi, tên khoa học là Clivia, hoa mầu vàng rất quý và hiếm . Những người yêu nhau gọi hoa nầy là Lan tình yêu.

 

Nguyễn Quốc Tuyên

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.